Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên Lớp 9 - Tiết 9: Chủ điểm tháng 12, Uống nước nhớ nguồn - Năm học 2008-2009

1. Nội dung:

- Kiến thức cơ bản của một số môn học.

- Vận dụng kiến thwcs đã học vào cuộc sống.

- Giải thích một số hiện tượng khoa học tự nhiên và xã hội.

+ Giúp HS biết được một số gia đìng có công với cách mạng ở đại phương mình.

+ Quý trọng các gia đình có công với cách mạng.

+ Biết quan tâm thăm hỏi, giúp đở gia đình và con em họ.

2. Hình thức hoạt động:

- Thi hỏi - đáp.

- Báo cáo kết quả tìm hiểu về các gia đình có công với cách mạng ở đại phương.

-Thảo luận, xây dựng đề án giúp đở.

III. Chuẩn bị hoạt động:

1. Phương tiện hoạt động:

- Một số câu đố vui, câu hỏi :

1) Hảy cho biết tên bài hát có câu hát sau " Đi chiến trường gùi trên vai nặng trỉu.".

2) Hảy cho biết ý nghĩa của từ "Đồng Biến; Nghịch biến" trong hàm số.

3) Hảy cho biết bản chất của dòng điện chạy trong dây dẩn.

4)Hảy cho biết tên bài hát có câu hát sau " Tiếng hát của chúng em bay qua muôn trùng sông núi ".

5) Hảy cho biết các cách nhận biết một tiếp tuyến của đường tròn. Cách nào là cơ bản nhất?

6) Hảy cho biết ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.

 Các số liệu tìm hiểu, thống kê về các gia đình có công với cách mạng ở đại phương.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 466 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên Lớp 9 - Tiết 9: Chủ điểm tháng 12, Uống nước nhớ nguồn - Năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14/12/2008 Ngày dạy: 17/12/2008 Tiết 9: Chủ điểm tháng 12 UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN Hoạt động 3: HỘI VUI HỌC TẬP Hoạt động4: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÚP ĐỞ CÁC GIA ĐÌNH CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG I. Mục tiêu: + Giúp HS nắm vững kiến thức cơ bản các môn học. + Hứng thú, vượt khó, quyết tâm học tập để đạt kết quả cao. + Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống và biết giải thích các hiện tượng khoa học trong tự nhiên và xã hội. -Thăm hỏi một số gia đìng có công với cách mạng ở địa phương mình. - Xây dựng kế hoạch giúp đở các gia đìng có công với cách mạng ở địa phương . II. Nội dung và hình thức: 1. Nội dung: - Kiến thức cơ bản của một số môn học. - Vận dụng kiến thwcs đã học vào cuộc sống. - Giải thích một số hiện tượng khoa học tự nhiên và xã hội. + Giúp HS biết được một số gia đìng có công với cách mạng ở đại phương mình. + Quý trọng các gia đình có công với cách mạng. + Biết quan tâm thăm hỏi, giúp đở gia đình và con em họ. 2. Hình thức hoạt động: - Thi hỏi - đáp. - Báo cáo kết quả tìm hiểu về các gia đình có công với cách mạng ở đại phương. -Thảo luận, xây dựng đề án giúp đở. III. Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện hoạt động: - Một số câu đố vui, câu hỏi : 1) Hảy cho biết tên bài hát có câu hát sau " Đi chiến trường gùi trên vai nặng trỉu...". 2) Hảy cho biết ý nghĩa của từ "Đồng Biến; Nghịch biến" trong hàm số. 3) Hảy cho biết bản chất của dòng điện chạy trong dây dẩn. 4)Hảy cho biết tên bài hát có câu hát sau " Tiếng hát của chúng em bay qua muôn trùng sông núi ". 5) Hảy cho biết các cách nhận biết một tiếp tuyến của đường tròn. Cách nào là cơ bản nhất? 6) Hảy cho biết ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Các số liệu tìm hiểu, thống kê về các gia đình có công với cách mạng ở đại phương. - Một số tiết mục văn nghệ. -Giấy, bút. 2. Về tổ chức: - GV họp lớp phổ biến yêu cầu, nội dung hoạt động và họp cán bộ lớp phân công nhiệm vụ: - Nêu ý nghĩa , nội dung và định hướng hoạt động - Hướng dẩn học sinh chuẩn bị ý kiến thảo luận. - Một số tiết mục văn nghệ do các tổ đăng kí. - GV hướng dẩn học sinh tìm hiểu, thống kê số gia đình có công với cách mạng ở đại phương, tên chủ gia đình, thành tích, công lao đống góp của gia điình đối với cáhc mạng, hoàn cảnh của họ hiện nay, cần giúp đở gì đối với họ. -Cán bộ lớp: +Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ theo địa bàn dân cư của lớp. +Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp. +Từng tổ phân công nhiệm vụ cho từng nhóm và cử người đại diện tổ tổng hợp, trình bày kết quả trước lớp. - Điều khiển chương trình: - Thư kí: IV. Tiến hành hoạt động. Hoạt động 3: HỘI VUI HỌC TẬP Người thực hiện Nội dung Thời lượng DCT a) Khởi động: - Hát tập thể. - Tuyên bố lí do: Để nắm vững các kiến thức cơ bản của môn học và gây hứng thú, vượt khó, quyết tâm học tập để đạt kết quả trong hkI, và xây dựng kế hoạch giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng.................... - Đến dự buổi sinh hoạt hôm nay có cô giáo phụ trách môn HDDNGLL đề nghị lớp hoan nghênh. Sau đây tôi xin thông qua chương trình của buổi sinh hoạt. Phần thứ nhất: a) Khởi động. b) Thi hỏi đáp giữa các tổ. DCT giới thiệu thí sinh dự thi của mổi tổ. -Đại diện dự thi mổi tổ bốc thăm số thứ tự câu hỏi của từng môn. -DCT đọc nội dung cau hỏi để nhóm bắt được câu hỏi đó trả lời. Nhóm khác và cổ động viên có quyền trả lời câu hