Giáo án Khoa học 4 bài 18: Ôn tập con người và sức khỏe

 Đề bài: : ÔN TẬP :CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (39) IMỤC TIÊU:

 - Giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức đã học:

 + Cách phòng tránh một số bệnh do thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng và các bệnh lây qua đường tiêu hóa . Biết cách ăn uống khi bị bệnh và phòng tránh tai nạn đuối nước

 +Giúp các em có khả năng áp dụng kiến thứcđã họcvào cuộc sống hằng ngày

II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 -Các phiếu câu hỏi ôn tập về chủ đề Con người và sức khỏe

 

doc3 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 4 bài 18: Ôn tập con người và sức khỏe, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC .ô. Tuần Thứ .ngày..tháng.năm200. Môn: Khoa học (Tiết :.) Đề bài: : ÔN TẬP :CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (39) IMỤC TIÊU: - Giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức đã học: + Cách phòng tránh một số bệnh do thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng và các bệnh lây qua đường tiêu hóa . Biết cách ăn uống khi bị bệnh và phòng tránh tai nạn đuối nước +Giúp các em có khả năng áp dụng kiến thứcđã họcvào cuộc sống hằng ngày II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Các phiếu câu hỏi ôn tập về chủ đề Con người và sức khỏe III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiến Trình Dạy Học Phương Pháp Dạy Học Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò A.Bài cũ B. Bài mới : 1 Giới thiệu bài: *Hoạt động1:Thảo luận nhóm4 -Thế nào là quá trình trao đổi chất ở người?Các cơ quan tham gia vào quá trình trao đổi chất? -Các chất bột đường ,chất đạm ,chất béo có vai trò gì đối với cơ thể ? - Nêu các cách bảo quản thực phẩm? + Nhận xét , ghi điểm - Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học -Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 các câu hỏi sau: * N1 :Nêu các biện pháp phòng bệnh suy dinh dưỡng? *N2: Nguyên nhân gây béo phì và cách phòng bệnh béo phì? *N3: Kể một số bệnh lây qua đường tiêu hóa và cách phòng bệnh? *N4: Cần phải làm gì khi bị bệnh ? *N5: Để chống mất nước cho bệnh nhân bị tiêu chảy ta phải làm gì? *N6: Khi bị bệnh cần phảI ăn uống như thế nào? *N7: Đối tượng nào hay bị tai nạn sông nước? Theo em nên tập bơi hay đi bơi ở đâu? -3 HS trả lời câu hỏi - HS thảo luận nhóm .Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung *N 8 : Làm thế nào để phòng chống tai nạn sông nước? * GV chốt ý sau phần trình bày của mỗi nhóm *Hoạt động 2: Làm bài tập trên phiếu 1). Đánh dấu X vào trước câu trả lời đúng nhất . - 1 HS làm bài trên bảng phụ.Cá nhân làm bài trên phiếu a). Người bệnh quá yếu nên ăn như thế nào ? Ăn thức ăn lỏng như cháo thịt băm nhỏ ,xúp ,canh . Uống sữa ,nước quả ép. Ăn nhiều bữa Tất cả ý trên b). Cần tránh làm gì khi đi bơi ở bể bơi? Không xuống nước bơi lội khi đang ra mồ hôi . Không bơi khi đang no quá hoặc đói quá. Thực hiện cả 2 điều trên 2. Viết tiếp vào chỗ.. cho đúng ý a). Bệnh nhân bị tiêu chảy cần uống .và ănđể chống mất nước. ( ô-rê- dôn và cháo muối loãng ) b). Để đề phòng đuối nước , trẻ em chỉ nên đi bơi hoặc ở nơi có... ( người lớn và phương tiện cứu hộ ) - Sửa bài trên bảng,chốt lời giải đúng C .Củng cố, - Nhận xét tiết học dặn dò - Yêu cầu HS ôn lại nội dung đã học trong tiết học hôm nay. Chuẩn bị bài sau: “ Nước có những tính chất gì?”

File đính kèm:

  • docBai 18.doc