I. MỤC TIÊU : - Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu.
-Kể được tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu.
- Nêu cách phòng tránh các bệnh kể trên.
*HSK.G: Nêu được tác hại của việc không giữ gìn vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu
KNS cần đạt: làm chủ bản thân; đảm nhận trách nhiệm
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Học kì 1 Lớp 3 Tuần 6 Năm 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iêu : Nêu vai trò não, tủy sống, các dây thần kinh và giác quan.
+ Bước 1 : Trò chơi
Tchơi "Con thỏ,ăncỏ,uống nước,vào hang"
- Các em sử dụng giác quan nào để chơi?
+ Bước 2 : Thảo luận nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển.
- Não, tủy sống có vai trò gì ?
- Nêu vai trò của các dây thần kinh và các giác quan ?
- Điều gì xảy ra nếu não hoặc tủy sống, dây thần kinh bị hỏng ?
+ Bước 3 : Làm việc cả lớp
- Học sinh làm việc cả lớp.
® Giáo viên rút kết luận SGK
- Đại diện nhóm trình bày kết quả .
4. Củng cố dặn dò :
- Cơ quan thần kinh có bộ phận nào ?
- Não, tủy sống có vai trò gì ?
TUẦN 6 Thứ năm ngày 26 tháng 9 năm 2013
Thủ công – Lớp 1: XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM (Tiết 1)
I.Mục tiêu: - Biết cách xé. dán hình quả cam.
-Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá.
*HS khéo tay: Xé dán được hình quả cam có cuống lá, đường xé ít răng cưa. Hình dán phẳng – Có thể xé dán được hình quả cam có kích thước, hình dáng, màu sắc khác – có thể kết hợp vẽ trang trang trí quả cam.
II. Đồ dùng dạy học: - GV chuẩn bị mẫu xé dán hình quả cam.
- HS chuẩn bị giấy màu, giấy kẻ ô li, vở thủ công và dụng cụ (thước kẻ, bút chì, hồ dán).
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
. Bài cũ: (5’) - KT dụng cụ học tập
- Nhận xét bài thủ công tuần trước.
B. Bài mới :
HĐ1: (4’) - Giới thiệu cho HS quan sát hình quả cam mẫu.
- Nêu đặc điểm, hình dáng màu sắc của quả cam.
- Các em cần nhớ đặc điểm của hình quả cam để xé, dán cho đúng.
HĐ2: (7’) - Cho HS quan sát và nhận xét
- HD vẽ, xé, dán hình quả cam.
-HD Xé dán hình lá :
- Xé dán cuống lá :
*Chú ý: HS khá, giỏi xé ít răng cưa hơn. Hình dán tương đối phẳng, có thể xé thêm hình quả cam có kích thước khác, có thể kết hợp vẽ trang trí hình quả cam. HS trung bình xé dán hình quả cam và có thể vẽ cuống lá, lá
*GD vệ sinh, an toàn
HĐ3: (10’) Thực hành
- GV theo dõi hd những học sinh còn chậm.
HĐ4: (5’) Chấm, đánh giá xếp loại một số bài
C. Nhận xét, dặn dò: (4’) - nhận xét tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật trong giờ học. Chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, dụng cụ để học “ Xé, dán hình quả cam”t2.
- HS chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập môn thủ công Giấy màu, …
-HS nhận xét : Hình quả cam hình hơi tròn, phình ở giữa, phía trên có cuống và lá, phía đáy hơi lõm khi quả cam chín có màu vàng đỏ…
- HS nêu một số đồ vật có dạng hình
cam (quả táo, quả quýt)
- Nhận xét tương tự như xé hình tròn từ hình vuông cạnh 8 ô ,nhưng 2 góc phía trên xé nhiều hơn.
- Vẽ hình chữ nhật cạnh dài 4 ô, ngắn 2ô. Xé thành hình chữ nhật, vẽ, xé 4 góc theo đường vẽ, chỉnh sửa cho giống chiếc lá.
- Vẽ và xé hình chữ nhật cạnh dài 4ô,
ngắn 1ô, Xé đôi hình chữ nhật một đầu to, một đầu nhỏ lấy một nữa làm cuống.
- Bôi hồ đều, dán hình cân đối,phẳng.đẹp.
- HS thực hành vẽ, xé, dán hình quả cam trên giấy nháp.
- HS trưng bày sản phẩm. nhận xét.
-HS lắng nghe, ghi nhớ.
Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013
Đao đức- Lớp 2: GỌN GÀNG NGĂN NẮP (Tiết 2)
I. Mục tiêu : - Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào - Nêu được lợi ích, cách thực hiện *HS K-G: Biết tự giác thực hiện giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi
*GDKNS: KN giải quyết vấn đề, KN quản lí thời gian để thực hiện gọn gàng ngăn nắp
II. Đồ dùng dạy - học : - GV : Dụng cụ sắm vai. - HS : VBT
III. Các hoạt động dạy - học
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Bài cũ:
+ Sống gọn gàng, ngăn nắp có lợi ích gì ?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới : Giới thiệu bài mới : “Gọn gàng, ngăn nắp”
* HĐ 1: Đóng vai theo tình huống.
Mục Tiêu : Biết ứng xử phù hợp để giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp..
-Y/C hs sắm vai theo tình huống.
-Nhận xét kết luận : Em nên cùng mọi người giữ gọn gàng ngăn nắp nơi ở,…
*HĐ 2 : Tự liên hệ
Mục tiêu : Kiểm tra việc hs giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
-Gv y/c HS nêu từng việc làm gọn gàng, ngăn nắp.
-Nhận xét, tuyên dương
-Nêu những việc làm gọn gàng, ngăn nắp theo SGK
-KL: Sống gọn gàng, ngăn nắp làm cho nhà cửa sạch đẹp
-Những HS nào đã thực hiện được việc gọn gàng ngăn nắp
*GDKNS
4.Củng cố :
- Sống ngăn nắp, gọn gàng có lợi ích gì?
- GV nhận xét. Chuẩn bị cho tiết học sau “Chăm làm việc nhà”
-1HS trả lời
-Các nhóm thảo luận, sắm vai.
-Trình bày trước lớp.
-Hs nêu ý kiến
-Hs đồng ý đưa tay
-HS nêu tên những bạn thực hiện tốt
-Vỗ tay tuyên dương
-Hs trả lời
-Lắng nghe, ghi nhớ.
Thứ năm ngày 26 tháng 9 năm 2013
Đạo đức – Lớp 3: TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (Tiết 2)
I. Mục tiêu: - Kể được một số việc mà HS lớp 3 có thể tự làm lấy. - Nêu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình. - Biết tự làm lấy những việc của mình ở nhà, ở trường – *HS K-G: Hiểu ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình trong cuộc sống hằng ngày
*GDKNS: KN tư duy phê phán,ra quyết định, lập kế hoạch tự làm lấy việc của mình.
II. Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập đạo đức..
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ:
- Như thế nào là tự làm lấy việc của mình? Tại sao phải làm lấy việc của mình.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
2. Bài mới:
HĐ 1: Liên hệ thực tế
Yêu cầu học sinh tự liên hệ:
- Các em đã tự làm lấy những việc gì của mình? các em đã tự làm việc đó như thế nào.
- Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành công việc.
- GV kết luận: SGV / 39
HĐ 2: Đóng vai
- Giáo viên giao cho 1 nửa số nhóm thảo luận xử lý tình huống 1, một nửa còn lại thảo luận xử lý tình huống 2 rồi thể hiện qua trò chơi đóng vai
- GV kết luận: ( SGV /39)
HĐ 3: Bày tỏ ý kiến.
- Bài tập 6: Yêu cầu học sinh bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến bằng cách ghi dấu + vào ô trống là đồng ý, ghi dấu - vào ô trống là không đồng ý .
GV kết luận theo từng nội dung dung.
- Kết luận chung: ( SGV /40)
3. Dặn dò:
- Thực hành tự làm lấy việc của mình và chuẩn bị bài sau.
- Tự làm…… là cố gắng làm lấy công việc của bản thân mà không dựa dẫm vào người khác. Vì … giúp cho em mau tiến bộ và không làm phiền người khác.
- HS tự liên hệ bản thân
- 1 số HS trình bày trước lớp
- Các HS khác nhận xét
- Em cảm thấy rất vui ...
- Các nhóm làm việc:
- Theo từng tình huống, 1 số nhóm trình bày trò chơi sắm vai trước lớp
- Lớp theo dõi nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- HS đọc thầm và bày tỏ thái độ của mình qua từng nội dung.
