Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 5 cả năm

Tên hoạt động

Tổ chức bầu cán bộ lớp

Nội qui nhà trường & nhiệm vụ học tập của HSL5

Ca hát mừng năm học mới, mừng thầy,cô &bạn bè

Tìm hiểu truyền thống nhà trường,

Lễ giao ước thi đua “ Tiết học tốt”

Vâng lời Bác Hồ dạy em gắng học chăm

Hội vui học tập

Sinh hoạt văn nghệ “ Bài ca học tập”

Phát động thi đua “ Tuần học tốt – Ngày học tốt”

Đăng kí thi đua “ Hoa điểm tốt dâng thầy, cô”

Sinh hoạt văn nghệ “ hát về thầy cô & mái trường”

Tổng kết tuần học tốt

Tìm hiểu những cảnh đẹp của quê hương ,đất nước

Thi kể chuyện lịch sử

 

doc26 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 723 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 5 cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o dục của nhà trường, trong đó có bản thân các em. - Gắn bó và thêm yêu trường, lớp. - Tiếp tục tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện " Trường xanh, sạch đẹp" 2. Nội dung và hình thức hoạt động a. Nội dung - Làm vệ sinh trường, lớp sạch, đẹp. - Làm bồn hoa, cây cảnh. - Chăm sóc cây trồng; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. - Trang trí lớp. 3. Chuẩn bị hoạt động a. Về phương tiện hoạt động - Bản dự thảo nội dung, bản dự thảo kế hoạch. - Các câu hỏi để thảo luận. b. Về tổ chức Giáo viên chủ nhiệm: + Nêu vấn đề, yêu cầu học sinh suy nghĩ để tham gia thảo luận. + Hội ý với CBL để phân công công việc: - Dự thảo nội dung, kế họach thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp" - Các câu hỏi thảo luận: Câu 1: Bạn hiểu thế nào là trường xanh, sạch, đẹp? Câu 2: Xây dựng trường xanh sạch, đẹp có ý nghĩa và tác dụng như thế nào? Câu 3: Theo bạn lớp chúng ta cần phải chăm sóc những cây cảnh ở lớp không? .... - Cử người điều khiển hoạt động. - Cử người ghi biên bản. - Chăm sóc vườn thuốc nam như thế nào? 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động - Bắt bài hát tập thể. - Người điều khiển công bố lí do, hình thức hoạt động. b) Thảo luận - Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi thảo luận. - Mỗi câu hỏi nêu ra phải được trao đổi, bổ sung cho đủ ý. Người điều khiển tổng kết lại và thư kí ghi biên bản. - Kết quả thảo luận là nội dung, kế hoạch thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp". c) Văn nghệ Người điều khiển chương trình giới thiệu một số tiết mục của các tổ. 5. Kết thúc hoạt động - Người điều khiển nhận xét hoạt động. - Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến. Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2012 Tuần: 25 XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN "TRƯỜNG XANH, SẠCH, ĐẸP" 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng môi trường nhà trường xanh, sạch, đẹp đối với sức khỏe mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường, trong đó có bản thân các em. - Gắn bó và thêm yêu trường, lớp. - Tiếp tục tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện " Trường xanh, sạch đẹp" 2. Nội dung và hình thức hoạt động a. Nội dung - Làm vệ sinh trường, lớp sạch, đẹp. - Làm bồn hoa, cây cảnh. - Chăm sóc cây trồng; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. - Trang trí lớp. 3. Chuẩn bị hoạt động a. Về phương tiện hoạt động - Bản dự thảo nội dung, bản dự thảo kế hoạch. - Các câu hỏi để thảo luận. b. Về tổ chức Giáo viên chủ nhiệm: + Nêu vấn đề, yêu cầu học sinh suy nghĩ để tham gia thảo luận. + Hội ý với CBL để phân công công việc: - Dự thảo nội dung, kế họach thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp" - Các câu hỏi thảo luận: Câu 1: Bạn hiểu thế nào là trường xanh, sạch, đẹp? Câu 2: Xây dựng trường xanh sạch, đẹp có ý nghĩa và tác dụng như thế nào? Câu 3: Theo bạn lớp chúng ta cần phải chăm sóc những cây cảnh ở lớp không? .... - Cử người điều khiển hoạt động. - Cử người ghi biên bản. - Chăm sóc vườn thuốc nam như thế nào? 