I.MỤC TIÊU
- Củng cố, mở rộng kiến thức đã học ở các môn học.
- Biết vận dụng kiến thức cơ bản vào cuộc sống và biết giải thích các hiện tượng trong cuộc sống.
- Hứng thú học tập, chăm chỉ, vượt khó để đạt kết quả cao.
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG
- KN tự nhận thức về khả năng của bản thân để tham gia hội vui hội tập.
- KN tự tin khi tham gia hội vui học tập.
- KN giao tiếp/ứng xử với người khác trong hội vui học tập.
- KN tỡm kiếm và xử lớ thụng tin về cỏc nội dung liờn quan đến hội vui học tập.
- KN hợp tác vời người khác khi tham gia hội vui học tập
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG
- Động não
- Thảo luận nhóm
- Tranh luận,
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 7: Hội vui học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/12/2010
Ngày giảng: 13/12/2010 (7B)
14/11/2010(7A)
Chủ điểm tháng 12:
Uống nước nhớ nguồn
Tiết 7:
Hội vui học tập
I.Mục tiêu
Củng cố, mở rộng kiến thức đã học ở các môn học.
Biết vận dụng kiến thức cơ bản vào cuộc sống và biết giải thích các hiện tượng trong cuộc sống.
Hứng thú học tập, chăm chỉ, vượt khó để đạt kết quả cao.
II. Các KNS cơ bản được giáo dục trong hoạt động
- KN tự nhận thức về khả năng của bản thõn để tham gia hội vui hội tập.
- KN tự tin khi tham gia hội vui học tập.
- KN giao tiếp/ứng xử với người khỏc trong hội vui học tập.
- KN tỡm kiếm và xử lớ thụng tin về cỏc nội dung liờn quan đến hội vui học tập.
- KN hợp tỏc vời người khỏc khi tham gia hội vui học tập
III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
Động não
Thảo luận nhóm
Tranh luận,
IV. Tài liệu và phương tiện
Hệ thống câu hỏi các môn học và đáp án.
Quà tặng.
Một số tiết mục văn nghệ.
V. Tiến trình hoạt động
1. Khám phá (5’)
Hát tập thể
Tuyên bố lí do
Giới thiệu đại biểu
Giới thiệu chương trình
2. Kết nối (30’)
Hoạt động 1: Thi kiến thức
Thực hiện
Nội dung
DCT
BGK
Thư kí
DCT
Giới thiệu thành phần Ban giám khảo, thư kí.
Nêu thể lệ thi: mỗi lượt mỗi tổ được chọn 1 câu hỏi bất kì của một môn để trả lời. Cả tổ được thảo luận trong 1 phút và chỉ được trả lời một lần. Trả lời không đúng thì tổ khác được quyền trả lời. Tổ nào cao điểm nhất sẽ chiến thắng.
Lần lượt mời đại diện từng tổ lên chọn câu hỏi và trả lời.
Ban giám khảo cho điểm từng lượt thi.
Thư kí ghi điểm.
Công bố điểm
Tuyên bố đội thắng cuộc. Mời đại diện các tổ lên nhận quà.
Mời giáo viên lên trao quà.
Hoạt động 2: Đố vui, văn nghệ
DCT
HS
DCT
HS
Nêu luật chơi: DCT lần lượt đọc các câu đố, tổ nào giơ tay nhanh nhất được quyền trả lời, trả lời sai thì tổ khác được quyền trả lời.
Đọc các câu đố vui.
Trả lời.
Giới thiệu các tiết mục văn nghệ xen kẽ.
Biểu diễn văn nghệ.
3. Thực hành/luyện tập (5’)
Hoạt động 3: Trình bày 1 phút
DCT
Theo bạn, kì thi học kì 1 sắp tới nhằm mục đích gì? chúng ta phải có thái độ thế nào trước kì thi này?
Gọi các bạn trả lời nhanh trong vòng 1 phút.
Tổng hợp các ý kiến.
4. Vận dụng (5’)
DCT
GV
Mời GV lên phát biểu ý kiến về tiết hoạt động.
Nhận xét tinh thần tham gia của cả lớp.
Động viên cả lớp về nhà ôn tập các môn thật tốt để kì thi học kì 1 đạt kết quả cao nhất.
VI. Tư liệu
* Một số câu hỏi cho hoạt động 1:
1. Nêu vai trò của rừng?
2. Nêu quy trình trồng rừng bằng cây con có bầu?
3. Giun đất thuộc ngành động vật nào?
4. Tế bào động vật khác tế bào thực vật ở điểm nào?
5. Nêu đặc điểm của môi trường đới ôn hòa?
* Một số câu đố vui:
Tên nước ta từ buổi đầu dựng nước? (Văn Lang)
Thành lũy kiên cố thể hiện sự tiến bộ về mặt kĩ thuật quân sự của nhân dân Âu Lạc? (Thành Cổ Loa)
Đây là cuộc khởi nghĩa đã kết thúc 1000 năm nước ta bị phong kiến phương Bắc đô hộ? (Ngô Quyền)
Tên vị tướng đã có công dẹp loạn 12 sứ quân để thống nhất đất nước? (Đinh Bộ Lĩnh)
File đính kèm:
- T7.doc