- Đánh giá kết quả học tập của học sinh qua nhiều tuần học tập.
- Yêu cầu: học sinh nghiêm túc, trung thực khi làm bài kiểm tra.
II/ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
1/ Ổn định tổ chức :
- Điểm danh, báo cáo sĩ số, ký vào giấy kiểm tra .
- Nhắc nhở học sinh cần nghiêm túc trong quá trình làm bài. Sách vở, tài liệu có liên quan đến môn học phải nộp lên bàn giáo viên .
2/ Phát đề: Đề dược đánh vi tính, in sẵn, phát cho mỗi học sinh mỗi đề.
3/ Nội dung đề kiểm tra:
A/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: ( 3đ )
I/ Trắc nghiệm:(3 điểm)
-Khoanh tròn hoặc đánh dấu x vào câu đúng
-Câu 1: Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. Thuộc các quyền nào sau đây?
a/ Quyền được bảo vệ b/ Quyền được chăm sóc
c/ Quyền được giáo dục c/ Quyền được chăm sóc và giáo dục
-Câu 2: Việc làm nào sau đây gây ô nhiễm môi trường?
a/ Săn bắt động vật quý hiếm trong rừng b/ Khai thác gỗ theo chu kì, kết hợp với bảo vệ rừng
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Bài dạy: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26, tiết 26
Ngày soạn:9 / 3 / 2009
Bài dạy: Kiểm tra 1 tiết
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Đánh giá kết quả học tập của học sinh qua nhiều tuần học tập.
Yêu cầu: học sinh nghiêm túc, trung thực khi làm bài kiểm tra.
II/ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
1/ Ổn định tổ chức :
Điểm danh, báo cáo sĩ số, ký vào giấy kiểm tra .
Nhắc nhở học sinh cần nghiêm túc trong quá trình làm bài. Sách vở, tài liệu có liên quan đến môn học phải nộp lên bàn giáo viên .
2/ Phát đề: Đề dược đánh vi tính, in sẵn, phát cho mỗi học sinh mỗi đề.
3/ Nội dung đề kiểm tra:
A/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: ( 3đ )
I/ Trắc nghiệm:(3 điểm)
-Khoanh tròn hoặc đánh dấu x vào câu đúng
-Câu 1: Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. Thuộc các quyền nào sau đây?
a/ Quyền được bảo vệ b/ Quyền được chăm sóc
c/ Quyền được giáo dục c/ Quyền được chăm sóc và giáo dục
-Câu 2: Việc làm nào sau đây gây ô nhiễm môi trường?
a/ Săn bắt động vật quý hiếm trong rừng b/ Khai thác gỗ theo chu kì, kết hợp với bảo vệ rừng
c/ Sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu quá mức quy định
d/ Đổ rác đúng nơi quy định
-Câu 3: Có mấy loại ô nhiễm môi trường?
a/ 04 loại b/ 03 loại c/ 02 loại d/ 01loại
-Câu 4: Hằng năm, Liên Hợp Quốc chọn ngày nào sau đây làm ngày “ Môi trường thế giới”
a/ Ngày 3 tháng 6 b/ Ngày 4 tháng 6 c/ Ngày 5 tháng 6 d/ Ngày 6 tháng 6
-Câu 5: Sản phẩm nào sau đây thuộc văn hóa phi vật thể
a/ Trống đồng Đông Sơn b/ Tuồng, chèo, cải lương, tác phẩm văn học
c/ Phố cổ Hội An d/ Chùa một cột
-Câu 6:Điền vào chỗ trống để được câu thành ngữ nói về lợi ích của môi trường, tài nguyên thiên nhiên
“ Rừng vàng...”
II/ Tự luận:
Câu 1:Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Khi xây dựng kế hoạch cần phải đảm bảo các yêu cầu gì? ( 2 đ)
Câu 2:Thế nào là môi trường? Nêu nguyên nhân gây ra ô nhiễm đất ở địa phương em (3 đ)
Câu 3: Thế nào là di sản văn hóa vật thể? Kể tên những di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO xếp loại là di sản văn hóa thế giới (2 đ)
4/ Học sinh làm bài:
-Quy định: Phần trắc nghiệm làm trong thời gian 10 phút
-Phần tự luận: 35 phút
5/ Thu bài, nhận xét tiết kiểm tra
Đáp án chấm
A/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3đ)
-Câu 1: Ý đúng, câu a; 0,5đ
-Câu 2: Ý đúng, câu c; 0,5đ
-Câu 3: Ý đúng, câu a; 0,5đ
-Câu 4: Ý đúng, câu c; 0,5đ
-Câu 5: Ý đúng câu b; 0.5 đ
-Câu : Điền thêm “ Rừng vàng, biển bạc”
B/ PHẦN TỰ LUẬN: (7đ)
+Đáp án câu 1:
-HS trả lời được:
-Sống và làm viê có kế hoạch Làm việc: là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hằng ngày, hằng tuầnmột cách hợp lí. Nhằm đảm bảo cho công việc đạt hiệu quả, có chất lượng (1đ)
+Yêu cầu của kế hoạch phải:
-Cân đối các nhiệm vụ: học tập, rèn luyện, hoạt động, nghỉ ngơi, giúp đỡ gia đình
-Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết
-Phải có lòng quyết tâm, kiên trì, vượt khó, sáng tạo (1 đ)
-Câu 2:
-HS nêu định nghĩa môi trường
+ Môi trường: Là toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến sự tồn tại , phát triển của con người và tài nguyên thiên nhiên
-Môi trường được chia làm 2 loại: Môi trường tự nhiên và môi trường nhân tạo (1 đ)
+Nêu nguyên nhân gây ra ô nhiễm đất, có nhiều nguyên nhân, song chủ yếu
-Do rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp
-Do sử dụng quá nhiều phân bón hóa học, thuốc trừ sâu
-Bóc lột dất quá mức (2 đ)
-Câu 3:
-HS định nghĩa được văn hóa vật thể
-Di sản văn hóa vật thể: là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia (1 đ)
- Kể tên những di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO xếp loại là di sản văn hóa thế giới
-Vịnh Hạ Long
-Phố cổ Hội An
-Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng
-Cố đô Huế
-Cồng chiêng Tây Nguyên
-Nhã nhạc cung đình Huế ( 1 đ)
File đính kèm:
- GA 7 tuan 26.doc