1. Yêu cầu giáo dục:
- Học sinh hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập và rèn luyện đạo đức của cả tập thể lớp.
- Học sinh biết lựa chọn những cán bộ lớp có năng lực, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công tác được giao đồng thời mỗi học sinh phải có ý thức tôn trọng và ủng hộ cán bộ lớp trong các hoạt động trong và ngoài nhà trường.
2. Nội dung và hình thức hoạt động:
a. Nội dung:
- Tổng kết hoạt động của cán bộ lớp sau 1 năm học. (Lớp trưởng thay mặt cán bộ lớp đọc báo cáo)
- Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới: lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, cán sự bộ môn (tất cả học sinh có mặt trong lớp)
b. Hình thức hoạt động:
- Nghe báo cáo và thảo luận. (tất cả học sinh)
- Bầu bằng phiếu và lấy biểu quyết. (tất cả học sinh)
3. Chuẩn bị hoạt động:
a. Về phương tiện hoạt động:
- Bản báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp trong năm học trước.
- Phiếu bầu, hòm phiếu, phấn, bảng, hoa, khăn trải bàn
- Một số tiết mục văn nghệ
59 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Lớp 7 - Hà thị Anh Thơ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ặc nhúm tổ lờn trỡnh diễn cỏc tỏc phẩm đó chuẩn bị của mỡnh.
Sau mỗi tiết mục cỏc bạn được tặng hoa.
Kết thỳc phần văn nghệ bạn Cúc bắt nhịp bài hỏt : Như cú Bỏc Hồ trong ngày vui đại thắng”.
Kết thỳc hoạt động:
Mời đại biểu phỏt biểu ý kiến
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột thỏi độ tham gia hoạt động của từng tổ, tuyờn dương những cỏ nhõn học sinh tham gia nhiệt tỡnh và đạt hiệu quả.
Động viờn học sinh cố gắng học thật tốt để mai sau gúp sức mỡnh trong cụng cuộc xõy dựng và tỏi thiết đất nước ngày một tươi đẹp hơn.
Hoạt động 4: Hội vui học tập
Yờu cầu giỏo dục:
Nõng cao tinh thần học tập của mỗi học sinh đồng thời cỏc em thấy được trỏch nhiệm của chớnh mỡnh trong việc học tập để từ đú củng cố kiến thức đó học quyết tõm giành kết quả cao trong kỳ thi cuối năm.
Học sinh cú phương phỏp học tập thớch hợp với từng mụn học, cú kỹ năng huy động cỏc kiến thức trờn lớp ỏp dụng vào cỏc hoạt đụng tập thể.
Học sinh cú động cơ học tập đỳng đắn, cú thỏi độ chăm chỉ, tớch cực học tập và rốn luyện.
Nội dung và hỡnh thức hoạt động:
Nội dung:
Kiến thức cỏc mụn học, đặc biệt là phần nội dung chuẩn bị cho cho kỡ thi cuối năm học.
Những kiến thức liờn hệ thực tế, phục vụ cho việc củng cố bài học.
Hỡnh thức hoạt động:
Thi tiếp sức đồng đội.
Văn nghệ
Chuẩn bị hoạt động:
Về phương tiện hoạt động:
Hệ thống cỏc cỏc hỏi ụn tập của cỏc mụn học.
Phần thưởng
Khăn bàn, lọ hoa
Về tổ chức:
Nhiệm vụ của giỏo viờn chủ nhiệm:
Giỏo viờn chủ nhiệm đề nghị cỏc giỏo viờn bộ mụn đưa cõu hỏi ụn tập và giỳp học sinh đưa ra đỏp ỏn đỳng cho cỏc phần ụn tập khú mà học sinh chưa nắm vững.
Thống nhất chương trỡnh cựng cỏn bộ lớp.
Nhiệm vụ của học sinh:
Cỏn bộ lớp bàn bạc và lựa chọn vài mụn học tiờu biểu để cựng thảo luận.
Thành lập ban giỏm khảo: cỏn sự bộ mụn, giỏo viờn chủ nhiệm, giỏo viờn bộ mụn...
Phõn cụng người điều khiển chương trỡnh: bạn Trâm Anh; Thư ký: bạn Hiền.
Phõn cụng tổ 4 trang trớ lớp, kẻ tiờu đề, kờ dọn bàn ghế.
