I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Nhớ lại ngày truyền thống sinh viờn - học sinh (09/1/1950 - 09/1/2013).
- Thể hiện truyền thống yờu nước nồng nàn, gắn bú với chế độ XHCN, trung thành với
Đảng, với nhõn dõn, tự hào về dõn tộc và Bỏc Hồ kớnh yờu, về lực lượng vũ trang anh hựng,
về Đoàn, về Hội.
- Biết sưu tầm một số bài hỏt, bài thơ núi về sinh viờn - học sinh.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
- Đọc lại “ í nghĩa ngày sinh viờn - học sinh”
- Tâm sự về tình cảm bạn bố.
- Văn nghệ chào mừng ngày 09/1.
- Những bài hát, bài thơ, câu chuyện cảm động, câu danh ngôn về tình cảm bạn bố.
2. Hình thức hoạt động:
5 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 405 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tuần 1: Tổ chức hoạt động chào mừng ngày 09 – 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Ngó Năm 1 Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
Khụng được sao chộp Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
1
GIÁO ÁN HĐGDNGLL
CHỦ ĐIỂM THÁNG 1 : í NGHĨA NGÀY TRUYỀN THỐNG SINH
VIấN - HỌC SINH
TUẦN 1: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY 09 – 1
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Nhớ lại ngày truyền thống sinh viờn - học sinh (09/1/1950 - 09/1/2013).
- Thể hiện truyền thống yờu nước nồng nàn, gắn bú với chế độ XHCN, trung thành với
Đảng, với nhõn dõn, tự hào về dõn tộc và Bỏc Hồ kớnh yờu, về lực lượng vũ trang anh hựng,
về Đoàn, về Hội.
- Biết sưu tầm một số bài hỏt, bài thơ núi về sinh viờn - học sinh.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
- Đọc lại “ í nghĩa ngày sinh viờn - học sinh”
- Tâm sự về tình cảm bạn bố.
- Văn nghệ chào mừng ngày 09/1.
- Những bài hát, bài thơ, câu chuyện cảm động, câu danh ngôn về tình cảm bạn bố.
2. Hình thức hoạt động:
- Chúc mừng, tặng hoa, ca hát, phát biểu cảm xúc.
- Trao đổi, kể chuyện tâm tình, ca hát, đố vui .
III.Cỏc hoạt động dạy- học chủ yếu:
Họat động của giỏo viờn Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Ổn định
Giới thiệu: chủ điểm “ngày truyền thống sinh viờn - học sinh” - Hỏt bài “Lớp chỳng
ta đoàn kết”
Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
- Yờu cầu HS nờu chủ điểm thỏng 1. - Ngày truyền thống
sinh viờn - học sinh
- Cựng ụn lại ý nghĩa ngày truyền thống sinh viờn - học sinh.
- Trao đổi, kể chuyện tâm tình, ca hát, đố vui .
- HS đọc bài phỏt biểu
- HS thi kể nhau về nội
dung sinh viờn - HS
- Nhận xột - Lắng nghe
- Giỏo dục chủ đề “ í nghĩa ngày truyền thống sinh viờn - học
sinh”.
Trũ chơi “Hỏt với nhau”
- Đội tham gia thi hỏt
về nội dung sinh viờn -
HS
- GV nờu luật chơi - Lắng nghe – Tham
gia
- Nhận xột – tuyờn dương -Nhận xột
Trũ chơi “Ai nhanh – Ai đỳng” - Đội tham gia thi đua
đọc thơ, ca dao về nội
dung sinh viờn - HS
Le Quoc Kich - Truong Tieu hoc Nga Nam 1
Trường TH Ngó Năm 1 Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
Khụng được sao chộp Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
2
- GV nờu luật chơi - Lắng nghe – Tham
gia
- Nhận xột – tuyờn dương - Nhận xột
Hoạt động 3: Đỏnh giỏ kết quả và rỳt kinh nghiệm
- Dặn HS ghi nhớ “ngày truyền thống sinh viờn - học sinh”
- Dặn HS tớch cực học tập đạt được nhiều điểm 10, lễ phộp, võng
lời thầy cụ, đú là những việc làm thiết thực để chào mừng ngày
09/1.
- HS tự nhận xột, rỳt
kinh nghiệm.
TUẦN 2:
SINH HOẠT í NGHĨA NGÀY TRUYỀN THỐNG
SINH VIấN - HỌC SINH (09/1)
I.Mục tiờu:
- HS biết ngày 09-1 là ngày “truyền thống sinh viờn - học sinh.”
