A-Mục tiêu: -Giúp Hs nắm chắc các kỹ năng thực hành đạo đức đã học.
-Vận dụng vào thực tiễn cuộc sống
B-Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập - Thẻ quy định Đ/S
C- Các hoạt động dạy học:
1-Bài cũ:
-Trò chơi phóng viên: Nhi- Ngọc phỏng vấn nội dung: Chia sẻ vui buồn cùng bạn.
Nhận xét, ghi điểm.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 2A Tuần 11 chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trình bày vào phiếu.
HĐ2- Đưa câu vào mô hình câu
Bài 2:
Đặt 3 câu theo mẫu Ai- làm gì?
Đưa câu vào mô hình.
Gv hướng dẫn vẽ mô hình câu:
Nhận xét chốt ý đúng.
HĐ3- Tìm câu theo mẫu trong đoạn văn.
Bài 3
a)Đọc đoạn văn sau:
Bé treo nón, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước. Mấy đứa em chống hai tay ngồi nhìn chị. Làm như cô giáo, Bé đưa mắt nhìn đám học trò, tay cầm nhánh trâm bầu nhịp nhịp trên tấm bảng.
b) Tìm và viết ra những câu văn được viết theo mẫu: Ai- làm gì?
Yêu cầu HS làm bài cá nhân
Chấm chữa bài
HS làm bài vào vở
Hạnh, Long, H.Ngân, Kim Ngân chữa bài vào phiếu
Nhận xét, bổ sung.
Hs làm bài cá nhân: Mỗi em đặt 3 câu theo mẫu
Phương, Kim Ngân, Đức Dũng vẽ mô hình câu.
Nhận xét
Phước, Bích Ngọc, Hoàng đọc đoạn văn.
Đan, Hiếu trình bày bài vào phiếu trên bảng lớp
3-Dặn dò: Nhận xét giờ học-HD học sinh ôn tập câu theo mẫu: Ai- Làm gì?
Luyện từ và câu: Từ ngữ về quê hương- Ôn tập câu: Ai- làm gì
A-Mục tiêu: Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ ngữ về quê hương
Củng cố mẫu câu: Ai- làm gì?
B-Đồ dùng dạy học
4 tờ phiếu ghi sẵn nội dung bài tập 1- Bảng lớp ghi BT 3
Bút dạ và giấy A4
C- Các hoạt động dạy học:
1-Bài cũ: HS làm bài tập 2, bài 3 bài LTVC tuần 10- Kiểm tra việc làm bài tập của HS.
2-Bài mới:
HĐ1-Mở rộng vốn từ về quê hương
Bài tập 1:Yêu cầu HS đọc nội dung bài 1.
Chia lớp thành 4 nhóm thảo luận trình bày vào phiếu: Từ chỉ sự vật về quê hương; Từ chỉ tình cảm đối với quê hương.
Mời đại diện các nhóm trình bày.
Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài tập 2:
HS đọc thầm yêu cầu BT, Cho HS làm bài vào vở. Yêu cầu 3 HS đọc kết quả Nhận xét, ghi điểm
HĐ2- Ôn tập câu: Ai-làm gì?
Bài tập 3:
HS đọc thầm nội dung bài tập
-Theo em trong đoạn văn những câu văn nào được viết theo mẫu Ai-làm gì?
-Chỉ ra các bộ phận trả lời câu hỏi: Ai?
hoặc Làm gì?
Mời 2 HS làm bài trên bảng lớp; cả lớp làm vào vở.
Chấm bài- nhận xét
HS đọc yêu cầu bài tập
HS làm bài vào phiếu theo nhóm; Hiếu, Học, Phong, Đan lên bảng trình bày ý kiến của nhóm mình.
Nhận xét, bổ sung.
HS làm bài cá nhân-Đọc kết quả: Trung, Long, Hạnh.
Hs làm bài cá nhân
Thảo, Kiên lên bảng chữa bài.
Nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh
3-Dặn dò: Hướng dẫn tìm hiểu các từ ngữ về quê hương- Tập đặt câu theo mẫu: Ai- làm gì?
