Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tiết 2: Tìm hiểu và tự hào về truyền thống nhà trường và địa phương

I/ Mục tiêu hoạt động:

 Nhận thức: Nắm được những truyền thống cơ bản của nhà trường và ý nghĩa của truyền thống đó

Kĩ năng: Xác định trách nhiệm của hs lớp 6 trong việc phát huy truyền thống nhà trường.

 Thái độ: Có kế hoạch học tập và hoạt động cá nhân, tập thể.

II/ Nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động:

 1) Nội dung:

 -Thi đua tìm hiểu truyền thống nhà trường.

2) Hình thức và phương pháp hoạt động:

-Hình thức: Sưu tầm, tìm hiểu, thảo luận.

 -Phương pháp: Trao đổi và làm việc theo nhóm, thảo luận.thi đua

III/ Chuẩn bị hoạt động:

1) phương tiện:

Một vài sơ đồ cơ cấu tổ chức của nhà trường, kết quả học tập và rèn luyện của hs nhà trường.

2) Tổ chức:

Giáo viên:

 -Thông báo thời gian, hình thức, kế hoạch hoạt động, hướng dẫn cho hs cách thảo luận( thảo luận tổ).

-Chuẩn bị giới thiệu về tryền thống của nhà trường như: cơ cấu nhà trường, quá trình phát triển, những thành tích đạt được trong năm học qua, đội ngũ HS và GV dạy giỏi.

-Phân công hoạt động:

 .Người điều khiển chương trình: Mỹ Linh.

 .Thư kí: Thu Ngân.

 .Nhóm trang trí; Tổ 2.

Học sinh:

-Tìm hiểu truyền thống của nhà trường

-Các tiết mục văn nghệ.

- Một số câu hỏi để thảo luận.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tiết 2: Tìm hiểu và tự hào về truyền thống nhà trường và địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngaøy daïy: Tieát 2 Chủ Điểm Tháng 9 TRUYEÀN THOÁNG NHAØ TRÖÔØNG - Tìm hiểu và tự hào về truyền thống nhà trường và địa phương I/ Mục tiêu hoạt động: Nhận thức: Nắm được những truyền thống cơ bản của nhà trường và ý nghĩa của truyền thống đó Kĩ năng: Xác định trách nhiệm của hs lớp 6 trong việc phát huy truyền thống nhà trường. Thái độ: Có kế hoạch học tập và hoạt động cá nhân, tập thể. II/ Nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động: 1) Nội dung: -Thi đua tìm hiểu truyền thống nhà trường. Hình thức và phương pháp hoạt động: -Hình thức: Sưu tầm, tìm hiểu, thảo luận. -Phương pháp: Trao đổi và làm việc theo nhóm, thảo luận.thi đua III/ Chuẩn bị hoạt động: phương tiện: Một vài sơ đồ cơ cấu tổ chức của nhà trường, kết quả học tập và rèn luyện của hs nhà trường. Tổ chức: Giáo viên: -Thông báo thời gian, hình thức, kế hoạch hoạt động, hướng dẫn cho hs cách thảo luận( thảo luận tổ). -Chuẩn bị giới thiệu về tryền thống của nhà trường như: cơ cấu nhà trường, quá trình phát triển, những thành tích đạt được trong năm học qua, đội ngũ HS và GV dạy giỏi. -Phân công hoạt động: .Người điều khiển chương trình: Mỹ Linh. .Thư kí: Thu Ngân. .Nhóm trang trí; Tổ 2. Học sinh: -Tìm hiểu truyền thống của nhà trường -Các tiết mục văn nghệ. - Một số câu hỏi để thảo luận. IV/ Tiến hành hoạt động: Mở đầu: -Hát tập thể. -Tuyên bố lí do. -Giới thiệu đại biểu. Hoạt động 1: GV giới thiệu cho hs nắm cơ cấu nhà trường. Tổng số lớp: 21. Tổng số hs: Tổng số GV: Tổng số nhân viên: Tổng phụ trách đội: Thầy Ngô Gia Kỷ. Hiệu trưởng nhà trường: Thầy Nguyển văn Cơi. 2 phó HT: Cô Hạnh, cô Liên. Hoạt động 2: hs thảo luận nhóm. -Chia nhóm để hs thảo luận về truyền thống nhà trường mà hs đã sưu tầm - HS thảo luận 4 nhóm. 4) Hoạt động 3: Nhóm trình bày. -Người điều khiển yêu cầu các nhóm lần lượt lên trình bày. -Đại diện nhóm lên trình bày. -Thư kí ghi biên bản. Hoạt động 4: Vui văn nghệ. -Các tổ lên giao lưu văn nghệ. Kết thúc: -GV tuyên dương về tinh thần tích cực sưu tầm về truyền thống của nhà trường của các nhóm. - Nhắc nhở và yêu cầu hs thực hiện và xây dựng kế hoạch của cá nhân, tập thể. V/ Đánh giá kết quả: Tốt: 30 Khá: 10 Trung bình: 4 Yếu: 0 VI/ Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTHANG 9(1).doc