Môn: Học vần Bài 8: l-h
I.Mục tiêu: - Giúp HS đọc được : l, h ,lê, hè
- Đọc được từ và câu ứng dụng
- Viết được :l,h,lê,hè (viết được ½ số dòng quy định trong vở Tập viết 1,tập một).
- Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : le le .
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ bài học , bộ chữ
- HS: Bộ ghép ,VTV,SGK,BC.
III. Các hoạt động dạy học:
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 1 tuần thứ 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạy học:
*Hoạt động của GV
*Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: Bài ô, ơ
2/Bài mới: GT bài - Ghi đề
Hoạt động 1: Giúp HS củng cố lại các âm đã học
- Vừa rồi các em đã học được những âm nào ?
- GT tranh
Tranh vẽ những gì ?
- HD đọc những âm đã học
HD đọc từ bên cạnh hình vẽ
Hoạt động 2: HS ghép được chữ và dấu
- GV ghép mẫu be
- HS tự ghép các tiếng còn lại
- Hướng dẫn đọc bảng ôn
Hoạt động 3: Luyện viết
-Hướng dẫn quy trình viết: lò cò, vơ cỏ
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc
- HD đọc bài tiết 1
- HD đọc câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
GV hướng dẫn viết bài vào vở
- Thu bài chấm - nhận xét
Hoạt động 3: HS kể được câu chuyện
hổ
- GV kể chuyện kết hợp tranh
- GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm
GV nhận xét - Tóm ý
- Cho HS kể lại toàn câu chuyện
3/ Củng cố: HD đọc bài ở SGK
4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :i-a
3HS
ê, v, l, h, o, c, ô, ơ
HS quan sát tranh
- Tranh vẽ các bạn kéo co , vẽ cò , vẽ cỏ, vẽ cọ
- Đọc cá nhân - dãy - nhóm
- HS đọc cá nhân - dãy - nhóm
- HS ghép các từ còn lại
- HS đọc cá nhân – dãy – nhóm
- HS viết bảng con: lò cò, vơ cỏ
- HS đọc cá nhân - dãy - nhóm
- HS đọc cá nhân - dãy- nhóm
- HS viết bài vào vở TV
- Nhóm 1 : Nội dung tranh 1
- Nhóm 2 : Nội dung tranh 2
- Nhóm 3 : Nội dung tranh 3
- Nhóm 4 : Nội dung tranh 4
- Đại diện nhóm lên kể
- 2 HS kể lại toàn câu chuyện
- HS đọc cá nhân – dãy bàn
******************************************
Họ và tên :Trần Thị Thu Thảo
Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009
Thủ công: XÉ,DÁN HÌNH TAM GIÁC
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết cách xé, dán hình tam giác.
- Xé ,dán được hình tam giác.Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa.Hình dán có thể
chưa phẳng.
II/ Đồ dùng dạy học:
Gv: Bìa mẫu xé dán hình tam giác
HS:Các dụng cụ giấy màu ,hồ dán,bút chì .
III/ Các hoạt động dạy và học:
* Hoạt động của GV
* Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập
2/Bài mới :Giới thiệu bài
Hoạt động 1:
MT: HS nhận biết được hình tam giác
Hướng dẫn quan sát –Nhận xét
Cho HS xem bài mẫu
Xem xung quanh phòng học đồ vật nào có dạng
hình tam giác
Hoạt động 2:
MT:HS biết xé dán hình tam giác
Hướng dẫn mẫu
*Vẽ xé dán hình tam giác
Lật mặt sau tờ giấy màu vẽ một hình tam giác cạnh
dài 8 ô,cạnh ngắn 6 ô
Đếm từ trái sang phải 4 ô để làm đỉnh tam giác
Nối với 2 điểm dưới hình chữ nhật được hình tam
giác.
*Dán hình :Lấy một ít hồ ra một mảnh giấy dùng
ngón trỏ di đều ,sau đó bôi lên các góc hình và di
dọc theo các cạnh .
-Ướm đặt hình vào vị trí cho cân đối trước khi dán
Hoạt động 3: HS thực hành
MT:HS xé dán được các hình
GV theo dõi nhắc nhở
GV chấm một số bài
3/Nhận xét : Đánh giá sản phẩm
4/Dặn dò:Chuẩn bị bài :Xé,dán hình vuông
HS lấy dụng cụ học thủ công để lên bàn .
HS nhắc lại
HS quan sát
- Thước ê ke,khăn quàng,cờ luân lưu
HS nêu cách vẽ
HS vẽ vào giấy nháp
*Lần 1:Xé giấy nháp
*Lần 2 :Xé giấy màu
HS thực hành xé hình
HS khéo tay:Xé dán được hình tam
giác
.Đường xé ít răng cưa-Hình
dán tương đối phẳng
HS nêu
***************************************************
Họ và tên :Trần Thị Thu Thảo
Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009
GDATGT: An toàn và nguy hiểm (tiếp theo )
I/ Mục tiêu: Hs biết những hành động, tình huống nguy hiểm hay an toàn khi đi trên đường. Phân biệt được các hành vi an toàn và không an toàn.
