I/ Mục tiêu hoạt động:
Nhận thức: Nắm được những truyền thống cơ bản của nhà trường và ý nghĩa của truyền thống đó
Kĩ năng: Xác định trách nhiệm của hs lớp 6 trong việc phát huy truyền thống nhà trường.
Thái độ: Có kế hoạch học tập và hoạt động cá nhân, tập thể.
II/ Nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động:
1) Nội dung:
-Thi đua tìm hiểu truyền thống nhà trường.
2) Hình thức và phương pháp hoạt động:
-Hình thức: Sưu tầm, tìm hiểu, thảo luận.
-Phương pháp: Trao đổi và làm việc theo nhóm, thảo luận.thi đua
III/ Chuẩn bị hoạt động:
1) phương tiện:
Một vài sơ đồ cơ cấu tổ chức của nhà trường, kết quả học tập và rèn luyện của hs nhà trường.
2) Tổ chức:
Giáo viên:
-Thông báo thời gian, hình thức, kế hoạch hoạt động, hướng dẫn cho hs cách thảo luận( thảo luận tổ).
-Chuẩn bị giới thiệu về tryền thống của nhà trường như: cơ cấu nhà trường, quá trình phát triển, những thành tích đạt được trong năm học qua, đội ngũ HS và GV dạy giỏi.
-Phân công hoạt động:
.Người điều khiển chương trình: Mỹ Linh.
.Thư kí: Thu Ngân.
.Nhóm trang trí; Tổ 2.
Học sinh:
-Tìm hiểu truyền thống của nhà trường
-Các tiết mục văn nghệ.
- Một số câu hỏi để thảo luận.
Ngaøy daïy:
Tieát 2 Chủ Điểm Tháng 9
TRUYEÀN THOÁNG NHAØ TRÖÔØNG
- Tìm hiểu và tự hào về truyền thống nhà trường và địa phương
I/ Mục tiêu hoạt động:
Nhận thức: Nắm được những truyền thống cơ bản của nhà trường và ý nghĩa của truyền thống đó
Kĩ năng: Xác định trách nhiệm của hs lớp 6 trong việc phát huy truyền thống nhà trường.
Thái độ: Có kế hoạch học tập và hoạt động cá nhân, tập thể.
II/ Nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động:
1) Nội dung:
-Thi đua tìm hiểu truyền thống nhà trường.
Hình thức và phương pháp hoạt động:
-Hình thức: Sưu tầm, tìm hiểu, thảo luận.
-Phương pháp: Trao đổi và làm việc theo nhóm, thảo luận.thi đua
III/ Chuẩn bị hoạt động:
phương tiện:
Một vài sơ đồ cơ cấu tổ chức của nhà trường, kết quả học tập và rèn luyện của hs nhà trường.
Tổ chức:
Giáo viên:
-Thông báo thời gian, hình thức, kế hoạch hoạt động, hướng dẫn cho hs cách thảo luận( thảo luận tổ).
-Chuẩn bị giới thiệu về tryền thống của nhà trường như: cơ cấu nhà trường, quá trình phát triển, những thành tích đạt được trong năm học qua, đội ngũ HS và GV dạy giỏi.
-Phân công hoạt động:
.Người điều khiển chương trình: Mỹ Linh.
.Thư kí: Thu Ngân.
.Nhóm trang trí; Tổ 2.
Học sinh:
-Tìm hiểu truyền thống của nhà trường
-Các tiết mục văn nghệ.
- Một số câu hỏi để thảo luận.
IV/ Tiến hành hoạt động:
Mở đầu:
-Hát tập thể.
-Tuyên bố lí do.
-Giới thiệu đại biểu.
Hoạt động 1: GV giới thiệu cho hs nắm cơ cấu nhà trường.
Tổng số lớp: 21.
Tổng số hs:
Tổng số GV:
Tổng số nhân viên:
Tổng phụ trách đội: Thầy Ngô Gia Kỷ.
Hiệu trưởng nhà trường: Thầy Nguyển văn Cơi.
2 phó HT: Cô Hạnh, cô Liên.
Hoạt động 2: hs thảo luận nhóm.
-Chia nhóm để hs thảo luận về truyền thống nhà trường mà hs đã sưu tầm
- HS thảo luận 4 nhóm.
4) Hoạt động 3: Nhóm trình bày.
-Người điều khiển yêu cầu các nhóm lần lượt lên trình bày.
-Đại diện nhóm lên trình bày.
-Thư kí ghi biên bản.
Hoạt động 4: Vui văn nghệ.
-Các tổ lên giao lưu văn nghệ.
Kết thúc:
-GV tuyên dương về tinh thần tích cực sưu tầm về truyền thống của nhà trường của các nhóm.
- Nhắc nhở và yêu cầu hs thực hiện và xây dựng kế hoạch của cá nhân, tập thể.
V/ Đánh giá kết quả:
Tốt: 30
Khá: 10
Trung bình: 4
Yếu: 0
VI/ Rút kinh nghiệm: