TUẦN 1 Giáo án: Buổi chiều Ngày soạn: 24/8/2013
Ngày dạy: Thứ ba: 27/8/2013 (Lớp 1a2 Tiết 1)
Môn: Hoạt động ngoài giờ
Tiết 1 Bài: TRÒ CHƠI
TÌM HIỂU VỀ NỘI QUY NHÀ TRƯỜNG
I – MỤC TIÊU
- Trò chơi: Tìm hiểu về nội quy nhà trường.
- Giúp hs nắm và thực hiện tốt nội quy trường lớp.
- Rèn nề nếp thực hiện tốt nội quy.
- GD HS: Mạnh dạn, tự tin, thực hiện tốt nội quy, thêm yêu trường, lớp.
II - CHUẨN BỊ:
Nội dung
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn định: Hát + Điểm danh.
2. Kiểm tra :
- Trang phục, vệ sinh cá nhân.
- Giáo viên nhận xét - Đánh giá.
3. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
110 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 23412 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 1 (Hạnh) NH 2013 - 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o học sinh ra sân chơi đánh cầu lông.
- Giáo viên nhận xét – đánh giá.
Mùa xuân tình bạn ( Cao Minh Khanh)
Mùa xuân và tuổi hoa ( Hàn Ngọc Bích)
Mùa xuân về (Phan Trần Bảng)…
Các nhóm, các cá nhân bốc thăm hoặc xung phong lên biểu diễn.
Các nhóm, các cá nhân giới thiệu bài hát, sau đó biểu diễn.
Lớp bình chọn tiết mục hay đúng chủ đề.
- Học sinh ra sân chơi đánh cầu lông.
3. Củng cố: Nhắc lại những bài thơ bài hát về mùa xuân.
Giáo dục HS bảo vệ môi trường ở địa phương, lòng yêu mến yêu hương, đất nước.
4. Dặn dò: Về xem lại bài. Luyện tập thể thao.
Nhận xét tiết học: Tuyên dương - nhắc nhở.
------------------------------0---------------------------
TUAÀN 21 Giáo án: Buổi chiều Ngày soạn: 11/1/2014
Ngày dạy: Thứ năm 16/1/2014 (Dạy lớp 1a1 Tiết 2)
Moân: Hoaït ñoäng ngoài giờ
Tieát 41 Baøi: VĂN NGHỆ, THỂ THAO MỪNG XUÂN
I – MỤC TIÊU:
Tổ chức văn nghệ, thể thao mừng xuân.
- HS thể hiện giọng hát qua các bài về chủ đề mừng đảng mừng xuân..
- Rèn thói quen mạnh dạn, tự tin khi biểu diễn.- Rèn kĩ năng nhanh nhẹn, hoạt bát cho học sinh.
Giáo dục HS ý thức học tập và tình yêu quê hương đất nước; tính mạnh dạn, đoàn kết.
II - CHUẨN BỊ:
Những bài thơ, bài hát về mùa xuân.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Bài cũ: Giáo viên cho học sinh nhắc lại bài tiết trước. Sưu tập ảnh, làm báo ảnh về đất nước.
2. Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Sinh hoạt văn nghệ mừng xuân.
Nêu tên những bài thơ bài hát về mùa xuân.
- Yêu cầu các nhóm làm việc cùng nhau chọn bài hát cá nhân, tốp ca cả đội.
- Yêu cầu các nhóm thể hiện bài hát.
- Yêu cầu lớp bình chọn tiết mục hay đúng chủ đề.
Giáo viên yêu cầu lớp phó văn nghệ lên điều khiển, tổ chức buổi văn nghệ.
Giáo viên nhận xét, tuyên dương – nhắc nhở.
Thể thao mừng xuân.
- Cho học sinh ra sân chơi đánh cầu lông.
- Giáo viên nhận xét – đánh giá.
Mùa xuân tình bạn ( Cao Minh Khanh)
Mùa xuân và tuổi hoa ( Hàn Ngọc Bích)
Mùa xuân về (Phan Trần Bảng)…
Các nhóm, các cá nhân bốc thăm hoặc xung phong lên biểu diễn.
Các nhóm, các cá nhân giới thiệu bài hát, sau đó biểu diễn.
Lớp bình chọn tiết mục hay đúng chủ đề.
- Học sinh ra sân chơi đánh cầu lông.
3. Củng cố: Nhắc lại những bài thơ bài hát về mùa xuân.
Giáo dục HS bảo vệ môi trường ở địa phương, lòng yêu mến yêu hương, đất nước.
