Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tiết 11: Giáo Dục Môi Trường

I. Yêu cầu giáo dục:

- Giúp HS hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp đối với sức khoẻ mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường trong đó có bản thân các em.

- Gắn bó và càng thêm yêu trường lớp.

- Tích cực tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện “Trường xanh - sạch - đẹp”.

II. Nội dung và hình thức hoạt động:

1. Nội dung:

- Làm vệ sinh trường, lớp sạch, đẹp.

- Chăm sóc cây trồng

- Trang trí lớp

2. Hình thức hoạt động:

- Thảo luận, xây dựng nội dung, kế hoạch thực hiện.

III. Chuẩn bị hoạt động:

1. Phương tiện hoạt động:

- Bản dự thảo nội dung, bản dự thảo kế hoạch.

- Các câu hỏi để thảo luận.

2. Tổ chức:

- GVCN: Nêu vấn đề yêu cầu cả lớp suy nghĩ và sẵn sàng tham gia bàn bạc, thảo luận để xây dựng nội dung, kế hoạch giáo dục môi trường.

- Hội ý với cán bộ lớp, chi đội trưởng để chuẩn bị các công việc cụ thể.

- Cử người điều khiển hoạt động + thư ký.

- Cử người điều khiển chương trình văn nghệ.

IV. Tiến hành hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1502 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tiết 11: Giáo Dục Môi Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30-12 Chủ điểm tháng 1: MỪNG ĐẢNG – MỪNG XUÂN Tiết 11: Tên chủ đề hoạt động: GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG I. Yêu cầu giáo dục: - Giúp HS hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp đối với sức khoẻ mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường trong đó có bản thân các em. - Gắn bó và càng thêm yêu trường lớp. - Tích cực tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện “Trường xanh - sạch - đẹp”. II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: - Làm vệ sinh trường, lớp sạch, đẹp.. - Chăm sóc cây trồng - Trang trí lớp 2. Hình thức hoạt động: - Thảo luận, xây dựng nội dung, kế hoạch thực hiện. III. Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện hoạt động: - Bản dự thảo nội dung, bản dự thảo kế hoạch. - Các câu hỏi để thảo luận. 2. Tổ chức: - GVCN: Nêu vấn đề yêu cầu cả lớp suy nghĩ và sẵn sàng tham gia bàn bạc, thảo luận để xây dựng nội dung, kế hoạch giáo dục môi trường. - Hội ý với cán bộ lớp, chi đội trưởng để chuẩn bị các công việc cụ thể. - Cử người điều khiển hoạt động + thư ký. - Cử người điều khiển chương trình văn nghệ. IV. Tiến hành hoạt động: Người thực hiện Nội dung hoạt động Thời gian Cả lớp DCT DCT DCT Cả lớp Thư ký DCT DCT GVCN DCT GVCN Hoạt động mở đầu: - Hát tập thể - Tuyên bố lý do - Giới thiệu đại biểu + thư ký - Giới thiệu nội dung chương trình hoạt động Hoạt động 1: Thảo luận tổ - Mời đại diện các tổ lên bốc thăm câu hỏi thảo luận của tổ - Quy định thời gian thảoluận cho các tổ. - Ghi kết quả thảo luận của tổ. Hoạt động 2: Thảo luận lớp - Lần lượt mời đại diện các tổ lên trình bày kết quả thảo luận của tổ mình. - Chú ý lắng nghe và phát biểu ý kiến bổ sung cho đủ ý. - Ghi biên bản, bổ sung vào bản dự thảo nội dung, kế hoạch xây dựng trường xanh - sạch - đẹp của lớp. - Căn cứ vào kết quả thảo luận của lớp, trình bày nội dung kế hoạch thực hiện trường xanh - sạch - đẹp và lấy ý kiến biểu quyết. Thống nhất kế hoạch triển khai. Hoạt động 3: Chương trình văn nghệ - Giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ của tổ lên trình diễn. - Mời đại biểu, GVCN cùng tham gia góp vui. Hoạt động cuối cùng: * Nhận xét: - GVCN phát biểu ý kiến động viên nhắc nhở cả lớp, thực hiện tốt kế hoạch lớp vừa xây dựng , góp phần làm đẹp cảnh quan nhà trường. - DCT nhận xét đánh giá chung kết quả hoạt động. * Dặn dò: - Chuẩn bị cho chủ đề tiếp theo: “Giáo dục phòng chống HIV/AIDS, ma tuý và các tệ nạn xã hội”. 5’ 10’ 20’ 5’ 5’ ——&––

File đính kèm:

  • docthang 1.doc