I. Yêu cầu giáo dục
- Kiến thức: - Hiểu được truyền thống của lớp của trường sau hai năm học tập và rèn luyện.
- Kĩ năng: Biết trân trọng những truyền thống đó.
- Tư tưởng: Biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của cá nhân, của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, của trường.
II. Nội dung và hình thức hoạt động
a- Nội dung:
- Những truyền thống của lớp, của trường.
- Trách nhiệm của mỗi học sinh đối với việc phát huy các truyền thống của lớp, của trường.
- Kế hoạch và biện pháp của lớp, của từng cá nhân để phát huy truyền thống của lớp, của trường.
- Văn nghệ: Ca ngợi trường lớp.
b- Hình thức hoạt động
-Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá đề xuất các biện pháp.
- Văn nghệ.
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1420 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 6: Thảo luận chủ đề xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy:1/10/2011
Tiết 6
Thảo luận chủ đề
>
I. Yêu cầu giáo dục
- Kiến thức: - Hiểu được truyền thống của lớp của trường sau hai năm học tập và rèn luyện.
- Kĩ năng: Biết trân trọng những truyền thống đó.
- Tư tưởng: Biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của cá nhân, của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, của trường.
II. Nội dung và hình thức hoạt động
a- Nội dung:
- Những truyền thống của lớp, của trường.
- Trách nhiệm của mỗi học sinh đối với việc phát huy các truyền thống của lớp, của trường.
- Kế hoạch và biện pháp của lớp, của từng cá nhân để phát huy truyền thống của lớp, của trường.
- Văn nghệ: Ca ngợi trường lớp.
b- Hình thức hoạt động
-Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá đề xuất các biện pháp.
- Văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động
a- Về phương tiện hoạt động
- Một số câu hỏi thảo luận.
Câu 1: Hãy nêu các truyền thống tốt đẹp của trường.
Câu 2: Do đâu mà có được các truyền thống đó.
Câu 3: Nêu các truyền thống của lớp.
- Bản kế hoạch phát huy truyền thống của trường, của lớp.
+ Bản kế hoạch cá nhân.
+ Bản kế hoạch của tổ.
+ Bản kế hoạch của lớp.
- Một số tiết mục văn nghệ.
b- Về tổ chức
- Giáo viên chủ nhiệm nêu yêu cầu nội dung, kế hoạch hoạt động và hướng dẫn học sinh chuẩn bị.
- Cán bộ lớp họp để thống nhất chương trình và phân công.
+ Người điều khiển chương trình và thư ký.
+ Người mời đại biểu.
+ Lớp trưởng dự thảo và trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp.
+ Có thể phân công một số ban làm nòng cốt trong việc chuẩn bị cho hoạt động (kế hoạch cá nhân, văn nghệ...)
IV. Tiến hành hoạt động
a- Khởi động
Cả lớp hát một bài hát tập thể
b- Tiến hành
Thảo luận về truyền thống của trường, của lớp.
- Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi.
- Học sinh thảo luận theo tổ:
Tổ 1: câu hỏi 1
Tổ 2: câu hỏi 2
Tổ 3: câu hỏi 3
Thư ký ghi tóm tắt kết quả thảo luận của tổ mình.
- Mời đại diện mỗi tổ báo cáo kết quả thảo luận 1 câu hỏi.
- Cả lớp góp ý kiến.
- Người điều khiển tổng kết.
Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của lớp, của trường.
- Người điều khiển giao nhiệm vụ cho các tổ: Xây dựng kế hoạch phấn đấu của tổ để phát huy các truyền thống của lớp, của trường.
- Học sinh thảo luận theo tổ, góp ý cho bản dự thảo kế hoạch của tổ. Tổ trưởng ghi kết quả thảo luận của tổ mình. Sau đó đại diện từng tổ lên báo cáo trước lớp, các tổ khác góp ý kiến bổ sung.
- Lớp trưởng trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp. Cả lớp thảo luận.
- Lớp trưởng tiếp thu ý kiến của các thành viên và tổng kết lại.
V. Kết thúc hoạt động:
Người điều khiển nhận xét chung sau khi công bố kết quả hát đồng đội và tiết mục tự chọn: Giải nhất, nhì.
Mời giáo viên chủ nhiệm lên phát thưởng, phát biểu ý kiến.
File đính kèm:
- tiet 6 hHDNGLL.doc