1 Ổn định
Học sinh ngồi tại lớp.
2. Cách chơi:
- Yêu cầu kể tên các bộ phận cơ thể người từ khi sinh ra đã có.
- GV đưa ra lần lượt các chữ cái các đội phải kể các bộ phận cơ thể người mang chữ cái đầu tiên.
- GV ghi tên các bộ phận đó lên bảng.
Lưu ý: Các chữ cái đưa ra từ rễ đến khó.
3.Luật chơi.
- Không được nói lặp lại của đội kia.
- Đội nào nói không được cho thời gian suy nghĩ là 5 phút nếu không nói được đội đó thua.
4. Học sinh thực hành chơi.
- Lần 1 chơi thử dưới sự hướng dẫn của GV. Sau lần chơi thử GV nhận xét và rút kinh nghiệm.
- Lần 2; 3 tổ chức cho HS chơi thật do GV điều khiển.
- Sau mỗi lần chơi GV nhận xét khen tổ thắng cuộc.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3285 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể - Trò chơi: kể tên các bộ phận cơ thể người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : Hoạt động tập thể
Trò chơi: kể tên các bộ phận cơ thể người.
I)Muùc tieõu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết tên và biết cách chơi trò chơi: Kể tên các bộ phận cơ thể người
- Giúp HS ôn lại kiến thức về sinh học, cấu tạo cơ thể người.
2.Kyừ naờng: - Nhanh nhẹn. Biết vận dụng để tự chơi.
3.Thaựi ủoọ:
- Tham gia vào trò chơi ở mức độ cơ bản đúng và tương đối chủ động.
II)Chuaồn bũ:
- Một số chữ cái: T, M, C, B, R, N, Đ...
III)Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1. Ổn định
Học sinh ngồi tại lớp.
2. Cách chơi:
- Yêu cầu kể tên các bộ phận cơ thể người từ khi sinh ra đã có.
- GV đưa ra lần lượt các chữ cái các đội phải kể các bộ phận cơ thể người mang chữ cái đầu tiên.
- GV ghi tên các bộ phận đó lên bảng.
Lưu ý: Các chữ cái đưa ra từ rễ đến khó.
3.Luật chơi.
- Không được nói lặp lại của đội kia.
- Đội nào nói không được cho thời gian suy nghĩ là 5 phút nếu không nói được đội đó thua.
4. Học sinh thực hành chơi.
- Lần 1 chơi thử dưới sự hướng dẫn của GV. Sau lần chơi thử GV nhận xét và rút kinh nghiệm.
- Lần 2; 3 tổ chức cho HS chơi thật do GV điều khiển.
- Sau mỗi lần chơi GV nhận xét khen tổ thắng cuộc.
5.Củng cố- dặn dò.
- GV nhận xét giờ học, thái độ tham gia trò chơi của HS.
- HS nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Dặn HS về thực hành chơi
- HS ngồi theo vị trí học .
- HS nghe phổ biến luật chơi.
- HS chơi thử.
- HS thực hành chơi
- HS tự chơi
- Một số HS nhắc lại.
Tiết 4 : Hoạt động tập thể.
Trũ chơi : Đốn xanh, đốn đỏ.
4.1.Mục tiờu hoạt động
-Thụng qua trũ chơi “Đốn xanh , đốn đỏ” và một số hỡnh ảnh giao thụng trờn đường phố , HS hiểu đươc những điều cần thực hiện và cần trỏnh khi tham gia giao thụng.
-HS bước đầu biết tuyờn truyền về ý thức tụn trọng Luật giao thụng cho người thõn trong gia đỡnh .
4.2.Quy mụ hoạt động
Cú thể tổ chức theo quy mụ lớp hoặc khối .
4.3.Tài liệu và phương tiện
-Tranh ảnh hoặc đoạn phim tài liệu ( nếu cú điền kiện ) về tỡnh trạng ựn tắc giao thụng ;
-Mụ hỡnh đốn xanh ,đốn vàng ,đốn đỏ phục vụ trũ chơi ;
-Hỡnh ảnh minh họa tỡm hiểu nhưng điều cần trỏnh khi tham gia giao thụng( phần tư liệu tham khảo ) .
4.4.Cỏc bước tiến hành
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
Bước 1: Chuẩn bị
-GV giới thiệu : Hàng ngày , trờn đường tới trường , cỏc em đó thấy trờn cỏc tuyến đường giao thụng , tỡnh trạng kẹt xe và tai nạn thường xảy xa gõy nờn những hậu quả đỏng tiếc . Để giỳp cỏc em hiểu được một số điều cần trỏnh khi tham gia giao thụng , chỳng ta cựng chơi trũ chơi “Đốn xanh , đốn đỏ” và quan sỏt , tỡm hiểu nội dung một số bức ảnh về người tham gia giao thụng.
-GV hướng dẫn cỏch chơi :
+HS xếp thành hàng dọc theo đơn vị tổ . Quản trũ (GV) đứng trước lớp để điều khiển trũ chơi
Cú 2 cỏch chơi :
* Cỏch 1 ( Nếu chơi ngoài sõn ) :
- Khi quản trũ giơ tớn hiệu đốn xanh, cả lớp bước nhanh , tay vung cao về phớa trước .
- Quản trũ giơ tớn hiệu đốn vàng , cả lớp bước đi chầm chậm , tay hạ thấp và vung nhẹ .
- Quản trũ giơ tớn hiệu đốn đỏ , cả lớp đứng im tại chỗ .
* Cỏch 2 ( Nếu chơi trong lớp ) :
- Khi quản trũ giơ tớn hiệu đốn xanh , người chơi phải nắm bàn tay , hai tay đỏnh vũng trũn trước ngực , quay tay thật nhanh .
- Quản trũ giơ tớn hiệu màu vàng , người chơi phải quanh tay chầm chậm.
- Quản trũ giơ tớn hiệu màu đỏ , hai tay của người chơi phải dừng ngay trước ngực .
Lưu ý:
+ Để cuộc chơi vui , rốn cho HS phản xạ nhanh , quản trũ cú thể đảo cỏc tớn hiệu , khụng nhất thiết phải theo thứ tự đốn xanh ,vàng ,đỏ .
Bước 2: Tiến hành chơi trũ chơi:
Gv tổ chức cho HS chơi thử 2 – 3 lần.
Tổ chức cho HS chơi thật
Bước 3: Chơi trũ “ Nhỡn ảnh, đoỏn sự việc”
-Gv treo một số bức ảnh về hành động của người tham gia giao thụng; yờu cầu HS quan sỏt và cho biết hành động của người trong ảnh sẽ gõy nguy hiểm gỡ khi tham gia giao thụng?
- HS lần lượt thảo luận nhận xột từng bức ảnh.
- GV kết luận về sự nguy hiểm của cỏc hành động vi phạm luật giao thụng cho bản thõn và cho những người khỏc.
Bước 4: Nhận xột – Đỏnh giỏ.
- Gv khen ngợi buổi tỡm hiểu an toàn giao thụng diễn ra sụi nổi, vui vẻ, đạt kết quả tốt.
- Nhắc nhở HS đi đỳng luật giao thụng.
- HS lắng nghe.
+HS xếp thành hàng dọc theo đơn vị tổ . Quản trũ (GV) đứng trước lớp để điều khiển trũ chơi
- HS lắng nghe.
- HS chơi thử 2 – 3 lần.
- HS chơi thật.
- HS lần lượt thảo luận nhận xột từng bức ảnh.
File đính kèm:
- ga IOP1.doc