- HS tớch cực học tập để chào mừng ngày “truyền thống sinh viờn - học sinh.”
- HS hiểu ý nghĩa ngày “truyền thống sinh viờn - học sinh”
- Kính trọng, biết ơn các thầy cô giáo và tôn vinh nhà giáo.
- Thể hiện truyền thống đoàn kết, yờu thương giỳp đỡ lẫn nhau trong học tập.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
- í nghĩa ngày “truyền thống sinh viờn - học sinh.”
- Chúc mừng và tặng hoa giữa bạn bố với nhau.
- Tâm sự về tình cảm bạn bố.
- Văn nghệ chào mừng ngày “truyền thống sinh viờn - học sinh.”
2. Hình thức hoạt động:
- Chúc mừng, tặng hoa, ca hát, phát biểu cảm xúc.
III.Cỏc hoạt động dạy- học chủ yếu:
Họat động của giỏo viờn Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Ổn định
Giới thiệu: Sinh hoạt ý nghĩa ngày 09/1 - Hỏt bài “Đi học”
Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
- Yờu cầu HS nờu chủ điểm thỏng 1. - Ngày “truyền thống
sinh viờn - học sinh.”
- Giới thiệu ý nghĩa ngày “truyền thống sinh viờn - học sinh.” - Nghe
- Thảo luận nhúm - Nghe,thảo luận về
những cõu hỏi mà giỏo
viờn giao cho
- Gợi ý HS trả lời qua hệ thống cõu hỏi:
+ Trong thỏng 1 cú những ngày lễ nào ?
+ Lễ kỉ niệm ngày “truyền thống sinh viờn - học sinh” đầu
- HS lần lượt trả lời
theo yờu cầu của GV
- ngày “truyền thống
sinh viờn - học sinh.”
- 09/1/1950
Le Quoc Kich - Truong Tieu hoc Nga Nam 1
Trường TH Ngó Năm 1 Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
Khụng được sao chộp Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
3
tiờn được tiến hành trọng thể ở nước ta vào ngày thỏng năm nào?
+ Để ngày “truyền thống sinh viờn - học sinh” cú ý nghĩa
thiết thực cần phải làm gỡ?
+ Tổng trấn bự nhỡn Trung bộ đó thẳng tay khủng bố. Học
sinh, sinh viờn quyết định bói khoỏ để phản đối vào?
+ Lỳc tại Huế đang tranh đấu, học sinh Sài Gũn bớ mật vận
động kỷ niệm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa và đề xướng hưởng ứng
phản đối việc cỏc nữ sinh Huế bị bắt vào ?
+ Cỏc cuộc bói khoỏ của học sinh, sinh viờn Sài Gũn liờn tiếp
nổ ra, đưa ra cỏc yờu sỏch gỡ?
+ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viờn Việt Nam lần thứ V
(22-23/11/1993) tại thủ đụ Hà Nội đó quyết định đồng thời lấy
ngày nào làm ngày truyền thống của Hội Sinh viờn Việt Nam.
- Trả lời
- Ngày 9/11/1949
- Ngày 22/11/1949
- Chấm dứt khủng bố,
đàn ỏp bắt bớ học sinh.
- Trả tự do cho cỏc học
sinh bị bắt sau ngày
chống bự nhỡn Bảo
Đại.
- Bảo đảm an ninh và
quyền lợi học tập của
học sinh.
- 09/1
- Vui văn nghệ
- Trỡnh bày một số bài
hỏt.
-Nhận xột.
- Kết luận: ngày “truyền thống sinh viờn - học sinh.”
- Lắng nghe
Hoạt động 3: Đỏnh giỏ kết quả và rỳt kinh nghiệm
- Tuyờn dương HS học tập tốt, ngoan, lễ phộp.
- Dặn HS tớch cực học tập đạt được nhiều điểm 10, lễ phộp, võng
lời thầy cụ, đú là những việc làm thiết thực để chào mừng ngày
“truyền thống sinh viờn - học sinh.”
- Tỡm những bài hỏt, thơ, ca dao, tục ngữ về sinh viờn - HS, bạn bố
- HS tự nhận xột, rỳt
kinh nghiệm.
TUẦN 3:
Mừng Đảng mừng xuõn
I.Mục tiờu:
- Giỳp học sinh hiểu ý nghĩa và một số nột truyền thống về “ Tết cổ truyền”.
- Thấy được sự chăm lo của Đảng và nhà nước ta đối với nhõn dõn.
- Giỏo dục lũng tự hào và ý thức giữ gỡn truyền thống văn húa dõn tộc.