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động - Bắt bài hát tập thể. - Người điều khiển công bố lí do, hình thức hoạt động. b) Thảo luận - Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi thảo luận. - Mỗi câu hỏi nêu ra phải được trao đổi, bổ sung cho đủ ý. Người điều khiển tổng kết lại và thư kí ghi biên bản. - Kết quả thảo luận là nội dung, kế hoạch thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp". c) Văn nghệ Người điều khiển chương trình giới thiệu một số tiết mục của các tổ. 5. Kết thúc hoạt động - Người điều khiển nhận xét hoạt động. - Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến. Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2012 Tuần: 26 TÌM HIỂU VỀ TẾT CỔ TRUYỀN 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Hiểu rõ ý nghĩa về tết cổ truyền của dân tộc ta có từ ngàn xưa. Thông qua đó giới thiệu cho các em hiểu thêm các loại bánh , các loại hoa được dùng trong ngày tết cổ truyền của dân tộc 2. Nội dung và hình thức hoạt động a. Nội dung - T : chuẩn bị một số tư liệu về hình ảnh đón tết cổ truyền. - Cách làm một số loại bánh : bánh chưng, bánh giầy, bánh tét... - Giới thiệ một số loại hoa được dùng để thờ, để trang trí..... b. Hình thức hoạt động 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động - Bắt bài hát tập thể. - T giới thiệu về ý nghĩa của việc đón tết cổ truyền. - Giới thiệu một số loại hoa. - Gới thiệu một số loại bánh . b) Thảo luận - T lần lượt nêu các câu hỏi các nhóm thảo luận. - Mỗi câu hỏi nêu ra phải được trao đổi, bổ sung cho đủ ý. Người điều khiển tổng kết lại và thư kí ghi biên bản. .c) Văn nghệ H. hát một số bài hát về quê hương 5. Kết thúc hoạt động - T nhận xét chung - Dặn dò chuẩn bị tiết sau thực hành gói bánh chưng, bánh tét. Thứ hai ngày 12 tháng 3 năm 2012 Tuần: 27 THỰC HÀNH TẬP GÓI BÁNH 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Hiểu rõ ý nghĩa về tết cổ truyền của dân tộc ta có từ ngàn xưa. Thông qua đó giới thiệu cho các em hiểu thêm các loại bánh , các loại hoa được dùng trong ngày tết cổ truyền của dân tộc 2. Nội dung và hình thức hoạt động a. Nội dung - T : chuẩn bị một số tư liệu về hình ảnh đón tết cổ truyền. - Cách làm một số loại bánh : bánh chưng, bánh giầy, bánh tét...Chuẩn bị vật kiệu để thực hành. - Giới thiệ một số loại hoa được dùng để thờ, để trang trí..... 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động - Bắt bài hát tập thể. - T giới thiệu về ý nghĩa của việc đón tết cổ truyền. - Giới thiệu một số loại hoa. - Gới thiệu một số loại bánh . b) các tổ thực hành gói bánh - T lần lượt nêu cácbước thực hành gói bánh : + Chuẩn bị lá : cắt lá , đo khuôn...... + H quan sát, nhận xét + H thực hành theo tổ dưới sự hướng dẫn của T 5. Kết thúc hoạt động - T nhận xét chung - Dặn dò . Thứ hai ngày 19tháng 3 năm 2012 Tuần: 28 GIỚI THIỆU MỘT SỐ LÀN ĐIỆU DÂN CA QUẢNG TRỊ TRÒ CHƠI DÂN GIAN 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Biết được một số làn điệu dân ca địa phương : Điệu hò giã gạo, một số điệu hò ở Vĩnh Linh.., một số trò chơi dân gian : Chọi gà bằng cỏ chỉ, chơi ô ăn quan, nhảy dây... 2. Nội dung và hình thức hoạt động a. Nội dung - T : chuẩn bị một số tư liệu một số nội dung điệu hò, một số hình ảnh về các trò chơi dân gian, - Một số bức tranh dân gian ( tranh làng Hồ) 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động - Bắt bài hát tập thể. - T giới thiệu một số làn điệu dân ca - Hướng dẫn cách chơi một số trò chơi dân gian . b) Thảo luận - T lần lượt nêu các câu hỏi các nhóm thảo luận.Em hãy nêu một số làn điệu dân cầm em biết - Mỗi câu hỏi nêu ra phải được trao đổi, bổ sung cho đủ ý. Người điều khiển