Tránh những nơi nguy hiểm trên đường đi.Chơi những trò chơi an toàn và những nơi an toàn
II/ Đồ dùng dạy học:
GV: 4 tranh 5, 6, 7, 8 SGK phóng to
HS: SGK
III/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động thầy
*Hoạt động trò
1/ Bài cũ: Kể các trò chơi an toàn mà em biết ? Em không chơi những trò chơi nguy hiểm nào?
2/ Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Quan sát tranh
Mục tiêu: Hs có khả năng nhận biết các tình huống an toàn và không an toàn
Giới thiệu tranh 5:
Tranh vẽ gì?
Chơi đá bóng ở lòng đường là nguy hiểm hay an toàn ? Vì sao?
Giới thiệu tranh 6:
Em thấy gì trong tranh ? Trèo cây là đúng hay sai? Có thể gặp nguy hiểm gì? Nếu thấy bạn trèo cây em sẽ làm gì? Các em không được chơi đá bóng ở lòng đường, không được chơi trèo cây vì đó là trò chơi nguy hiểm.
Giới thiệu tranh 7:
Bức tranh vẽ gì? Đi bộ trên vỉa hè nắm tay mẹ là đúng hay sai?
Giới thiệu tranh 8:
Em thấy gì trong tranh?
Em bé đi bộ một mình là đúng hay sai? Khi qua đường phải đi bộ trên vỉa hè nắm tay người lớn là an toàn. Đi bộ một mình là nguy hiểm.
Hoạt động 2: Trò chơi đúng sai:
Gv nhận xét tuyên dương
3/ Dặn dò :Thực hiện đúng những điều đã học.
2 hs
Hs quan sát
- 3 bạn chơi đá bóng ở lòng đường
Nguy hiểm. Vì chơi đá bóng ở lòng đường sẽ dễ bị tai nạn xảy ra
Hs quan sát
1 bạn trèo cây trên vỉa hè
- Em bé nắm tay mẹ đi trên vỉa hè là đúng
- Đường có nhiều xe có em bé một mình đi qua đường
- là sai
2 đội mỗi đội một hs
Lớp nhận xét
***************************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009
Môn: Học vần Bài 12: i-a
I/Mục tiêu : Giúp HS đọc được: i, a, bi, cá; từ và câu ứng dụng .
- Viết được:i,a,bi,cá.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Lá cờ
II/Đồ dùng dạy học:
GV:Tranh minh hoạ SGK phóng to. Bộ chữ ghép
HS: SGK,Bộ ghép chữ,VTV,BC
III/ Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động của GV
* Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: Bài ôn tập
2/ Bài mới: GT bài - Ghi đề
Hoạt động 1: HS nhận diện được chữ i
- GT tranh :
Tranh vẽ gì ?
- Ghi bi . Tiếng bi có âm gì đã học ?
- Học âm mới i
- Nêu các nét ?
- HD phát âm: Môi mở hẹp
Hoạt động 2: HD phát âm và ghép chữ
- Cho HS ghép i, bi
- HD đọc i, bi
Hoạt động 3: Luyện viết
- Hướng dẫn quy trình viết
* Dạy âm a ( quy trình tượng tự )
So sánh :i-a
Hoạt động 4: HS đọc được từ ứng dụng
- HD học sinh đọc từ ứng dụng
- GV đọc mẫu - Giảng từ
*Trò chơi: Ghép đúng ,nhanh: Ghép bi,cá
Tiết 2 :
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Luyện đọc bài tiết 1
- Gv đọc
Gv giới thiệu tranh
Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn quy trình viết
- Thu bài chấm- Nhận xét
Hoạt động 3: Luyện nói
- GT tranh minh hoạ
- Tranh có mấy lá cờ ?
- Lá cờ tổ quốc có nền màu gì ?
- Ở giữa lá cờ có gì ? Màu gì ?
- Em còn thấy có những loại cờ nào ?
3/ Củng cố: HD học sinh đọc bài ở SGk
4/Dặn dò: Chuẩn bị bài:n,m
- 3HS
HS quan sát tranh
- Tranh vẽ các bạn chơi bi
- Tiếng bi có âm b đã học
- nét xiên phải và nét móc ngược
- HS đọc cá nhân - dãy- nhóm
- HS ghép i, bi
- HS đọc cá nhân - dãy - nhóm
- HS viết bảng con:i,bi
*Giống :đều có dấu móc ngược
*Khác:a có thêm nét cong
- HS đọc cá nhân - dãy - nhóm
2 đội (mỗi đội 1 hs)
- HS đọc cá - nhân - dãy - nhóm
HS thảo luận tranh trả lời
- HS đọc cá nhân - dãy
- HS viết bài vào vở TV: :i,a,bi,cá.
