I. Mục tiêu
- Yu cầu cần đạt:
+Đọc rành mạch toàn bài; biết ngắt, nghỉ hơi đúng sau cc dấu cu.
+Hiểu ý nghĩa: Bốn ma xun, hạ, thu, đông, mỗi mùa mỗi vẽ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống.(trả lời được câu hỏi 1, 2, 4).HS khá, giỏi câu hỏi 3
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh minh họa bài đọc trong sgk. Bảng phụ viết sẵn câu văn, đoạn văn cần hướng dẫn HS đọc đúng. Bút dạ
- HS: SGK.
119 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2710 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Học kì II Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối nét đúng qui định.
* Treo bảng phụ
Giới thiệu câu: T – Thẳng như ruột ngựa.
Quan sát và nhận xét thảo luận nhóm đôi theo gợi ý sau:
- Nêu độ cao các chữ cái.
- Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
- Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
- GV viết mẫu chữ: Thẳng lưu ý nối nét T và h.
HS viết bảng con
* Viết: : T
- GV nhận xét và uốn nắn.
4. Hoạt động 4: Viết vở
Mục tiêu:Rèn Kn viết chữ và trình bày.
* Vở tập viết:
GV nêu yêu cầu viết.
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
Chấm, chữa bài.
GV nhận xét chung.
5.Hoạt động 5: Củng cố- Dặn dò
-Củng cố: GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp.Nhận xét tuyên dương.
- Nhận xét – dặn dò: GV nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết.
Chuẩn bị: Chữ hoa U – Ư. Ươm cây gây rừng
IV. Phần bổ sung ………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
ÂM NHẠC
Tiết 23: HỌC HÁT: CHÚ CHIM NHỎ DỄ THƯƠNG
Sgk: 20 - Tg: 35’
I. Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt:
+Biết hát theo giai điệu và lời ca.
* Lồng ghép HDNGLL: Biết về nước Pháp
II. Đồ dùng dạy- học:
- Gv: Nhạc cụ , máy nghe, âm nhạc.
- Hs: Nhạc cụ gõ.
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Bài cũ “ Hoa lá mùa xuân”
- Gv nhận xét đánh giá.
2. Giới thiệu bài:
* Lồng ghép HDNGLL: Giới thiệu ( 10 phút)
Nội dung:Giới thiệu vài nét về nước Pháp
- Giáo viên giới thiệu vài nét về nước Pháp:
Quốc huy
Quốc kì
+ Thủ đơ: Paris.
+ Ngơn ngữ chính: Tiếng Pháp.
+ Pháp là một quốc gia nằm tại Tây Âu, cĩ một số đảo và lãnh thổ nằm rải rác trên nhiều lục địa khác. Pháp nổi tiếng trên thế giới là quốc gia cĩ sự đa dạng dân tộc, kiến trúc và phong cảnh.
+ Biểu tượng của nước Pháp là Tháp Eiffel.
+ Nước Pháp cĩ rất nhiều danh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực văn học như: Victor Hugo, Honoré de Balzac…, trong chính trị và quân sự cĩ: Vua Louis XIV, Napoléon Bonaparte…
+ Một số bài hát thiếu nhi Pháp quen thuộc: Chú nhện nghịch ngợm (L'araignée gypsie), Con chim non, Chú chim nhỏ dễ thương (Alouette),…
3. Hoạt động 2: Dạy bài hát Chú chim nhỏ dễ thương
. Mục tiêu: Biết bài hát Chú chim nhỏ dễ thương là bài hát của trẻ em Pháp. Lời Việt của tác giả Hoàng Anh. Hát đúng giai diệu và lời ca.
- Giới thiệu bài hát
- Hát mẫu hoặc nghe băng nhạc
- Đọc lời ca.
-Dạy hát từng câu cho đến hết bài
(Tiến hành tương tự các bài hát trước)
3.Hoạt động 3: Hát kết hợp vận động
.Mục tiêu: Hs biết hát kết hợp vận động
- Gv làm mẫu
- Hướng dẫn Hs thực hiện
- Biểu diễn trước lớp
Gv nhận xét tuyên dương
4. Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò
- Củng cố: Thi biểu diễn trước lớp
Gv nhận xét tuyên dương
- Nhận xét dặn dò:Nhận xét tiết học, yêu cầu Hs ôn lại bài hát.
