Giáo án Khoa học 4 bài 29: Tiết kiệm nước

I/ Mục tiêu: Sau bài học học sinh biết

-Nêu những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước

-Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước

-Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước

II/ Đồ dùng dạy học:

-Hình trang 60,61 SGK

 

doc3 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 3657 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 4 bài 29: Tiết kiệm nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2005 Phân môn: KHOA HỌC : Bài 29: TIẾT KIỆM NƯỚC I/ Mục tiêu: Sau bài học học sinh biết -Nêu những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước -Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước -Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước II/ Đồ dùng dạy học: -Hình trang 60,61 SGK III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy học Hoạt động học *Hoạt động khởi động -Kiểm tra bài cũ: +2HS lên trả lời câu hỏivề nội dung bài 28 -Nhận xét câu trả lời và cho điểm -Hỏi : Để giữ gìn nguồn tài nguyên nước chúng ta cần phải làm gì? -Giới thiệu: Vởy chúng ta làm gì tiết kiệm điện nước ?Bài học hôm nay sẽ giúp các em trả lời câu hỏi đó . *Hoạt động 1: Tìm hiểu tại sao tiết kiệm nước và làm thế nào để tiết kiệm nước +Mục tiêu: -Nêu những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm điện nước -Gỉải thích được lí do phải tiết kiệm nước +Bước1: Làm việc theo cặp GV yêu cầu HS quan sát các hình minh họa SGK .Thảo luận và trả lời câu hỏi: 1/ Em nhìn thấy những gì trong hình? 2/ Theo em việc đó nên hay không nên làm? Vì sao? +Bước 2: GV gọi một số HS lên trình bày -GV yêu cầu HS liên hệ thực tế về việc sử dụng nước của cá nhân ,gia đình và người dân địa phương với câu hỏi sau: .Gia đình ,trường học và địa phương em có đủ nước dùng không? .Gia đình và nhân dân địa phương đã có ý thức tiết kiệm nước chưa? +Kết luận: Nước sạch không phải tự nhiên mà có. Nhà nước phải chi phí nhiều công sức -------------.Vì vậy ta cần phải tiết kiệm nước .Tiết kiệm nước vừa tiết kiệm được tiền cho bản thân ,vừa để có nước cho nhiều người khác ,vừa góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên nước *Hoạt đông 2: Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước -Mục tiêu: Bản thân HS cam kết tiết kiệm nước và tuyên truyền ,cổ động người khác cùng tiết kiệm nước +GV tổ chức HS vẽ tranh theo nhóm -Y/C các nhóm vẽ tranh với nội dung tuyên truyền ,cổ động mọi người cùng tiết kiệm nước -Nhận xét tranh và ý tưởng từng nhóm -Cho HS quan sát tranh vẽ hình 9 +Gọi 2HS thi hùng biện về hình vẽ. -Nhận xét ,khen ngợi các em *Kết luận: Chúng ta không những tiết kiệm nước mà còn phải vận động,tuyên truyền mọi người cùng thực hiện *Hoạt động kết thúc -Nhận xét giờ học -Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết -Dặn HS luôn có ý thức tiết kiệm nước và tuyên truyền vận động mọi người cùng thực hiện - -2HS lên bảng trả lời Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nguồn nước? -HS trả lời theo suy nghĩcủa mình .Chúng em phải bảo vệ nguồn nước .Chúng em phải tiết kiệm nước .Chúng em phải giữ vệ sinh nguồn nước -HS lắng nghe -Các em thảo luận và trình bày -Những việc nên làm để tiết kiệm nguồn nước ,thể hiện qua các hình sau: 1,3,5, -Những việc không nên làm để tránh lãng phí nước ,thể hiện qua các hình sau :2,4,6 -HS vẽ tranh -Thảo luận và trình bày trong nhóm về lời giới thiệu -Các nhóm trình bày và giới thiệu ý tưởng của mình -Quan sát hình minh họa trình bày

File đính kèm:

  • docBai 29.doc