Tiến hành hoạt động:
Khởi động:
Bạn Trâm Anh nờu lý do cuộc họp và giới thiệu đại biểu: cụ chủ nhiệm tham gia cuộc họp.
Quản ca bắt nhịp bài hỏt tập thể: “Tia nắng hạt mưa” Nhạc sĩ Khỏnh Vinh – Lờ Bỡnh.
Tổ chức hội thi:
Bạn Trâm Anh phổ biến cỏch thi “tiếp sức”:
Mỗi tổ cử 1 đội thi gồm 3 người. Cỏc đội thi ngồi vào vị trớ qui định của ban giỏm khảo. Trưởng ban giỏm khảo bốc thăm cõu hỏi, đọc to cho cả lớp cựng nghe rồi yờu cầu cỏc đội thi chuẩn bị trong 2 phỳt. đội nào giơ tay trước, đội đú giành được quyền trả lời trước. Khi đại diện của tổ trả lời, cỏc thành viờn cũn lại chỳ ý nghe để kịp thời tiếp sức bạn trả lời nhanh và đầy đủ, đỳng với đỏp ỏn. Nếu đội nào trả lời chậm và khụng đỳng với đỏp ỏn, ban giỏm khảo cú thể quyết định cho dừng lại để đội khỏc tham gia trả lời. Cứ như vậy cho đến hết thời gian qui định đội nào ghi được nhiều điểm nhất sẽ là đội thắng cuộc.
Qui định của cuộc thi: Cỏc đội phải trả lời nhanh, lưu loỏt và đỳng đỏp ỏn. Trả lời đỳng sẽ ghi được 10 điểm. Nếu thiếu hoặc sai thỡ sẽ bị trừ điểm.
Ban giỏm khảo chấm và cho điểm ngay sau mỗi cõu hỏi.
Cụng bố kết quả và mời cụ chủ nhiệm lờn trao giải thưởng.
Kết thỳc hoạt động:
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột thỏi độ tham gia hoạt động của từng tổ, tuyờn dương những cỏ nhõn học sinh tham gia nhiệt tỡnh và đạt hiệu quả.
Động viờn học sinh cố gắng vươn lờn trong học tập giành thứ hạng cao trong kỳ thi cuối năm.
THÁNG 5:
CHỦ ĐIỂM BÁC HỒ KÍNH YấU
Hoạt động 1:Tỡm hiểu 5 điều Bỏc Hồ dạy thiếu nhi
Yờu cầu giỏo dục:
Học sinh hiểu rừ 5 điều Bỏc Hồ dạy thiếu nhi.
Học sinh cú thỏi độ tớch cực thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy thể hiện trong học tập và rốn luyện hàng ngày ở trường, gia đỡnh và ngoài xó hội.
Nội dung và hỡnh thức hoạt động:
Nội dung:
5 điều Bỏc Hồ dạy thiếu nhi
Những tấm gương học sinh trong trường thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
Hỡnh thức hoạt động:
Thi giữa 4 tổ
Văn nghệ
Chuẩn bị hoạt động:
Về phương tiện hoạt động:
Pa nụ 5 điều Bỏc Hồ dạy thiếu niờn nhi đồng.
Phần thưởng.
Về tổ chức:
Nhiệm vụ của giỏo viờn chủ nhiệm:
Thống nhất yờu cầu, nội dung và hỡnh thức tổ chức hoạt động với đội ngũ cỏn bộ lớp, đồng thời gợi ý cho cỏc em một vài vấn đề cần thảo luận.
Nhiệm vụ của học sinh:
Phõn cụng người điều khiển chương trỡnh: bạn Trâm Anh; Thư ký: bạn Hiền .
Phõn cụng tổ 1 trang trớ lớp, kẻ tiờu đề, kờ dọn bàn ghế.
Phõn cụng ban giỏm khảo
Chuẩn bị cỏc tiết mục văn nghệ
Phõn cụng từng tổ chuẩn bị ý kiến của tổ về 5 điều Bỏc Hồ dạy.
Tiến hành hoạt động:
Khởi động:
Bạn Trâm Anh nờu lý do cuộc họp và giới thiệu đại biểu: cụ chủ nhiệm tham gia cuộc họp.
Quản ca bắt nhịp bài hỏt tập thể: “Ai yờu cỏc nhi đồng” của nhạc sĩ: Phạm Tuyờn.
