Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tuần 2 : Thảo luận chủ đề: “ làm thế nào học tập tốt theo lời bác dạy” và giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân

I/ MỤC TIÊU.

Giúp HS: Hiểu được ý nghĩa lời dạy của Bác, hiểu được phương pháp và kinh nghiệm học tập tốt.

 Hiểu được ý nghĩavà nội dung của việc giao ước thi đua.

 Rèn luyện các kĩ năng sống như kĩ năng hợp tác làm việc theo nhóm, kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng đặt mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu, kĩ năng thuyết phục và thương lượng, kĩ năng quyết đoán và ra quyết định.

 Có ý thức học tập tốt, khiêm tốn, học tập tích cực.

II/ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC

 1/ Nội dung

 Thế nào là học tốt? Kinh nghiệm và phương pháp học tập tốt.

 Chỉ tiêu thi đua của của tập thể và cá nhân.

 Các biện pháp.

 2/ Hình thức.

 Thảo luận

 Giao ước

 Văn nghệ

III/ CHUẨN BỊ

 1/ Tổ chức

GV: Nêu nội dung, yêu cầu và hình thức “ Làm thế nào để học tập tốt”

 Hướng dẫn HS viết báo cáo, giao ước thi đua. Giới hạn thời gian và trách nhiệm thu cho tổ.

 Phân công HS.

HS: Trang trí, viết báo cáo và giao ước thi đua, các tiết mục văn nghệ.

 2/ Phương tiện

 Báo cáo kinh nghiệm và biện pháp học tập tốt

 Bản đăng kí thi đua ( của tổ, của người dẫn chương trình)

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tuần 2 : Thảo luận chủ đề: “ làm thế nào học tập tốt theo lời bác dạy” và giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THÁNG 10: CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI Ngày dạy: 10/10/2009 THẢO LUẬN CHỦ ĐỀ: “ LÀM THẾ NÀO HỌC TẬP TỐT THEO LỜI BÁC DẠY” VÀ GIAO ƯỚC THI ĐUA GIỮA CÁC TỔ, CÁ NHÂN. Tuần 2 : I/ MỤC TIÊU. Giúp HS: Ø Hiểu được ý nghĩa lời dạy của Bác, hiểu được phương pháp và kinh nghiệm học tập tốt. Ø Hiểu được ý nghĩavà nội dung của việc giao ước thi đua. Ø Rèn luyện các kĩ năng sống như kĩ năng hợp tác làm việc theo nhóm, kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng đặt mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu, kĩ năng thuyết phục và thương lượng, kĩ năng quyết đoán và ra quyết định. Ø Có ý thức học tập tốt, khiêm tốn, học tập tích cực. II/ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC 1/ Nội dung Ø Thế nào là học tốt? Kinh nghiệm và phương pháp học tập tốt. Ø Chỉ tiêu thi đua của của tập thể và cá nhân. Ø Các biện pháp. 2/ Hình thức. Ø Thảo luận Ø Giao ước Ø Văn nghệ III/ CHUẨN BỊ 1/ Tổ chức GV: Ø Nêu nội dung, yêu cầu và hình thức “ Làm thế nào để học tập tốt” Ø Hướng dẫn HS viết báo cáo, giao ước thi đua. Giới hạn thời gian và trách nhiệm thu cho tổ. Ø Phân công HS. HS: Ø Trang trí, viết báo cáo và giao ước thi đua, các tiết mục văn nghệ. 2/ Phương tiện Ø Báo cáo kinh nghiệm và biện pháp học tập tốt Ø Bản đăng kí thi đua ( của tổ, của người dẫn chương trình) IV/ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH: 1/ Khởi động - Hát bài hát tập thể - Tuyên bố lí do, giới thiệu chương trình hoạt động. 2/ Các hoạt động * HĐ1: Làm thế nào để học tập tốt? - Người dẫn chương trình nhắc lại những điều Bác dạy. - Các tổ thảo luận phương pháp để học tập tốt, ghi thành văn bản. - Các tổ nêu ý kiến và đề xuất về phương pháp học tập tốt. - Các tổ tự nhận xét năng lực học tập của tổ mình, nêu hướng khắc phục. - Các tổ đề xuất ý kiến và cho hướng khắc phục. - Trong tình huống khó g cố vấn. * HĐ2: Giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân. - Người điều khiển nêu thể lệ. - Các tổ đề xuất giao ước thi đua của tổ mình. - Thư kí ghi tóm tắt lên bảng. - Sau khi tất cả các tổ đã đề xuất giao ước thi đua của tổ mình thư kí tổng kết lại. Người điều khiển hướng dẫn cả lớp thảo luận rút ra đề xuất giao ước thi đua chung cho các tổ theo lớp. - Thư kí ghi thành biên bản lưu lại và sau đó chuyển cho các tổ kí tên. * HĐ3: Giao ước thi đua của lớp - Lớp trưởng thông qua cho HS cả lớp giao ước thi đua giữa các cá nhân trong lớp và của cả lớp. - Đề xuất ý kiến. Thông qua. Ghi biên bản. * HĐ4: Văn nghệ Sau mỗi lần thảo luận và giao ước thì mỗi tổ trình diễn 1 tiết mục văn nghệ. 3/ Kết thúc. - Người điều khiển thông qua kinh nghiệm, biện pháp học tập tốt và giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân, lớp. - GVCN thông qua, nhận xét. - GV dặn dò HS chuẩn bị cho hoạt động sau. PHIẾU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG 1/ Nêu 2 nhận xét cá nhân của em về nội dung của HĐGDNGLL vừa thực hiện: Nhận xét 1: Nhận xét 2: 2/ Nêu 2 nhận xét cá nhân của em về hình thức / phương pháp tổ chức của HĐGDNGLL vừa thực hiện: Nhận xét 1: Nhận xét 2: 3/ Nếu được làm lại hoạt động vừa rồi, em sẽ muốn thay đổi những điểm nào? 4/ Mong đợi của em đối với nội dung, hình thức các hoạt động tiếp theo nếu em được tham gia. V/ RÚT KINH NGHIỆM: Nội dung: Phương pháp: Phương tiện: Tổ chức: Kết quả:

File đính kèm:

  • docThang10Tuan1.doc