A. MỤC TIÊU :
Sau bài học này , học sinh được củng cố ,khắc sâu hiểu biết về :
- Một số từ ngữ liên quan đến môi trường .
- Một số nguyên nhân gây o nhiễm và một số biện pháp bảo vệ môi trường .
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
- 3 chiếc chuông nhỏ ( hoặc vật thay thế có thể phát ra âm thanh )
- Phiếu học tập .
C . MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
I. Kiểm tra bài cũ : 5’.
- Trình bày các biện pháp bảo vệ môi trường .
- Giáo viên nhận xét , đánh giá .
II . Bài mới : 27’.
Tổ chức cho học sinh ôn tập về môi trường và tài nguyên tự nhiên thông qua các và * Mục tiêu : Giúp học sinh hiểu về khái niệm môi trường .
* Cách tiến hành :
Phương án 1 : Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Ai nhanh - Ai đúng ? ” và “ Đoán chữ ”.
- Giáo viên chia lớp thành 3 đội . Mỗi đội cử 3 bạn tham gia chơi . Những người còn lại cổ động cho đội của mình .
- Giáo viên đọc từng câu trong trò chơi “ Đoán chữ ”và câu hỏi trắc nghiệm trong sách giáo khoa ( không cần thứ tự ) . Nhóm nào lắc chuông trước thì được trả lời .
- Cuối cuộc chơi , nhóm nào trả lời được nhiều và đúng là thắng cuộc .
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 645 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học khối 5, kì I - Tiết 69: Ôn tập môi trường và tài nguyên thiên nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 69
Khoa học
Ôn tập Môi trường
và tài nguyên thiên nhiên
A. MỤC TIÊU :
Sau bài học này , học sinh được củng cố ,khắc sâu hiểu biết về :
Một số từ ngữ liên quan đến môi trường .
Một số nguyên nhân gây o nhiễm và một số biện pháp bảo vệ môi trường .
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
3 chiếc chuông nhỏ ( hoặc vật thay thế có thể phát ra âm thanh )
Phiếu học tập .
C . MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
I. Kiểm tra bài cũ : 5’.
Trình bày các biện pháp bảo vệ môi trường .
Giáo viên nhận xét , đánh giá .
II . Bài mới : 27’.
Tổ chức cho học sinh ôn tập về môi trường và tài nguyên tự nhiên thông qua các và * Mục tiêu : Giúp học sinh hiểu về khái niệm môi trường .
* Cách tiến hành :
Phương án 1 : Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Ai nhanh - Ai đúng ? ” và “ Đoán chữ ”.
Giáo viên chia lớp thành 3 đội . Mỗi đội cử 3 bạn tham gia chơi . Những người còn lại cổ động cho đội của mình .
Giáo viên đọc từng câu trong trò chơi “ Đoán chữ ”và câu hỏi trắc nghiệm trong sách giáo khoa ( không cần thứ tự ) . Nhóm nào lắc chuông trước thì được trả lời .
Cuối cuộc chơi , nhóm nào trả lời được nhiều và đúng là thắng cuộc .
Phương án 2 :
Giáo viên phát cho học sinh mỗi học sinh 1 phiếu học tập ( hoặc học sinh chép các bài tập trong sách giáo khoa vào vở để làm ).
Học sinh làm việc độc lập . Ai xong trước nộp bài trước .
Giáo viên chọn ra 10 học sinh làm nhanh và đúng để tuyên dương .
Đáp án :
Trò chơi “ Đoán chữ ”:
Lưu ý : Sau khi tìm ra cách chữ cái ,giáo viên yêu cầu học sinh phải đọc đúng nghĩa . Ví dụ : Dòng 1 Bạc màu , dòng 2 : đồi trọc ,
Câu hỏi trắc nghiệm :
Chọn câu trả lời đúng :
Câu 1 . Điều gì sẽ xảy ra khi có quá nhiều khói ,khí độc thải vào không khí ?
b) Không khí bị ô nhiễm .
Câu 2 . Yếu tố nào được nêu dưới đây có thể làm ô nhiễm nước ?
c ) Chất thải .
Câu 3. Trong các biện pháp làm tăng sản lượng lương thực trên diện tích đất canh tác , biện pháp nào sẽ làm ô nhiễm môi trường đất ?
d ) Tăng cường dùng phân hóa học và thuốc trừ sâu .
Câu 4. Theo bạn ,đặc điểm nào là quan trọng nhất của nước sạch ?
c ) Giúp phòng tránh được các bệnh về đường tiêu hoá, bệnh ngoài da ,đau mắt .
III . Củng cố dặn dò :
Giáo viên nhận xét tiết học .
Chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- B¢i 69 Khoa học- ᅯn tập Mi trường v¢ t¢i nguy↑n thi↑n nhi↑n.doc