Giáo Án Hoạt Động Ngoài Giờ Lên Lớp Lớp 8 - Vũ Thị Thu Hiền

A. Mục tiêu cần đạt:

* Giúp HS:

- Hiểu được truyền thống của lớp, của trường sau 2 năm học tập và rèn luyện.

- Biết trân trọng những truyền thống đó.

- Biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của cá nhân, của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, của trường.

- Biết thực hiện an toàn giao thông ở địa phương.

B. Chuẩn bị:

1. Nội dung: Tổ chức theo đơn vị lớp

a. Giáo viên: Giáo án,tài liệu tham khảo về: Những truyền thống tốt đẹp của lớp, của trường.

- Trách nhiệm của mỗi HS trong việc phát huy truyền thống của lớp, trường.

- Trách nhiệm của cá nhân trong việc thực hiện an toàn giao thông.

- Văn nghệ: ca ngợi trường, lớp.

b. Học sinh: Tìm hiểu, sưu tầm về truyền thống nhà trường; Những hiểu biết về an toàn giao thông.

2. Hình thức hoạt động:

- Tổ chức theo đơn vị lớp.

- Thảo luận, tự liên hệ, tự đánh giá, đề xuất các biện pháp.

- Thảo luận biện pháp thực hiện an toàn giao thông tốt nơi em sinh sống.

- Văn nghệ.

3. Tổ chức hoạt động:

- Gv phụ trách xây dựng hệ thống câu hỏi thảo luận; Xây dựng chương trình hoạt động; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng học sinh.

+ Trang trí lớp tổ 2- Nguyên phụ trách

+ Dẫn chương trình: Nguyễn Thị Thuỷ.

+ Xây dựng bản kế hoạch phấn đấu của lớp trong năm học 2009- 2010: Đoàn Thị Nga

- Hs chuẩn bị hoạt động:

+ Tìm hiểu truyền thống của trường, lớp

+ Chuẩn bị kĩ các tiết mục văn nghệ; kịch, tiểu phẩm về an toàn giao thông.

C. Tiến trình các hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức: (1') 8A

2. Nội dung hoạt động:

- Cả lớp hát tập thể bài : "Lớp chúng mình"

 

