Nêu nội dung yêu cầu của “Lễ đăng kí tuần học tốt, tháng học tốt”.
- Hướng dẫn học sinh viết bản đăng kí cá nhân.
- Yêu cầu các tổ hội ý xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu của tổ; các tổ trưởng điều khiển tổ thực hiện.
- Phân công tổ và học sinh chuẩn bị hoạt động.
+ Xây dựng các nội dung thi đua và chỉ tiêu phấn đấu của lớp về học tập, nề nếp, kỉ luật và rèn luyện đạo đức
+ Người điều khiển chung
+ Người điều khiển thảo luận
+ Người phụ trách chương trình văn nghệ
+ Người đọc đăng kí của các tổ và giao ước thi đua của lớp
+ Trang trí lớp
HS:
- Tổ: Bàn bạc thực hiện các việc được phân công và bản giao ước thi đua
- Cá nhân: Đưa ra tiêu chuẩn thi đua của bản thân
IV. Tiến hành hoạt động
1. Khởi động: 5’
- Hát bài hát tập thể một bài hát về thầy cô giáo
- Tuyên bố lí do: Thầy cô không chỉ là người truyền đạt cho chúng ta nhân cách tốt để xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước, công ơn đó to lớn. Để thể hiện lòng biết ơn qua tháng chủ điểm này lớp chúng ta tổ chức thực hiện “Lễ đăng kí tuần học tốt, tháng học tốt” để dâng lên thầy cô bông hoa điểm 10. Đó là lí do sinh hoạt hôm nay.
3 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Tháng 11, Hoạt động 1: Lễ đăng kí "Tuần học tốt, tháng học tốt" - Trường THCS Bàn Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG 1 :
LỄ ĐĂNG KÍ “TUẦN HỌC TỐT, THÁNG HỌC TỐT”
I. Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Nhận thức được ý nghĩa của tuần học tốt, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Tích cực hưởng ứng lễ đăng kí thi đua.
II. Nội dung và hình thức hoạt động
1 Nội dung:
- Các chỉ tiêu học tập và rèn luyện của lớp.
- Các chỉ tiêu học tập, rèn luyện và phấn đấu trong tuần học tốt, tháng học tốt của cá nhân và tổ.
- Kế hoạch thi đua.
- Các biện pháp để thực hiện tuần học tốt.
2. Hình thức hoạt động:
- Lễ đăng kí thi đua.
- Thảo luận.
- Văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động
1.Phương tiện hoạt động:
- Bản đăng kí thi đua của lớp và chương trình hành động.
- Các bản đăng kí tuần học tốt, tháng học tốt của cá nhân, tổ.
- Phấn, bảng, lọ hoa trang trí.
2. Tổ chức:
GVCN:
- Nêu nội dung yêu cầu của “Lễ đăng kí tuần học tốt, tháng học tốt”.
- Hướng dẫn học sinh viết bản đăng kí cá nhân.
- Yêu cầu các tổ hội ý xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu của tổ; các tổ trưởng điều khiển tổ thực hiện.
- Phân công tổ và học sinh chuẩn bị hoạt động.
+ Xây dựng các nội dung thi đua và chỉ tiêu phấn đấu của lớp về học tập, nề nếp, kỉ luật và rèn luyện đạo đức
+ Người điều khiển chung
+ Người điều khiển thảo luận
+ Người phụ trách chương trình văn nghệ
+ Người đọc đăng kí của các tổ và giao ước thi đua của lớp
+ Trang trí lớp
HS:
- Tổ: Bàn bạc thực hiện các việc được phân công và bản giao ước thi đua
- Cá nhân: Đưa ra tiêu chuẩn thi đua của bản thân
IV. Tiến hành hoạt động
1. Khởi động: 5’
- Hát bài hát tập thể một bài hát về thầy cô giáo
- Tuyên bố lí do: Thầy cô không chỉ là người truyền đạt cho chúng ta nhân cách tốt để xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước, công ơn đó to lớn. Để thể hiện lòng biết ơn qua tháng chủ điểm này lớp chúng ta tổ chức thực hiện “Lễ đăng kí tuần học tốt, tháng học tốt” để dâng lên thầy cô bông hoa điểm 10. Đó là lí do sinh hoạt hôm nay.
