I. Mục tiêu :
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hang thẳng điểm số và quay sau cơ bản đúng.
- Biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng và đứng lại.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
8 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 4 - Bài 13 đến bài 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh, báo cáo
-GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
-Khởi động: Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên ở sân trường 100 - 200m rồi đi thường theo vòng tròn hít thở sâu.
-Trò chơi : “Tìm người chỉ huy”.
2. Phần cơ bản:
a) Đội hình đội ngũ
-Ôn quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái,
+ GV điều khiển lớp tập.
+ Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ .
+Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt.
+GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố .
b) Trò chơi : “Ném trúng đích”
-GV tập hợp HS theo đội hình chơi.
-Nêu tên trò chơi.
-GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi.
-GV cho một tổ chơi thử .
-Tổ chức cho HS thi đua chơi.
-GV quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tổ .
3. Phần kết thúc
-HS làm động tác thả lỏng.
-Đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp.
-GV cùng học sinh hệ thống bài học.
-GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà: Ôn các động tác đội hình đội ngũ tập hôm nay để lần sau kiểm tra.
--GV hô “giải tán”.
6 –10 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
18 – 22 ph
12 – 14 ph
2 lần
3 lần
2 lần
2 lần
8 –10 phút
1 – 2 lần
2 – 3 lần
4 – 6 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
Gv
Gv
5GV
5GV
5GV
5GV
-HS hô “khỏe”.
GIÁO VIÊN SOẠN
DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG
NGUYỄN VĂN TUẤN
NGUYỄN VĂN CHIẾN
Thứ ba, ngày . tháng . năm 2010
Bài 15
QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI
TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH ”
I. Mục tiêu :
- Thực hiện động tác quay sau cơ bản đúng.
- Thực hiện cơ bản đúng đi đều vòng phải, vòng trái – đứng lại và giữ được khoảng cách các hàng trong khi đi.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi
II. Địa điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, bàn ghế để GV ngồi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1 . Phần mở đầu
-Tập hợp lớp, ổn định : Điểm danh, báo cáo.
-GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học và phương pháp kiểm tra.
-Khởi động : Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
-Trò chơi : “Kết bạn”.
-GV điều khiển lớp ôn tập: Động tác quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái.
2. Phần cơ bản:
a) Kiểm tra đội hình đội ngũ:
-Nội dung kiểm tra : Kiểm tra động tác quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái.
-Tổ chức và phương pháp kiểm tra : Kiểm tra theo tổ dưới sự điều khiển của GV. Lần lượt từng tổ thực hiện động tác quay sau, đi đều vòng trái, vòng phải (tổ nào có nhiều HS làm động tác chưa tốt GV có thể kiển tra lần thứ 3).
-Cách đánh giá : Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
Hoàn thành tốt : Thực hiện đúng động tác theo khẩu lệnh.
Hoàn thành : Thực hiện đúng động tác theo khẩu lệnh, có thể bị mất thăng bằng đôi chút khi thực hiện động tác quay sau nhưng thứ tự các cử động của động tác vẫn thực hiện được.
Chưa hoàn thành: Làm động tác không đúng với khẩu lệnh của GV, lúng túng không biết làm động tác.
* Chú ý : Đối với HS xếp loại chưa hoàn thành, GV cần cho HS tập luyện thêm để kiểm lần sau đạt được mức hoàn thành.
b) Trò chơi : “Ném trúng đích”
-GV tập hợp HS theo đội hình chơi.
-Nêu tên trò chơi.
-GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi.
-Tổ chức cho HS thi đua chơi.
-GV quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua ô3.
3. Phần kết thúc:
-HS đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp.
-GV nhận xét, đánh giá kết quả kiểm tra, công bố kết quả kiểm tra.
-GV giao bài tập về nhà ôn các nội dung đội hình, đội ngũ đã học, nhắc HS các em chưa hoàn thành kiểm tra phải tích cực ôn tập để đạt mức hoàn thành ở lần kiểm tra sau.
-GV hô giải tán.
6 – 10 phút
1 – 2 phút
1 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
18 – 22 phút
14 – 15 phút
2 lần
4 – 5 phút
2 – 3 lần
4 – 6 phút
1 – 2 phút
2 – 3 phút
1 – 2 phút
Gv
Gv
Gv
5GV
5GV
-HS hô “khỏe”.
