I/ MỤC ĐÍCH YÊU- CẦU:
1. Kiến thức :
- Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện , kể tự nhiên, bước đầu biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
- Có khả năng tập trung nghe bạn kể chuyện, biết đánh giá lời kể của bạn.
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng kể chuyện đủ ý, đúng trình tự, nghe bạn kể để đánh giá đúng.
3. Thái độ : Giáo dục học sinh biết tình cảm quý giá hơn vàng bạc.
II/ CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Tranh : Bà cháu.Bảng phụ ghi sẵn ý chính của từng đoạn.
2. Học sinh : Nắm được nội dung câu chuyện, thuộc .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1733 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Tuần 11 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11
KỂ CHUYỆN
Tiết 11: BÀ CHÁU
I/ MỤC ĐÍCH YÊU- CẦU:
1. Kiến thức :
- Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện , kể tự nhiên, bước đầu biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
- Có khả năng tập trung nghe bạn kể chuyện, biết đánh giá lời kể của bạn.
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng kể chuyện đủ ý, đúng trình tự, nghe bạn kể để đánh giá đúng.
3. Thái độ : Giáo dục học sinh biết tình cảm quý giá hơn vàng bạc.
II/ CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Tranh : Bà cháu.Bảng phụ ghi sẵn ý chính của từng đoạn.
2. Học sinh : Nắm được nội dung câu chuyện, thuộc .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
2’
15’
10’
2’
1’
1. Bài cũ : Gọi 2 em nối tiếp nhau kể lại câu chuyện : Sáng kiến của bé Hà
-Nhận xét, cho điểm. Nhận xét bài cũ.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
-Câu chuyện Bà cháu có nội dung kể về ai ?
-Câu chuyện ca ngợi ai ? Về điều gì ?
-Tiết kể chuyện hôm nay chúng ta cùng kể lại câu chuyện “Bà cháu”
Hoạt động 1 : Kể từng đoạn.
Mục tiêu : Dựa vào ý chính của từng đoạn, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện . Biết thể hiện lời kể tự nhiên, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nhân vật. biết nhận xét đánh giá bạn kể.
Trực quan : Tranh 1 :
-Trong tranh vẽ những nhân vật nào?
-Bức tranh vẽ ngôi nhà trông như thế nào ?
-Cuộc sống của ba bà cháu ra sao ?
-Ai đưa cho hai anh em hột đào ?
-Cô tiên dặn hai anh em điều gì ?
Tranh 2 :
-Hai anh em đang làm gì ?
-Bên cạnh mộ có gì lạ ?
-Cây đào có đặc điểm gì kì lạ ?
Tranh 3 :
-Cuộc sống của 2 anh em ra sao khi bà mất .Vì sao ?
Tranh 4 :
-Hai anh em lại xin cô tiên điều gì ?
-Điều kì lạ gì đã đến ?
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2 : Kể toàn bộ chuyện .
Mục tiêu : Dựa vào tranh kể lại được toàn bộ chuyện.
-Giáo viên chọn cho học sinh hình thức kể :
+ Kể nối tiếp.
+ Kể toàn bộ câu chuyện.
-Gọi 4-5 em kể toàn bộ chuyện.
-Nhận xét, cho điểm.
3. Củng cố : Khi kể chuyện phải chú ý điều gì ?
-Nhận xét tiết học. GDTTcho hs.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Về ø kể lại chuyện cho gia đình nghe. Chuẩn bị bài sau.
-2 em kể lại câu chuyện .
- Trả lời câu hỏi.
-Cuộc sống tình cảm của ba bà cháu.
-Ca ngợi hai anh em và tình cảm của những người thân trong gia đình quý hơn mọi thứ của cải.
-Bà cháu.
-Kể từng đoạn câu chuyện :Bà cháu.
-Quan sát.
-Ba bà cháu và cô tiên.
-Ngôi nhà rách nát.
-Rất khổ cực, rau cháo nuôi nhau nhưng căn nhà rất ấm cúng.
-Cô tiên.
-Khi bà mất nhớ gieo hạt đào lên mộ, các cháu sẽ được giàu sang sung sướng.
-Quan sát.
-Khóc trước mộ bà.
-Mọc lên một cây đào.
-Nảy mầm, ra lá, đơm hoa, kết toàn trái vàng trái bạc.
-Quan sát.
-Tuy sống trong giàu sang nhưng ngày càng buồn bã.Vì thương nhớ bà.
-Quan sát.
-Đổi lại ruộng vườn nhà cửa để bà sống lại.
-Bà sống lại như xưa và mọi thứ của cải đều biến mất.
-Nhận xét bạn kể.
-4 em đại diện cho 4 nhóm thi kể, mổi em kể 1 đoạn, em khác nối tiếp.
-5 em đại diện cho 5 nhóm thi kể toàn bộ câu chuyện.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Kể bằng lới của mình. Khi kể phải thay đổi nét mặt cử chỉ điệu bộ..
-Kể lại chuyện cho gia đình nghe.
-Chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- Ke chuyen.doc