doc17 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Hoạt Động Ngoài Giờ Lên Lớp Lớp 8 - Vũ Thị Thu Hiền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h bày hiểu biết của mình về di sản văn hoá trong nước và trên thế giới, đồng thời đưa ra cho cả lớp xem những kết quả sưu tầm được của tổ mình - Sau mỗi lần trình bày của một tổ, ban giám khảo có thể đánh giá kết quả theo hai cách: một là nhận xét đánh giá trực tiếp kết quả của tổ đó; hai là cho cả lớp bổ sung, bình luận và sau đó đánh giá kết quả. Kết thúc phần trình bày của các tổ, ban giám khảo công bố điểm số đạt được của từng tổ. Thang điểm có thể như sau: + Nêu được từ 2-3 di sản văn hoá trong nước và trên thế giới +Trình bày rõ ràng, khúc chiết, dễ hiểu: 5 điểm +Có bộ sưu tập đẹp mắt; 3 điểm 2 điểm 10 điểm b) Sinh hoạt văn nghệ: Học sinh trình bày các tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị theo chương trình cụ thể Giáo viên kết thúc động 1 giáo viên phụ trách công bố kết quả cuộc thi: - Nhất thuộc về em Phạm Thị Lan Anh; Nhì thuộc về em Vũ Thị Lan Hương; Ba thuộc về em Lê Thị Hoa. - Giáo viên phụ trách trao phần thưởng cho các em đã đạt giải . - Giáo viên phụ trách chuyển sang hoạt động 2: Hoạt động 2 : Sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày giải phóng miền Nam 30-4(40') a. Khởi động: Lời ca tiếng hát luôn là niềm vui, là cuộc sống của mỗi người chúng ta. Ca hát về Đoàn lại càng là niềm vui của lớp thanh niên chúng ta. Hôm nay chi đoàn 8B tổ chức buổi văn nghệ ca hát mừng ngày giải phóng miền Nam 30-4 b. Trình diễn văn nghệ: - Lần lượt mời những học sinh đã đăng kí (theo tổ) lên trình diễn các tiết mục văn nghệ: + Bài ca thanh niên - tốp ca tổ1 + Múa “Em là mầm non của Đảng” (tổ 2). + Đơn ca: “Tiến lên Đoàn viên" ( Lê Thị Hoa) - Tổ 3. + Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng (tổ 1) - Người dẫn chương trình lần lượt mời những học sinh đã đăng kí (theo tổ) lên trình diễn các tiết mục văn nghệ của mình. - HS lên trình diễn, thể hiện phong cách riêng của mình. - Người dẫn chương trình có thể mời một số đại biểu cùng tham gia với lớp, tạo không khí sôi nổi cho hoạt động. 3. Nhận xét, rút kinh nghiệm:(7') a. Ưu điểm: - Đa số học sinh có tinh thần tự giác, chuẩn bị chu đáo, có ý thức tham gia tích cực, có ý thức tìm hiểu về di sản văn hoá trong nước và trên thế giới. - Tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và các hoạt động khác của trường lớp. - Kết quả: Tốt b. Tồn tại: - Hs cần tích cực hơn nữa trong việc sưu tầm các nguồn tài liệu để phục vụ tốt cho hoạt động. 4. Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động:(2') - Biểu dương tinh thần ý thức tham gia của một số em như: Lan Anh, Lan Hương, Hoa Thuỷ.... - Chuẩn bị hoạt động: 30-4 ngày lịch sử đáng ghi nhớ Tuần:32 NS:25/4/2010 ND:8A29/4/2010 chào mừng ngày giải phóng miền nam (30/4/1975 -30/4/2010) A. Mục tiêu cần đạt: Qua hoạt động giúp HS: - Nhận thức được giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. - Học sinh được rèn luyện kĩ năng tổ chức và điều khiển các hoạt động của tập thể. - Bồi dưỡng lòng tự hào, phấn khởi, tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước 30/4. B. Chuẩn bị: 1. Nội dung: - Giáo viên : xây dựng giáo án, tài liệu tranh ảnh... nói về: + Giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế của ngày 30/4 + Những diễn biến chính của chiến dịch Hồ Chí Minh dẫn tới ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam 30/4/1975. - Hs:+ Tìm hiểu, sưu tầm về ý nghĩa lịch sử của ngày 30-4; tranh ảnh về 30/4 + Viết cảm nghĩ của mình về ngày 30/4. + Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để xây dựng thành một chương trình biểu diễn. 2. Hình thức hoạt động: - Tổ chức theo đơn vị lớp. - Phát biểu cảm tưởng nêu lên những nhận thức của bản thân về ngày 30/4 - Biểu diễn chương trình văn nghệ. 3. Tổ chức hoạt động: - Gv phụ trách xây dựng chương trình hoạt động - Thống nhất kế hoạch với Ban cán sự lớp và phân công cụ thể: + Người điều khiển chương trình: Cô Hiền- giáo viên phụ trách lớp. + Mời đại biểu: em Đoàn Thị Nga, có trách nhiệm mời BGH và các thầy cô trong trường. + Trang trí lớp: Tổ 3- Duyến - Giáo viên phụ trách xây dựng kế hoạch mời Ban giám khảo. C. tiến trình các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức:(1') 8A 2. Nội dung hoạt động: a. Khởi động:(5') - Hát tập thể bài:"Ai yêu Bác Hồ Chí Minh" b. Nội dung hoạt động:(20')- Hs phát biểu cảm tưởng về ngày 30-4 - Phát biểu cảm tưởng nêu vắn tắt ý nghĩa của ngày 30/4. - Năm 1858 thực dân Pháp nổ súng xâm lược nước ta. Từ đó nước ta là thuộc địa của thực dân Pháp gần 100 năm sau năm 1954 trận Điên Biên Phủ lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu buộc thực dân Pháp phải rút khỏi Việt Nam. Miền Bắc hoàn toàn giải phóng, nhưng miền Nam lại chịu ách đô hộ của đế quốc Mĩ. Từ đó đất nước ta chia cắt 2 miền Nam - Bắc. Ngày 30/4/1975 sau bao năm đấu tranh gian khổ của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đánh đuổi đế quốc Mĩ, đất nước độc lập, non sông thu về một mối. Ngày lịch sử vẻ vang ấy đã đi vào tiềm thức của người dân đất Việt và có lẽ muôn đời sau này cũng không quên được. b. Biểu diễn văn nghệ:(10') - Theo thứ tự, người điều khiển lần lượt mời các bạn có tiết mục văn nghệ lên biểu diễn văn nghệ - Mời đại biểu lên phát biểu cảm tưởng và chung vui với lớp. - Kết thúc hoạt động là bài hát “ Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. 