I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: Trẻ biết cách lau mặt, rửa tay, một số trẻ cần có sự hướng dẫn của cô.
2.Kĩ năng : Rèn trẻ một số kĩ năng tự phục vụ bản thân.
3.Thái độ: giáo dục trẻ có thói quen lau mặt, rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh phải rửa tay.
II.Chuẩn bị:
- 1 khăn mặt cho cô và khăn mặt đủ cho trẻ, một số khăn khô vòi nước đảm bảo có nước sạch và đủ cho trẻ sử dụng, 3 chậu hứng nước bẩn, 1chậu để khăn bẩn và một chậu để một số khăn khô cho trẻ lau tay, 2 bánh xà phòng cho trẻ rửa tay, đồ để xà phòng, trang phục gọn gàng, đảm bảo trẻ được cắt móng tay, tay áo sắn cao.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 26591 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hướng dẫn vệ sinh cho trẻ Bài: hướng dẫn trẻ vệ sinh trước khi ăn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HƯỚNG DẪN VỆ SINH CHO TRẺ
Bài: Hướng dẫn trẻ vệ sinh trước khi ăn
Đối tượng: 3 – 4 tuổi – lớp MGB A2 Thị Trấn
Số lượng: 20 - 25 trẻ
Ngày soạn : 21/11/2012
Ngày dạy: 22/11/2012
Người dạy: Lương Thị Thanh Tâm
Đơn vị: Trường Mầm Non Nà Tăm
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: Trẻ biết cách lau mặt, rửa tay, một số trẻ cần có sự hướng dẫn của cô.
2.Kĩ năng : Rèn trẻ một số kĩ năng tự phục vụ bản thân.
3.Thái độ: giáo dục trẻ có thói quen lau mặt, rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh phải rửa tay..
II.Chuẩn bị:
- 1 khăn mặt cho cô và khăn mặt đủ cho trẻ, một số khăn khô vòi nước đảm bảo có nước sạch và đủ cho trẻ sử dụng, 3 chậu hứng nước bẩn, 1chậu để khăn bẩn và một chậu để một số khăn khô cho trẻ lau tay, 2 bánh xà phòng cho trẻ rửa tay, đồ để xà phòng, trang phục gọn gàng, đảm bảo trẻ được cắt móng tay, tay áo sắn cao.
III.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
Cô gọi trẻ lại gần cô đố trẻ trước khi ăn cơm các con thường làm gì?
Sau các hoạt động tay chúng mình không được sạch sẽ lắm để chuẩn bị trước khi ăn cơm cô dạy chúng mình rửa tay, lau mặt nhé.
2.Hoạt động 2: Cô làm mẫu:
Để các con làm được hãy nhìn cô làm trước nhé:
*Thao tác rửa tay: Đầu tiên cô rửa tay nhé, cô đi đến vòi nước, cô vặn vòi cho nước chảy và cô làm ướt hai bàn tay, sau đó cô xoa xà phòng vào long bàn tay, chà sát hai lòng bàn tay vào nhau, dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn và xoáy lần lượt từng ngón của bàn tay kia và ngược lại, dùng đầu ngón tay của bàn tay này miết vào kẽ giữa các ngón của bàn tay kia và ngược lại, chụm 5 đầu ngón tay của bàn tay này cọ và lòng bàn tay kia xoạy đi xoay lại, cuối cùng cô xả cho sạch hết xà phòng dưới vòi nước sạch sau đó cô lau khô tay bằng khăn.
*Thao tác lau mặt: Tiếp theo cô lau mặt : Cô lấy khăn ẩm dải lên bàn tay dùng hai ngón tay lau mắt, sau đó cô kéo khăn lau trán trái, kéo khăn lau trán phải, kéo khăn lau má phải, kéo khăn lau má trái, kéo khăn lau mũi, kéo khăn lau mồm, kéo khăn lau cằm, cô lau mặt xong cô để khăn vào chậu để khăn bẩn.
3.Hoạt động 3: Trẻ thực hiện:
Cô có thể cho một trẻ lên rửa lại cho cả lớp xem.
Cô cho trẻ thưc hiện thao tác lau mặt, rửa tay.
Trong khi trẻ thực hiện nếu trẻ nào chưa làm đúng cô hướng dẫn trẻ, động viên trẻ làm đúng, nếu trẻ nào rửa xong cho trẻ ngồi vào bàn chuẩn bị ăn trưa.
4.Hoạt động: Kết thúc:
Khi trẻ ngồi vào bàn cô cho trẻ chơi”dấu tay” khi cô nói tay đâu thì trẻ đưa tay ra trước, cô kiểm tra xem tay trẻ đã sạch chưa, cô động viên trẻ sau khi các con rủa tay xong cô thấy tay bạn nào cũng sạch cô khen các bạn bằng một tràng pháo tay.
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát cô làm mẫu
- 1 trẻ lên làm lại
- Trẻ thực hiện.
-Trẻ chơi dấu tay
- Trẻ vỗ tay.
File đính kèm:
- huong dan tre ve sinh truoc khi an.doc