Giáo án Khối 2 Tuần 28 Trường TH An Dân số 1

1.Kĩ năng: Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch toàn bài; ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ.

2.Kiến thức: Hiểu nội dung : Ai yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng, người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.( trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5).

3.Thái độ:Yêu quí lao động

 - HS(K,G) trả lời được câu hỏi 4.

*HSHN đọc được đoạn 1 câu chuyện

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Khối 2 Tuần 28 Trường TH An Dân số 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rong SGK. Tranh (ảnh) hoặc quả măng cụt thật. - HS: SGK, vở. III. HOẠT ĐỘNG DAYÏ - HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ hỗ trợ Hoạt động 1(5’) Nhận xét bài kiểm tra giữa học kì 1 Hoạt động 1(2’) Giới thiệu Hoạt động 3(25’) Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1 : - Treo bức tranh và gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Gọi 2 HS lên làm mẫu. - Yêu cầu HS nhắc lại lời của HS 2, sau đó suy nghĩ để tìm cách nói khác. - Yêu cầu nhiều HS lên thực hành. Bài 2 : - GV đọc mẫu bài Quả măng cụt. - GV cho HS xem quả măng cụt thật. - Cho HS thực hiện hỏi đáp theo từng nội dung. - Yêu cầu HS nói liền mạch về hình dáng bên ngoài của quả măng cụt. Cho HS chỉ vào quả thật cho sinh động. - Nhận xét, cho điểm . - Phần nói về ruột quả và mùi vị của quả măng cụt. Tiến hành tương tự phần a. Bài 3 : - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự viết. - Yêu cầu HS đọc bài của mình. Lưu ý nhận xét về câu, cách sáng tạo mà vẫn đúng. - GV nhận xét cho điểm . Hoạt động nối tiếp(3’) - Dặn HS thực hành nói lời chia vui, đáp lời chia vui lịch sự, văn minh. - Viết về một loại quả mà em thích. - Nhận xét tiết học. - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và suy nghĩ về yêu cầu của bài. + HS 1: Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi. + HS 2: Cảm ơn bạn rất nhiều. - HS phát biểu ý kiến về cách nói khác../… - HS lên thực hành nói. - 2 HS đọc lại bài. Cả lớp đọc thầm theo. -HS hoạt động theo cặp hỏi – đáp trước lớp. VD: + HS 1: Quả măng cụt hình gì? + HS 2: Quả măng cụt tròn như quả cam. + HS 1: Quả to bằng chừng nào? + HS 2: Quả to bằng nắm tay trẻ em. + HS 1: Quả măng cụt màu gì? + HS 2: Quả màu tím sẫm ngả sang đỏ. + HS 1: Cuống nó như thế nào? + HS 2: Cuống nó to và ngắn, quanh cuống có bốn, năm cái tai tròn úp vào quả. - 3 đến 5 HS trình bày. - Viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoặc phần b (bài tập 2). - Tự viết trong 5 đến 7 phút. - 3 đến 5 HS được trình bày bài viết của mình. *HSHN thực hiện được bài 1 SINH HOẠT LỚP I. MụC TIÊU: -HS nắm được các việc đã làm được và chưa làm được trong tuần qua của tổ , lớp mình, nắm được phương hướng tuần tới để thực hiện tốt -Rèn kỹ năng, thĩi quen sinh hoạt lớp. -Giáo dục các em học và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. II. CHUẩN Bị: Nội dung và cờ thi dua III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung và yêu cầu tiết sinh hoạt 1. Tiến hành sinh hoạt lớp Giáo viên nhận xét chung mặt mạnh mặt tịn tại của lớp - Tuyên dương 2. Phương hướng tuần tới Thi đua học và làm theo các hoạt động của đội, trường đề ra; -Tổ chức tốt hoạt động 15 phút đầu