- Tranh có 3 lá cờ
- Lá cờ tổ quốc có nền màu đỏ
- Có ngôi sao năm cánh, màu vàng
- HS tự nêu
HS đọc cá nhân - cả lớp
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009
Môn: Toán Bài :Luyện tập
I/Mục tiêu: Giúp HS :Biết sử dụng các dấu và các từ bé hơn,lớn hơn khi so sánh hai số ;bước đầu biết diễn đạt ý so sánh theo hai quan hệ bé hơn và lớn hơn(có 22).
II/ Đồ dùng dạy học:
GV:Tranh bài tập 2, 3
HS: Vở trường ,BC,SGK
III/Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động của GV
* Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: Dấu
4…5 , 1…2
5…1 , 3…2
2/ Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề
Hoạt động 1: Củng cố khái niệm , so sánh 2 số
Bài 1/21: >, < ?
- GV chấm bài - nhận xét
Bài 2/21: Viết theo mẫu
- Cho HS quan sát tranh vẽ ,viết số , điền dấu thích hợp vào ô trống.
- Nhận xét – sửa sai
Hoạt động 2: HS biết nối ô trống với số thích hợp.
Bài 3/21: Nối.
Bài tập giấy A4
- GV nhận xét bổ sung
3, Củng cố:
*Trò chơi: Đúng /Sai
Bài tập ở bảng
Tổ chức trò chơi thi tiếp sức
Gv nhận xét- Tuyên dương
4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Bằng nhau- Dấu =
- 2 HS
- HS nêu yêu cầu
- HS làm vở
- HS làm SGK
HS thảo luận nhóm (4 nhóm)
Đại diện nhóm trình bày
Cả lớp nhận xét
2 đội (mỗi đội 4 em)
Lớp nhận xét
********************************************
Luyện tập toán*: Lớn hơn dấu > - Luyện tập
1/Bài cũ: Hs đọc viết các số từ 1®5, 5®1
2/Bài mới: Giới thiệu bài
Bài 2/13:Yêu cầu hs viết đúng (theo mẫu)
Bài 3/13 :Viết dấu > vào ô trống
Bài 2/14: Viết (theo mẫu)
Bài 3/14: Nối với số thích hợp
Gv nhận xét
3/Củng cố: Trò chơi: Nối đúng, nhanh
4/Dặn dò: Chuẩn bị bài:luyện tập
2 hs
Hs viết vở bt
HS làm vở bài tập
2 hs làm bảng - lớp vở Bt
HS làm vở bài tập
2 đội (mỗi đội 1hs)
******************************
Luyện đọc viết*: I, h, c, o, ô, ơ, lê, hè, cô ,cờ, bò, cỏ .
1.Bài cũ: Viết lò cò, vơ cỏ .
2.Bài mới:Gt bài:
GV ghi bảng những âm ,tiếng vừa học:
I, h, c, o, ô, ơ, lê, hè, cô ,cờ, bò ,cỏ.
Hoạt động 1:Hướng dẫn đọc
Đọc ở bảng
Đọc ở SGK
Hoạt động 2: luyện viết
Gv hướng dẫn quy trình viết
GV nhận xét – sửa sai
Gv đọc:i, h, c, o, ô, ơ, lê, hè, cô ,cờ, bò, cỏ .
Gv chấm bài - nhận xét
*Trò chơi:Thi viết đúng nhanh: cô, cờ,
3.Dặn dò: Về nhà tập viết ở bc
2 hs viết bảng, lớp viết bc
HS đọc cá nhân,dãy,cả lớp
HS đọc cá nhân,dãy,cả lớp
HS nêu độ cao từng con chữ
Lớp viết bc
Hs viết vào vở
2 đội (mỗi đội 1 em )
***********************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009
Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu: Giúp hs
- Đánh giá tuần qua
- Phổ biến công tác tuần đến.
II/ Nội dung:
a/ Đánh giá công tác tuần qua
Lớp trưởng ổn định lớp
Từng tổ nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần ( lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4)
Gv nhận xét chung
Nề nếp lớp :Lớp duy trì được nề nếp sắp hàng ra vào lớp tốt.
Chuyên cần : đảm bảo tốt
Vệ sinh cá nhân: ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, vệ sinh lớp sạch sẽ .
Tồn tại : Một vài em còn quên vở :Đoan,Anh,Phú
b/ Công tác mới:
Nhắc nhở nề nếp việc ở lại bán trú , không chơi trò chơi nguy hiểm ,không xô đẩy nhau, không vứt rác bừa bãi.Thực hiện đảm bảo an toàn giao thông.
Đi học đúng thời gian quy định.
Nộp các khoản tiền đầu năm,tiền bán trú.
Cho HS biết chủ đề năm học
Nhắc nhở việc mua khẩu trang đề phòng cúm A/H1N1
Tuần đến tổ 4 trực nhật
**********************************
File đính kèm:
- GAtuan 3.doc