KHOA HỌC
Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh?
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Sau bài học học sinh có thể:
- Nêu những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh.
- Nói ngay với cha mẹ hoặc người lớn khi trong người cảm thấy khó chịu, không bình thường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Hình trang 32, 33 (SGK) phóng to.
III. LÊN LỚP
A. Bài cũ (3-5)
Nêu nguyên nhân mắc bệnh tiêu hoá?
Nêu cách đề phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá?
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1626 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 4: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày 02/10/2009 Giảng thứ 2/05/10/2009
Khoa học
Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh?
I. Mục đích, yêu cầu
Sau bài học học sinh có thể:
- Nêu những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh.
- Nói ngay với cha mẹ hoặc người lớn khi trong người cảm thấy khó chịu, không bình thường.
II. Đồ dùng dạy học
- Hình trang 32, 33 (SGK) phóng to.
III. Lên lớp
A. Bài cũ (3-5’)
Nêu nguyên nhân mắc bệnh tiêu hoá?
Nêu cách đề phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá?
B. Bài mới
a) Hoạt động 1: Quan sát hình trong SGK và kể chuyện
* Mục tiêu: Nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh.
* Cách tiến hành:
- Bước 1: Làm việc cá nhân
+ Yêu cầu HS thực hiện theo yêu cầu trang 32-SGK.
- Bước 2: Làm việc theo nhóm bàn
- HS sắp xếp hình và kể lại với các bạn trong nhóm.
- Bước 3: Làm việc cả lớp
+ Đại diện các nhóm lên kể một câu chuyện
- GV đặt câu hỏi cho HS liên hệ.
? Kể tên một số bệnh em đã mắc?
? Khi bị bệnh em cảm thấy thế nào?
? Lúc đó em phải làm gì? Tại sao?
- GV kết luận
- 2 HS nhắc lại
+ Câu chuyện 1 gồm các tranh 1, 4, 8.
+ Câu chuyện 2 gồm các tranh 6, 7, 9.
+ Câu chuyện 3 gồm các tranh 2, 3, 5.
- Mệt, khó chịu trong người. . .
- Báo ngay cho cha mẹ hoặc người lớn để có biện pháp chữa trị.
* Hoạt động 2: Trò chơi đóng vai mẹ ơi, con. . .sốt!
* Cách tiến hành:
HS tự thảo luận theo nhóm lớn và cử đại diện nhóm lên sắm vai.
3. Củng cố:
HS đọc mục bạn cần biết SGK.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Bai Ban cam thay the nao khi bi benh.doc