Giáo án Kể chuyện 5 - Bài 6: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

I.MỤC TIÊU: Giúp HS

 - Rèn kỹ năng nói: HS tìm câu chuyện đúng yêu cầu và kể tự nhiên chân thực.

 - Rèn kỹ năng nghe: chăm chú nghe bạn kể, biết nêu câu hỏi và nhận xét lời kể của bạn.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Bảng phụ,tranh ảnh.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 410 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 5 - Bài 6: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện Bài 6 : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. I.Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng nói: HS tìm câu chuyện đúng yêu cầu và kể tự nhiên chân thực. - Rèn kỹ năng nghe: chăm chú nghe bạn kể, biết nêu câu hỏi và nhận xét lời kể của bạn. II.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ,tranh ảnh. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.Bài cũ: (5 phút) - GV nhận xét, cho điểm. B.Bài mới:(32phút) 1.Giới thiệu: 2.HDHS hiểu yêu cầu của đề bài. - GV treo bảng phụ viết đề bài. - GV gạch chân từ quan trọng. - GV yêu cầu lớp lập dàn ý câu chuyện: chỉ cần gạch đầu dòng các ý. - GV nhận xét, khen ngợi HS có dàn ý tốt. 3.Thực hành kể chuyện. - GV chia lớp làm 6 nhóm. - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. ?Hãy nêu ý nghĩa câu chuyện mình kể cho lớp nghe? - GV nhận xét,cho điểm. C.Củng cố,dặn dò:(3phút) - GV nhận xét giờ học - 2 HS kể câu chuyện được nghe hoặc đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh. - 1HS đọc đề bài, lớp đọc thầm. - 2HS đọc gợi ý 1 và 2 (SGK- 57) - Vài HS tiếp nối nhau giới thiệu câu chuyện mình sẽ kể. - Lớp lập dàn ý câu chuyện định kể. - Vài HS trình bày dàn ý. - Từng HS kể chuyện trong nhóm. - Các nhóm cử đại diện thi kể. - HS nêu ý nghĩa câu chuyện mình kể trước lớp. - Lớp bình chọn câu chuyện thú vị và hay nhất. - Về nhà chuẩn bị giờ sau.

File đính kèm:

  • docBai 6 Ke chuyen duoc chung kien hoac tham gia.doc