Giáo án khối 2 - Tuần 6

 I. MỤC TIÊU - Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu ý nghĩa : Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. (trả lời được CH 1,2,3)

- HS khá giỏi trả lời được CH4.

*GD BVMT (Khai thác trực tiếp) : Giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi tường lớp học luôn sạch đẹp.

II.CHUẨN BỊ:, tranh minh họa bài đọc, băng giấy.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC::

 

doc29 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 2 - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øi em nhắc lại. - Cao 2,5 li. - Chữ đ, p. - Cao 1,5 li. - Cao 1,25 li. - Chữ e, ư, ơ, n. - 1 chữ o - HS quan sát GV thực hiện. - HS viết bảng con: đẹp (2, 3 lần) cỡ vừa - HS nêu. - HS viết vào vở theo yêu cầu của GV. Thứ sáu, ngày 24 tháng 9 năm 2010 Tiết 1 Toán TPPCT: 30 BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I. MỤC TIÊU: - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn BT cần làm : B1 ; B2. Ham thích hoạt động qua thực hành. HS tính nhanh, chính xác. II. CHUẨN BỊ:12 quả cam (ĐDDH) có gắn nam châm.. III. CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Kiểm tra bài cũ: Luyện tập - GV cho HS sửa bài 3/29. Ị Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Bài toán về ít hơn Hoạt động 1: Giới thiệu bài toán về ít hơn - Hàng trên có 7 quả cam. - Hàng dưới có ít hơn cành trên 2 quả cam. - Hỏi hàng dưới có bao nhiêu quả cam? - Gọi HS nêu lại bài toán. - Hàng dưới ít hơn 2 quả, nghĩa là thế nào? - GV hướng dẫn HS tóm tắt (có thể tóm tắt bằng lời văn, có thể tóm tắt bằng đoạn thẳng). Ị Nhận xét. Þ Khi thực hiện bài toán giải thuộc dạng ít hơn. Ta thực hiện phép trừ: lấy số lớn trừ phần ít hơn. Hoạt động 2: Luyện tập * Bài 1: - Gọi 1 HS đọc đề bài. - Bài toán cho biết gì? - Bài toán yêu cầu tìm gì? - Nhận xét và sửa bài. * Bài 2: - Gọi 1 HS đọc đề bài. - Bài toán thuộc dạng gì? - Yêu cầu HS viết tóm tắt và trình bày bài giải.1 HS làm bài trên bảng lớp. - Nhận xét. * Bài 3: ND ĐC 4. Củng cố - GV đưa đề toán, yêu cầu HS giải bài tiếp sức. Ị Nhận xét, tuyên dương. 5. Dặn dò: - Về nhà sửa lại bài làm sai. - Chuẩn bị bài: Luyện tập. - Hát - HS sửa bài. - 1 HS đọc lại đề. - Là hàng trên nhiều hơn 2 quả. Tóm tắt: Hàng trên : 7 quả Hàng dưới ít hơn cành trên: 2 quả Hàng dưới : qua?û - HS đọc đề bài. - HS giải. Giải: Vườn nhà Hoa có sớ cây cam là: 17 – 7 = 10 (cây) Đáp số: 10 cây. - HS đọc đề bài. - Bài toán về dạng ít hơn. - HS làm bài ở vở bài tập toán. Tóm tắt: An cao : 95 cm Bình thấp hơn Hoa : 3 cm Bình cao : cm? Giải: Bình cao là: 95 – 3 = 92 (cm) Đáp số: 92 cm. - HS cử đại diện thi đua. Nhóm nào giải nhanh, chính xác sẽ thắng. TIẾT 2 ÂM NHẠC PPCT: 6 HỌC HÁT: BÀI MÚA VUI. GV chuyên trách dạy. TIẾT 3 Tập làm văn TPPCT: 6 KHẲNG ĐỊNH – PHỦ ĐỊNH LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I. MỤC TIÊU: - Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định. (BT1, BT2) - Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách. (BT3) * Thực hiện BT3 như ở SGK hoặc thay bằng yêu cầu : Đọc mục lục các bài ở tuần 7, ghi lại tên 2 bài tập đọc và số trang. - Giáo dục lại HS tự tin trong giao tiếp, yêu thích Tiếng Việt. II. CHUẨN BỊ:Bảng phụ viết các mẫu câu của BT1, 2. 