Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Chủ điểm tháng 11: Tôn sư trọng đạo - Hoạt động 1: Lễ đăng kí thi đua “hoa điểm tốt dâng thầy cô”

I/ Mục tiêu

Sau khi hoạt động, HS có khả năng :

- Hiểu được công lao và tình cảm của thầy giáo, cô giáo đối với HS

- Có ý chí quyết tâm thi đua tu dưỡng học tập tốt, tiếp thu sự dạy dỗ cảu thầy cô.

- Rèn luyện kĩ năng trao đổi ý kiến và các kĩ năng khác trong học tập .

II/ Các kĩ năng cơ bản được giáo dục trong hoạt động.

- Kĩ năng tự tin tham gia giao ước thi đua “ hoa điểm tốt dâng thầy cô”

- Kĩ năng nghe, phản hồi tích cực các bản giao ước thi đua của các tổ.

- Kĩ năng trình bày ý tưởng về các chỉ tiêu thi đua.

- Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện mục tiêu thi đua có nhiều điểm tốt.

III/ Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng

- Biểu dạt sáng tạo

- Thảo luận

- Hỏi và trả lời

IV/ Tài liệu và phương tiện

- Câu hỏi và đáp án cho phần thi tìm hiểu về công lao của thầy cô.

- Tư liệu tranh ảnh, truyện kể về công lao của thầy cô.

- Ảnh Bác, lọ hoa, khăn bàn.

- Nôi dung giao ước thi đua

- Một số tiết mục văn nghệ.

 

docx2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 911 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Chủ điểm tháng 11: Tôn sư trọng đạo - Hoạt động 1: Lễ đăng kí thi đua “hoa điểm tốt dâng thầy cô”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/11/2012 Tuần 13 Tiết 4 Ngày thực hiện: 10/11/2011 Chủ điểm tháng 11 TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO Hoạt động 1 : LỄ ĐĂNG KÍ THI ĐUA “ HOA ĐIỂM TỐT DÂNG THẦY CÔ” I/ Mục tiêu Sau khi hoạt động, HS có khả năng : Hiểu được công lao và tình cảm của thầy giáo, cô giáo đối với HS Có ý chí quyết tâm thi đua tu dưỡng học tập tốt, tiếp thu sự dạy dỗ cảu thầy cô. Rèn luyện kĩ năng trao đổi ý kiến và các kĩ năng khác trong học tập . II/ Các kĩ năng cơ bản được giáo dục trong hoạt động. Kĩ năng tự tin tham gia giao ước thi đua “ hoa điểm tốt dâng thầy cô” Kĩ năng nghe, phản hồi tích cực các bản giao ước thi đua của các tổ. Kĩ năng trình bày ý tưởng về các chỉ tiêu thi đua. Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện mục tiêu thi đua có nhiều điểm tốt. III/ Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng Biểu dạt sáng tạo Thảo luận Hỏi và trả lời IV/ Tài liệu và phương tiện Câu hỏi và đáp án cho phần thi tìm hiểu về công lao của thầy cô. Tư liệu tranh ảnh, truyện kể về công lao của thầy cô. Ảnh Bác, lọ hoa, khăn bàn. Nôi dung giao ước thi đua Một số tiết mục văn nghệ. V/ Tiến hành hoạt động 1/ Khám phá Người dẫn chương trình bắt nhịp cho lớp hát “Bụi phấn” ( Vũ Hoàng- Lê Văn Lộc ) Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu. 2/ Kết nối Hoạt động 1: Trao đổi tìm hiểu về công ơn của thầy giáo, cô giáo Người dẫn chương trình nêu một số câu hỏi + Bạn có biết để có một tiết dạy tốt, thầy cô giáo đã phải chuẩn bị như thế nào? + Thầy cô giáo hy vọng, mong đợi gì ở HS chúng ta. + Bạn có thể làm những việc gì để giúp thầy cô dạy tốt. + Để đền đáp công ơn của thầy cô HS cần phải làm gì? Sau khi trao đổi xong mỗi câu hỏi người dẫn chương trình bổ sung và tổng kết lại những ý chính về tình cảm, về sự tận tâm hết lòng của các thầy giáo, cô giáo. Hoạt động 2: Đăng kí thi đua tuần học tốt Cán bộ lớp nêu mục đích, yêu cầu, nội dung, thi đua và cách đánh giá thi đua trong tuần “ hái hoa điểm tốt dâng thầy cô giáo” Đại diện các tổ lần lượt lên đọc dăng kí thi đua của tổ mình. Cán bộ lớp ghi các chỉ tiêu đăng kí thi đua của các tổ lên bảng. Văn nghệ xen kẽ. 3/ Thực hành / luyện tập Hoạt động 3: Trình bày 1 phút Người dẫn chương trình mời một số HS lên phát biểu cảm tưởng về một tấm gương thầy giáo, cô giáo mà mình yêu mến nhất trong thời gian 1 phút. 4/ Vận dụng GVCN nhắc nhở HS trong lớp thực hiện tốt bản giao ước thi đua mà mình đã kí. GVCN nhận xét và rút kinh nghiệm về tinh thần thái độ tham gia hoạt động của cá nhân và tổ. VI/ Tư liệu Nội dung đăng kí giao ước thi đua + Mỗi điểm 9, 10 được tính là hai bông hoa. + Mỗi điểm 7, 8 được tính là một bông hoa. + Mỗi điểm 5, 6 không tính. + Mỗi điểm dưới trung bình bị trừ 1 bông hoa. + Bạn nào bị thầy cô nhắc trong giờ học sẽ bị trừ 1 bông hoa. Kết thúc tuần thi đua sẽ căn cứ vào số lượng bông hoa đạt được của các tổ để xếp loại thi đua.

File đính kèm:

  • docxTon su trong dao.docx