I/ Mục tiêu:
Tập đọc :
Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật
Hiểu ý nghĩa : Đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêng cao quý nhất.( Trả lời các câu hỏi trong SGK)
Kể chuyện:
Biết sắp xếp tranh SGK theo đúng trình tự và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ.
HS khá giỏi Kể lại được toàn bộ câu chuyện
II/ Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục:
-Giúp học sinh kĩ năng: xác định được giá trị - Thể hiện được sự giao tiếp.
- Giúp HS kĩ năng lắng nghe tich cực.
39 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 2B Tuần 11 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t nêu kết quả tính
HS làm vào bảng con
Nhận xét kết quả
HS trả lời:
8 x 4 = 32 (m)
HS trả lời:
50 – 32 = 18 (m)
HS làm bài. Sau đó đổi vở kiểm tra chéo bài của nhau
Bài giải
Số mét dây điện cắt đi là:
8 x 4 = 32 (m)
Số mét dây điện còn lại là:
50 – 32 = 18 (m)
Đáp số: 18m dây điện
HS tự làm bài
8 x 3 = 24 (ô vuông)
3 x 8 = 24 (ô vuông)
Nhận xét: 8 x 3 = 3 x 8
III-Đồ dùng dạy học:
Các bài tập tìm x
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………
…………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………
Toán
NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I- Mục tiêu :
Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có 1 chữ số.
Vận dụng trong giải toán có phép nhân.
Làm bài tập : 1,2,3,4
II- Các hoạt động dạy học :
1/ Ổn định : hát
2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập
-Gọi vài HS đọc bảng nhân 8
-GV hỏi miệng trong bảng nhân 2 đến 8 .
-GV nhận xét .
3/ Bài mới :
Giới thiệu bài : Nhân số có 3 chữ số với số có một chữ số .
- Hoạt đợng 1 : Giới thiệu phép nhân
- Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 1.
- Hướng dẩn lựa chọn: Tính tốn
-Hình thức tở chức: cá nhân
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
MONG ĐỢI HỌC SINH
- Cách tiến hành:
-Nhân từ phải sang trái hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, mới lần viết 1 chữ số ở tích
-Cách thực hiện .
123 .2 nhân 3 bằng 6 , viết 6
x 2 .2 nhân 2 bằng 4 , viết 4
246 .2 nhân 1 bằng 2 , viết 2
KL : 123 x 2 = 246
*Giới thiệu phép nhân 326 x 3
326 .3 nhân 6 bằng 18 , viết 8 nhớ 1
x 3 .3 nhân 2 bằng 6 , thêm 1 bằng 7 , viết7
978 .3 nhân 3 bằng 9 , viết 9
c)Hoạt động 2:
-HS theo dõi GV làm mẫu.
Hoạt động 2 : Thực hành
--Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 2.
--Hướng dẩn lựa chọn: Rèn luyện.
--Hình thức tở chức: cá nhân.
- Cách tiến hành:
Bài 1: Rèn luyện cách nhân
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
Bài 3 : Giải bài toán bằng 1 phép tính
Bài 4 : Tìm x
Cho HS nhắc lại cách tìm số bị chia .
4/ Củng cố :
-Tổ chức cho HS thi đua làm tính
204 126
x 2 x 3
808 378
-2 HS lên bảng thi đua làm bài, cả lớp theo dõi
5/ Dặn dò :
-Về nhà học thuộc bài tất cả các bảng nhân từ 2 -> 8 .
-Nhận xét tiết học .