4. Dặn dò: Về xem lại bài. Luyện tập thể thao.
Nhận xét tiết học: Tuyên dương - nhắc nhở.
------------------------------0---------------------------
TUAÀN 22 Giáo án: Buổi chiều Ngày soạn: 18/1/2014
Ngày dạy: Thứ ba 21/1/2014 (Dạy lớp 1a2 Tiết 1)
Môn: Hoạt động ngoài giờ
Tiết 43 Bài: TRIỂN LÃM, SƯU TẬP ẢNH, LÀM BÁO ẢNH VỀ ĐỊA PHƯƠNG.
I – MỤC TIÊU
- Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương.
Giúp học sinh hiểu biết được nhiều cảnh đẹp về địa phương, từ đó thêm yêu quê hương mình hơn.
- HS sưu tầm các tranh ảnh về cảnh đẹp và các ngành nghề của đất nước để làm báo.
- Giáo dục HS ý thức học tập và tình yêu quê hương đất nước và giữ gìn vẻ đẹp của địa phương.
** KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
**BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường địa phương.
-II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh ảnh về cảnh đẹp địa phương.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Kiểm tra bài cũ: Văn nghệ, thể thao mừng xuân.
Xung phong lên biểu diễn.
Các nhóm, các cá nhân giới thiệu bài hát, sau đó biểu diễn.
Giáo viên nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
Tìm hiểu cảnh đẹp:
Tìm hiểu về cảnh đẹp của địa phương
- Ở địa phương em có những cảnh đẹp nào?
- Cho học sinh nêu những ảnh địa phương mà em sưu tầm được?
Trong các cảnh đẹp của địa phương em đã được đi thăm những nơi nào? Hãy tả lại cảnh đẹp nơi đó?
Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp?
-Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương:
- Yêu cầu các tổ làm việc cùng nhau, sắp xếp các tranh ảnh làm hai mảng về cảnh đẹp, các ngành nghề ở địa phương. Dán vào giấy khổ lớn. Giới thiệu cho các bạn trong tổ.
- Cho các tổ đi tham quan tranh ảnh lẫn nhau.
- Đại diện lên báo cáo trước lớp.
- Tuyên dương các tổ nhóm.
Hình thức
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
Thác ĐamB’ri, công viên, thiếu nhi, thác Pren, Đà Lạt, …và nhiều cảnh đẹp khác nữa.
Học sinh kể ảnh địa phương mà em sưu tầm được
Giữ vệ sinh chung.
- Theo dõi.
- Các tổ làm việc.
- Các tổ tham quan.
- Giới thiệu tranh ảnh.
3. Củng cố: Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp? Giữ vệ sinh chung.
**Qua bài này giáo dục các em điều gì? **BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường ở địa phương em.
Giáo dục HS bảo vệ môi trường ở địa phương, lòng yêu mến yêu hương.
4. Dặn dò: Về xem lại các cảnh đẹp địa phương. Chuẩn bị làm báo ảnh về cảnh đẹp địa phương.
Nhận xét tiết học : Tuyên dương- nhắc nhở.
-------------------------------------0----------------------------
TUAÀN 22 Giáo án: Buổi chiều Ngày soạn: 18/1/2014
Ngày dạy: Thứ tư 22/1/2014 (Dạy lớp 1a1 Tiết 1)
Môn: Hoạt động ngoài giờ
Tiết 43 Bài: TRIỂN LÃM, SƯU TẬP ẢNH, LÀM BÁO ẢNH VỀ ĐỊA PHƯƠNG.
I – MỤC TIÊU
- Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương.
Giúp học sinh hiểu biết được nhiều cảnh đẹp về địa phương, từ đó thêm yêu quê hương mình hơn.
- HS sưu tầm các tranh ảnh về cảnh đẹp và các ngành nghề của đất nước để làm báo.
- Giáo dục HS ý thức học tập và tình yêu quê hương đất nước và giữ gìn vẻ đẹp của địa phương.
** KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
**BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường địa phương.
-II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh ảnh về cảnh đẹp địa phương.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Kiểm tra bài cũ: Văn nghệ, thể thao mừng xuân.
Xung phong lên biểu diễn.
Các nhóm, các cá nhân giới thiệu bài hát, sau đó biểu diễn.
Giáo viên nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
Tìm hiểu cảnh đẹp:
Tìm hiểu về cảnh đẹp của địa phương
- Ở địa phương em có những cảnh đẹp nào?
- Cho học sinh nêu những ảnh địa phương mà em sưu tầm được?
Trong các cảnh đẹp của địa phương em đã được đi thăm những nơi nào? Hãy tả lại cảnh đẹp nơi đó?
Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp?
-Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương:
- Yêu cầu các tổ làm việc cùng nhau, sắp xếp các tranh ảnh làm hai mảng về cảnh đẹp, các ngành nghề ở địa phương. Dán vào giấy khổ lớn. Giới thiệu cho các bạn trong tổ.
- Cho các tổ đi tham quan tranh ảnh lẫn nhau.
- Đại diện lên báo cáo trước lớp.
- Tuyên dương các tổ nhóm.
Hình thức
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
Thác ĐamB’ri, công viên, thiếu nhi, thác Pren, Đà Lạt, …và nhiều cảnh đẹp khác nữa.
Học sinh kể ảnh địa phương mà em sưu tầm được
Giữ vệ sinh chung.
- Theo dõi.
- Các tổ làm việc.
- Các tổ tham quan.
- Giới thiệu tranh ảnh.
3. Củng cố: Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp? Giữ vệ sinh chung.
**Qua bài này giáo dục các em điều gì? **BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường ở địa phương em.
Giáo dục HS bảo vệ môi trường ở địa phương, lòng yêu mến yêu hương.
4. Dặn dò: Về xem lại các cảnh đẹp địa phương. Chuẩn bị làm báo ảnh về cảnh đẹp địa phương.
Nhận xét tiết học : Tuyên dương- nhắc nhở.
-------------------------------------0----------------------------
TUAÀN 22 Giáo án: Buổi chiều Ngày soạn: 18/1/2014
Ngày dạy: Thứ năm 23/1/2014 (Dạy lớp 1a1 Tiết 2)
Môn: Hoạt động ngoài giờ
Tiết 44 Bài: TRIỂN LÃM, SƯU TẬP ẢNH, LÀM BÁO ẢNH VỀ ĐỊA PHƯƠNG.
I – MỤC TIÊU
- Tiếp tục cho HS: Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương.
Giúp học sinh hiểu biết được nhiều cảnh đẹp về địa phương, từ đó thêm yêu quê hương mình hơn.
- HS sưu tầm các tranh ảnh về cảnh đẹp và các ngành nghề của đất nước để làm báo.
- Giáo dục HS ý thức học tập và tình yêu quê hương đất nước và giữ gìn vẻ đẹp của địa phương.
** KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
**BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường địa phương.
-II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh ảnh về cảnh đẹp địa phương.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Kiểm tra bài cũ: Văn nghệ, thể thao mừng xuân.
Xung phong lên biểu diễn.
Các nhóm, các cá nhân giới thiệu bài hát, sau đó biểu diễn.
Giáo viên nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
Tìm hiểu cảnh đẹp:
Tìm hiểu về cảnh đẹp của địa phương
+ Ở địa phương em có những cảnh đẹp nào?
+ Cho học sinh nêu những ảnh địa phương mà em sưu tầm được?
+ Trong các cảnh đẹp của địa phương em đã được đi thăm những nơi nào? Hãy tả lại cảnh đẹp nơi đó?
+ Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp?
-Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương:
- Yêu cầu các tổ làm việc cùng nhau, sắp xếp các tranh ảnh làm hai mảng về cảnh đẹp, các ngành nghề ở địa phương. Dán vào giấy khổ lớn. Giới thiệu cho các bạn trong tổ.
- Cho các tổ đi tham quan tranh ảnh lẫn nhau.
- Đại diện lên báo cáo trước lớp.
- Tuyên dương các tổ nhóm.
Hình thức
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
- Thác ĐamB’ri, công viên, thiếu nhi, thác Pren, Đà Lạt, …và nhiều cảnh đẹp khác nữa.
Học sinh kể ảnh địa phương mà em sưu tầm được
+ Học sinh trả lời.
Giữ vệ sinh chung.
- Các tổ làm việc.
- Các tổ tham quan.
- Giới thiệu tranh ảnh.
3. Củng cố: Em cần làm gì để bảo vệ môi trường ở địa phương và phong cảnh nơi đó thêm đẹp? Giữ vệ sinh chung…
**Qua bài này giáo dục các em điều gì? **BVMT: Giáo dục lòng yêu mến yêu hương cảnh vật của thiên nhiên và môi trường ở địa phương em.
4. Dặn dò: Về xem lại các cảnh đẹp địa phương. Chuẩn bị làm báo ảnh về cảnh đẹp địa phương.
Nhận xét tiết học : Tuyên dương- nhắc nhở.
-------------------------------------0----------------------------
File đính kèm:
- Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 1 (Hạnh) NH 2013 - 2014_2.doc