1 tập truyện thiếu nhi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Kiểm tra bài cũ: Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về - Muốn tìm nhanh 1 mục lục, em làm sao ? - Hãy đọc mục lục tuần 7. - Hãy nêu những bài chính tả có trong tuần 7 ? Ị Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Khẳng định, phủ định. Luyện tập về mục lục sách Hoạt động 1: Trả lời câu hỏi theo mẫu * Bài 1: (Làm miệng) - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - Yêu cầu 1 HS đọc mẫu. - Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý? - Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý? - Gọi 3 HS yêu cầu thực hành câu hỏi. Em có đi xem phim không? - Yêu cầu lớp chia nhóm 3 HS thành 1 nhóm và thực hành trong nhóm với các câu hỏi còn lại. - Tổ chức thi hỏi đáp giữa các nhóm. Ị Nhận xét, tuyên dương. * Bài 2: - Gọi 1 HS đọc đề bài. - Gọi 1 HS đọc mẫu. - Gọi 3 HS đặt mẫu. - Yêu cầu HS tự đặt 3 câu theo 3 mẫu rồi đọc cho cả lớp nghe, nhận xét. Hoạt động 2: Đọc, viết đúng mục lục của một tập truyện * Bài tập 3: - Gọi HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS để truyện lên trước mặt, mở trang mục lục. - Yêu cầu vài em đọc. - Cho HS cả lớp tự làm bài vào vở bài tập. - Sửa lỗi, gọi 5 – 7 HS nối tiếp nhau đọc bài viết của mình. - Nhận xét và cho điểm HS. 4. Dặn dò: - Nhận xét – Tuyên dương. - Dặn dò HS về nhà nhớ đọc sách tham khảo và xem mục lục. - Chuẩn bị: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khoá biểu - Hát - HS trả lời. - HS đọc. - HS trả lời. - 1 HS nhắc lại. - Trả lời câu hỏi bằng 2 cách đọc theo mẫu. - 1 HS đọc. - Có, em rất thích đọc thơ. - Không, em không thích đọc thơ. - HS 1: Em (bạn) có đi xem phim không? - HS 2:Có, em (mình, tớ) rất thích đi xem phim. - HS 3: Không, em (tớ) không thích đi xem phim. - HS thảo luận nhóm 3 HS.. - HS thi đua. - HS đọc. - 3 HS đọc, mỗi em đọc 1 câu. - 3 HS đặt 3 câu theo 3 mẫu: Quyển truyện này không hay đâu Chiếc vòng của em có mới đâu Em đâu có đi chơi - Thực hành đặt câu, vở bài tập. - Tìm mục lục cuốn truyện của mình. - HS đọc bài. - HS làm bài. - HS đọc bài viết. TIẾT 4 Kể chuyện TPPCT: 6 MẨU GIẤY VỤN I. MỤC TIÊU: - Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện Mẫu giấy vụn. - HS khá, giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện. (BT2) * GD BVMT (Khai thác trực tiếp) : Giáo dục HS ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học luôn sạch đẹp. II. CHUẨN BỊ: 4 Tranh phóng to ở SGK. III.CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Kiểm tra bài cũ: Chiếc bút mực - Chuyện gì đã xảy ra với Lan? - Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút? - Cô giáo khen Mai vì sao? Ị Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Mẩu giấy vụn Hoạt động 1: Dựa theo tranh kể lại từng đoạn câu chuyện - GV yêu cầu các nhóm quan sát tranh và kể lại nội dung của từng tranh. Ị Nhận xét, tuyên dương. Ị GV nhắc nhở học sinh phải có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Vì đó vừa là quyền lợi vừa là nghĩa vụ của mỗi HS. ND ĐC: Kể toàn bộ câu chuyện Hoạt động 2: Phân vai dựng lại câu chuyện - GV yêu cầu 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - Hướng dẫn HS kể theo vai: + Lần 1: GV làm người dẫn chuyện. 