1.YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- Hiểu đầy đủ hơn về ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
- Có thái độ tôn trọng, quý mến, biết ơn thầy cô giáo.
- Có hiểu biết về tình thầy trò, trách nhiệm của học sinh.
- Có thái độ tôn trọng, yêu thích những sáng tác về thầy cô giáo.
- Rèn kĩ năng cảm thụ văn học và kĩ năng sáng tác.
- Biết cách làm bài báo tường.
2. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
a. Nội dung:
Sáng tác các bài báo tường thể loài với thể loại thơ văn, vẽ tranh về chủ đề “ Thầy cô và mái trường”, tập hợp lại thành tờ báo tường của lớp.
- HS làm thể loại: văn xuôi, vè , đố vui
- Học sinh chúc mừng thầy cô giáo thông qua việc làm và trang trí 1 tờ báo tường.
- Hoàn thành tờ báo và bình tờ báo đó.
b. Hình thức hoạt động:
- Để nguyên các bài báo do học sinh trình bày, dán lên giấy A0 để học sinh dễ xem, dễ nhận xét.
- Treo báo tường lên bảng. Tổ chức đọc, trao đổi, nhận xét, đánh giá vveef nội dung, hình thức của các bài báo.
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tuần 14 - Tiết 6: Chủ điềm tháng 11: Tôn sư trọng đạo - Hoạt động 2: Làm và bình báo tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14- TIẾT 6
NGÀY DẠY:
CHỦ ĐIỀM THÁNG 11: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
HOẠT ĐỘNG 2 : LÀM VÀ BÌNH BÁO TƯỜNG
1.YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- Hiểu đầy đủ hơn về ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
- Có thái độ tôn trọng, quý mến, biết ơn thầy cô giáo.
- Có hiểu biết về tình thầy trò, trách nhiệm của học sinh.
- Có thái độ tôn trọng, yêu thích những sáng tác về thầy cô giáo.
- Rèn kĩ năng cảm thụ văn học và kĩ năng sáng tác.
- Biết cách làm bài báo tường.
2. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
a. Nội dung:
Sáng tác các bài báo tường thể loài với thể loại thơ văn, vẽ tranh về chủ đề “ Thầy cô và mái trường”, tập hợp lại thành tờ báo tường của lớp.
- HS làm thể loại: văn xuôi, vè , đố vui
- Học sinh chúc mừng thầy cô giáo thông qua việc làm và trang trí 1 tờ báo tường.
- Hoàn thành tờ báo và bình tờ báo đó.
b. Hình thức hoạt động:
- Để nguyên các bài báo do học sinh trình bày, dán lên giấy A0 để học sinh dễ xem, dễ nhận xét.
- Treo báo tường lên bảng. Tổ chức đọc, trao đổi, nhận xét, đánh giá vveef nội dung, hình thức của các bài báo.
3. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
a. Về phương tiện hoạt động:
- Cá nhân chuẩn bị báo tường theo các loại thơ, truyện, vẽ tranh và trình bày.
b. Về tổ chức:
- Cử người dẫn chương trình
- Trang trí.
- Tờ báo tường đã được treo cho HS xem trong những ngày trước đó.
- Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
4. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
a. Khởi động:
- Hát tập thể.
- Nêu mục đích buổi bình luận và lựa chọn bài báo hay.
b. Làm báo:
- Chọn một số thành viên tham gia trang trí và viết bài lên tờ báo.
c. Bình luận và lựa chọn báo tường:
- Người dãn chương trình xin ý kiến nhận xét của lớp để chọn khoảng 10 bài hay nhất.
5.KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
- Ban báo tường nhận xét, rút kinh nghiệm thái độ và kết quả tham gia hoạt động viết báo tường của các bqanj trong lớp.
* RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- NGLL 7 tuan 14.doc