giờ, truy bài, kiểm tra - Tổ chức giữ VS CĐ Lập thành tích chào mừng ngày giải phĩng quê hương -Phát biểu xây dụng bài Thơng qua kế hoạch 3 Lớp sinh hoạt văn nghệ Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt Các tổ trưởng nhận xét tình hình hoạt động của tổ mình trong tuần qua Lớp trưởng nhận xét lại tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua. Học sinh cĩ ý kiến bổ sung Lớp lắng nghe Lớp nêu tên, cán sự ghi tên và lấy biểu quyết Học sinh lắng nghe và ghi nhớ để thực hiện Lớp sinh hoạt văn nghệ MÔN: THỂ DỤC TIẾT 55: BÀI: TRÒ CHƠI: TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH. I.MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Tiếp tục củng cố, làm quen với trò chơi tung vòng vào đích 2. Kỹ năng: Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Yêu thích môn học II.CHUẨN BỊ Địa điểm: sân trường Phương tiện: Còi. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc. -Đi thường theo 1 vòng tròn và hít thở sâu. -Khởi động, xoay cáckhớp. B.Phần cơ bản. 1)Oân bài thể dục phát triển chung. -Lần 1 cả lớp ôn - Lần 2: chia nhóm và ôn 2)Trò chơi tung vòng vào đích -Nhắc lại cách chơi. -Chia lớp thành các tổ và tự ôn luyện. -Tổ chức cho HS thi giữa các tổ và chọn ra một tổ tung vòng chính xác nhất. -Nhận xét đánh giá. C.Phần kết thúc. -Đứng tại chỗ và hát. -Cúi người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Trò chơi có chúng em. -Hệ thống bài – nhắc về ôn bài. 80-100m 1’ 2-3’ 10’ 15 – 17’ 2-3’ 5-lần 5-lần 2’ 2’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ 1,5m 2m ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ MÔN: MĨ THUẬT TIẾT 28: BÀI: VẼ TRANG TRÍ. – VẼ TIẾP HÌNH VÀ VẼ MÀU. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết cách vẽ hình và vẽ màu vào các hình có sẵn của bài trang trí. 2. Kỹ năng: Vẽ được hình và vẽ màu theo yêu cầu của bài. 3. Thái độ: Yêu mến các con vật nuôi trong nhà. II, CHUẨN BỊ. Tranh ảnh về các loại gà. Một số bài vẽ năm trước. Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy. III. HOẠT ĐỘNG DAỴ – HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ hỗ trợ Hoạt động 1(2’): Kiểm tra -Thu chấm bài vẽ cặp sách. -Nhận xét đánh gía. Hoạt động 2 (1’): Giới thiệu bài mới Hoạt động 3 (7’): Quan sát nhận xét -Cho HS quan sát bài vẽ sãn trong vở TV. -Trong bài vẽ hình gì? -Vẽ thêm gì nữa? -Để tranh vẽ được đẹp ta cần làm gì? Hoạt động 3 (8’): Cách vẽ -Con gà trống thường có những màu gì? -HD HS cách tìm hình vẽ. +Vẽ vào vị trí cho phù hợp. -Vẽ màu vào các chi tiết chính màu đậm, chi tiết phụ màu nhạt, vẽ màu nền. -Treo một số bài vẽ gà. Hoạt động 4(12’): Thực hành -Theo dõi giúp đỡ HS vẽ. Hoạt động 5 (6’): Đánh giá -Yêu cầu các tổ trưng bày sản phẩm và chọn một số bài vẽ hoàn thành. Hoạt động nối tiếp (3’) -Cần biết làm gì với các con vật nuôi? -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS chưa hoàn thành về nhà vẽ tiếp. -Tự kiểm tra đồ dùng lẫn nhau. -Quan sát và nhận xét. -Con gà trống. 2 con gà con. -Vẽ thêm chi tiết, vẽ màu. -Nêu: -Quan sát trao đổi với nhau để nhận xét. -Vẽ vào vở. -Trưng bày tự chọn và đánh giá trong tổ. -Nhận xét – bình chọn bài vẽ đẹp. -Chăm sóc. MÔN: THỂ DỤC TIẾT 56: BÀI: TRÒ CHƠI: TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH – CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU. I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Ôn trò chơi: Tung vòng vào đích - Ôn trò chơi: Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau 2. Kỹ năng: Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được 3. Thái độ: Yêu thích môn học II. CHUẨN BỊ. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Khởi động xoay các khớp. -Giậm chân tại chỗ. -ôn 4 động tác bài thể dục phát triển chung. -Trò chơi: làm theo hiệu lệnh. B.Phần cơ bản. 1) Trò chơi: Tung vòng vào đích. -Nhắc lại cách chơi. -Cho HS chơi. 2)Trò chơi: Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau. -HD cách chơi C.Phần kết thúc. - Đi đều theo 4 hàng dọc. -Một số động tác thả lỏng. -Trò chơi: Chim bay cò bay. -GV cùng HS hệ thống bài. 12’ 12’ 2-3’ 5lần 2’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ MÔN: ÂM NHẠC TIẾT 28: BÀI: HỌC HÁT BÀI CHÚ ẾCH CON I. MụC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết hát theo giai điệu và lời ca (lời 1). 2. Kỹ năng: Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. 3. Thái độ: Qua bài hát HS biết tên một số lồi cá, noi gương học tập chăm chỉ của chú ếch con. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ. 2. Học sinh: Thanh phách, tập bài hát. III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ hỗ trợ Hoạt động 1 (4’) Kiểm tra bài cũ: Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Chim chích bơng Hoạt động 2 (2’): Giới thiệu bài mới Hoạt động 3(10’): Dạy hát bài Chú ếch con - GV giới thiệu tên bài, tác giả, nội dung bài hát. - Đệm đàn trình bày mẫu bài hát. - Cho HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Chia bài hát thành 4 câu, hướng dẫn HS đọc lời ca theo âm hình tiết tấu - Đàn giai điệu hướng dẫn HS luyện giọng. - Đàn giai điệu hướng dẫn HS hát từng câu theo lối mĩc xích và song hành. - Tổ chức hướng dẫn HS luyện tập hát thuộc lời theo dãy, nhĩm - Lắng nghe nhận xét, sửa sai cho HS Hoạt động 2 (15’): Hát kết hợp gõ đệm Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca. Kìa chú là chú ếch con cĩ đơi là đơi mắt trịn ü ü ü ü ü ü ü x x x x x x x x x x x x - Tổ chức cho HS hát kết hợp gõ đệm theo nhĩm, dãy, cá nhân. - Quan sát, nhận xét sửa sai. - Hướng dẫn HS trình bày bài hát theo cách hát nối tiếp kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - Gõ tiết tấu cho HS nghe và so sánh tiết tấu các câu hát 1-2, 3-4,1-3. Hoạt động nối tiếp (4’) - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả, kể tên các con vật cĩ tên trong bài hát, những hình ảnh, câu hát nào để chúng ta học tập chú ếch chăm chỉ. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ theo nhạc. - Nhắc HS về nhà ơn tập thuộc lời ca kết hợp gõ đệp và vận động phụ hoạ. - Hát kêt hợp vận động phụ hoạ -Theo dõi, lắng nghe. Lắng nge cảm nhận Trả lời theo cảm nhận - Đọc đồng thanh kết hợp gõ đệm theo tiết tấu Khởi động giọng Lắng nghe hát theo đàn và hướng dẫn của GV. Thực hiện theo hướng dẫn và yêu cầu của GV. Nhận xét lẫn nhau Theo dõi tập hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn - Hát kết hợp gõ đệm theo phách - Hát gõ đệm theo tiết tấu lời ca - Thực hiện theo hướng dẫn - Theo dõi nhận xét lẫn nhau - Hát đối đáp két hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - Lắng nghe so sánh

File đính kèm:

  • docTUAN_28_9l2).doc