I- YÊU CẦU:
· Hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp.
· Có kĩ năng giao tiếp,thể hiện sự tôn trọng, phục tùng và ủng hộ cán bộ lớp hoạt động.
· Có ý thức trách nhiệm trong việc lựa chọn những cán bộ lớp có năng lực, lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
a. Nội dung:
· Báo cáo tổng kết hoạt động của đội ngũ cán bộ lớp sau một năm học.
· Bầu đọi ngũ cán bộ lớp mới.
b. Hình thức:
· Nghe báo cáo và thảo luận .
· Bỏ phiếu bầu kín.
III- CHUẨN BỊ:
a. Phương tiện:
· Bản báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp năm học vừa qua.
· Phiếu bầu .
· Một vài tiết mục văn nghệ những bài hát truyền thống.
b. Tổ chức:
· Tổ chức họp cán bộ lớp, xây dựng bản báo cáo về kết quả hoạt động năm trước, dự kiến tiêu chuẩn cán bộ lớp và thống nhất chương trình hoạt động.
· Bầu thư kí.
· Người báo cáo kết quả : cán bộ lớp.
· Dẫn chương trình: Lớp trưởng.
· Chuẩn bị phiếu bầu, trang trí: tổ trực.
· Bầu ban kiểm phiếu
35 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 883 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Trường THCS Tây Vinh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hí sinh của mỗi tổ chọn một câu hỏi của môn học mà mình thích.
DCT: đọc to câu hỏi đó để tổ đã chonï trả lời. Nếu sai thì các tổ khác được quyền trả lời. Không tổ nào trả lời đúng thì cổ động viên trả lời và thưởng quà cho họ nếu họ trả lời đúng. Không ai trả lời đúng thì DCT nêu đáp án.
- Hết thời gian (hoặc số lượt) qui định, tổ nào có tổng số điểm cao là thắng.
- Công bố điểm + kết quả đội thắng.
- Ghi điểm, cộng điểm công khai.
- DCT: Tổng kết qua 3 phần thi.
Giải nhất
Giải nhì
Giải ba
Giải tư
Mời GVCN lên trao giải.
Văn nghệ.
3’
30’
Dẫn CT:
Sau gần một giờ đồng hồ làm việc tích cực khẩn trương, buổi sinh hoạt của chúng ta thành công tốt đẹp. Một lần nữa xin cảm ơn các thầy cô giáo, cảm ơn các bạn những người đã góp phần tạo nên thành công của buổi thảo luận hôm nay. Xin tạm biệt và hẹn gặp lại.
1’
IV- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : 5’
+ Người dẫn CT: Nhận xét tiết hoạt động
+ GVCN : - Nhận xét:
- Dặn dò cho lần sinh hoạt sau:
* Rút kinh nghiệm:
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG THEO CHỦ ĐIỂM THÁNG 12.
Câu 1: Các hoạt động theo chủ điểm tháng: đã giúp em thu hoạch được những gì?
Câu 2: Tham gia các hoạt động của chủ điểm tháng em tự xếp loại mình đạt loại nào?
Tốt Khá T Bình Yếu
Tổ đánh giá, xếp loại.
Tốt Khá T Bình Yếu
GVCN đánh giá, xếp loại.
Tốt Khá T Bình Yếu
--------------------------------o O o---------------------------------
Ngày hoạt động: 09-1-2010
CHỦ ĐIỂM THÁNG 1 - 2 : Mừng Đảng mừng xuân.
Hoạt động 1 : Tìm hiểu về Đảng.
Biểu diễn văn nghệ mừng Đảng mừng xuân
----- & -----
I- YÊU CẦU: Giúp HS:
Nhậân biết ý nghĩa của ngày thành lập Đảng (3-2); các mốc lớn và sự kiện lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng.
Biết ơn và tự hào về Đảng, về truyền thống cách mạng của dân tộc do Đảng lãnh đạo.
Phát triển tiềm năng văn nghệ, biết thêm các bài hát về tuổûi học trò, về mái trường thân yêu, về Đảng và quê hương đất nước. Kích thích phong trào văn nghệ của lớp.
Học tập tốt rèn luyện tốt để đền đáp công ơn của Đảng.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1 / Nội dung:
Lịch sử ngày thành lập Đảng (3-2-1930).
Các sự kiện lịch sử của Đảng.
Các bài hát, bài thơ, điệu múa ca ngợi Đảng, quê hương đất nước và mùa xuân.
2 / Hình thức:
Thi tìm hiểu theo tổ.
Thi hát cá nhân, tổ, nhóm các tiết mục đã được đăng kí và lựa ch
III- CHUẨN BỊ:
1 / Phương tiện:
Tư liệu tranh ảnh, câu hỏi, câu đố có đáp án, thang điểm.
Tặng phẩm.
