I.Mục đích kiểm tra.
1. Kiến thức:
- Hiểu được thế nào là đoàn kết, tương trợ.
- Hiểu được thế nào là tôn sư trọng đạo.
- Nêu được một số biểu hiện trái với lòng tự trọng.
- Biết được mỗi người cần làm gì để xây dựng gia đình văn hóa.
2. Kỹ năng:
Biết đoàn kết, tương trợ với bạn bè, với mọi người trong học tập, sinh hoạt tập thể và trong cuộc sống.
3. Thái độ:
Nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
II. Xây dựng ma trận đề
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1032 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 17: Kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
N.S: 18/12/2011 N.G:20/12/2011
Tiết 17. KIỂM TRA HỌC KỲ I
I.Mục đích kiểm tra.
1. Kiến thức:
- Hiểu được thế nào là đoàn kết, tương trợ.
- Hiểu được thế nào là tôn sư trọng đạo.
- Nêu được một số biểu hiện trái với lòng tự trọng.
- Biết được mỗi người cần làm gì để xây dựng gia đình văn hóa.
2. Kỹ năng:
Biết đoàn kết, tương trợ với bạn bè, với mọi người trong học tập, sinh hoạt tập thể và trong cuộc sống.
3. Thái độ:
Nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
II. Xây dựng ma trận đề
Cấp độ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Tên chủ đề
Thấp
Cao
1.Đoàn kết, tương trợ
Biết đoàn kết, tương trợ với bạn bè.
Câu số
Số điểm
Tỷ lệ %
Câu số: 4
Số điểm: 3
Tỷ lệ %: 30%
Số câu: 1
Số điểm: 3
Tỷ lệ %: 30%
2.Tôn sư trọng đạo
Hiểu được thế nào là tôn sư trọng đạo.
Câu số
Số điểm
Tỷ lệ %
Câu số: 2
Số điểm:2
Tỷ lệ %: 20%
Số câu: 1
Số điểm:2
Tỷ lệ %: 20%
3.Tự trọng
Nêu được một số biểu hiện thiếu tự trọng
Câu số
Số điểm
Tỷ lệ %
Câu số: 2
Số điểm:2
Tỷ lệ %: 20%
Số câu: 1
Số điểm:2
Tỷ lệ %: 20%
4.XD GĐ văn hóa
Biết được
Mỗi người cần phải làm gì để XDGĐ văn hóa.
Câu số
Số điểm
Tỷ lệ %
Câu số: 3
Số điểm:3
Tỷ lệ %: 30%
Câu số: 1
Số điểm:3
Tỷ lệ %: 30%
Tổng số câu:
Tổng số điểm:
Tỷ lệ %:
Tổng số câu: 1
Số điểm:2
Tỷ lệ %: 20%
Tổng số câu:2
Tổngsố
điểm:5
Tỷ lệ %:50%
Tổng số câu: 1
Tổng số điểm:3
Tỷ lệ %:30%
Tổng số câu:3
Tổng số điểm:10
Tỷ lệ %:100%
Câu hỏi
Câu 1. Thế nào là tôn sư trọng đạo?
Câu 2. Hãy nêu 4 biểu hiện thiếu tự trọng?
Câu 3. Theo em, con cái có vai trò như thế nào trong việc xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 4. Em sẽ xử sự như thế nào trong tình huống sau:
Có hai bạn lớp em cãi nhau và giận nhau.
Đáp án+Biểu điểm
Câu 1( 2đ ). Tôn sư trọng đạo là tôn trọng( SGK mục 1 trang 18 )
Câu 2( 2đ ). 4 biểu hiện thiếu tự trọng.
- Hay để người khác phải nhắc nhở.
- Gian lận trong giờ kiểm tra
- Thái độ khúm núm, nịnh hót.
- Dối trá.
Câu 3( 3đ ) Con cái có vai trò: Chăm ngoan, học giỏi, giúp đỡ bố mẹ. không ăn chơi đua đòi, nghiện hút
Câu 4( 3đ ). Khuyên hai bạn nên giảng hòa
4. Củng cố: GV khái quát nội dung tiết kiểm tra. Điểm số thu bài.
5. Dặn dò:- Xem lại nội dung các bài đã học.
- Chọn nội dung đr giờ sau thực hành ngoại khóa.
File đính kèm:
- KTHK I GDCD 7MTD.docx