Tiến hành các bước như tuần 1
Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
HS kể theo nhóm 4
GV đặt câu hỏi gợi ý
.Tranh 1
- Trong tranh có những nhân vật nào ?
- Bà cháu sống với nhau thế nào ?
-Ai đưa cho hai anh em hai hột đào ?
- Cô tiên nói gì ?
Tranh 2 :
-Hai anhem đang làm gì?
-Bên cạnh mộ có gì lạ ?
-Cây đào có đặc điểm gì kỳ lạ ?
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1268 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Tuần 11 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: BÀ CHÁU
Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy học cụ thể
1 Bài cũ :5’
- Gọi 3 học sinh lên bảng nối tiếp nhau kể lại câu chuyện: " Sáng kiến của bé Hà"
* Nhận xét
- Ghi điểm
2. Bài mới :
Hoạt động 1:15’
Hướng dẫn kể chuyện theo đoạn
Mục tiêu : - Dựa vào tranh minh hoạ gợi ý dưới mỗi tranh và gợi ý của giáo viên, học sinh tái hiện được nội dung của từng đoạn
Phương pháp :Quan sát , Hỏi đáp
Đồ dùng dạy học: Tranh SGK.,nhóm
Giới thiệu bài
Tiến hành các bước như tuần 1
Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
HS kể theo nhóm 4
GV đặt câu hỏi gợi ý
.Tranh 1
- Trong tranh có những nhân vật nào ?
- Bà cháu sống với nhau thế nào ?
-Ai đưa cho hai anh em hai hột đào ?
- Cô tiên nói gì ?
Tranh 2 :
-Hai anhem đang làm gì?
-Bên cạnh mộ có gì lạ ?
-Cây đào có đặc điểm gì kỳ lạ ?
Tranh 3;
-Cuộc sống của hai anh em ra sao khi bà mất ?
-Vì sao vậy ?
Tranh 4:
Hai anhem lai xin cô tiên điều gì ?
Hoạt động 2:10’
kể nội dung toàn bộ câu chuyện
Mục tiêu :Biết kể nội dung toàn bộ câu chuyện
- - Biết thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp với lời kể chuyện với điệu bộ nét mặt. Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
- Biết theo dõi và nhận xét, đánh giá lời bạn kể.
Phương pháp :Đóng vai.,nhóm
- Kể chuyện theo nhóm 4
- 4 học sinh nối tiếp kể 4 đoạn của câu chuyện theo 4 tranh
- Trình bày trước lớp
-HS nhận xét bổ sung
-GVghi điểm từng em
Giáo viên hướng dẫn kể đúng lời của từng nhân vật , giọng của bà ấm
Giọng của cháu có vẽ cầu khẩn
3.Củng cố ,dặn dò :5’
Khi kể chuyện chúng ta cần chú ý điều gì?
GV nhận xét tiết học
Tiết sau :
Sự tích cây vú sữa
I. Mục đích yêu cầu:
- Dựa vào tranh minh hoạ gợi ý dưới mỗi tranh và gợi ý của giáo viên, học sinh tái hiện được nội dung của từng đoạn và nội dung toàn bộ câu chuyện.
- Biết thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp với lời kể chuyện với điệu bộ nét mặt. Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
- Biết theo dõi và nhận xét, đánh giá lời bạn kể.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ nội dung câu chuyện trong SGK
- Viết sẵn dưới mỗi bức tranh lời gợi ý.
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
A. Kiểm tra bài cũ:
* Nhận xét- Ghi điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Hôm nay các em sẽ kể lại câu chuyện: Bà cháu
HĐ1:Hướng dẫn kể chuyệntheo đoạn
GV kể cả câu chuyện
- Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
- Giáo viên hướng dẫn kể đoạn 1 theo tranh 1.
- Trong tranh có những nhân vật nào ?
- Bà cháu sống với nhau thế nào ?
- Cô tiên nói gì ?
- Yêu cầu học sinh kể trong nhóm
- Học sinh quan sát từng tranh trong SGK.
- Yêu cầu học sinh kể trước lớp. Giáo viên chỉ định hoặc các nhóm cử đại diện thi kể chuyện trước lớp.
* Nhận xét
HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện
* Nhận xét- Ghi điểm
Giáo viên hướng dẫn kể đúng lờ của từng nhân vật , giọng của bà ấm
Giọng của cháu có vẽ cầu khẩn
3. Củng cố - dặn dò:
* Giáo viên nhận xét
HĐ của HS
- Gọi 3 học sinh lên bảng nối tiếp nhau kể lại câu chuyện: " Sáng kiến của bé Hà"
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài
- Học sinh đọc
- Học sinh quan sát tranh 1 trả lời lần lượt các câu hỏi sau:
- Ba bà cháu và cô tiên. Cô tiên đưa cậu bé quả táo.
- Ba bà cháu sống rất vất vả, rau cháo nuôi nhau nhưng rất yêu thương nhau, cảnh nhà lúc nào cũng đầm ấm.
- Khi bà mất gieo hạt đào này lên mộ, các cháu sẽ giàu sang sung sướng.
- Nhiều học sinh kể mẫu đoạn 1
- Học sinh nối tiếp nhau kể từng đoạn
- Học sinh kể
- Học sinh kể
- 4 học sinh nối tiếp kể 4 đoạn của câu chuyện theo 4 tranh.
HS cố gắng kể hay
Nhận xét
Bài sau Sự tích cây vú sữa
File đính kèm:
- BA CHAU.doc