IV. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
@&?
Thứ sáu ngày 21 tháng 2 năm 2014
CHÍNH TẢ
Tiết 46: NGÀY HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN
Sgk: 48 - Tg: 40’
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Nghe- Viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn tóm tắt của bài Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên.
+Làm được BT(2) a/b,hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn
+Viết không quá 5 lỗi trên bài.
II. Đồ dùng dạy học
GV: Bảng ghi sẵn nội dung các bài tập chính tả.
HS: Vở
III. Các hoạt động dạy học
1. Hoạt động 1: Bài cũ“ Bác sĩ Sói”
- Gọi 2 HS lên bảng, đọc các từ sau cho HS viết: ước mong, trầy xước, ngược
- Nhận xét việc học bài ở nhà của HS, sau đó cho điểm 2 HS viết trên bảng.
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chính tả
Mục tiêu:
a) Ghi nhớ nội dung đoạn viết
- GV treo bảng phụ, đọc đoạn văn cần viết một lượt sau đó yêu cầu HS đọc lại.
Đoạn văn nói về nội dung gì?
b) Hướng dẫn trình bày
Đoạn văn có mấy câu?
- Chữ đầu đoạn văn viết thế nào?
- Các chữ đầu câu viết thế nào?
c) Hướng dẫn viết từ khó
- Hướng dẫn HS viết tên các dân tộc Ê-đê, Mơ-nông.
- Yêu cầu HS viết các từ này vào bảng con, gọi 2 HS lên bảng viết: nục nịch, nườm nượp, rực rỡ,…
- Nhận xét và sửa lại các từ HS viết sai.
d) Viết chính tả
- GV đọc bài cho HS viết. Mỗi cụm từ đọc 3 lần.
e) Soát lỗi
- GV đọc lại bài, dừng lại và phân tích các từ khó cho HS soát lỗi.
g) Chấm bài
- Thu và chấm một số bài, sau đó nhận xét bài viết của HS.
3. Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập
Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ươc/ ươt.
Bài 1: VBT (Lựa chọn 1b)
- Yêu cầu HS đọc đề bài bài tập 2b
- Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm một tờ giấy to và một chiếc bút dạ .
- Yêu cầu các em trong nhóm ghi lại các tiếng theo yêu cầu của bài. Sau 3 phút, các nhóm dán tờ bìa có kết quả của mình lên bảng để GV cùng cả lớp kiểm tra. Nhóm nào tìm được nhiều tiếng đúng nhất là nhóm thắng cuộc.
- Tuyên dương nhóm thắng cuộc.
4.Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò
- Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét – dặn dò: Dặn dò HS: Các em viết bài có 3 lỗi chính tả trở lên về nhà viết lại bài cho đúng chính tả và sạch đẹp. Chuẩn bị: Quả tim Khỉ
IV. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TOÁN :
Tiết 115 LUYỆN TẬP
Sgk/117 – Thời gian 35
I. Mục tiêu
- Biết cách tìm thừa số x trong các bài tập dạng: X x a = b; a x X = b.
- Biết tìm một thừa số chưa biết.
- Biết giải bài tốn cĩ một phép tính chia(trong bảng chia 3).
- Bài tập cần làm Bài 1,3,4
- Bài tập dành cho học sinh khá giỏi Bài 2, 5..
II. Chuẩn bị
GV:bảng phụ
HS:vở tập Toán
III. Các hoạt động dạy học
1Hoạt động 1 . Bài cũ :Tìm 1 thừa số của phép nhân
- gọi Hs làm bài
- nhận xét
2/Hoạt động 2 Bài mới : Luyện tập
* Biết cách tìm thừa số x trong các bài tập dạng: X x a = b; a x X = b.
Bài 1:Tìm x
HS nhắc lại cách tìm một thừa số chưa biết.
HS thực hiện và trình bày vào vở
* Biết tìm một thừa số chưa biết.
