III./ CHUẨN BỊ:
1./ Tổ chức:
- G/v phổ biến yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động.
- Cán bộ lớp hội ý, phân công cụ thể: chương trình, dẫn chương trình, thư kí, khách mời, trang trí, phần thưởng
- Cá nhân, nhóm, tổ chuẩn bị ý kiến, tiết mục văn nghệ
2./ Phương tiện:
- Điều 13.28.29.31 Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em.
- Điều 36.3738.39.40 Điều lệ trường phổ thông.
- Một số câu hỏi thảo luận:
+ Theo CƯLHQ về QTE, bạn thấy mình có những quyền gì?
+ Là hs lớp 9, bạn thấy mình cần thực hiện tốt những nhiệm vụ gì?
+ Thực hiện tốt các nhiệm vụ của hs (nêu trên) có tầm quan trọng như thế nào?
+ Để thực hiện những nhiệm vụ đó cần có những biện pháp gì?
- Giấy khổ lớn, bút lông, một số tiết mục văn nghệ.
2 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Tiết 2: Thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS - Năm học 2012-2013 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:02 Ngày soạn:23/09/2012
Tiết : 02 Ngày dạy :24/09/2012
Hoạt động thứ hai:
THẢO LUẬN VỀ NHIỆM VỤ CỦA HỌC SINH CUỐI CẤP THCS
I./ YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- Học sinh hiểu nhiệm vụ và quyền lợi của học sinh cuối cấp THCS.
- Tự xác định trách nhiệm bản thân phải hoàn thành tốt cá nhiệm vụ đó.
- Biết sử dụng các biện pháp hợp lí có hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ của năm học cuối cấp THCS.
II./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1./ Nội dung:
- Nhiệm vụ và quyền hạn của học sinh cuối cấp THCS.
- Tầm quan trọng của việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ đó.
- Các biện pjáp thực hiện.
2./ Hình thức:
- Trao đổi, thảo luận. Văn nghệ xen kẽ.
III./ CHUẨN BỊ:
1./ Tổ chức:
- G/v phổ biến yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động.
- Cán bộ lớp hội ý, phân công cụ thể: chương trình, dẫn chương trình, thư kí, khách mời, trang trí, phần thưởng
- Cá nhân, nhóm, tổ chuẩn bị ý kiến, tiết mục văn nghệ
2./ Phương tiện:
- Điều 13.28.29.31 Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em.
- Điều 36.3738.39.40 Điều lệ trường phổ thông.
- Một số câu hỏi thảo luận:
+ Theo CƯLHQ về QTE, bạn thấy mình có những quyền gì?
+ Là hs lớp 9, bạn thấy mình cần thực hiện tốt những nhiệm vụ gì?
+ Thực hiện tốt các nhiệm vụ của hs (nêu trên) có tầm quan trọng như thế nào?
+ Để thực hiện những nhiệm vụ đó cần có những biện pháp gì?
- Giấy khổ lớn, bút lông, một số tiết mục văn nghệ.
IV./ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
NỘI DUNG
NGƯỜI THỰC
HIỆN
PHƯƠNG TIỆN
1./ Khởi động:
- Hát tập thể: “Em yêu trường em”
- Lớp trưởng tuyên bố lí do – chủ đề buổi sinh hoạt, giới thiệu đại biểu, chương trình, thư kí
2./ Thảo luận về nhiệm vụ của người học sinh cuối cấp THCS:
- Người dẫn chương trình nêu thể lệ, nêu câu hỏi thảo luận.
- Học sinh thảo luận theo tổ, nhóm.
- Đại diện báo cáo kết quả thảo luận. Các nhóm khác theo dõi nhận xét, bổ xung.
- Người điều khiển gợi ý để nêu bật ý nghĩa và biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ của hs 9:
+ Phải hoàn thành chương trình học tập cá bộ môn có kết quả tốt.
+ Phải rèn luyện hạnh kiểm tốt, tham gia các hoạt động khác tích cực.
+ Phải đỗ tốt nghiệp THCS.
- Văn nghệ xen kẽ để buổi thảo luận sinh động.
- GVCN, đại biểu phát biểu ý kiến.
V./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
- Lớp trưởng nhận xét buổi sinh hoạt.
- Lớp trưởng thông báo chủ đề tuần sau:
Tập thể lớp
Lớp trưởng (MC)
Lớp trưởng (MC)
- HS cả lớp
GVCN tổ chức
GVCN
đại biểu phát biểu ý kiến.
- Đội văn nghệ
- GVCN
-Lớp trưởng (MC
Loa máy, sân khấu,bài hát
Bản dự thảo
Bài hát
File đính kèm:
- Bai 2 HDNGLL 9.doc