Chính tả: (NV) Vẽ Quê hương
A-Mục tiêu: Nghe, viết và trình bài chính xác khổ thơ đầu của bài thơ: Vẽ quê hương
Phân biệt đợc các cặp vần khó: ươm/ ương; Phân biệt phụ âm đầu S/X
B-Đồ dùng dạy học: Bảng lớp ghi sẵn nội dung bài tập 2.
C-Các hoạt động dạy học:
1-Bài cũ:
HS lên bảng viết: Tìm và viết 5 từ bắt đầu bằng S/X
Cả lớp viết vào nháp
2-Bài mới:
HĐ1: HD nghe viết chính tả
GV đọc bài viết
3 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ 1
-Bài viết có mấy câu? Những chữ cái nào được viết hoa?
-Đoạn thơ cho em biết điều gì?
-Hs đọc thầm bài viết chọn và ghi ra nháp những từ ngữ dễ lẫn lộn.
Yêu cầu HS nhớ để viết bài chính tả
HĐ2- Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài tập 2:( chọn bài 2a)
GV nêu yêu cầu của bài
Mời 3 Hs lên bảng thi làm đúng, làm nhanh.
Yêu cầu đọc lời giải đúng: Nhà sàn, đơn sơ, suối chảy, sáng lưng đồi.
HS đọc khổ thơ hoàn chỉnh.
GV chốt ý đúng.
Chấm bài.
11 câu thơ- Các chữ cái đầu mỗi dòng thơ được viết hoa.
Vẻ đẹp của quê hương, lòng yêu quê hương của bạn nhỏ.
HS chọn ghi tiếng khó
HS viết chính tả.
-HS đọc yêu cầu bài tập
Làm bài cá nhân.
Quân, Thu Ngân, Bình lên bảng thi điền nhanh vào phiếu.
Nhận xét- Đọc lại lời giải đúng.
Đan, Giang đọc lại khổ thơ hoàn chỉnh
HS làm bài tập vào vở
Nhận xét, bổ sung
3-Dặn dò: Nhận xét giờ học, hướng dẫn luyện viết ở nhà.
Ôn Tiếng Việt (HTL): Vẽ quê hương
A-Mục tiêu: -Củng cố cho HS nắm chắc nội dung bài đọc: Vẽ quê hương.
- Đọc thuộc và luyện đọc diễn cảm bài thơ.
B-Các hoạt động dạy học
1-Bài cũ:
HS lên bảng đọc bài: Vẽ quê hương.
Vì sao bạn nhỏ vẽ bức tranh quê hương rất đẹp?
Nhận xét, ghi điểm
2-Bài mới:
HĐ1- Hướng dẫn hs luyện đọc và học thuộc lòng bài thơ.
GV đọc mẫu
Luyện đọc từng khổ thơ.
Bạn nhỏ đã miêu tả những cảnh vật gì của quê hương?
-Nêu những màu sắc tạo nên bức tranh
-Tại sao bạn nhỏ vẽ bức tranh rất đẹp?
-Luyện đọc thuộc bài thơ.
Kiểm tra đọc thuộc bài
HĐ2- Luyện đọc diễn cảm
1 HS đọc cả bài thơ
-Em có nhận xét gì về cách đọc của bạn?
-Câu thơ nào ngắt nhịp khác với các câu khác của bài thơ?
-Bạn đã nhấn giọng ở những từ ngữ nào?
Luyện đọc theo nhóm 4
Thi đọc diễn cảm.
Khen ngợi HS.
Lắng nghe- một hs đọc lại bài thơ
Hs đọc tiếp nối từng khổ thơ
-tre, lúa, sông máng, nhà, trường học, lá cờ Tổ quốc.
-Xanh, xanh, xanh ngắt, xanh màu ước mơ, đỏ tươi, đỏ thắm, đỏ chót.
Vì bạn nhỏ rất yêu quê hương.
HS luyện đọc từng khổ và cả bài thơ
Thi đọc thuộc bài thơ.