Chuông báo giờ của BGK.
Cờ làm tín hiệu trả lời.
Tác phẩm tự biên tự diễn.
Nhạc cụ: đàn organ.
Trang phục.
2 / Tổ chức:
GVCN nêu chủ đề hoạt động, nôïi dung và hình thức thi, đôïng viên cá nhân nhóm tìm hiểu, đăng kí tham gia.
Thống nhất với cán bộ lớp về nội dung hình thức, yêu cầu cuộc thi.
Phân công:
Đội thi: 2HS/tổ.
Soạn câu hỏi, câu đố có đáp án.
BGK là cán bộ lớp. Thốâng nhất thang điểm 10, thời gian suy nghĩ là 10s.
Mời GV bộ môn sử làm cố vấn.
DCT: lớp trưởng.
Trang trí, mời khách: tổ trực.
HS thực hiện nhiệm vụ được giao
Người thực hiện:
NỘI DUNG:
Thời gian
Dẫn CT
1- Khởi động:
Ổn định lớp.
Hát bài hát tập thể.
4’
Dẫn CT
2- Tuyên bố lí do:
Nhằm giúp chúng ta nhận thức được ý nghĩa ngày thành lập Đảng (3-2). Tỏ lòng biết ơn và tự hào về Đảng vang vinh. Nhằm phát huy tiềm năng văn nghêï của lớp, biết thêm nhiều bài hát về Đảng, ca ngợi quê hương đất nước, mùa xuân. Hôm nay lớp chúng mình tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Đảng.
1’
Dẫn CT
3- Giới thiệu thành phần tham dự:
GVCN, Tập thể lớp.
Khách mời: ban cố vấn: GV bộ môn lịch sử.
BGK: cán bộ lớp.
Thư kí: thư kí của lớp.
Đội thi: 4 đội (tự giới thiệu)
2’
Dẫn CT:
Dẫn CT:
Dẫn CT:
4- Tiến hành:
Giới thiệu chương trình hoạt động:
P1: Trả lời câu hỏi, câu đố.
P2: Văn nghệ.(có thể xen kẽ).
Bây giờ chúng ta tiến hành hoạt động:
Phần 1: Trả lời câu hỏi, câu đố.
Nêu lần lượt các câu hỏi:
a. Câu hỏi thi trả lời nhanh:
Sau khi DCT nêu câu hỏi đôi nào cắm cờ báo hiệu sớm nhất sẽ trả lời trước.
BGK tính giờ cho điểm công khai.
Nếu câu hỏi khó nhờ ban cố vấn giải đáp.
Văn nghệ xen kẽ.
b. Câu hỏi trả lời cá nhân:
Lần lượt các cá nhân trong đội lên trả lời.
Phần 2: Giới thiệu chương trình văn nghệ gồm các tiết mục : (như đã chuẩn bị):
Tiết mục thứ nhất:
Tiết mục thứ
kết thúc chương trình.
Các đội có tiết mục lần lượt lên biểu diễn.
BGK chẩm điểm theo tiêu chuẩn đã chuẩn bị sẵn.
Thư kí ghi điểm và tổng kết điểm.
Nêu các tiết mục đạt giải.
Giải nhất:
Giải nhì:
Giải ba:
- Tổng kết đợt thi và trao giải.
- Mời GVCN trao phần thưởng
3’
30’
Dẫn CT:
Sau gần một giờ đồng hồ làm việc tích cực khẩn trương, buổi sinh hoạt của chúng ta thành công tốt đẹp. Một lần nữa xin cảm ơn các thầy cô giáo, cảm ơn các bạn những người đã góp phần tạo nên thành công của buổi thảo luận hôm nay. Xin tạm biệt và hẹn gặp lại.
1’
IV- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : 5’
+ Người dẫn CT: Nhận xét tiết hoạt động
+ GVCN : - Nhận xét:
- Dặn dò cho lần sinh hoạt sau:
Rút kinh nghiệm:
Ngày hoạt động: 23-1-2010
CHỦ ĐIỂM THÁNG 1 - 2 : Mừng Đảng mừng xuân.
Hoạt động 2 : Thi viết, vẽ
ca ngợi công ơn của Đảng và vẻ đẹp của quê hương em.
Giao lưu với đảng viên ưu tú của trường hoặc của địa phương.
----- & -----
I- YÊU CẦU: Giúp HS:
Củng cố và khắc sâu công ơn của Đảng.
Tự hào về Đảng, thêm yêu quê hương đất nước.
Rèn óc tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú.
Hiểu biết những nét cơ bản về chi bộ và các đảng viên ưu tú của chi bộ Đảng nhà trường hoặc địa phương.
Tôn trong tin tưởng, tự hào về chi bộ Đảng.
Học tập và rèn luyện theo gương các đảng viên
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1 / Nội dung:
Tìm hiểu công tác địa phương.