HS theo dõi
a) 437 205 b) 319 171
x 2 x 4 x 3 x 5
874 820 957 855
-HS nêu yêu cầu
-HS thực hiện phép tính
Giải :
Số người trên 3 chuyến máy bay là ;
x 3 = 348 ( người)
Đáp số : 348 ( người )
-5HS lên bảng làm & chữa bài
-HS nêu yêu cầu
-4 HS lên bảnglàm
-Cả lớp làm vào vở
-Chữa bài
a)x : 7 = 101 b)x : 6 = 107
x = 107 x 7 x = 107 x 6
= 707 = 642
-HS đọc bài toán
-HS tự làm bài
-1 HS lên bảng giải
-Chữa bài
HS giải vào vở. Sau đó đổi chéo vở kiểm tra
III- Đồ dùng dạy học:
Bảng chữ số, tranh vẽ theo SGK
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………
……………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………
S
inh hoạt tuần 11¨
I. Mục tiêu
- Nâng dần chất lượng học tập của Học sinh. Ôn tập học kì 1
- Thực hiện tốt vệ sinh môi trương chống các dịch bệnh.
- Tham gia tốt phong trào , Đề phòng dịch bệnh
II Đánh giá tuần qua :
* Học sinh :
+ Các tổ và lớp trưởng báo cáo các mặt hoàn thành, chưa hoàn thành tuần 17
* Giáo viên :
+ Đánh giá các mặt :
Tình hình tác phong nề nếp học tập khá tốt
Biết bảo vệ và vệ sinh môi trường tốt.
Tác phong đạo đức có chuyển biến tốt
III. Kế hoạch tuần tới :
- Thực hiện tốt vệ sinh trong và ngoài lớp học .
- Phát động phong trào học tập ,
- Có ý thức đề phong dịch bệnh
IV. Kết luận giáo viên chủ nhiệm :
- Lớp trưởng giám sát theo dõi thi đua học tập các tổ.
- Các tổ trưỏng động viên, giám sát các bạn trong tổ học tốt và báo về lớp trưởng.
- Các thành viên chấp hành tốt kế hoạch lớp đề ra.
Tập viết
TUẦN 11 TIẾT 11 ÔN CHỮ HOA G (TT)
I. Mục đích yêu cầu :
+ Củng cố cách viết chữ viết hoa G (gh) qua các BT ứng dụng:
- Viết tên riêng: Ghềnh Ráng bằng chữ cỡ nhỏ
- Viết câu ca dao: Ai về đến huyện Đông Anh/Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương
II. Đồ dùng dạy học
- Mẫu các chữ viết hoa G, R, Đ
- Tên riêng và câu ca dao viết trên dòng kẻ ô li
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Kiểm tra bài cũ:
GV đọc cho HS viết chữ hoa và tên riêng đã học bài trước
GV nhận xét
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS luyện viết trên bảng con
a. Luyện viết chữ hoa
- Luyện viết chữ hoa G
- GV viết mẫu
b. Luyện viết từ ứng dụng
Ghềnh Ráng là một thắng cảnh Bình Định, có bãi tắm rất đẹp.
GV viết mẫu
c. Luyện viết câu ứng dụng
Câu ca dao bộc lộ niềm tự hào về di tích lịch sử Loa Thành được xây theo hình vòng xoắn như trôn ốc từ thời An Dương Vương, tức Thục Phán, cách đây hàng nghìn năm
GV hướng dẫn luyện viết trên bảng con
3. Hướng dẫn HS viết vào vỡ
GV nêu yêu cầu viết vào vỡ viết chữ theo cỡ nhỏ
4. Chấm chữa bài
5. Củng cố, dặn dò:
- Khen ngợi HS viết chữ đẹp về nhà luyện viết thêm xem bài tối
HS viết bảng con Gi,Ông Gióng
HS tìm chữ hoa có trong bài :G, H, A, Đ,
L, T, V
HS viết bảng con
HS đọc từ ứng dụng Ghềnh Ráng
HS đọc câu ứng dụng
Ai về đến huyện Đông Anh
Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương
- HS nêu các chữ hoa trong câu ca dao
- Viết chữ gh :1 dòng
- Viết chữ R, Đ : 1 dòng
- Viết tên riêng 1 dòng
- Viết câu ca dao 2 lần
+ HS viết vào vở
+ 5 –7 HS mang vỡ chấm
Rút kinh nghiệm
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tập viết
GH – GHỀNH RÁNG
I/ Mục tiêu:
Viết đúng chữ G (1 dòng Gh) R, Đ (1 dòng); viết đúng tên riêng Ghềnh Ráng (1 dòng) và câu ứng dụng: Ai về……..Loa Thành Thục Vương ( 1 lần)bằng cỡ chữ nhỏ
II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu viết hoa G.
