Giáo án Kể chuyện Tuần 4 Lớp 2

Kiến thức :

- Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa kể lại được nội dung đoạn 1-2 của câu chuyện.

- Nhớ và kể được nội dung đoạn 3 bằng lời của mình.

- Biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai.

- Nghe kể và nhận xét được lời kể của bạn.

Kĩ năng : Rèn kĩ năng kể chuyện mạch lạc, đủ ý.

Thái độ : Giáo dục học sinh phải biết đối xử tốt với bạn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1454 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Tuần 4 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4: KỂ CHUYỆN Tiết 4: Bím tóc đuôi sam. I/ MỤC TIÊU : Kiến thức : - Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa kể lại được nội dung đoạn 1-2 của câu chuyện. - Nhớ và kể được nội dung đoạn 3 bằng lời của mình. - Biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai. - Nghe kể và nhận xét được lời kể của bạn. Kĩ năng : Rèn kĩ năng kể chuyện mạch lạc, đủ ý. Thái độ : Giáo dục học sinh phải biết đối xử tốt với bạn. II/ CHUẨN BỊ : -Giáo viên : Tranh minh họa đoạn 1-2 bài bím tóc đuôi sam. -Học sinh : Nắm được nội dung câu chuyện, thuộc . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 5’ 25’ 4’ 1’ 1.Bài cũ : Tiết trước cô kể câu chuyện gì ? -Phân vai. -Nhận xét, cho điểm. 2.Dạy bài mới. -Giới thiệu bài. -Trong tiết tập đọc trước chúng ta học bài gì ? -Em nêu tên các nhân vật có trong chuyện? -Câu chuyện cho chúng ta bài học gì ? -Trong tiết kể chuyện hôm nay các em cùng kể câu chuyện : Bím tóc đuôi sam. Hoạt động 1: Kể đoạn 1-2 theo tranh. Trực quan : Tranh minh họa. -Quan sát tranh tập kể bằng lời của mình. -Nhận xét. Gợi ý : ( Cho HS không tự kể được ) -Đặt câu hỏi : Hà nhờ mẹ làm gì ? -Hai bím tóc đó như thế nào ? -Các bạn gái đã nói thế nào khi nhìn hai bím tóc của Hà? -Tuấn đã trêu chọc Hà như thế nào ? -Việc làm của Tuấn đã dẫn đến kết quả gì ? -Giáo viên nhận xét. Hoạt động 2: Kể đoạn 2. -Đoạn 2 yêu cầu gì ? Hỏi đáp : Kể bằng lời của em nghĩa là thế nào ? -Em có được kể y nguyên như trong SGK không ? -Em suy nghĩ và kể trước lớp. -Giáo viên theo dõi gợi ýđặt câu hỏi. -Nhận xét. Hoạt động 3: Kể toàn bộ câu chuyện. -Yêu cầu kể theo phân vai ( Lần 1). -Giáo viên dẫn chuyện. -Kể lần 2 : Giáo viên gọi học sinh xung phong kể. -Nhận xét. -Giáo viên cho học sinh thi kể chuyện theo vai. 3.Củng cố : Câu chuyện kể khuyên các em điều gì ? -Nhận xét tiết học. Tuyên dương, nhắc nhở. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Tập kể lại chuyện bằng lời của em. -Bạn của Nai Nhỏ. -3 em kể lại câu chuyện Bạn của Nai Nhỏ theo cách phân vai. -Bím tóc đuôi sam. -Hà, Tuấn, thầy giáo, các bạn học sinh. -Khuyên chúng ta không nghịch ác với bạn bè. Phải đối xử tốt với các bạn gái. -Vài em nhắc tựa. -Kể lại trong nhóm (Dựa vào tranh tập kể trong nhóm, kể bằng lời của mình ) -Đại diện các nhóm lên trình bày . -Nhóm cử đại diện lên thi kể (đoạn 1-2). -Nhận xét lời kể của bạn. -Hà nhờ mẹ tết cho 2 bím tóc. -Hai bím tóc nhỏ, mỗi bên lại buộc một chiếc nơ xinh xinh. -Ái chà chà! Bím tóc đẹp quá! -Tuấn sấn đến kéo bím tóc của Hà xuống. -Hà ngã phịch xuống đất và oà khóc vì đau, vì bị trêu. -1 em nêu yêu cầu : Kể lại cuộc gặp gỡ giữa bạn Hà bằng lời của em. -Là kể bằng từ ngữ của mình. -Không được kể giống Sách. -Vài em kể bằng lời của mình. -Hà khóc nước mắt đầm đìa, em chạy vội đến chỗ thầy và kể lại mọi chuyện cho thầy nghe. Thầy nhìn hai bím tóc của Hà và khen : Tóc em đẹp lắm, em đừng có khóc nữa!. Được thầy khen, Hà thấy thích lắm nên quên hết việc Tuấn kéo 2 bím tóc của mình, em nín khóc và vui vẻ cười với thầy. -Nhận xét bạn kể. -Kể theo phân vai : Hà , Tuấn, Thầy giáo và các bạn trong lớp. -Nhận xét. -1 em nhận vai người dẫn chuyện., Hà, Tuấn, thầy giáo, các bạn và kể lại chuyện trước lớp. -Nhận xét từng vai các bạn kể. -Nhóm cử đại diện lên thi kể chuyện. Phải đối xử tốt với bạn, nhất là bạn gái. -Tập kể lại chuyện.

File đính kèm:

  • docKe chuyen.doc