Giáo án Hoạt động tập thể - Trò chơi: kể tên các bộ phận cơ thể người

1 Ổn định

Học sinh ngồi tại lớp.

2. Cách chơi:

- Yêu cầu kể tên các bộ phận cơ thể người từ khi sinh ra đã có.

- GV đưa ra lần lượt các chữ cái các đội phải kể các bộ phận cơ thể người mang chữ cái đầu tiên.

- GV ghi tên các bộ phận đó lên bảng.

Lưu ý: Các chữ cái đưa ra từ rễ đến khó.

3.Luật chơi.

- Không được nói lặp lại của đội kia.

- Đội nào nói không được cho thời gian suy nghĩ là 5 phút nếu không nói được đội đó thua.

4. Học sinh thực hành chơi.

- Lần 1 chơi thử dưới sự hướng dẫn của GV. Sau lần chơi thử GV nhận xét và rút kinh nghiệm.

- Lần 2; 3 tổ chức cho HS chơi thật do GV điều khiển.

- Sau mỗi lần chơi GV nhận xét khen tổ thắng cuộc.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3149 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể - Trò chơi: kể tên các bộ phận cơ thể người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : Hoạt động tập thể Trò chơi: kể tên các bộ phận cơ thể người. I)Muùc tieõu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết tên và biết cách chơi trò chơi: Kể tên các bộ phận cơ thể người - Giúp HS ôn lại kiến thức về sinh học, cấu tạo cơ thể người. 2.Kyừ naờng: - Nhanh nhẹn. Biết vận dụng để tự chơi. 3.Thaựi ủoọ: - Tham gia vào trò chơi ở mức độ cơ bản đúng và tương đối chủ động. II)Chuaồn bũ: - Một số chữ cái: T, M, C, B, R, N, Đ... III)Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc: Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1. Ổn định Học sinh ngồi tại lớp. 2. Cách chơi: - Yêu cầu kể tên các bộ phận cơ thể người từ khi sinh ra đã có. - GV đưa ra lần lượt các chữ cái các đội phải kể các bộ phận cơ thể người mang chữ cái đầu tiên. - GV ghi tên các bộ phận đó lên bảng. Lưu ý: Các chữ cái đưa ra từ rễ đến khó. 3.Luật chơi. - Không được nói lặp lại của đội kia. - Đội nào nói không được cho thời gian suy nghĩ là 5 phút nếu không nói được đội đó thua. 4. Học sinh thực hành chơi. - Lần 1 chơi thử dưới sự hướng dẫn của GV. Sau lần chơi thử GV nhận xét và rút kinh nghiệm. - Lần 2; 3 tổ chức cho HS chơi thật do GV điều khiển. - Sau mỗi lần chơi GV nhận xét khen tổ thắng cuộc. 5.Củng cố- dặn dò. - GV nhận xét giờ học, thái độ tham gia trò chơi của HS. - HS nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Dặn HS về thực hành chơi - HS ngồi theo vị trí học . - HS nghe phổ biến luật chơi. - HS chơi thử. - HS thực hành chơi - HS tự chơi - Một số HS nhắc lại. Tiết 4 : Hoạt động tập thể. Trũ chơi : Đốn xanh, đốn đỏ. 4.1.Mục tiờu hoạt động -Thụng qua trũ chơi “Đốn xanh , đốn đỏ” và một số hỡnh ảnh giao thụng trờn đường phố , HS hiểu đươc những điều cần thực hiện và cần trỏnh khi tham gia giao thụng. -HS bước đầu biết tuyờn truyền về ý thức tụn trọng Luật giao thụng cho người thõn trong gia đỡnh . 4.2.Quy mụ hoạt động Cú thể tổ chức theo quy mụ lớp hoặc khối . 4.3.Tài liệu và phương tiện -Tranh ảnh hoặc đoạn phim tài liệu ( nếu cú điền kiện ) về tỡnh trạng ựn tắc giao thụng ; -Mụ hỡnh đốn xanh ,đốn vàng ,đốn đỏ phục vụ trũ chơi ; -Hỡnh ảnh minh họa tỡm hiểu nhưng điều cần trỏnh khi tham gia giao thụng( phần tư liệu tham khảo ) . 4.4.Cỏc bước tiến hành Hoạt động của Gv Hoạt động của HS Bước 1: Chuẩn bị -GV giới thiệu : Hàng ngày , trờn đường tới trường , cỏc em đó thấy trờn cỏc tuyến đường giao thụng , tỡnh trạng kẹt xe và tai nạn thường xảy xa gõy nờn những hậu quả đỏng tiếc . Để giỳp cỏc em hiểu được một số điều cần trỏnh khi tham gia giao thụng , chỳng ta cựng chơi trũ chơi “Đốn xanh , đốn đỏ” và quan sỏt , tỡm hiểu nội dung một số bức ảnh về người tham gia giao thụng. -GV hướng dẫn cỏch chơi : +HS xếp thành hàng dọc theo đơn vị tổ . Quản trũ (GV) đứng trước lớp để điều khiển trũ chơi Cú 2 cỏch chơi : * Cỏch 1 ( Nếu chơi ngoài sõn ) : - Khi quản trũ giơ tớn hiệu đốn xanh, cả lớp bước nhanh , tay vung cao về phớa trước . - Quản trũ giơ tớn hiệu đốn vàng , cả lớp bước đi chầm chậm , tay hạ thấp và vung nhẹ . - Quản trũ giơ tớn hiệu đốn đỏ , cả lớp đứng im tại chỗ . * Cỏch 2 ( Nếu chơi trong lớp ) : - Khi quản trũ giơ tớn hiệu đốn xanh , người chơi phải nắm bàn tay , hai tay đỏnh vũng trũn trước ngực , quay tay thật nhanh . - Quản trũ giơ tớn hiệu màu vàng , người chơi phải quanh tay chầm chậm. - Quản trũ giơ tớn hiệu màu đỏ , hai tay của người chơi phải dừng ngay trước ngực . Lưu ý: + Để cuộc chơi vui , rốn cho HS phản xạ nhanh , quản trũ cú thể đảo cỏc tớn hiệu , khụng nhất thiết phải theo thứ tự đốn xanh ,vàng ,đỏ . Bước 2: Tiến hành chơi trũ chơi: Gv tổ chức cho HS chơi thử 2 – 3 lần. Tổ chức cho HS chơi thật Bước 3: Chơi trũ “ Nhỡn ảnh, đoỏn sự việc” -Gv treo một số bức ảnh về hành động của người tham gia giao thụng; yờu cầu HS quan sỏt và cho biết hành động của người trong ảnh sẽ gõy nguy hiểm gỡ khi tham gia giao thụng? - HS lần lượt thảo luận nhận xột từng bức ảnh. - GV kết luận về sự nguy hiểm của cỏc hành động vi phạm luật giao thụng cho bản thõn và cho những người khỏc. Bước 4: Nhận xột – Đỏnh giỏ. - Gv khen ngợi buổi tỡm hiểu an toàn giao thụng diễn ra sụi nổi, vui vẻ, đạt kết quả tốt. - Nhắc nhở HS đi đỳng luật giao thụng. - HS lắng nghe. +HS xếp thành hàng dọc theo đơn vị tổ . Quản trũ (GV) đứng trước lớp để điều khiển trũ chơi - HS lắng nghe. - HS chơi thử 2 – 3 lần. - HS chơi thật. - HS lần lượt thảo luận nhận xột từng bức ảnh.

File đính kèm:

  • docga IOP1.doc
Giáo án liên quan