II.Nội dung và hỡnh thức hoạt động:
- GV: nội dung sinh hoạt
III.Cỏc hoạt động dạy- học chủ yếu:
Họat động của giỏo viờn Hoạt động của HS
Hoạt động 1:
- Ổn định.Hỏt : “Sắp đến tết rồi ”.
- Nờu yờu cầu nội dung giờ học.
- Hỏt tập thể
Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Le Quoc Kich - Truong Tieu hoc Nga Nam 1
Trường TH Ngó Năm 1 Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
Khụng được sao chộp Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
4
1.Giới thiệu ý nghĩa ngày “Tết cổ truyền”
- Nờu nội dung thực hiện :
- Hướng dẫn học sinh tỡm hiểu những ngày kỉ niệm trong
thỏng:
+ “Tết cổ truyền” cũn gọi với tờn khỏc là gỡ?
+ “Tết cổ truyền” chớnh thức bắt đầu vào ngày nào?
+ “Tết cổ truyền” đến mang lại những niềm vui gỡ cho mọi
người?
- Lắng nghe
- Nhúm đụi để trả
lời.
2.Thi hỏt với nhau về những bài hỏt mừng xuõn:
- GV chia nhúm
- GV cho cỏc nhúm thi hỏt
- Nhận xột.Tuyờn dương
- Nhúm này hỏt xong
thỡ đến nhúm khỏc
hỏt nối tiếp
Hoạt động 3: Đỏnh giỏ kết quả và rỳt kinh nghiệm
- Nhận xột chung
- GD HS về ngày tết cổ truyền dõn tộc
- HS tự nhận xột, rỳt
kinh nghiệm.
Tuần 4: Vệ sinh lớp, trang trớ lớp học.
I.Mục tiờu:
- HS biết cỏch giữ vệ sinh cho lớp .
- Giỏo dục HS ý thức giữ gỡn vệ sinh lớp học.
- Hiểu và chấp hành đỳng việc giữ gỡn vệ sinh lớp học.
- Giỳp học sinh giữ vệ sinh mụi trường để làm cho mụi trường xanh, sạch,đẹp.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
- Vệ sinh lớp, trang trớ lớp học.
2. Hình thức hoạt động:
-Trao đổi, thảo luận trong lớp.
III.Cỏc hoạt động dạy- học chủ yếu:
Họat động của giỏo viờn Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Ổn định - Hỏt bài “Lý cõy
xanh”
- Giới thiệu: Vệ sinh lớp, trang trớ lớp học
Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
- Những qui định về vệ sinh lớp, trang trớ lớp. - Nghe
-Thảo luận nhúm
- Nờu những việc làm cụ thể:
+ Quột lớp mỗi ngày . Hộc bàn phải gọn gàng sạch sẽ .
+ Khụng xả rỏc, vẽ bậy trờn tường .
+ Chăm súc, tưới cõy hằng ngày.
+ Bảo quản những sản phẩm trỡnh bày của lớp
- Nghe,thảo luận về
những cõu hỏi mà giỏo
viờn giao cho và cam
kết thực hiện đỳng quy
định về vệ sinh lớp,
trang trớ lớp.
- Gợi ý HS trả lời qua hệ thống cõu hỏi:
+ Vỡ sao chỳng ta phải vệ sinh lớp
+ Vỡ sao chỳng ta phải trang trớ lớp học?
- HS lần lượt trả lời
theo yờu cầu của GV
- HS nhắc lại những
Le Quoc Kich - Truong Tieu hoc Nga Nam 1
Trường TH Ngó Năm 1 Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
Khụng được sao chộp Giỏo viờn: Lờ Quốc Kịch
5
+ Vỡ sao phải chăm súc cõy xanh của lớp.
+ Khi thấy rỏc em phải bỏ rỏc vào đõu?
quy định về vệ sinh
lớp, trang trớ lớp.
- Nhận xột.
- Kết luận: Giỏo dục HS thực hiện đỳng quy định về vệ sinh lớp,
trang trớ lớp.
- Nhận xột.
Hoạt động 3: Đỏnh giỏ kết quả và rỳt kinh nghiệm
- Dặn HS thực hiện đỳng theo quy định về vệ sinh lớp, trang trớ
của lớp.
- HS tự nhận xột, rỳt
kinh nghiệm.
Duyệt của BGH Duyệt của tổ khối
Le Quoc Kich - Truong Tieu hoc Nga Nam 1
File đính kèm:
- Giao an HDGDNGLLthang 1lop 5Le Quoc Kichdoc.pdf