Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Chương trình cả năm (bản mới nhất)

HĐ của GV HĐ của HS

GVCN giám sát, lắng nghe đóng góp cho bản thi đua.

GVCN theo dõi hoạt động của lớp kịp thời bổ sung những thiếu sót

GVCN đóng góp ý kiến đưa bản dự thảo ra nghị quyết thực hiện

 DCT cho lớp hát tập thể

Chơi một vài trò chơi

DCT mời các đại diện lean đọc bản đăng kí thi đua học tập tốt của tổ.

-Bản đăng kí thi đua nêu rõ : chuyên cẩn học tập, kết quả môn học, xếp loại học lực, hạnh kiểm học kỳ cuối năm.

-Bản đăng kí của tổ nộp lại cho lớp dễ quản lí

-Sau khi các tổ đăng kí thi đua, DCT mời lớp phó học tập đọc bản dự thảo hành độngcủa lớp. Bản dự thảo nhấn mạnh các chỉ tiêu phấn đấu của lớp và biện pháp thực hiện.

DCT tiến hành cho lớp thảo luận.

DCT lần lượt nêu các chỉ tiêu cụ thể, các biện pháp thực hiện.

Lớp thảo luận lấy biểu quyết

-Hát bài tập thể

-Người phụ trách văn nghệ giới thiệu lần lượt các bài hát.

 

