I.MỤC TIÊU: Giúp HS
- Rèn kỹ năng nói: HS tìm câu chuyện đúng yêu cầu và kể tự nhiên chân thực.
- Rèn kỹ năng nghe: chăm chú nghe bạn kể, biết nêu câu hỏi và nhận xét lời kể của bạn.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ,tranh ảnh.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 410 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 5 - Bài 6: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện
Bài 6 : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Rèn kỹ năng nói: HS tìm câu chuyện đúng yêu cầu và kể tự nhiên chân thực.
- Rèn kỹ năng nghe: chăm chú nghe bạn kể, biết nêu câu hỏi và nhận xét lời kể của bạn.
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ,tranh ảnh.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A.Bài cũ: (5 phút)
- GV nhận xét, cho điểm.
B.Bài mới:(32phút)
1.Giới thiệu:
2.HDHS hiểu yêu cầu của đề bài.
- GV treo bảng phụ viết đề bài.
- GV gạch chân từ quan trọng.
- GV yêu cầu lớp lập dàn ý câu chuyện: chỉ cần gạch đầu dòng các ý.
- GV nhận xét, khen ngợi HS có dàn ý tốt.
3.Thực hành kể chuyện.
- GV chia lớp làm 6 nhóm.
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
?Hãy nêu ý nghĩa câu chuyện mình kể cho lớp nghe?
- GV nhận xét,cho điểm.
C.Củng cố,dặn dò:(3phút)
- GV nhận xét giờ học
- 2 HS kể câu chuyện được nghe hoặc đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh.
- 1HS đọc đề bài, lớp đọc thầm.
- 2HS đọc gợi ý 1 và 2 (SGK- 57)
- Vài HS tiếp nối nhau giới thiệu câu chuyện mình sẽ kể.
- Lớp lập dàn ý câu chuyện định kể.
- Vài HS trình bày dàn ý.
- Từng HS kể chuyện trong nhóm.
- Các nhóm cử đại diện thi kể.
- HS nêu ý nghĩa câu chuyện mình kể trước lớp.
- Lớp bình chọn câu chuyện thú vị và hay nhất.
- Về nhà chuẩn bị giờ sau.
File đính kèm:
- Bai 6 Ke chuyen duoc chung kien hoac tham gia.doc