3. Nhận xét, rút kinh nghiệm: a. Ưu điểm:(5') - Đa số học sinh có tinh thần tự giác, chuẩn bị chu đáo, có ý thức tham gia tích cực, có ý thức tìm hiểu về di sản văn hoá trong nước và trên thế giới. - Tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và các hoạt động khác của trường lớp. - Kết quả: Tốt b. Tồn tại:(2') - Hs cần tích cực hơn nữa trong việc sưu tầm các nguồn tài liệu để phục vụ tốt cho hoạt động. 4. Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động:(2') - Biểu dương tinh thần ý thức tham gia của một số em như: Lan Anh, Lan Hương, Hoa Thuỷ.... - Chuẩn bị hoạt động: Bác Hồ kính yêu Tuần:35 NS:15/5/2010 ND:8A21/5/2010 Chủ điểm tháng 5 Bác hồ kính yêu. Kể chuyện Bác Hồ và văn nghệ A. Mục tiêu cần đạt: Qua hoạt động giúp HS: - Nhận thức được công lao to lớn của Bác Hồ đối với dân tộc và những tình cảm thân thiết của Bác dành cho thiếu nhi, qua đó thấy trách nhiệm của người học sinh phải học tập tốt để đền đáp công lao của Bác Hồ - Có kĩ năng tìm hiểu và nắm vững yêu cầu của chủ đề để có thể thực hành rèn luyện tốt trong học tập và cuộc sống hàng ngày. - Bồi dưỡng lòng tự hào, phấn khởi là con cháu Bác Hồ, ra sức phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt. - Có tinh thần học hỏi và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. B. Chuẩn bị: 1. Nội dung: - Giáo viên : xây dựng giáo án, tài liệu tranh ảnh... nói về: + Những mẩu chuyện, bài thơ kể về Bác Hồ. + Những bài về Bác Hồ - Hs:+ Tìm hiểu, sưu tầm các câu chuyện, bài hát về Bác Hồ 2. Hình thức hoạt động: - Tổ chức theo đơn vị lớp. - Kể các câu chuyện hoặc những bài thơ đã sưu tầm được về Bác Hồ. - Biểu diễn chương trình văn nghệ về Bác Hồ kính yêu. 3. Tổ chức hoạt động: - Gv phụ trách xây dựng chương trình hoạt động - Thống nhất kế hoạch với Ban cán sự lớp và phân công cụ thể: + Người điều khiển chương trình: Cô Hiền- giáo viên phụ trách lớp. + Mời đại biểu: em Đoàn Thị Nga, có trách nhiệm mời BGH và các thầy cô trong trường. + Trang trí lớp: Tổ 1- Mai - Giáo viên phụ trách xây dựng kế hoạch mời Ban giám hiệu và cô Tổng phụ trách. C. tiến trình các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức:(1') 8A 2. Nội dung hoạt động: - Cả lớp hát tập thể bài hát “ Em là mầm non của Đảng ” - Sau đó tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu chương trình làm việc gồm hai phần chính: + Hoạt động 1: Kể chuyện về Bác Hồ + Hoạt động 2: Sinh hoạt văn nghệ với chủ đề " Bác Hồ kính yêu" Hoạt động 1: Kể chuyện về Bác Hồ(40') a. Khởi động:(5') - Bác Hồ - Vị cha già muôn vàn kính yêu cảu dân tộc Việt Nam, cả đời Người là dành cho nhân dân, cho đất nước. Bác dành tình yêu thương cao cả của mình cho nhân dân và cho đất nước Việt Nam, đặc biệt là đối với các cháu thiếu niên nhi đông, tình yêu thương đó thật thiêng liêng và cao cả. Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay. - Cả lớp hát tập thể bài: "Người cho em tất cả" b. Kể chuyện về Bác Hồ: (35') - Lần lượt mời những học sinh đã đăng kí (theo tổ) lên kể các câu chuyện về Bác Hồ: + " Chiếc vòng bạc- Hoa- Tổ 1 + " Ai ngoan hơn" - Phương - (tổ 2). + " Ông ké" ( Vũ Thị Hòa) - Tổ 3. - Người dẫn chương trình lần lượt mời những học sinh đã đăng kí (theo tổ) lên trình diễn các tiết mục văn nghệ của mình. - HS lên trình diễn, thể hiện phong cách riêng của mình. - Người dẫn chương trình có thể mời một số đại biểu cùng tham gia với lớp, tạo không khí sôi nổi cho hoạt động. Kết thúc động 1 giáo viên phụ trách nhận xét hoạt động - Giáo viên phụ trách chuyển sang hoạt động 2: Hoạt động 2: Biểu diễn chương trình văn nghệ về Bác Hồ kính yêu.(40') 1) Khởi động:(5') - Bác Hồ - Vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam. Ngỳa 19/5 Tại Làng Sen - Kim Liên - Nam Đàn - Nghệ An đã sinh ra người con anh hùng của dân tộc và chính Người đã làm rạng rỡ quê hương ta. 2) Biểu diễn:(35') - Người điều khiển lần lượt mời các bạn có tiết mục văn nghệ lên trình bày trước lớp - Lưu ý phong cách biểu diễn sao cho tự nhiên, hấp dẫn người xem + Lần lượt: - Múa - Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng (tổ 1) - Hát tốp ca: " Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng"- - Múa: Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ (tổ 3) - Hát đồng ca - Lời Bác dặn trước lúc đi xa (tổ 2) - Mời đại biểu lên phát biểu cảm tưởng và chung vui với lớp. - Kết thúc hoạt động là bài hát “Người cho em tất cả”. 3. Nhận xét, rút kinh nghiệm: a. Ưu điểm:(5') - Đa số học sinh có tinh thần tự giác, chuẩn bị chu đáo, có ý thức tham gia tích cực, có ý thức tìm hiểu về di sản văn hoá trong nước và trên thế giới. - Tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và các hoạt động khác của trường lớp. - Kết quả: Tốt b. Tồn tại:(2') - Hs cần tích cực hơn nữa trong việc sưu tầm các nguồn tài liệu để phục vụ tốt cho hoạt động. 4. Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động:(2') - Biểu dương tinh thần ý thức tham gia của một số em như: Thành, Lan Hương, Nguyên, Hoà.... - Chuẩn bị hoạt động: Bác Hồ kính yêu

File đính kèm:

  • docGiao duc NGLL 8 Hay.doc
Giáo án liên quan