Các chữ Ghềnh ráng và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li.
* HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ:
- Gv kiểm tra HS viết bài ở nhà.
Một Hs nhắc lại từ và câu ứng dụng ở bài trước.
Gv nhận xét bài cũ.
Phát triển các hoạt động:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
* Hoạt động 1: Giới thiệu chữ G hoa.
- Mục tiêu: Giúp cho Hs nhận biết cấu tạo và nét đẹp chữ Gh.
PP: Trực quan, vấn đáp.
- Gv treo chữõ mẫu cho Hs quan sát.
- Nêu cấu tạo chữ Gh
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết trên bảng con.
- Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng các con chữ, hiểu câu ứng dụng.
PP: Quan sát, thực hành
Luyện viết chữ hoa.
Gv cho Hs tìm các chữ hoa có trong bài:
R, A, Đ, L, T, V.
- Gv viết mẫu, kết hợp với việc nhắc lại cách viết từng chữ.
- Gv yêu cầu Hs viết chữ “G, K” vào bảng con.
Hs luyện viết từ ứng dụng.
- Gv gọi Hs đọc từ ứng dụng:
Ghềnh Ráng .
- Gv giới thiệu: Ghềnh ráng còn gọi là Mộng Cầm một thắng cảnh ở Bình Định, nơi đây có bãi tấm rất đẹp.
- Gv yêu cầu Hs viết vào bảng con.
Luyện viết câu ứng dụng.
Gv mời Hs đọc câu ứng dụng.
Ai về đến huyện Đông Anh.
Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương.
* Giáo dục BVMT:
- Gv giải thích câu ca dao: Bộc lộ niềm tự hào về di tích lịch sử loa thành. Đựơc xây theo hình vòng xoắn như trôn ốc, từ thời An Dương Vương, tức Thục Phán, cách đây hàng nghìn năm. Tình yêu quê hương của dân tộc ta
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết vào vở tập viết.
- Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng con chữ, trình bày sạch đẹp vào vở tập viết.
PP: Thực hành, trò chơi.
- Gv nêu yêu cầu:
+ Viết chữ Gh: 1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viế chữ R, Đ: 1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viế chữ Ghềnh Ráng : 2 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết câu tục ngữ: 2 lần.
- Gv theo dõi, uốn nắn.
- Nhắc nhở các em viết đúng nét, độ cao và khoảng cách giữa các chữ.
* Hoạt động 3: Chấm chữa bài.
- Mục tiêu: Giúp cho Hs nhận ra những lỗi còn sai để chữa lại cho đúng.
PP : Kiểm tra đánh giá, trò chơi
- Gv thu từ 5 đến 7 bài để chấm.
- Gv nhận xét tuyên dương một số vở viết đúng, viết đẹp.
- Trò chơi: Thi viết chữ đẹp.
- Cho học sinh viết tên một địa danh có chữ cái đầu câu là Gh. Yêu cầu: viết đúng, sạch, đẹp.
- Gv công bố nhóm thắng cuộc.
Hs quan sát.
Hs nêu.
.
Hs tìm.
Hs quan sát, lắng nghe.
Hs viết các chữ vào bảng con.
Hs đọc: tên riêng Ghềnh Ráng..
Một Hs nhắc lại.
Hs viết trên bảng con.
Hs đọc câu ứng dụng:
Hs viết trên bảng con các chữ: Ai nghé, Đông Anh, Loa Thành, Thục Vương.
Hs nêu tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở.
Hs viết vào vở
.
Đại diện 2 dãy lên tham gia.
Hs nhận xét.
4.Tổng kết – dặn dò.
Về luyện viết thêm phần bài ở nhà.
Chuẩn bị bài: Ôn chữ hoa G (tiếp theo).
Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- tuan 11co long ghep kns.doc