tổng kết lại và thư kí ghi biên bản. c) Văn nghệ H. cá nhân ( lấy tinh thần xung phong) 5. Kết thúc hoạt động - T nhận xét chung - Dặn dò Thứ hai ngày 26 tháng 3 năm 2012 CHỦ ĐIỂM THÁNG:3/ 2012 TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN Tuần 29 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Hiểu biết về truyền thống của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh - Tổ chức các hoạt động : trò chơi dân gian,,,,,, - Rèn kĩ năng : Tinh thần học tập và rèn luyện để xứng đáng là cháu ngoan của Bác 2.Chuẩn bị hoạt động a. Về phương tiện hoạt động - Văn bản truyền thống của Đoàn TNCSHCM - Các dụng cụ tổ chức trò chơi: Dây kéo co, chai , chậu. b. Về tổ chức - Phổ biến luật chơi. - Cử người điều khiển hoạt động. - Cử người ghi biên bản. 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động - Bắt bài hát tập thể. - Người điều khiển công bố lí do, hình thức hoạt động. b) Thực hiện: - Học sinh thực hiện các trò chơi 5. Kết thúc hoạt động - Nhận xét hoạt động. - Dặn dò : Thứ hai ngày 02 tháng 4 năm 2012 CHỦ ĐIỂM THÁNG: 4/2012 chủ điểm: Đội ta lớn lên cùng Đất nước Tuần 30 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Hiểu biết về truyền thống anh hùng chống giặc ngoại xâm của biết bao anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. - Giới thiệu các mốc lịch sử của Tỉnh : ngày giải phóng Đông Hà, Cam Lộ, Khe Sanh, Do Linh, Thành Cổ Quảng Trị với 81 ngày đêm.... - Giới thiệu các di tích lịch sử :.... - Rèn kĩ năng : Tinh thần học tập và rèn luyện để tiếp bước cha anh, xứng đáng là cháu ngoan của Bác 2.Chuẩn bị hoạt động a. Về phương tiện hoạt động - Văn bản truyền thống của lượng vũ trang đã anh dũng chiến đấu bảo vệ quê hương , đất nước. - Các văn bản giới thiệu về các di tích lịch sử địa phương - Một số câu hỏi để gợi ý nhằm rèn kĩ năng sống cho học sinh - T. Giới thiệu chung về truyền thống cách mạng của dân tộc ta ...... - T nêu một số câu hỏi gợi ý: - Em hãy nêu tên một sốdi tích lịch sử ở địa phương mà em biết 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động - Bắt bài hát tập thể. Bài hát: Màu áo chú bộ đội - T. Giới thiệu chung về truyền thống cách mạng của dân tộc ta ...... - T nêu một số câu hỏi gợi ý: - Em hãy nêu tên một sốdi tích lịch sử ở địa phương mà em biết. 5. Kết thúc hoạt động - Nhận xét hoạt động. - Dặn dò : Sưu tầm một số bài thơ ca ngợi về đất nước... Thứ hai ngày 09 tháng 4 năm 2012 CHỦ ĐIỂM THÁNG: 4/2012 chủ điểm: Đội ta lớn lên cùng Đất nước Tuần 31 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Hiểu biết về truyền thống anh hùng chống giặc ngoại xâm của biết bao anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. - Giới thiệu các mốc lịch sử của Tỉnh : ngày giải phóng Đông Hà, Cam Lộ, Khe Sanh, Do Linh, Thành Cổ Quảng Trị với 81 ngày đêm.... - Giới thiệu các di tích lịch sử :.... - Rèn kĩ năng : Tinh thần học tập và rèn luyện để tiếp bước cha anh, xứng đáng là cháu ngoan của Bác 2.Chuẩn bị hoạt động a. Về phương tiện hoạt động - Văn bản truyền thống của lượng vũ trang đã anh dũng chiến đấu bảo vệ quê hương , đất nước. - Các văn bản giới thiệu về các di tích lịch sử địa phương - Một số câu hỏi để gợi ý nhằm rèn kĩ năng sống cho học sinh - H sưu tầm tranh, ảnh về ngày giải phong Quảng Trị , bài hát , bài thơ ca ngợi về quê hương , dất nước 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động - Bắt bài hát tập thể. Bài hát: Em yêu trường em T : cho các tổ sinh hoạt nhóm 4 giới thiệu những bài hát, bài thơ , tranh ảnh đã sưu tầm được. H. lên thực hiện trước lớp : giới thiệu trant, ảnh đã sưu tầm, hát bài hát ca ngợi quê hương, ... 5. Kết thúc hoạt động - Nhận xét hoạt động. - Dặn dò : kể cho bố, mẹ và gia đình bài học hôm nay.

File đính kèm:

  • docgiao an HDNGLG.doc