3 HS sắm 3 vai còn lại. (HS nhìn sách và tranh) + Lần 2: 4 HS tự sắm vai của mình. (không nhìn SGK. Người dẫn chuyện. Cô giáo. HS nam. HS nữ. Ø Lưu ý: Mỗi vai kể với 1 giọng riêng. Cả lớp nói lời của “Cả lớp”. - Yêu cầu vài nhóm lên sắm vai kể lại câu chuyện. Ø Lưu ý: 1, 2 nhóm sau khi kể kèm động tác, điệu bộ như là đóng 1 vở kịch nhỏ. Ị Nhận xét - Tuyên dương những cá nhân, nhóm kể chuyện hấp dẫn nhất. 4. Củng cố - Vì sao bạn gái trong truyện này rất đáng khen ? - Liên hệ thực tế Ị GD BVMT. 5. Dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Khuyến khích HS về kể chuyện lại cho người thân nghe. - Chuẩn bị: Thầy giáo cũ. - Hát - 3 HS tiếp nối nhau kể lại hoàn chỉnh câu chuyện và trả lời câu hỏi. - Các nhóm quan sát tranh, tập kể trong nhóm và sau đó cử đại diện lên kể lại từng tranh trước lớp: Tranh 1: Mẩu giấy vụn nằm ngay giữa lối ra vào. Tranh 2: Một bạn trai mạnh dạn giơ tay xin nói: “Giấy không nói đọc đâu ạ”. Tranh 3: Một bạn gái tiến tới chỗ mẩu giấy. Tranh 4: Bạn gái giơ tay nhặt giấy bỏ vào sọt rác. - 1 HS kể. - HS lắng nghe. - 3 HS cùng thực hiện với GV. - 4 HS xung phong sắm vai. - HS nhận xét. - Các nhóm cử đại diện lên thi kể. - Vì bạn thông minh, hiểu ý cô giáo biết nhặt rác bỏ vào sọt. Tiết 5 SINH HOẠT CUỐI TUẦN: (Tiết 6) I.Mục tiêu: - HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 6 - Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân. - Giáo dục HS thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện bản thân. II. Đánh giá tình hình tuần qua: * Nề nếp: - Đi học đầy đủ, đúng giờ. - Duy trì SS lớp tốt. * Học tập: - Dạy-học đúng PPCT và TKB, có học bài và làm bài trước khi đến lớp. - Thi đua hoa điểm 10 : chưa tốt. - HS yếu tiến bộ chậm, chưa tích cực chuan bị bài và tự học . * Văn thể mĩ: - Thực hiện hát đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ nghiêm túc. - Thực hiện vệ sinh hàng ngày trong các buổi học. - Vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống : tốt. * Hoạt động khác: - Thực hiện phong trào nuôi heo đất chưa đều đặn. - Nhiều em chưa đóng KHN. III. Kế hoạch tuần 7: * Nề nếp: - Tiếp tục duy trì SS, nề nếp ra vào lớp đúng quy định. - Nhắc nhở HS đi học đều, nghỉ học phải xin phép. * Học tập: - Tiếp tục thi đua học tập tốt chào mừng các ngày lễ lớn. - Tiếp tục dạy và học theo đúng PPCT – TKB tuần 7 - Tích cực tự ôn tập kiến thức. - Tổ trực duy trì theo dõi nề nếp học tập và sinh hoạt của lớp. - Thi đua hoa điểm 10 trong lớp, trong trường. * Vệ sinh: - Thực hiện VS trong và ngoài lớp. - Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống. * Hoạt động khác: - Tiếp tục thực hiện giữ gìn mơi trường xanh - sạch - đẹp ; tiết kiệm điện, nước và các loại chất đốt. - Vận động HS đi học đều, không nghỉ học tuỳ tiện. - Nhắc nhở gia đình đến đăng kí nhập học và đóng các khoản đầu năm. IV. Tổ chức trò chơi: GV tổ chức cho HS chơi một số trò chơi dân gian. KHỐI DUYỆT

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2(1).doc
Giáo án liên quan