Bài 3: viết số thích hợp vào ơ trống.
Hs đọc yêu cầu làm bài- nhận xét
* Biết giải bài tốn cĩ một phép tính chia(trong bảng chia 3).
Bài 4: Giải tốn
Hs đọc yêu cầu – làm bài
HS thực hiện phép tính và tính 1 hs lên bảng làm bài.
* Bài tập dành cho Hs khá giỏi Baì 2,5
Hs đọc yêu cầu –làm bài
HS chọn phép tính và tính 15 : 3 = 5
4/Hoạt động 4. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị:Bảng chia 4
Bổ sung: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TẬP LÀM VĂN
Tiết 23: ĐÁP LỜI KHẲNG ĐỊNH – VIẾT NỘI QUY
Sgk: 49 - Tg: 40’
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Biết đáp lời phù hợp với tình huống giao tiếp cho trước(BT1, BT2).
+Đọc và chép lại 2, 3 điều trong nội quy của trường(BT3).
-Giao tiếp: ứng xử văn hĩa
-Lắng nghe tích cực
II. Phương tiện dạy học
GV: Tranh minh họa bài tập 1, nếu có. Bản nội quy của trường.
HS: Vở BT
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Bài cũ “Tả ngắn về loài chim”
- Gọi 2, 3 HS lên bảng, yêu cầu thực hành đáp lời xin lỗi trong các tình huống đã học.
- Em thích nhất loài chim nào? Vì sao?
- Nhận xét và cho điểm HS.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
Mục tiêu: Biết đáp lời khẳng định trong những tình huống giao tiếp cụ thể
Giao tiếp: ứng xử văn hĩa
Lắng nghe tích cực
Hồn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời từ chối theo tình huống
Bài 1:
- Treo tranh minh họa và yêu cầu HS đọc lời của các nhân vật trong tranh.
- Khi bạn nhỏ hỏi cô bán vé – Cô ơi, hôm nay có xiếc hổ không ạ? Cô bán vé trả lời thế nào?
- Lúc đó, bạn nhỏ đáp lại lời cô bán vé thế nào?
- Theo em, tại sao bạn HS lại nói vậy? Khi nói như vậy bạn nhỏ đã thể hiện ntn?
- Bạn nào có thể tìm được câu nói khác thay cho lời đáp lại của bạn HS
- Cho một số HS đóng lại tình huống trên
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau, cùng đóng vai thể hiện lại từng tình huống trong bài. Chú ý HS có thể thêm lời thoại nếu muốn.
- Gọi 1 cặp HS đóng lại tình huống 1.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét và đưa ra lời đáp khác.
- Tiến hành tương tự với các tình huống còn lại.
*Mục tiêu: Ghi nhớ và viết lại được từ 2 đến 3 điều trong nội quy của trường.
Bài 3:
- Treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc Nội quy trường học.
- Yêu cầu HS tự nhìn bảng và chép lại 2 đến 3 điều trong bản nội quy.
- GV chấm 1 số vở.
3.Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò
-Củng cố: Nhắc lại nội dung vứa học.
- Nhận xét – dặn dò: Nhận xét tiết học.Dặn dò HS thực hành đáp lại lời khẳng định của người khác trong cuộc sống hằng ngày. Chuẩn bị: Đáp lời phủ định…
IV. Phần bổ sung: HDHS Biết đáp lời phù hợp với tình huống giao tiếp cho trước
SINH HOẠT LỚP TUẦN 23
I/ Nhận xét tuần 23:
- Tổ trưởng nhận xét tình hình trong tổ
- Lớp trưởng nhận xét chung tình hình cả lớp
- Giáo viên bổ sung nhận xét: Tuyên dương những mặt tốt, nhắc nhở học sinh khắc phục những tồn tại.
II.Kế hoạch tuần 24:
- Ổn định nề nếp lớp
- Vệ sinh trường lớp
- Ôn tập giữa học kì II (Toán và Tiếng Việt) trong các tiết học.
- Rèn Hs yếu,kết hợp bồi dưỡng Hs giỏi trong các tiết học.
File đính kèm:
- GA 1923 L26(1).doc