I. MỤC TIÊU :
1) Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu công ơn của Đảng đối với quê hương, đất nước
2) Rèn kuyện về kỹ năng :
- Kĩ năng tự nhận thức, tự tin tham gia thi viết, vẽ.
- Kĩ năng trình bày ý tưởng qua bài viết, tranh vẽ về Đảng và quê hương.
- Kĩ năng kắng nghe, phản hồi tích cực ý kiến của các bạn về Đảng, về quê hương.
3) Thái độ :
Biết ơn và tự hào về Đảng, thêm yêu quê hương đất nước
- Rèn luyện óc tư duy, sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú. Rèn luyện các kỹ năng viết, vẽ.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG:
1) Nội dung :
Những bài thơ, bài văn, tranh vẽ ca ngợi công ơn của Đảng và vẻ đẹp của quê hương, đất nước.
2) Hình thức và phương pháp :
- Thi viết, vẽ, làm thơ theo chủ đề trên.
- Trưng bày, gớii thiệu những sáng tác của cá nhân, nhóm, tổ theo chủ đề hoạt động.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2374 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Thi viết, vẽ ca ngợi công ơn của đảng và vẻ đẹp của quê hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tháng: 1+2
Hoạt động: 2
Ngày soạn:25/12/2010
Ngày HĐ: /01/2011
CHỦ ĐIỂM THÁNG 1&2 : MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN
THI VIẾT, VẼ CA NGỢI CÔNG ƠN CỦA ĐẢNG VÀ
VẺ ĐẸP CỦA QUÊ HƯƠNG
MỤC TIÊU :
Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu công ơn của Đảng đối với quê hương, đất nước
Rèn kuyện về kỹ năng :
Kĩ năng tự nhận thức, tự tin tham gia thi viết, vẽ.
Kĩ năng trình bày ý tưởng qua bài viết, tranh vẽ về Đảng và quê hương.
Kĩ năng kắng nghe, phản hồi tích cực ý kiến của các bạn về Đảng, về quê hương.
Thái độ :
Biết ơn và tự hào về Đảng, thêm yêu quê hương đất nước
Rèn luyện óc tư duy, sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú. Rèn luyện các kỹ năng viết, vẽ.
NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG:
Nội dung :
Những bài thơ, bài văn, tranh vẽ ca ngợi công ơn của Đảng và vẻ đẹp của quê hương, đất nước.
Hình thức và phương pháp :
Thi viết, vẽ, làm thơ theo chủ đề trên.
Trưng bày, gớii thiệu những sáng tác của cá nhân, nhóm, tổ theo chủ đề hoạt động.
CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG :
Phương tiện hoạt động :
Giấy, bút, màu vẽ, bút vẽ..
Sản phẩm viết, ẽ và địa điểm trưng bày cho các tổ.
Phần thưởng cho những cá nhân, tổ đạt được điểm cao cho tác phẩm của mình
Tổ chức hoạt động :
GVCN :
- Nêu chủ đề cuộc thi cho cả lớp và yêu cầu của cuộc thi viết, vẽ, theo chủ đề trên và quy định :
+ Mỗi tổ chuẩn bị tác phẩm dự thi của mình gồm một sáng tác viết( văn hoặc thơ) và một sáng tác vẽ( bức tranh) kèm theo lời bình.
+ Khuyến khích mỗi cá nhân đều có thể gởi một hoặc hai sáng tác của mình để dự thi.
Thống nhất thời gian và kế hoạch tiến hành hoạt động.
Mời các cố vấn ( GV Ngữ Văn, Mĩ thuật) làm giám khảo.
HS :
Từng tổ hội ý, bàn bạc, chuẩn bị các tác phẩm dự thi.
Các cá nhân chuẩn bị sáng tác của mình
Cử một ban tổ chức- trong đó có người điều khiển chương trình.
Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ xen kẽ.
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
1. Mở đầu :
Người điều khiển nêu lý do, giới thiệu chương trình hoạt động, giới thiệu người cố vấn cho chương trình, giới thiệu ban giám khảo, giới thiệu các đội thi.
2. Hoạt động 1 : Thi trưng bày sản phẩm dự thi
Người dẫn chương trình yêu cầu các đội trưng bày tác phẩm của mình lên vị trí quy định.
Theo yêu cầu của người dẫn chương trình, các đội sẽ lần lượt trình bày, giới thiệu các sáng tác của đội mình: bài văn, bài thơ, tranh vẽ.
Ba n giám khảo lần lượt chấm điểm trưng bày của các tổ theo các tiêu chí như đảm bảo thời gian, khối lượng tác phẩm dự thi, tính thẩm mĩ..theo thang điểm 10
Hoạt động 2: Thể hiện tác phẩm dự thi :
Người điều khiển chương trình mời đại diện tổ, cá nhân lên trình bày ý tưởng sáng tác của mình theo chủ đề trên.
Ban giám khảo nhận xét và cho điểm.
Cá nhân nào có tác phẩm dự thi sẽ xung phong trình bày ý tưởng sáng tác của mình theo chủ đề. Ban giám khảo lần lượt cho điểm.
Chú ý : trong quá trình hoạt động, người dẫn chương trình có thể giới thiệu các tiết mục văn nghệ xen kẽ tạo không khí sôi nổi cho cuộc thi.
Hoạt động 4: kết thúc
Ban giám khảo công bố kết quả cuộc thi.
Trao thưởng cho các đội và cá nhân
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG:
Qua hoạt động” Thi viết, vẽ ca ngợi công ơn của Đảng và vẻ đẹp quê hương em”, em đã thu hoạch được những gì?
Bản thân em đã tham gia các công việc cụ thể nào để góp phần vào kết quả hoạt động của lớp?
File đính kèm:
- THI VIET VE CA NGOI CONG ON DANG VA VE DEP CUAQUE HUONG EM.doc