Giáo án hoạt động ngoài giờ lớp 6 - Tổ chức thảo luận về chủ đề “ Hoà bình và hữu nghị”

1.Yêu cầu giáo dục:

 Giúp học sinh:

-Nâng cao hiểu biết về vấn đề hoà bình, ý nghĩa của hòa bình đối với sự phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc. Khắc sâu kiến thức về một số vấn đề mà nhân loại quan tâm như : môi trường ,đói nghèo , chiến tranh.

- Có kĩ năng phát triển các sự kiện , các tình huống, có liên quan đến hoà bình, biết bày tỏ quan điểm của mình một cách tự nhiên về một số vấn đề bán cầu nào đó .

- Biết hợp tác trên tinh thần đoàn kết, ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau để hướng tới một cuộc sống đích thực.

2. Nội dung và hình thức hoạt động:

a. Nội dung:

-Hoà bình và sự cần thiết phải bảo vệ và giữ gìn hoà bình trong bối cảnh hiện nay .Trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn hoà bình

-Những biện pháp để thực hiên hoà bình trong một quốc gia và giữa các dân tộc.

- Trách nhiệm của thanh niên học sinh trong việc thực hiện hoà bình bằng hành động cụ thể thiết thực.

b. Hình thức :

- Thảo luận : Trình bày những suy nghĩ và quan điểm của các nhân và nhóm

- Một số tiết mục văn nghệ xen kẽ

3. Chuẩn bị hoạt động:

a. Về phương tiện:

 - Bản trình bày ý kiến của cá nhân ,của nhóm về chủ đề hoà bình và hữu nghị

 - Ba lô, khẩu hiệu, tranh vẽ, tranh ảnh minh hoạ cho chủ đề hoạt động

 - Giấy vẽ, bút màu

 - Một số bài hát tiểu phẩm trò chơi

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lớp 6 - Tổ chức thảo luận về chủ đề “ Hoà bình và hữu nghị”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HĐNGLL tháng 4 Tổ chức thảo luận về chủ đề “ Hoà bình và hữu nghị” 1.Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: -Nâng cao hiểu biết về vấn đề hoà bình, ý nghĩa của hòa bình đối với sự phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc. Khắc sâu kiến thức về một số vấn đề mà nhân loại quan tâm như : môi trường ,đói nghèo , chiến tranh. - Có kĩ năng phát triển các sự kiện , các tình huống, có liên quan đến hoà bình, biết bày tỏ quan điểm của mình một cách tự nhiên về một số vấn đề bán cầu nào đó . - Biết hợp tác trên tinh thần đoàn kết, ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau để hướng tới một cuộc sống đích thực. 2. Nội dung và hình thức hoạt động: a. Nội dung: -Hoà bình và sự cần thiết phải bảo vệ và giữ gìn hoà bình trong bối cảnh hiện nay .Trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn hoà bình -Những biện pháp để thực hiên hoà bình trong một quốc gia và giữa các dân tộc. - Trách nhiệm của thanh niên học sinh trong việc thực hiện hoà bình bằng hành động cụ thể thiết thực. b. Hình thức : - Thảo luận : Trình bày những suy nghĩ và quan điểm của các nhân và nhóm - Một số tiết mục văn nghệ xen kẽ 3. Chuẩn bị hoạt động: a. Về phương tiện: - Bản trình bày ý kiến của cá nhân ,của nhóm về chủ đề hoà bình và hữu nghị - Ba lô, khẩu hiệu, tranh vẽ, tranh ảnh minh hoạ cho chủ đề hoạt động - Giấy vẽ, bút màu - Một số bài hát tiểu phẩm trò chơi b. Về tổ chức : - Phân công cá nhân chuẩn bị ý kiến cá nhân của mình( có thể viết trên giấy) - Mỗi tổ , nhóm định hướng số lượng người sẽ lên trình bày ý kiến , những ngưới khác bổ sung - Phân công chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ: Hà Thị Hằng - Phân công người điều khiển chương trình: Lò Thị Xuyên - Nhóm trang trí lớp: Vi Văn Chung, Hà Thị Hạnh a - Mời đại biểu 4. Tiến trình hoạt động: a. Khởi động: Cả lớp hát bài “Trái đất này là của chúng mình” Lời Đinh Hải, Nhạc Trương Quang Lục b. Thảo luận: -Người điều khiển chương trình lần lượt mời đại diện từng tổ trình bày ý kiến của mình về một trong những vấn đề nhân loại . Như hoà bình ,tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới , mỗi ý kiến được trình bày trong 5 phút Sau mỗi vấn đề lớp trao đổi bổ sung hoặc nêu băn khoăn thắc mắc. Có thể sắp xếp trình bày của các tổ như sau: -Tổ 1: Hòa bình là gì? Nêu sự đối lập giữa chiến tranh và hòa bình? Biểu hiện của lòng yêu hòa bình? -Tổ 2: Hãy phân biệt cuộc chiến tranh chính ngĩa với chiến tranh phi nghĩa? Cách bảo vệ hòa bình vững chắc nhất là gì? Là học sinh, chúng ta cần làm gì để bảo vệ hòa bình trong cuộc sống hàng ngày -Tổ 3: Đất nước ta đã hòa bình, vì sao chúng ta vẫn phải ngăn ngừa chiến tranh, bảo vệ hòa bình? - Tổ 4: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là gì? ý nghĩa của tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới? Nêu các hoạt động về tình hữu nghị của nước ta mà bạn được biết? - Sau phần trình bày của đại diện các tổ , mỗi thành viên trong lớp có thể phát biểu tự do. Người điều khiển khéo léo dẫn dắt để buổi thảo luận sôi nổi . -Văn nghệ xen kẽ - Mời đại biểu tham dự phát biểu và chủ đề “ Hoà bình và hữu nghị” . 5. Kết thúc hoạt động.

File đính kèm:

  • docHDNGLL thang 4.doc