I. Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Hiểu ý nghĩa lời Bác dạy, hiểu các kinh nghiệm và phương pháp học tập khoa học để đạt kết quả tốt như Bác mong muốn.
- Khiêm tốn học hỏi, có thái độ tích cực học tập.
- Rèn luyện và thực hành các phương pháp học tập cùng giúp đỡ nhau học tốt.
II. Nội dung và hình thức hoạt động
1. Nội dung
- Nêu nội dung và ý nghĩa của việc “học tập tốt”.
- Kinh nghiệm để học tốt môn học.
- Phương pháp cụ thể giúp học tốt các môn học.
2. Hình thức hoạt động
- Trao đổi thảo luận chủ đề “Làm thế nào để học tập tốt theo lời Bác dạy”
III. Chuẩn bị hoạt động
1. Phương tiện hoạt động
- Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập, phương pháp học tập tốt do cá nhân tự chuẩn bị.
- Các dụng cụ liên quan: phấn, bảng.
2. Tổ chức
- Yêu cầu Hs chuẩn bị Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập, phương pháp học tập tốt của bản thân.
- Cách lựa chọn các môn học, học nhóm theo các môn học, lớp phó học tập điều khiển.
- Phân công thư kí.
- Phân công chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trang trí.
IV. Tiến hành hoạt động
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1345 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Hoạt Động Ngoài Giờ Lên Lớp Lớp 8 - Tiết 3: Làm Thế Nào Để Học Tập Theo Lời Bác Dạy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12-10
Chủ điểm tháng 10: CHĂM NGOAN HỌC GIỎI
Tiết 3: Tên chủ đề hoạt động:
LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TẬP THEO LỜI BÁC DẠY
I. Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Hiểu ý nghĩa lời Bác dạy, hiểu các kinh nghiệm và phương pháp học tập khoa học để đạt kết quả tốt như Bác mong muốn.
- Khiêm tốn học hỏi, có thái độ tích cực học tập.
- Rèn luyện và thực hành các phương pháp học tập cùng giúp đỡ nhau học tốt.
II. Nội dung và hình thức hoạt động
1. Nội dung
- Nêu nội dung và ý nghĩa của việc “học tập tốt”.
- Kinh nghiệm để học tốt môn học.
- Phương pháp cụ thể giúp học tốt các môn học.
2. Hình thức hoạt động
- Trao đổi thảo luận chủ đề “Làm thế nào để học tập tốt theo lời Bác dạy”
III. Chuẩn bị hoạt động
1. Phương tiện hoạt động
- Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập, phương pháp học tập tốt do cá nhân tự chuẩn bị.
- Các dụng cụ liên quan: phấn, bảng.
2. Tổ chức
- Yêu cầu Hs chuẩn bị Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập, phương pháp học tập tốt của bản thân.
- Cách lựa chọn các môn học, học nhóm theo các môn học, lớp phó học tập điều khiển.
- Phân công thư kí.
- Phân công chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trang trí.
IV. Tiến hành hoạt động
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
Thời gian
PVT
DCT
DCT
Các tổ
DCT
Đại diện
các môn
TK
GVCN
DCT
Đội văn nghệ
GVCN
GVCN
Hoạt động mở đầu:
- Hát tập thể
- Tuyên bố lý do
- Giới thiệu đại biểu
- Giới thiệu thư kí
- Thông qua nội dung chương trình hoạt động.
Hoạt động 1:
- Nêu yêu cầu về việc báo cáo kinh nghiệm học tập, hướng dẫn các bạn trình bày cách thức tiến hành theo từng môn học và những vấn đề cụ thể của nó, sau đó cả lớp góp ý thảo luận.
* Nêu các vấn đề để trao đổi thảo luận:
- Làm thế nào để học tốt môn Toán?
- Phương pháp của em để học tốt môn Hoá.
- Lớp học yếu nhất môn nào? Tại sao? Hướng khắc phục.
- Làm thế nào để học tốt môn Ngữ văn?
- Phương pháp của em để học tốt môn Anh văn.
- Vì sao em học yếu môn Lý? Những loại bài tập nào của môn học này là khó? Những khó khăn nào thường gặp khi học môn này? Cách khắc phục ra sao?
Thảo luận (10 phút)
- Lần lượt mời đại diện các tổ lên trình bày, các tổ trao đổi thảo luận bổ sung.
- Lấy tinh thần xung phong hoặc chỉ định cá nhân được chọn đảm nhiệm các môn mình học tốt để giải quyết những bài tập khó.
- Phát biểu ý kiến về phương pháp học tập tốt của bản thân.
- Tổng kết tóm tắt từng vấn đề hoặc những vấn đề đã được trao đổi, thảo luận và nhất trí cao.
- Giải đáp những vấn đề khó cần giải quyết hoặc tình huống khó.
Hoạt hộng 2: Văn nghệ
- Mời các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị lên trình bày: hát cá nhân; trò chơi.
Hoạt động cuối cùng:
* Nhận xét
- GVCN nhận xét đánh giá kết quả của chương trình hoạt động: thái độ tham gia, ý thức tổ chức kỉ luật.
* Dặn dò
- Chuẩn bị cho chủ đề tieát sau: “Thi tìm hiểu các gương học tập tốt”
5’
30’
5’
5’
&
File đính kèm:
- thang 10.doc