- Theo từng nội dung hs nêu kết quả của mình trước lớp. Các em khác bổ sung:
-Lắng nghe, ghi nhớ
Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013
Đạo đức – Lớp 1 : GĨƯ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (Tiết 2)
1. Mục tiêu : - Biết được tác dụng của sách vở, đồ dùng học tập.
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
- Thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản thân
*Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
2. Đồ dùng dạy học: -Phần thưởng cho HS (nhãn vở, phấn) – Bài hát “ Sách bút thân yêu ơi”(Nhạc và lời Bùi Đình Thảo)
3. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Bài cũ :(5’)- Nêu một số việc nên làm để giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập?
-Nêu lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập?
2/Bài mới :
-HĐ1: (15’)-Thi “ Sách, vở ai đẹp nhất”
- GV nêu yêu cầu cuộc thi và công bố thành phần Ban giám khảo (gồm GV, lớp trưởng, lớp phó học tập và các tổ trưởng)
- Các tổ tiến hành chấm chọn ra 1-2 bạn khá nhất để thi vào vòng 2
- Tiến hành thi vòng 2 :
- Ban giám khảo chấm và công bố kết quả khen thưởng các tổ và cá nhân thắng cuộc.
-HĐ2: (5’) Hát bài “Sách bút thân yêu ơi”
-HĐ3 : (5’) HD.HS đọc câu thơ cuối bài.
-KL:Cần giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập
- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt việc học tập của mình.
* Củng cố, dặn dò : (5’) -Nêu lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập?
- Nhận xét, tuyên dương. Chuẩn bị bài “Gia đình em ”
- Không làm giây bẩn, viết bậy, vẽ bậy ra sách vở, không gập gáy sách vở, không xé sách, vở, không dùng thước, bút, cặp… để nghịch. Học xong cất gọn gàng đồ dùng học tập vào nơi qui định.
- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt việc học tập của mình.
- HS tham gia dự thi vòng 1 ở tổ, vòng 2 ở lớp.
- Tiêu chuẩn :
+ Có đủ sách vở đồ dùng theo qui định
+ Sách vở sạch, không bị dây bẩn, quăn mép, xộc xệch.
+ Đồ dùng học tập sạch sẽ, không dây
bẩn, không bị cong queo.
- HS cả lớp cùng xếp sách vở, đồ dùng học tập của mình lên trên bàn ( các đồ dùng học tập khác được xếp bên cạnh chồng sách vở.
- Cả lớp cùng hát bài “Sách bút thân yêu ơi”
- HS cả lớp đọc :
Muốn cho sách vở đẹp lâu
Đồ dùng bền mãi, nhớ câu giữ gìn.
-HS trả lời
Tuần 6 Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013
Thủ công: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một số đồ chơi tự chọn đơn giản, phù hợp
- Gấp nhanh, các nếp gấp thẳng ,phẳng.Sản phẩm đẹp.
* Với HS khéo : Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một đồ chơi tự chọn. Các nếp gấp thẳng, phẳng . Sản phẩm sử dụng được.
II. Chuẩn bị: Mẫu máy bay đuôi rời gấy bằng giấy thủ công.
Quy trình gấp máy bay đuôi rời có hình minh họa cho từng bước gấp.
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4’
1. Kiểm tra : kiểm tra đồ dùng của HS.
1’
2. Bài mới:
a)Giới thiệu: Gấp máy bay đuôi rời (tt)
32’
b)Hướng dẫn các hoạt động:
Hoạt động 1:
- Ôn kiến thức về quy trình gấp máy bay đuôi rời.
Bước 1 : Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật nhỏ.
Bước 2 : Gấp đầu và cánh máy bay.
Bước 3 : Làm thân và đuôi máy bay.
Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng.
- HS quan sát quy trình gấp trên bảng và trả lời.
- Đầu, cánh, thân và đuôi.
Hoạt động 2 :Tổ chức cho HS thực hành
- Chia lớp thành nhóm 4 HS để thực hành.
- Theo dõi, giúp đỡ HS còn lúng túng Hướng dẫn trang trí thêm trên cánh máy bay.
- Cho HS tham gia đánh giá nhận xét.
- Đại diện 2 đội : 2 em lên phóng máy bay.
- HS quan sát, nêu nhận xét.
- HS thực hành cá nhân theo nhóm
3’
3. Nhận xét – Dặn dò :
Liên hệ giáo dục tư tưởng : học giỏi để lớn lên làm phi công lái được máy báy.
-HS nhận xét, góp ý.
File đính kèm:
- hjfkaflwjpoffđfudfjfjdjfiuwêaiohfsdlklads (15).doc