I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- Nêu được một số đặc điểm của Thành Phố Huế .
+ Thành phố Huế từng là kinh đô của nước ta thời Nguyễn .
+ Thiên nhiên đẹp với nhiều công trình kiến thức trúc cổ kính Huế thu hút được nhiều khách du lịch .
2. Kĩ năng:
+ Chỉ được Thành Phố Huế trên bản đồ .
+ Chỉ được các địa danh của thành phố Huế .
3. Thái độ:
+ Tự hào về thành phố Huế ( được công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1993 ).
+GDHS hứng thú tìm hiểu và biết giữ gìn những công trình kiến thức ở kinh đô xưa của đất nước .
3 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khoa học (địa lý) bài: thành phố Huế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD VÀ ĐT HUYỆN NGÃ NĂM
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGÃ NĂM 1
GIÁO ÁN KHOA HỌC( ĐỊA LÝ)
Bài : THÀNH PHỐ HUẾ
Ngày : 29/3/2011
Người dạy : KỶ TẤN HÊN LỚP : 4E
Thời gian :
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- Nêu được một số đặc điểm của Thành Phố Huế .
+ Thành phố Huế từng là kinh đô của nước ta thời Nguyễn .
+ Thiên nhiên đẹp với nhiều công trình kiến thức trúc cổ kính Huế thu hút được nhiều khách du lịch .
2. Kĩ năng:
+ Chỉ được Thành Phố Huế trên bản đồ .
+ Chỉ được các địa danh của thành phố Huế .
3. Thái độ:
+ Tự hào về thành phố Huế ( được công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1993 ).
+GDHS hứng thú tìm hiểu và biết giữ gìn những công trình kiến thức ở kinh đô xưa của đất nước .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bản đồ hành chính VN .
- Lược đồ, tranh ảnh về thành phố Huế.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : (1’) Hát .
2. Bài cũ : (3’) Người dân và hoạt động sản xuất
ở đồng bằng duyên hải miền Trung (tt) .
- GV gọi 3 HS trả bài và trả lời câu hỏi:
Vì sao . . . . . . . . . . miền Trung ?
Kể tên . . . . . . . . . . . .miền Trung
3Nêu thứ tự . . . . . . . . đường mía
GV nhận xét xét và ghi điểm .
GV nhận xét xét chung .
Hoạt động GV
Hoạt động của HS
3/Bài mới :
a) Giới thiệu bài :
+ Gv đính lược đồ của thành phố Huế .
+ GV ghi tựa bài S145
b/ Tiến trình :
Hoạt động 1 : Làm việc cả lớp và thảo luận nhóm 2 học sinh
GV ghi bảng :
1/ Thiên nhiên đẹp với các công trình kiến trúc cổ .
Bước 1 : Học cá nhân .
+ GV gọi học sinh đọc mục 1 SGK và nêu yêu cầu trong SGK .
+ GV cho HS đọc thầm SGK .
+ GV đính bản đồ Việt Nam và gọi HS lên chỉ vị trí thành phố Huế và cho biết thuộc tỉnh nào ?
Bước 2 : Thảo luận nhóm đôi:
+ GV nêu yêu cầu thảo luận :
Nêu tên, dòng sông chãy qua thành phố Huế và kể tên các công trình kiến trúc .
+ GV đính lược đồ và giải thích
Gọi HS lên chỉ dòng sông và các công trình kiến trúc .
GV nhận xét và kết luận :
Phía Tây Huế tựa vào núi đồi dãy trường Sơn, phía đông nhìn ra biển, có nhiều công trình kiến trúc cổ do các vua nhà Nguyễn xây dựng và được công nhận là di dản Văn hóa thế giới vào năm 1993 .
GV nêu sơ lược về đặc điểm lịch sử của thành phố Huế và tóm lại .
Học sinh nghe .
Học sinh đọc
Học sinh đọc
HS đọc thầm
2 HS lên bảng chi và trả lời
HS thảo luận nhóm đôi và trả lời.
HS lên bảng chỉ và nêu tên các công trình kiến trúc cổ
HS nghe
Hoạt động 2 : Làm việc cả lớp và thảo thảo luận nhóm - GV ghi bảng
Bước 1 : Học cá nhân
GV yêu cầu HS đọc mục 2 SGK và nêu yêu cầu :
Xem lược đồ hình 1 để chỉ ten địa điểm du lịch đọc theo Sông Hương
+ GV đính lược đồ và gọi HS lên bảng chỉ .
GV nhận xét
Bước 2 : Thảo luận nhóm
+ GV yêu cầu HS quan sát các tranh trong bài ( hoặc tranh ảnh đã chuẩn bị) mô tả những cảnh đẹp của thành phố Huế.
+ Gọi đại diện nhóm trình bày lại những cảnh đẹp .
+ GV nhận xét, tuyên dương
+ GV nêu câu hỏi .
Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch .
GV nhận xét, kết luận
Huế có nhiều cảnh thiên nhiên đẹp, nhiều công trình kiến trúc cổ nghệ thuật cao nên thu hút rất nhiều khách du lịch .
4/ Củng cố :
GV rút ra nội dung và đính trên bảng – Gọi HS đọc
+ GV đính phiếu học tập lên bảng nối các ô chỉ địa danh của thành phố Huế.
+ GD HS qua bài học
Học sinh đọc SGK và xem lược đồ.
HS chia nhóm thảo luận
HS khác nhận xét
Học sinh trả lời
Học sinh đọc
HS lên bảng nối ô
HS nhận xét
5 / Dặn dò :
- Chép bài và học thuộc nội dung .
- Chuẩn bị bài sau : Thành phố Đà Nẵng và tranh về thành phố Đà Nẵng.
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- KHOA HOC(1).doc