Giáo án Khoa học khối 5, kì I - Tiết 69: Ôn tập môi trường và tài nguyên thiên nhiên

A. MỤC TIÊU :

Sau bài học này , học sinh được củng cố ,khắc sâu hiểu biết về :

- Một số từ ngữ liên quan đến môi trường .

- Một số nguyên nhân gây o nhiễm và một số biện pháp bảo vệ môi trường .

B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :

- 3 chiếc chuông nhỏ ( hoặc vật thay thế có thể phát ra âm thanh )

- Phiếu học tập .

C . MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

I. Kiểm tra bài cũ : 5’.

- Trình bày các biện pháp bảo vệ môi trường .

- Giáo viên nhận xét , đánh giá .

II . Bài mới : 27’.

 Tổ chức cho học sinh ôn tập về môi trường và tài nguyên tự nhiên thông qua các và * Mục tiêu : Giúp học sinh hiểu về khái niệm môi trường .

* Cách tiến hành :

Phương án 1 : Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Ai nhanh - Ai đúng ? ” và “ Đoán chữ ”.

- Giáo viên chia lớp thành 3 đội . Mỗi đội cử 3 bạn tham gia chơi . Những người còn lại cổ động cho đội của mình .

- Giáo viên đọc từng câu trong trò chơi “ Đoán chữ ”và câu hỏi trắc nghiệm trong sách giáo khoa ( không cần thứ tự ) . Nhóm nào lắc chuông trước thì được trả lời .

- Cuối cuộc chơi , nhóm nào trả lời được nhiều và đúng là thắng cuộc .

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 660 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học khối 5, kì I - Tiết 69: Ôn tập môi trường và tài nguyên thiên nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 69 Khoa học Ôn tập Môi trường và tài nguyên thiên nhiên š„› A. MỤC TIÊU : Sau bài học này , học sinh được củng cố ,khắc sâu hiểu biết về : Một số từ ngữ liên quan đến môi trường . Một số nguyên nhân gây o nhiễm và một số biện pháp bảo vệ môi trường . B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : 3 chiếc chuông nhỏ ( hoặc vật thay thế có thể phát ra âm thanh ) Phiếu học tập . C . MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : I. Kiểm tra bài cũ : 5’. Trình bày các biện pháp bảo vệ môi trường . Giáo viên nhận xét , đánh giá . II . Bài mới : 27’. Tổ chức cho học sinh ôn tập về môi trường và tài nguyên tự nhiên thông qua các và * Mục tiêu : Giúp học sinh hiểu về khái niệm môi trường . * Cách tiến hành : Phương án 1 : Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Ai nhanh - Ai đúng ? ” và “ Đoán chữ ”. Giáo viên chia lớp thành 3 đội . Mỗi đội cử 3 bạn tham gia chơi . Những người còn lại cổ động cho đội của mình . Giáo viên đọc từng câu trong trò chơi “ Đoán chữ ”và câu hỏi trắc nghiệm trong sách giáo khoa ( không cần thứ tự ) . Nhóm nào lắc chuông trước thì được trả lời . Cuối cuộc chơi , nhóm nào trả lời được nhiều và đúng là thắng cuộc . Phương án 2 : Giáo viên phát cho học sinh mỗi học sinh 1 phiếu học tập ( hoặc học sinh chép các bài tập trong sách giáo khoa vào vở để làm ). Học sinh làm việc độc lập . Ai xong trước nộp bài trước . Giáo viên chọn ra 10 học sinh làm nhanh và đúng để tuyên dương . Đáp án : Ÿ Trò chơi “ Đoán chữ ”: Lưu ý : Sau khi tìm ra cách chữ cái ,giáo viên yêu cầu học sinh phải đọc đúng nghĩa . Ví dụ : Dòng 1 Bạc màu , dòng 2 : đồi trọc , Ÿ Câu hỏi trắc nghiệm : Chọn câu trả lời đúng : Câu 1 . Điều gì sẽ xảy ra khi có quá nhiều khói ,khí độc thải vào không khí ? b) Không khí bị ô nhiễm . Câu 2 . Yếu tố nào được nêu dưới đây có thể làm ô nhiễm nước ? c ) Chất thải . Câu 3. Trong các biện pháp làm tăng sản lượng lương thực trên diện tích đất canh tác , biện pháp nào sẽ làm ô nhiễm môi trường đất ? d ) Tăng cường dùng phân hóa học và thuốc trừ sâu . Câu 4. Theo bạn ,đặc điểm nào là quan trọng nhất của nước sạch ? c ) Giúp phòng tránh được các bệnh về đường tiêu hoá, bệnh ngoài da ,đau mắt . III . Củng cố dặn dò : Giáo viên nhận xét tiết học . Chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docB¢i 69 Khoa học- ᅯn tập M￴i trường v¢ t¢i nguy↑n thi↑n nhi↑n.doc
Giáo án liên quan