I. Yêu cầu giáo dục:
- Giúp HS hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp đối với sức khoẻ mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường trong đó có bản thân các em.
- Gắn bó và càng thêm yêu trường lớp.
- Tích cực tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện “Trường xanh - sạch - đẹp”.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
- Làm vệ sinh trường, lớp sạch, đẹp.
- Chăm sóc cây trồng
- Trang trí lớp
2. Hình thức hoạt động:
- Thảo luận, xây dựng nội dung, kế hoạch thực hiện.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện hoạt động:
- Bản dự thảo nội dung, bản dự thảo kế hoạch.
- Các câu hỏi để thảo luận.
2. Tổ chức:
- GVCN: Nêu vấn đề yêu cầu cả lớp suy nghĩ và sẵn sàng tham gia bàn bạc, thảo luận để xây dựng nội dung, kế hoạch giáo dục môi trường.
- Hội ý với cán bộ lớp, chi đội trưởng để chuẩn bị các công việc cụ thể.
- Cử người điều khiển hoạt động + thư ký.
- Cử người điều khiển chương trình văn nghệ.
IV. Tiến hành hoạt động:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1502 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tiết 11: Giáo Dục Môi Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30-12
Chủ điểm tháng 1: MỪNG ĐẢNG – MỪNG XUÂN
Tiết 11: Tên chủ đề hoạt động:
GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG
I. Yêu cầu giáo dục:
- Giúp HS hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp đối với sức khoẻ mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường trong đó có bản thân các em.
- Gắn bó và càng thêm yêu trường lớp.
- Tích cực tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện “Trường xanh - sạch - đẹp”.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
- Làm vệ sinh trường, lớp sạch, đẹp..
- Chăm sóc cây trồng
- Trang trí lớp
2. Hình thức hoạt động:
- Thảo luận, xây dựng nội dung, kế hoạch thực hiện.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện hoạt động:
- Bản dự thảo nội dung, bản dự thảo kế hoạch.
- Các câu hỏi để thảo luận.
2. Tổ chức:
- GVCN: Nêu vấn đề yêu cầu cả lớp suy nghĩ và sẵn sàng tham gia bàn bạc, thảo luận để xây dựng nội dung, kế hoạch giáo dục môi trường.
- Hội ý với cán bộ lớp, chi đội trưởng để chuẩn bị các công việc cụ thể.
- Cử người điều khiển hoạt động + thư ký.
- Cử người điều khiển chương trình văn nghệ.
IV. Tiến hành hoạt động:
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
Thời gian
Cả lớp
DCT
DCT
DCT
Cả lớp
Thư ký
DCT
DCT
GVCN
DCT
GVCN
Hoạt động mở đầu:
- Hát tập thể
- Tuyên bố lý do
- Giới thiệu đại biểu + thư ký
- Giới thiệu nội dung chương trình hoạt động
Hoạt động 1: Thảo luận tổ
- Mời đại diện các tổ lên bốc thăm câu hỏi thảo luận của tổ
- Quy định thời gian thảoluận cho các tổ.
- Ghi kết quả thảo luận của tổ.
Hoạt động 2: Thảo luận lớp
- Lần lượt mời đại diện các tổ lên trình bày kết quả thảo luận của tổ mình.
- Chú ý lắng nghe và phát biểu ý kiến bổ sung cho đủ ý.
- Ghi biên bản, bổ sung vào bản dự thảo nội dung, kế hoạch xây dựng trường xanh - sạch - đẹp của lớp.
- Căn cứ vào kết quả thảo luận của lớp, trình bày nội dung kế hoạch thực hiện trường xanh - sạch - đẹp và lấy ý kiến biểu quyết. Thống nhất kế hoạch triển khai.
Hoạt động 3: Chương trình văn nghệ
- Giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ của tổ lên trình diễn.
- Mời đại biểu, GVCN cùng tham gia góp vui.
Hoạt động cuối cùng:
* Nhận xét:
- GVCN phát biểu ý kiến động viên nhắc nhở cả lớp, thực hiện tốt kế hoạch lớp vừa xây dựng , góp phần làm đẹp cảnh quan nhà trường.
- DCT nhận xét đánh giá chung kết quả hoạt động.
* Dặn dò:
- Chuẩn bị cho chủ đề tiếp theo: “Giáo dục phòng chống HIV/AIDS, ma tuý và các tệ nạn xã hội”.
5’
10’
20’
5’
5’
&
File đính kèm:
- thang 1.doc