I. Mục tiêu giáo dục:
- Có hiểu biết về tình nghĩa thầy trò, trách nhiệm của người học sinh.
- Có thái độ trân trọng, yêu thích những sáng tác về thầy cô.
- Rèn luyện kỹ năng cảm thụ văn học và kỹ năng sáng tác.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung hoạt động:
- Sáng tác các bài báo tường về thể loại thơ, văn, vẽ tranh, nhạc, danh ngôn, truyện cười, đố vui để học, với chủ đề thầy cô và mái trường.
- Ra mắt tờ báo tường:Mầm xanh
2. Hình thức hoạt động:
- Treo tờ báo đã hoàn thành do học sinh tự làm lên bảng, để cả lớp cùng xem và nhận xét từng bài, từng thể loại.
- Tổ chức đọc, trao đổi, nhận xét, đánh giá về nội dung, hình thứccủa các chuyên mục, từng bài đưị¬c các bạn yêu thíchnhất.
- Hát một số bài hát đăng trong báo tường.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về phương tiện hoạt động:
- Lớp phó văn thể đem tờ báo tường treo lên bảng.
- Mời GV Ngữ Văn, GV Hoạ, làm cố vấn bình chọn.
2. Về tổ chức:
Người điều khiển: Kiều Vy.
- Tờ báo được treo từ đầu giờ ngày thứ bảy, để học sinh có thời gian đọc và có kết quả nhận xét.
- Trang trí:Lớp phó lao động kết hợp với tổ 4, kê bàn ghế
- Lớp phó văn thể: chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
IV. Tiến hành hoạt động:
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Trường THCS Trần Phú - Tiết 12: Bình báo tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày thiết kế: 20/11/2006 Tuần: 12
Ngày thực hiện: 25/11/2006 Tiết: 12
BÌNH BÁO TƯỜNG
Mục tiêu giáo dục:
Có hiểu biết về tình nghĩa thầy trò, trách nhiệm của người học sinh.
Có thái độ trân trọng, yêu thích những sáng tác về thầy cô.
Rèn luyện kỹ năng cảm thụ văn học và kỹ năng sáng tác.
Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung hoạt động:
Sáng tác các bài báo tường về thể loại thơ, văn, vẽ tranh, nhạc, danh ngôn, truyện cười, đố vui để học, với chủ đề thầy cô và mái trường.
Ra mắt tờ báo tường:Mầm xanh
2. Hình thức hoạt động:
- Treo tờ báo đã hoàn thành do học sinh tự làm lên bảng, để cả lớp cùng xem và nhận xét từng bài, từng thể loại.
- Tổ chức đọc, trao đổi, nhận xét, đánh giá về nội dung, hình thứccủa các chuyên mục, từng bài đưị¬c các bạn yêu thíchnhất.
- Hát một số bài hát đăng trong báo tường.
III. Chuẩn bị hoạt động:
Về phương tiện hoạt động:
Lớp phó văn thể đem tờ báo tường treo lên bảng.
Mời GV Ngữ Văn, GV Hoạ, làm cố vấn bình chọn.
Về tổ chức:
Người điều khiển: Kiều Vy.
Tờ báo được treo từ đầu giờ ngày thứ bảy, để học sinh có thời gian đọc và có kết quả nhận xét.
Trang trí:Lớp phó lao động kết hợp với tổ 4, kê bàn ghế
Lớp phó văn thể: chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
IV. Tiến hành hoạt động:
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
TL
Hoạt động 1: Khởi động
Ngọc Thảo
Kiều Vy.
Hoạt động 2: Bình luận và chọn lựa báo tường.
Kiều Vy
Lớp phó học tập
Lớp phó văn thể mỹ
Văn nghệ của từng tổ biễu diễn
Cả lớp hát bài hát: Lớp chúng mình.
Nêu mục đích của buổi bình luận và lựa chọn bài báo hay.
Người dẫn chương trình xin ý kiến nhận xét của lớp để chọn ra 3 bài có nội dung hay nhất:Thơ,Văn
Cười nhiều nhất, vui nhiều nhất: Truyện cười.
Bản nhạc nhiều người ưa thích nhất.
Đọc 3 bài báo hay nhất cho cả lớp nghe.
Lớp phó Văn thể ngâm 3bài thơ hay nhất cho cả lớp nghe.
Lần lượt các bài cười, danh ngôn
Mời tác giả của các bài báo nói lên tâm tư, suy nghĩ, ý tứ của mình khi sáng tác.
Sau đó, đến cuộc phân tích đánh giá của thầy cô và các bạn trong lớp.
-Văn nghệ xen kẽ
Mời đại diện thầy cô giáo lên công bố kết quả bình chọn.
6’
34’
V. Kết thúc hoạt động: 5’
- Hát tập thể.
- Đại diện lớp cảm ơn thầy cô giáo đến dự.
- Ban báo tường nhận xét rút kinh nghiệm.
- GVCN Nhận xét thái độ và kết quả tham gia hoạt động viết báo tường của lớp.
VI. Rút kinh nghiệm bổ sung:
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM
GVCN đưa ra câu hỏi thu hoạch và mẫu đánh giá để học sinh kẽ
Câu 1. Qua các hoạt động của chủ điểm tháng 11, em rút ra được những điều gì?
Câu 2. Tự đánh giá kết quả hoạt động trong tháng của em đạt loại nào?
Tốt: Khá: Tb: Yếu:
Tổ học sinh đánh giá, xếp loại:
Tốt: Khá: Tb: Yếu
GVCN đánh giá, xếp loại:
Tốt: Khá: Tb: yếu:
File đính kèm:
- HOAT DONG T12.doc