I. Mục đích yêu cầu:
- Rèn kĩ năng nói : dựa vào trí nhớ, tranh minh họa, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện : Mẩu giấy vụn.
- Biết kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt.
- Rèn kĩ năng nghe : tập trung theo dõi bạn kể chuyện , biết nhận xét đánh giá và kể tiếp lời kể của bạn.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa trong SGK.
- SGK.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Tuần 6 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 06:
Kể chuyện
Tiết 6: Mẩu giấy vụn.
I. Mục đích yêu cầu:
- Rèn kĩ năng nói : dựa vào trí nhớ, tranh minh họa, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện : Mẩu giấy vụn.
- Biết kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt.
- Rèn kĩ năng nghe : tập trung theo dõi bạn kể chuyện , biết nhận xét đánh giá và kể tiếp lời kể của bạn.
II. Chuẩn bị:
Tranh minh họa trong SGK.
SGK.
III. Các hoạt động dạy – học :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
27’
3’
A. Bài cũ :
- Gọi HS kể lại chuyện: Chiếc bút mực.
-Nhận xét cho điểm.
-Nhận xét bài cũ.
B. Bài mới :
1) Giới thiệu bài :
- Tiết trước đã học bài tập đọc Chiếc bút mực.Hôm nay chúng ta cùng kể lại câu chuyện: Mẩu giấy vụn.
- GV ghi tên bài.
2) Hướng dẫn kể :
a) Kể lại từng đoạn.
- Hướng dần HS nói câu mở đầu.
- Hướng dẫn kể theo từng bức tranh.
-Nhận xét, tuyên dương.
b).Kể chuyện trong nhóm.
-Hướng dẫn kể trong nhóm.
-Nhận xét, tuyên dương.
- Kể đóng vai.
-Nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay.
c) Kể lại toàn bộ câu chuyện :
-Nhận xét tuyên dương em kể hay.
- Nhận xét cho điểm.
- Em thích nhân vật nào trong truyện ?
- Ai là người tốt ?
C. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học. GDTT cho hs.
- Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Chuẩn bị câu chuyện: “Người thầy cũ”.
- 4 hs kể theo vai, trả lời câu hỏi.
- HS nhắc lại.
- HS quan sát và trả lời các câu hỏi về nội dung tranh.
-Nhận xét, tuyên dương.
-HS kể trong nhóm; đại diện các nhóm kể. Các nhóm khác nhận xét, tuyên dương.
-Kể chuyện theo vai.
-HS họp nhóm phân vai kể chuyện theo vai.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Vài hs kể toàn bộ câu chuyện.
-Lớp nhận xét, tuyên dương.
- HS trả lời.
- Thực hiện theo lời dặn. Chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- Ke chuyen.doc