- Giới thiệu đại biểu (nếu có)
- Giới thiệu chương trình hoạt động
1.Thảo luận về tiết học tốt, tuần học tốt.
2. Đăng kí và giao ước thi đua.
3. Vui văn nghệ
2. Hoạt động chính
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
THỜI GIAN
CÁC PHƯƠNG TIỆN TRANG, THIẾT BỊ
HĐ1: Thảo luận về tiết học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt
Người điều khiển: Nêu lần lượt những câu hỏi thảo luận
Cá nhân :Phát biểu ý kiến theo từng nội dung câu hỏi
Người điều khiển: Tóm tắt kết quả thảo luận
HĐ2: Lễ đăng kí tuần học tốt, tháng học tốt
Người điều khiển:Nêu thể lệ giao ước thi đua
Tổ trưởng: Đọc bản giao ước thi đua của tổ
Cá nhân: : Đọc bản giao ước thi đua của mình
Tổ trưởng: Nộp bản giao ước thi đua tổ và giao ước cá nhân cho thư kí
Lớp trưởng: Đọc bản giao ước thi đua của lớp gồm các chỉ tiêu phấn đấu, kế và biện pháp thực hiện
HĐ3: Vui văn nghệ
Học sinh: Trình bày một số tiết mục văn nghệ về tình nghĩa thầy trò và công ơn thầy cô giáo.
20’
10’
5’
Câu hỏi thảo luận
Ghi nhận những ý kiến
Tóm tắt ý kiến và lấy biểu quyết
Thể lệ giao ước thi đua
Bản giao ước thi đua tổ
Bản giao ước thi đua cá nhân
Lưu vào biên bản
Bản giao ước thi đua của lớp, phương hướng và kế hoạch thực hiện
Một bài hát phù hợp
V. Kết thúc hoạt động: 5’
Lớp phó học tập: Nêu nhận xét về sự chuẩn bị của cá nhân có trách nhiệm, về ý thức tham gia thảo luận của các bạn trong hoạt động.
GVCN: Ghi nhận đăng kí thi đua của từng cá nhân, của các tổ, giao ước thi đua của lớp.
Động viên các em thực hiện tốt kế hoạch của mình.
Gợi ý các em về những biện pháp theo dõi, kiểm tra, đánh giá, đôn đốc việc thực hiện bản đăng kí của các tổ.
Nhận xét kết quả hoạt động
Thông báo hoạt động lần sau : Thảo luận về chủ đề truyền thống “TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”
Câu hỏi thảo luận và đáp án
Câu 1: Bạn hiểu thế nào là một tiết học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt?
Một tiết học được coi là tốt nếu học sinh chuẩn bị tốt cho tiết học, tích cực tham gia thảo luận, hăng hái phát biểu ý kiến, hiểu bài, vận dụng tốt kiến thức của mình, giữ trật tự, kĩ luật theo sự điều khiển của thầy cô giáo.
Tuần học tốt gồm các tiết học tốt tạo nên.
Tháng học tốt gồm các tuần học tốt tạo nên.
Câu 2: Tác dụng của những tiết học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt là gì ?
Nó giúp cho các em chủ động trong học tập, nắm bài sâu hơn, tạo không khí học tập sôi nổi, nhờ đó kết quả học tập ngày càng được nâng cao..
Câu 3: Để có những tiết học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt người học sinh cần phải làm gì ?
Học sinh cần phải ôn bài, làm bài tập trước khi đến lớp; chăm chú nghe thầy cô giáo giảng, giao nhiệm vụ; tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ của mình, tự tin trình bày suy nghĩ, kết quả bài làm của mình..
File đính kèm:
- HDNGLL9 Thang11 Hoatdong 1 Dang ki tuan hoc tot.doc