Truyền thống của chi bộ Đang địa phương.
Các tấm gương đảng viên tốt.
Bài viết, tranh vẽ ca ngợi công ơn của Đảng và vẻ đẹp quê hương
2 / Hình thức:
Thi viết, vẽ.
Trưng bày tác phẩm vẽ.
Giao lưu và vui văn nghệ
III- CHUẨN BỊ:
1 / Phương tiện:
Câu hỏi tìm hiểu về người đảng viên, về chi bộ nhà trường.
Một số tiết mục văn nghệ.
Giấy bút, màu vẽ
Sản phẩm trưng bày tranh ảnh vẽ của các tổ.
Hoa và tặng phẩm.
2 / Tổ chức:
GVCN nhờ PHHS mời đảng viên ưu tú trong xã
GVCN nêu chủ đề hoạt động, nôïi dung và hình thức thi, đôïng viên cá nhân nhóm đăng kí tham gia.
Tổ: chuẩn bị tác phẩm dự thi: 1 sáng tác viết, 1 sáng tác vẽ kèm theo lời bình.
Cá nhân viết bài, vẽ tranh.
GVCN và CBL thống nhất thời gian hoạt động và kế hoạch chương trình hoạt động.
BTC: CBL.
DCT: lớp trưởng.
Trang trí, mời khách: tổ trực.
Người thực hiện:
NỘI DUNG:
Thời gian
Dẫn CT
1- Khởi động:
Ổn định lớp.
Hát bài hát tập thể.
4’
Dẫn CT
2- Tuyên bố lí do:
Nhằm củng cố và khắc sâu công ơn của Đảng. Tự hào về Đảng, thêm yêu quê hương đất nước. Hôm nay lớp chúng mình tổ chức cuộc thi viết, vẽ ca ngợi công ơn của Đảng và vẻ đẹp của quê hương đất nước.
1’
Dẫn CT
3- Giới thiệu thành phần tham dự:
GVCN, Tập thể lớp.
Khách mời:
2’
Dẫn CT:
Dẫn CT:
Dẫn CT:
BGK:
Dẫn CT:
Cá nhân:
Thư kí:
Dẫn CT:
4- Tiến hành:
Giới thiệu chương trình hoạt động:
Phần 1: Trưng bày sản phẩm dự thi. Thể hiện tác phẩm dự thi.
Phần 2: Giao lưu trực tiếp.
Bây giờ chúng ta tiến hành hoạt động.
Phần 1: Trưng bày sản phẩm dự thi.
Các tổ về vị trí phân công.
Yêu cầu tổ trưởng trưng bày sản phẩm dự thi.
BGK chấm điểm công khai có nhận xét.
Thể hiện tác phẩm dự thi.
Mời lần lượt các tổ trình bày ý tưởng của tổ mình qua sản phẩm vẽ, viết theo chủ đề trên.
BGK nhận xét cho điểm.
Cá nhân trình bày sản phẩm (chọn 1-2 sản phẩm/ tổ).
Phần 2: Giao lưu trực tiếp.
- Mời đai biểu về vị trí để giao lưu.
- Nêu câu hỏi của lớp (có thể hỏi trực tiếp)
- Đại biểu trả lời câu hỏi, giải thích, kể chuyện và đặc câu hỏi với lớp.
- Lớp cử đại diện trả lời câu hỏi.
- Mời đại diện của lớp biểu diễn một số tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị.
Mời đại biểu tham gia.
Tổng kết điểm.
Công bố đội cao điểm nhất, nhì, ba, tư.
3’
30’
Dẫn CT:
Sau gần một giờ đồng hồ làm việc tích cực khẩn trương, buổi sinh hoạt của chúng ta thành công tốt đẹp. Một lần nữa xin cảm ơn các thầy cô giáo, cảm ơn các bạn những người đã góp phần tạo nên thành công của buổi thảo luận hôm nay. Xin tạm biệt và hẹn gặp lại.
1’
IV- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : 5’
+ Người dẫn CT: Nhận xét tiết hoạt động
+ GVCN : - Nhận xét:
- Dặn dò cho lần sinh hoạt sau:
* Rút kinh nghiệm:
:
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG THEO CHỦ ĐIỂM THÁNG 1-2.
Câu 1: Các hoạt động theo chủ điểm tháng: đã giúp em thu hoạch được những gì?
Câu 2: Tham gia các hoạt động của chủ điểm tháng em tự xếp loại mình đạt loại nào?
Tốt Khá T Bình Yếu
Tổ đánh giá, xếp loại.
Tốt Khá T Bình Yếu
GVCN đánh giá, xếp loại.
Tốt Khá T Bình Yếu
--------------------------------o O o---------------------------------
File đính kèm:
- HDGDNGLL lop 8 2hoatdongthang.doc