A/ Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện khi cơ thể bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt,
- Biết nói với cha mẹ, người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường.
- Phân biệt được lúc cơ thể khoẻ mạnh và lúc cơ thể bị bệnh.
- GD HS áp dụng vào cuộc sống.
* GDKNS : + Kĩ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể.
+ Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học - Tiết 15 lớp 4B: Bạn cảm thấy thế nào khi bi bệnh ?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Gia An 1 Môn: Khoa học - Tiết :15
Lớp : 4B BẠN CẢM THẤY THẾ NÀO KHI BI BỆNH ?
GV : Nguyễn T.Tường Vân SGK/32 - Thời gian dự kiến: 35 phút
Ngày : 13/10/2011
A/ Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện khi cơ thể bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt,
- Biết nói với cha mẹ, người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường.
- Phân biệt được lúc cơ thể khoẻ mạnh và lúc cơ thể bị bệnh.
- GD HS áp dụng vào cuộc sống.
* GDKNS : + Kĩ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể.
+ Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh.
B/ ĐDDH: Tranh sgk/32.
C/ Các HĐDH:
1/ Bài cũ: (5 phút) Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hoá.
HS1 : Kể tên các bệnh lây qua đường tiêu hóa ? (tiêu chảy, tả, lị,)
HS2 : Nêu cách phòng bệnh qua lây qua đường tiêu hóa em cần làm gì ? (Giữ vệ sinh ăn uống; giữ vệ sinh cá nhân và giữ vệ sinh môi trường).
HS – GV nhận xét, ghi điểm. GV nhận xét chung.
2/ Bài mới: (25 phút) Giới thiệu bài : Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh ?
Hoạt động 1: Quan sát tranh và kể chuyện.
* Phân biệt được lúc cơ thể khoẻ mạnh và lúc cơ thể bị bệnh.
* GDKNS : Kĩ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể.
- HS quan sát hình ở Sgk/32 và trả lời câu hỏi :
+ Những hình nào thể hiện Hùng lúc đang khỏe ? (2, 4, 9).
+ Những hình nào thể hiện Hùng lúc đang bị bệnh ? (3,7,8).
+ Những hình nào thể hiện Hùng lúc được khám bệnh ? (1, 5, 6).
- HS thảo luận theo nhóm đôi: Sắp xếp các hình có liên quan thành ba câu chuyện. Kể cho nhau nghe một trong ba câu chuyện.
- Đại diện nhóm kể trước lớp - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV liên hệ, giáo dục hs.
Hoạt động 2: Liện hệ thực tế và trả lời câu hỏi.
* HS nêu được một số biểu hiện khi cơ thể bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt,Biết nói với cha mẹ, người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường.
* GDKNS : Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh.
+ Khi khỏe mạnh em cảm thấy thế nào ?
+ Em đã từng mắc bệnh gì? Khi bị bệnh đó, em cảm thấy trong người thế nào?
* GV chốt: Mục bạn cần biết (ý 1) / Sgk.
- HS quan sát hình trang 33.
+ Cần làm gì khi bị bệnh ?
* GV chốt ý : Mục bạn cần biết (ý 2) /sgk.
3/ Củng cố - dặn dò:(5 phút)
- HS đọc nội dung toàn bài.
- GV chia nhóm 4 - Nêu nhiệm vụ - HS thảo luận có sự gợi ý của GV.
- Các nhóm trình diễn - Các nhóm khác theo dõi, nhận xét.
- Xem lại bài. Chuẩn bị bài: Ăn uống khi bị bệnh.
D. Bổ sung:
.
File đính kèm:
- khoa hoac lop 4.doc