A. Mục tiêu:
- Củng cố các kiến thức về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt ;
- Các kĩ năng quan sát, thí nghiệm, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ.
B. Chuẩn bị:
- Cốc, túi ni lông, miếng xốp, xi-lanh, đèn, nhiệt kế.
- Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, bóng tối, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 976 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 4 - Nguyễn Hữu Sáu - Trường Tiểu học Số 1 Duy Phước - Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28
Tiết 55-56
ÔN TẬP VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
S : 29/3/10
GTiết 55 : 30,01/4/10
G Tiết 56 : 02, 03/4
A. Mục tiêu:
- Củng cố các kiến thức về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt ;
- Các kĩ năng quan sát, thí nghiệm, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ.
B. Chuẩn bị:
- Cốc, túi ni lông, miếng xốp, xi-lanh, đèn, nhiệt kế..
- Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, bóng tối, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ:
+Nhiệt độ có ảnh hưởng như thế nào đối với động và thực vật ?
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Giảng bài mới:
Hoạt động 1: Trả lời các câu hỏi ôn tập.
Yêu cầu HS làm việc cá nhân các câu hỏi 1,2,/110 và 3,4,5,6/111Sgk.( Hs chép lại bảng và sơ đồ các câu hỏi 1,2 /110 vào vở để làm )
- GV gọi 1 số em lên trình bày ,
- GV nhận xét . ( câu 5,6 đáp án như Sgv/186.)
Hoạt động 2: Đố bạn chứng minh được ..
- Gv chuẩn bị một số phiếu cho đại diện các nhóm lên bốc thăm và trình bày.
- Chia lớp 4 nhóm . Mỗi nhóm sẽ lần lượt đưa ra câu đố.
VD: -Hãy chứng minh rằng :
+Nước không có hình dạng xác định .
+Ta chỉ nhìn thấy vật khi có ánh sáng từ vật tới mắt.
+Không khí có thể bị nén lại , giãn ra.
Kết thúc tiết 1 :
+ Dặn HS về sưu tầm tranh ảnh về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, nhiệt để giờ sau triển lãm.
Tiết 2 (tiết 56): Hoạt động 3: Triển lãm .
1.Các nhóm trưng bày tranh về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày ...
2.Các em trong nhóm tập thuyết trình, giải thích về tranh ảnh của nhóm .
3.GV và BG khảo thống nhất các tiêu chí đánh giá sản phẩm của các nhóm
4.Cả lớp tham quan khu triển lãm của từng nhóm , nghe nhóm bạn thuyết trình .
5.Ban giám khảo đánh giá nhận xét .
GV đánh giá nhận xét .
-Gọi HS lên trình bày nội dung thực hành: Quan sát sự thay đổi bóng của chiếc cọc theo thời gian trong ngày (Hs đã chuẩn bị ở nhà trước ) . Qua đó các em bước đầu biết cách ước chừng thời gian trong ngày và phương hướng dựa vào bóng của vât dưới ánh nắng mặt trời ,
HS thực hành theo hướng dẫn Sgk/112 . ( xem thêm Sgv/118 )
GV nhận xét - chốt ý .
C. Dặn dò:
- Xem trước bài : Thực vật cần gì để sống ? Sgk/114.
-2 em trả lời .
( Sgk mục ‘’Bcb/108. )
- Hs làm vào vở .
- Vài em lên trình bày
- Lớp thảo luận.
- Một số em lên nêu kết quả đúng . Em khác bổ sung .
Đại diện nhóm lên bốc thăm.và trình bày .
Nhóm 4.
Thảo luận trình bày .
File đính kèm:
- TUAN 28.doc