Lâm Nhi HS đọc bài thơ
HS nhận xét.
Xanh tươi/ đỏ thắm//
A/ nắng lên rồi//
Chị ơi/ bức tranh
quê ta đẹp quá//
Nhấn giọng ở các từ ngữ chỉ màu sắc.
HS luyện đọc
Các nhóm cử đại diện thi đọc diễn cảm.
Nhận xét bình chọn nhóm có người đọc hay nhất.
3-Dặn dò: Nhận xét giờ học-HD học sinh luyện đọc thuộc, đọc hay bài thơ: Vẽ quê hương.
Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2007
Toán: Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số
A-Mục tiêu: -Giúp HS nắm cách thực hiện phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
-HS vận dụng làm các tính và giải toán.
B-Các hoạt động dạy học
1- Bài cũ
HS lên bảng đọc thuộc bảng nhân 8 ( từng cặp Hs kiểm tra nhau)
Chữa bài tập 3
Nhận xét ghi điểm.
2-Bài mới:
HĐ1-Hình thành kiến thức:
Giới thiệu phép nhân: 123 x 2 = ?
Nhận xét:
Phét tính này khác với phép nhân trước đây các em đã học ở chỗ nào?
HD đặt tính rồi tính
123
2
246
Một HS thực hiện, nêu cách tính- cả lớp làm vào vở nháp.
GV nhận xét củng cố cách thực hiện cho HS.
*Giới thiệu phép nhân: 326 x 3 = ?
Tiến hành tương tự- Lưu ý trường hợp có nhớ ở hàng chục.
Vài Hs nhắc lại cách tính.
HĐ2- Thực hành
Bài 1:
HS đọc thầm yêu cầu-Tự làm bài vào vở
Đổi chéo vở kiểm tra
GV nhận xét, chốt ý đúng- cho 2 HS nhắc lại cách tính.
Bài 2:
Tiến hành tương tự- Lưu ý cách đặt tính của HS.
GV chấm 10 bài- nhận xét.
Bài 3: HS đọc đề toán
-Bài toán cho biết gì?
-Cần tìm gì?
Muốn biết 3 chuyến bay chở bao nhiêu người ta làm thế nào?
HD học sinh tóm tắt rồi giải.
Bài 4: HS đọc yêu cầu đề bài.
Muốn tìm số bị chia chưa biết ta làm thế nào?
HS làm bài vào vở
Chấm, chữa bài.
HS đọc phép nhân
Số có 3 chữ số nhân với số có một chữ số
HS làm bài vở nháp
Đan lên bảng trình bày và nêu cách tính
Dũng lên bảng làm bài và nêu cách tính
326
3
978
Nhi, Anh, Trường, Văn Anh, Hoàng nhắc lại cách thực hiện.
Hs đọc thầm yêu cầu- Làm bài vào vở
Nhận xét bài bạn.
Dũng, Hạnh, Hằng nhắc lại cách thực hiện tính.
HS làm bài vào vở
Mỗi chuyến bay chở 116 người
3 chuyến bay có bao nhiêu người?
-HS nêu cách thực hiện
Hs làm bài vào vở-Long lên bảng làm bài
Lấy thương nhân với số chia
HS làm bài vào vở
Huy, Quỳnh lên bảng làm bài.
3-Dặn dò: Hướng dẫn HS ghi nhớ cách thực hiện phép nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số.
Tập làm văn: Nghe- kể: Tôi có đọc đâu
Nói về quê hương
A-Mục tiêu: -Nghe nhớ những tình tiết và kể lại được câu chuyện: Tôi có đọc đâu!- Lời kể rõ ràng, mạnh dạn, tự nhiên.
-Biết nói về quê hương theo gợi ý. Bài nói đủ ý, dùng từ, đặt câu chính xác, biết sử dụng hình ảnh so sánh hoặc từ gợi cảm cho đoạnvăn thêm sinh động.
B-Đồ dùng dạy học: Ghi sắn gợi ý kể chuyện trên bảng lớp
Bảng phụ ghi gợi ý nói về quê hương.