Thảo luận
Đại diện cỏc tổ lờn trỡnh bày ý kiến của mỡnh về 5 điều Bỏc dạy, đồng thời giới thiệu những thành tớch tổ đạt được trong năm học.
Ban giỏm khảo đỏnh giỏ nhận thức của học sinh và cho điểm
Cụ giỏo chủ nhiệm lờn túm tắt lại cỏc ý chớnh và thống nhất biện phỏp cựng thực hiện 5 điều Bỏc dạy.
Văn nghệ:
Ban văn nghệ dưới sự điều khiển của bạn quản ca – Cúc giới thiệu cỏc bài hỏt theo chủ đề cuộc thi.
Kết thỳc hoạt động:
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột thỏi độ tham gia hoạt động của từng tổ, tuyờn dương những cỏ nhõn học sinh tham gia nhiệt tỡnh và đạt hiệu quả.
Động viờn học sinh cố gắng vươn lờn trong học tập.
Hoạt động 2:
Bỏc Hồ với thiếu nhi - thiếu nhi với Bỏc Hồ
Yờu cầu giỏo dục:
Học sinh cú thờm hiểu biết về tỡnh cảm của Bỏc Hồ dành cho thiếu nhi, và những quan tõm đặc biệt của Bỏc đối với thiếu nhi mặc dự Bỏc luụn bận trăm cụng nghỡn việc.
Học sinh tụn trọng, kớnh yờu và biết ơn Bỏc Hồ.
Nội dung và hỡnh thức hoạt động:
Nội dung:
Tỡnh cảm tha thiết của Bỏc dành cho cỏc chỏu thiếu nhi.
Những tấm gương thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
Hỡnh thức hoạt động:
Thảo luận.
Văn nghệ.
Chuẩn bị hoạt động:
Về phương tiện hoạt động:
Cỏc tư liệu, tranh ảnh, mẩu chuyện về Bỏc Hồ kớnh yờu.
Cỏc bài hỏt về Bỏc kớnh yờu.
Ảnh Bỏc
Về tổ chức:
Nhiệm vụ của giỏo viờn chủ nhiệm:
Nờu chủ đề của cuộc thi để mỗi học sinh cú kế hoạch chuẩn bị, cỏc em cú thể lập thành từng nhúm nhỏ tham gia cuộc thi.
Xõy dựng hệ thống cỏc cõu hỏi định hướng để học sinh chuẩn bị phỏt biểu trước lớp.
Thống nhất chương trỡnh cựng cỏn bộ lớp.
Nhiệm vụ của học sinh:
Học sinh suy nghĩ để thảo luận một vài vấn đề cú liờn quan đến chủ đề cuộc thảo luận.
Phõn cụng người điều khiển chương trỡnh: bạn Trâm Anh; Thư ký: bạn Hiền.
Phõn cụng tổ 2 trang trớ lớp, kẻ tiờu đề, kờ dọn bàn ghế.
Ban văn nghệ chuẩn bị cỏc tiết mục văn nghệ.
Tiến hành hoạt động:
Khởi động:
Bạn Trâm Anh nờu lý do cuộc họp và giới thiệu đại biểu: cụ Huệ , cụ Hà
Quản ca bắt nhịp bài hỏt tập thể: “Hoa thơm dõng Bỏc” nhạc sĩ: Hải Hà.
Thảo luận:
Bạn Trâm Anh lần lượt đưa ra cỏc cõu hỏi để cỏc bạn cựng tham gia thảo luận:
+ Bạn hóy nờu ý kiến của bạn về tỡnh cảm và sự quan tõm của Bỏc Hồ dành cho thiếu nhi như thế nào?
+ Bạn cú suy nghĩ gỡ về Bỏc?
Học sinh xung phong trả lời hoặc chỉ định trỡnh bày quan điểm và nhận thức của mỡnh về tỡnh cảm và sự quan tõm của Bỏc Hồ dành cho thiếu nhi. Cỏc bạn khỏc bổ xung ý kiến của riờng mỡnh.
Bạn Trâm Anh túm tắt ý chớnh của mỗi bản bỏo cỏo và cuối cựng tổng kết lại thành một bỏo cỏo chung của lớp.
Bạn Trâm Anh hướng dẫn cỏc bạn cựng tham gia phần thi “Ai trả lời hay nhất”
Một bạn lờn bốc thăm cõu hỏi.
Bạn Trâm Anh đọc to cõu hỏi, cả lớp cựng suy nghĩ và tham gia trả lời.