doc54 trang | Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 744 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Chương trình cả năm (bản mới nhất), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùp kịp thời bổ sung những thiếu sót GVCN phát biểu ý kiến DCT cho lớp hát tập thể DCT yêu cầu cán bộ lớp trình bày ý nghĩa và một số hính thức tặng kỷ vật cho trường. -Trồng cây lưu niệm. -Xây dựng tập san về các hoạt động của lớp để tặng trường. Xây dựng bồn hoa lưu niệm Lớp thảo luận để chọn một hình thức kỷ vật phù hợp với trường mình. DCT cho cả lớp thảo luận để -xác định mục tiêu cần đạt là gì? -Những công việc cần làm để đạt mục tiêu đó? -Thời gian thực hiện bao lâu, bắt đầu khi nào? Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân nhóm tổ. Thư ký thông qua kế hoạch thực hiện. DCT chốt lại kỷ vật đã chọn và nhắc nhở cả lớp thực hiện theo kế hoạch và nhiệm vụ đã phân công. DCT giới thiệu các tiết mục văn nghệ của tập thể và cá nhân. V. Kết thúc hoạt động. Chuẩn bị hoạt động tuần sau TUẦN Hoạt động THẢO LUẬN KỶ VẬT LƯU NIỆM CHO TRƯỜNG I. Yêu cầu giáo dục Giúp HS : -Hiểu ý nghĩa của tặng vật lưu niệm cho trường của HS cuối cấp THCS -Có tình cảm lưu luyến, gắn bó với trường, lớp, với thầy cô bạn bè mong muốn để lại kỷ niệm đẹp cho trường. -Tích cực học tập để hoàn thành tốt năm học cuối cấp THCS. II. Nội dung và hình thức hoạt động 1. Nội dung -Lựa chọn phương án tặng kỷ vật cho trường. -Xây dựng kế hoạch thực hiện. 2. Hình thức Trao đổi thạo luận nhóm Xây dựng kế hoạch tặng kỷ vật cho trường. III. Chuẩn bị hoạt động 1. Phương tiện -Bản dự thảo kế hoạch tặng kỷ vật lưu niệm cho trường. -Một số tiết mục văn nghệ. 2. Về tổ chức Cán bộ lớp dự thảo tặng kỷ vật. GVCN góp ý bản dự thảo Mỗi HS chuẩn bị dự kiến tặng kỷ vật và kế hoạch thực hiện. Phân công người điều khiển chương trình , thư ký. Mỗi nhóm phân công tiết mục văn nghệ. Phân công trang trí kê bàn ghế IV. Tiến hành hoạt động Nội dung HĐ của GV HĐ của HS a. Khởi động b. Thảo luận tặng kỷ vật cho nhà trường c. Xây dựng kế hoạch thực hiện d. Văn nghệ GVCN theo dõi hoạt động của lớp kịp thời bổ sung những thiếu sót GVCN phát biểu ý kiến DCT cho lớp hát tập thể DCT yêu cầu cán bộ lớp trình bày ý nghĩa và một số hính thức tặng kỷ vật cho trường. -Trồng cây lưu niệm. -Xây dựng tập san về các hoạt động của lớp để tặng trường. Xây dựng bồn hoa lưu niệm Lớp thảo luận để chọn một hình thức kỷ vật phù hợp với trường mình. DCT cho cả lớp thảo luận để -xác định mục tiêu cần đạt là gì? -Những công việc cần làm để đạt mục tiêu đó? -Thời gian thực hiện bao lâu, bắt đầu khi nào? Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân nhóm tổ. Thư ký thông qua kế hoạch thực hiện. DCT chốt lại kỷ vật đã chọn và nhắc nhở cả lớp thực hiện theo kế hoạch và nhiệm vụ đã phân công. DCT giới thiệu các tiết mục văn nghệ của tập thể và cá nhân. V. Kết thúc hoạt động. Chuẩn bị hoạt động tuần sau TUẦN Hoạt động THẢO LUẬN KỶ VẬT LƯU NIỆM CHO TRƯỜNG I. Yêu cầu giáo dục Giúp HS : -Hiểu ý nghĩa của tặng vật lưu niệm cho trường của HS cuối cấp THCS -Có tình cảm lưu luyến, gắn bó với trường, lớp, với thầy cô bạn bè mong muốn để lại kỷ niệm đẹp cho trường. -Tích cực học tập để hoàn thành tốt năm học cuối cấp THCS. II. Nội dung và hình thức hoạt động 1. Nội dung -Lựa chọn phương án tặng kỷ vật cho trường. -Xây dựng kế hoạch thực hiện. 2. Hình thức Trao đổi thạo luận nhóm Xây dựng kế hoạch tặng kỷ vật cho trường. III. Chuẩn bị hoạt động 1. Phương tiện -Bản dự thảo kế hoạch tặng kỷ vật lưu niệm cho trường. -Một số tiết mục văn nghệ. 2. Về tổ chức Cán bộ lớp dự thảo tặng kỷ vật. GVCN góp ý bản dự thảo Mỗi HS chuẩn bị dự kiến tặng kỷ vật và kế hoạch thực hiện. Phân công người điều khiển chương trình , thư ký. Mỗi nhóm phân công tiết mục văn nghệ. Phân công trang trí kê bàn ghế IV. Tiến hành hoạt động Nội dung HĐ của GV HĐ của HS a. Khởi động b. Thảo luận tặng kỷ vật cho nhà trường c. Xây dựng kế hoạch thực hiện d. Văn nghệ GVCN theo dõi hoạt động của lớp kịp thời bổ sung những thiếu sót GVCN phát biểu ý kiến DCT cho lớp hát tập thể DCT yêu cầu cán bộ lớp trình bày ý nghĩa và một số hính thức tặng kỷ vật cho trường. -Trồng cây lưu niệm. -Xây dựng tập san về các hoạt động của lớp để tặng trường. Xây dựng bồn hoa lưu niệm Lớp thảo luận để chọn một hình thức kỷ vật phù hợp với trường mình. DCT cho cả lớp thảo luận để -xác định mục tiêu cần đạt là gì? -Những công việc cần làm để đạt mục tiêu đó? -Thời gian thực hiện bao lâu, bắt đầu khi nào? Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân nhóm tổ. Thư ký thông qua kế hoạch thực hiện. DCT chốt lại kỷ vật đã chọn và nhắc nhở cả lớp thực hiện theo kế hoạch và nhiệm vụ đã phân công. DCT giới thiệu các tiết mục văn nghệ của tập thể và cá nhân. V. Kết thúc hoạt động. Chuẩn bị hoạt động tuần sau TUẦN Hoạt động THẢO LUẬN KỶ VẬT LƯU NIỆM CHO TRƯỜNG I. Yêu cầu giáo dục Giúp HS : -Hiểu ý nghĩa của tặng vật lưu niệm cho trường của HS cuối cấp THCS -Có tình cảm lưu luyến, gắn bó với trường, lớp, với thầy cô bạn bè mong muốn để lại kỷ niệm đẹp cho trường. -Tích cực học tập để hoàn thành tốt năm học cuối cấp THCS. II. Nội dung và hình thức hoạt động 1. Nội dung -Lựa chọn phương án tặng kỷ vật cho trường. -Xây dựng kế hoạch thực hiện. 2. Hình thức Trao đổi thạo luận nhóm Xây dựng kế hoạch tặng kỷ vật cho trường. III. Chuẩn bị hoạt động 1. Phương tiện -Bản dự thảo kế hoạch tặng kỷ vật lưu niệm cho trường. -Một số tiết mục văn nghệ. 2. Về tổ chức Cán bộ lớp dự thảo tặng kỷ vật. GVCN góp ý bản dự thảo Mỗi HS chuẩn bị dự kiến tặng kỷ vật và kế hoạch thực hiện. Phân công người điều khiển chương trình , thư ký. Mỗi nhóm phân công tiết mục văn nghệ. Phân công trang trí kê bàn ghế IV. Tiến hành hoạt động Nội dung HĐ của GV HĐ của HS a. Khởi động b. Thảo luận tặng kỷ vật cho nhà trường c. Xây dựng kế hoạch thực hiện d. Văn nghệ GVCN theo dõi hoạt động của lớp kịp thời bổ sung những thiếu sót GVCN phát biểu ý kiến DCT cho lớp hát tập thể DCT yêu cầu cán bộ lớp trình bày ý nghĩa và một số hính thức tặng kỷ vật cho trường. -Trồng cây lưu niệm. -Xây dựng tập san về các hoạt động của lớp để tặng trường. Xây dựng bồn hoa lưu niệm Lớp thảo luận để chọn một hình thức kỷ vật phù hợp với trường mình. DCT cho cả lớp thảo luận để -xác định mục tiêu cần đạt là gì? -Những công việc cần làm để đạt mục tiêu đó? -Thời gian thực hiện bao lâu, bắt đầu khi nào? Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân nhóm tổ. Thư ký thông qua kế hoạch thực hiện. DCT chốt lại kỷ vật đã chọn và nhắc nhở cả lớp thực hiện theo kế hoạch và nhiệm vụ đã phân công. DCT giới thiệu các tiết mục văn nghệ của tập thể và cá nhân. V. Kết thúc hoạt động. Chuẩn bị hoạt động tuần sau TUẦN Hoạt động THẢO LUẬN KỶ VẬT LƯU NIỆM CHO TRƯỜNG I. Yêu cầu giáo dục Giúp HS : -Hiểu ý nghĩa của tặng vật lưu niệm cho trường của HS cuối cấp THCS -Có tình cảm lưu luyến, gắn bó với trường, lớp, với thầy cô bạn bè mong muốn để lại kỷ niệm đẹp cho trường. -Tích cực học tập để hoàn thành tốt năm học cuối cấp THCS. II. Nội dung và hình thức hoạt động 1. Nội dung -Lựa chọn phương án tặng kỷ vật cho trường. -Xây dựng kế hoạch thực hiện. 2. Hình thức Trao đổi thạo luận nhóm Xây dựng kế hoạch tặng kỷ vật cho trường. III. Chuẩn bị hoạt động 1. Phương tiện -Bản dự thảo kế hoạch tặng kỷ vật lưu niệm cho trường. -Một số tiết mục văn nghệ. 2. Về tổ chức Cán bộ lớp dự thảo tặng kỷ vật. GVCN góp ý bản dự thảo Mỗi HS chuẩn bị dự kiến tặng kỷ vật và kế hoạch thực hiện. Phân công người điều khiển chương trình , thư ký. Mỗi nhóm phân công tiết mục văn nghệ. Phân công trang trí kê bàn ghế IV. Tiến hành hoạt động Nội dung HĐ của GV HĐ của HS a. Khởi động b. Thảo luận tặng kỷ vật cho nhà trường c. Xây dựng kế hoạch thực hiện d. Văn nghệ GVCN theo dõi hoạt động của lớp kịp thời bổ sung những thiếu sót GVCN phát biểu ý kiến DCT cho lớp hát tập thể DCT yêu cầu cán bộ lớp trình bày ý nghĩa và một số hính thức tặng kỷ vật cho trường. -Trồng cây lưu niệm. -Xây dựng tập san về các hoạt động của lớp để tặng trường. Xây dựng bồn hoa lưu niệm Lớp thảo luận để chọn một hình thức kỷ vật phù hợp với trường mình. DCT cho cả lớp thảo luận để -xác định mục tiêu cần đạt là gì? -Những công việc cần làm để đạt mục tiêu đó? -Thời gian thực hiện bao lâu, bắt đầu khi nào? Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân nhóm tổ. Thư ký thông qua kế hoạch thực hiện. DCT chốt lại kỷ vật đã chọn và nhắc nhở cả lớp thực hiện theo kế hoạch và nhiệm vụ đã phân công. DCT giới thiệu các tiết mục văn nghệ của tập thể và cá nhân. V. Kết thúc hoạt động. Chuẩn bị hoạt động tuần sau

File đính kèm:

  • docNGLL ca nam lop 9.doc