Thứ tư, ngày . tháng . năm 2010
Bài 16
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI ”
I. Mục tiêu :
- Bước đầu thực hiện được động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi
II. Địa điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, phấn trắng, thước dây, 4 cờ nhỏ, cốc đựng cát để phục vụ cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1 . Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh.
-GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học.
-Khởi động : Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
-Trò chơi : “Trò chơi hiệu lệnh ”
2. Phần cơ bản:
a) Bài thể dục phát triển chung:
-Động tác vươn thở:
* Lần 1 : +GV nêu tên động tác.
+GV làm mẫu.
+GV vừa làm mẫu vừa phân tích giảng giải từng nhịp để HS bắt chước, GV hướng dẫn cho HS cách hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng:
Nhịp 1: chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay bước sang ngang ra trước, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng, hít vào bằng mũi.
Nhịp 2: Từ từ hạ hai tay xuống và thở ra bằng miệng
Nhịp 3: Hai tay đưa từ dưới sang ngang lên chếch cao (hình chữ v) lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa, mắt nhìn theo tay và từ từ hít sâu vào bằng mũi.
Nhịp 4: Từ từ hạ hai tay xuống, đồng thời thu chân trái về TTCB và thở ra bằng miệng
Nhịp 5 , 6, 7, 8 : Như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên.
* GV treo tranh : HS phân tích, tìm hiểu các cử động của động tác theo tranh.
* Lần 2: GV vừa hô nhịp chậm vừa quan sát nhắc nhơ ûhoặc tập cùng với các em
* Lần 3: GV hô nhịp cho HS tập toàn bộ động tác
* Lần 4 : Cho cán sự lớp lên hô nhịp cho cả lớp tập, GV theo dõi sửa sai cho các em.
-Động tác tay :
* Lần 1 : +GV nêu tên động tác.
+GV vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS bắt chước.
Nhịp 1: Khuỵu gối, lưng thẳng, đồng thời hai tay giơ sang ngang rồi gập khuỷu tay, các ngón tay đặt lên hõm vai
Nhịp 2: Đứng thẳng đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
Nhịp 3: Khuỵu gối, lưng thẳng, đồng thời hai tay đưa ra trước và vỗ tay ngang ngực
Nhịp 4: Về TTCB.
Nhịp 5, 6, 7, 8 : như nhịp 1, 2, 3, 4.
* Treo tranh : HS phân tích, tìm hiểu các cử động của động tác tay theo tranh.
* Lần 2 : GV vừa hô nhịp chậm vừa quan sát nhắc nhở và cho 1 – 2 HS tập tốt ra làm mẫu.
* Lần 3: GV hô nhịp cho HS tập toàn bộ động tác.
* Lần 4: Cho cán sự lớp lên hô nhịp cho cả lớp tập, GV theo dõi sửa sai cho các em.
-GV điều khiển kết hợp cho HS tập 2 động tác cùng một lượt.
-Cán sự lớp điều khiển hô nhịp để HS cả lớp tập.
-GV chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ .
-Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV cùng HS quan sát, nhận xét, đánh giá. GV sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt .
* GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố .
b) Trò chơi : “Nhanh lên bạn ơi”
-GV tập hợp HS theo đội hình chơi.
-Nêu tên trò chơi.
-GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi.
-Cho HS chơi thử.
-Tổ chức cho HS thi đua chơi chính thức có phân thắng thua và đưa ra hình thức thưởng phạt vui, ngộ nghĩnh.
-GV quan sát, nhận xét, biểu dương những HS chơi chủ động, nhiệt tình.
3. Phần kết thúc:
-HS làm động tác thả lỏng.
-GV cùng học sinh hệ thống bài học.
-GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bái tập về nhà.
-GV hô giải tán.
6 – 10 phút
1 – 2 phút
2 – 3phút
1 – 2 phút
18 – 22 ph
10 – 12 ph
3 – 4 lần mỗi lần 2 lần 8 nhịp
2 – 3 lần
4 lần (2 x 8 nhịp)
1 – 2 lần
2 – 3 lần
3 – 4 lần
2 lần
2 tổ
2 lần
4 – 6 phút
1 – 2 phút
1 lần
1 – 2 phút
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo.
Gv
5GV
Gv
5GV
5GV
5GV
-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.
5GV
-HS hô “khỏe”.
GIÁO VIÊN SOẠN
DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG
NGUYỄN VĂN TUẤN
NGUYỄN VĂN CHIẾN
File đính kèm:
- THE DUC 7 - 8.doc