Ai cú cõu trả lời hay nhất sẽ cú phần thưởng.
Văn nghệ:
Ban văn nghệ dưới sự điều khiển của bạn quản ca – Cúc giới thiệu cỏc bài hỏt theo chủ đề cuộc thi.
Kết thỳc hoạt động:
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột thỏi độ tham gia hoạt động của từng tổ, tuyờn dương những cỏ nhõn học sinh cú cụng sưu tầm được cỏc tư liệu quý giỏ.
Động viờn học sinh cố gắng vươn lờn trong học tập sao cho xứng đỏng với tỡnh yờu Bỏc dành cho lớp măng non.
Hoạt động3: Sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày 19 – 5
1. Yờu cầu giỏo dục:
- Học sinh nhận thức được cụng lao to lớn của Bỏc Hồ đối với dõn tộc và những tỡnh cảm thõn thiết của Bỏc dành cho thiếu nhi.Học sinh tỏ lũng kớnh yờu và tự hào về Bỏc Hồ. Học sinh tớch cực rốn luyện cỏc kỹ năng hoạt động tập thể.
2. Nội dung và hỡnh thức hoạt động:
a.Nội dung:
- Ca ngợi cụng lao to lớn của Bỏc Hồ đối với dõn tộc, đối với thiếu nhi.Tỡnh cảm của Bỏc đối với dõn tộc, đối với thiếu nhi và tỡnh cảm yờu thương, kớnh trọng của mỗi người dõn Việt Nam đối với Bỏc.
b. Hỡnh thức hoạt động:
Nghe kể chuyện về Bỏc Hồ.Văn nghệ
3. Chuẩn bị hoạt động:
a.Về phương tiện hoạt động: - Lựa chọn cỏc bài thơ, bài hỏt ca ngợi Bỏc.
- Tặng phẩm.
b. Về tổ chức:
* Nhiệm vụ của giỏo viờn chủ nhiệm:
- Phỏt động cả lớp chuẩn bị cỏc tiết mục văn nghệ cho buổi hoạt động “Chỳnh em hỏt về Bỏc Hồ”.
- Yờu cầu cỏc tổ, đội văn nghệ của lớp lập kế hoạch chuẩn bị và tập luyện sau đú đăng ký cỏc tiết mục tham gia biểu diễn cho ban tổ chức.
- Ban tổ chức gồm: Ban văn nghệ của lớp ( Cúc, Hương , Ly).
- Thống nhất chương trỡnh cựng cỏn bộ lớp.
* Nhiệm vụ của học sinh:
- Phõn cụng người điều khiển chương trỡnh: bạn Trâm Anh; Thư ký: bạn Hiền .
- Phõn cụng tổ 3 trang trớ lớp, kẻ tiờu đề, kờ dọn bàn ghế.
4. Tiến hành hoạt động:
a. Khởi động:
- Bạn Trâm Anh nờu lý do cuộc họp và giới thiệu đại biểu: cụ chủ nhiệm tham gia cuộc họp.
- Quản ca bắt nhịp bài hỏt tập thể: “Từ rừng xanh chỏu về thăm lăng Bỏc” của nhạc sĩ: Hoàng Long – Hoàng Lõn.
b.Biểu diễn văn nghệ:
- Bạn Trâm Anh lần lượt giới thiệu cỏc cỏ nhõn hoặc nhúm tổ lờn trỡnh diễn cỏc tỏc phẩm õm nhạc đó chuẩn bị của mỡnh.
- Cỏc cỏ nhõn hoặc nhúm tổ lờn trỡnh diễn cỏc tỏc phẩm đó chuẩn bị của mỡnh.Sau mỗi tiết mục cỏc bạn được tặng hoa.
- Kết thỳc phần văn nghệ bạn Cúc bắt nhịp bài hỏt: Như cú Bỏc Hồ trong ngày vui đại thắng”.
5. Kết thỳc hoạt động:
- Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột thỏi độ tham gia hoạt động của từng tổ, tuyờn dương những cỏ nhõn học sinh tham gia nhiệt tỡnh và đạt hiệu quả.Động viờn học sinh cố gắng học thật tốt để mai sau gúp sức mỡnh trong cụng cuộc xõy dựng và tỏi thiết đất nước ngày một tươi đẹp hơn.
File đính kèm:
- Giao an Hoat dong NGLL.doc