C- Các hoạt động dạy học
1-Bài cũ: Hs đọc lá thư gửi cho người thân( Phong, Thảo, Đạt, Hoàng Ngân)
Nhận xét, ghi điểm.
2-Bài mới:
HĐ1: Nghe- kể: Tôi có đọc đâu
-GV treo tranh
-Kể chuyện với giọng vui, dí dỏm
Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì?
Người đó đã viết thêm vào thư điều gì?
Người bên cạnh kêu lên như thế nào?
-GV kể lần 2
Câu chuyện gây cười ở điểm nào?
Phân Nhóm 2- Yêu cầu các nhóm kể chuyện.
Tổ chức thi kể chuyện.
Nhận xét, khen ngợi HS.
HĐ2- Nói về quê hương
Em hiểu thế nào là quê hương?
GV chốt ý.
-Chọn 1 HS dựa vào gợi ý tập nói trước lớp.
-Tập nói theo cặp
Đại diện các nhóm trình bày bài nói.
Nhận xét, chấm bài
Hoàng, Đức nêu yêu cầu đề bài. Cả lớp quan sát tranh.
Cả lớp lắng nghe
Ghé mắt nhìn trộm thư
Không thể viết tiếp vì có người đang đọc trộm thư.
Tôi có đọc trộm thư của anh đâu.
Không đọc trộm mà thấy trong thư viết gì- Sự không thật thà và ngờ nghệch của người đó.
Thuý Anh kể lại câu chuyện
Nhận xét
Từng nhóm kể chuyện
Các nhóm tham gia thi kể chuyện- Bình chọn người kể hay nhất.
HS trả lời
Một HS đọc lại phần gợi ý.
Lâm Nhi tập nói theo gợi ý
Từng cặp tập nói về quê hương
Cử đại diện trình bày trước lớp.
3-Dặn dò: Hướng dẫn học sinh tập nói, viết về quê hương.
Ôn Toán: Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số
A-Mục tiêu: Củng cố cho họ sinh cách thực hiện nhân số có 3 chữ số với số có một chữ số
HS vận dụng làm tính và giải toán
B- Các hoạt động dạy học
1-Bài cũ:
HS lên bảng chữa bài tập 2, 3 VBT toán. Đọc thuộc bảng nhân 8.
Kiểm tra việc làm bài tập của HS.
2-Bài mới:
HĐ1-Củng cố kiến thức
Hs lên bảng tính rồi nêu cách tính- Cả lớp làm vở nháp:
132 x 3= ? 436 x 2 =?
Nhận xét, chốt ý đúng.
HĐ2-Thực hành
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
413 x 2 324 x 2 122 x 4
426 x 2 224 x 4 123 x 6
HD làm bài cá nhân- Chấm bài
Bài 2: Tìm X
X : 3 = 321 x : 5 = 102
2 Hs lên bảng làm bài. Cả lớp làm vở nháp.
Nhận xét, chữa bài.
Bài 3: Mỗi toa tàu có 124 hành khách. Hỏi 4 toa tàu như thế chở bao nhiêu hành khách?
HS đọc kỹ đề toán- Tóm tắt rồi giải
Chấm chữa bài
HS làm bài cá nhân, Hằng trình bày trên bảng lớp, nêu cách thực hiện phép tính nhân.
Đăng Đức, Hoàng, Hoà nhắc lại cách tính.
HS tự làm bài vào vở
Đổi chéo vở kiểm tra bài- Đạt đọc kết quả.
Hs thảo luận nhóm 2- Trình bày kết quả.
Thu Ngân, Thanh Ngọc làm bài trên bảng.
Hs làm bài vào vở. Giang lên bảng trình bày bài.
Hs làm bài - đổi chéo vở kiểm tra.
Nhận xét- Thu bài
3-Dặn dò: Nhận xét giờ học- HD luyện tập nhân số có hai chữ số cho số có một chữ số.
Sinh hoạt tập thể: Sinh hoạt Đội
( Tiến hành theo kế hoạch của Liên Đội)
File đính kèm:
- tuan 11(3).doc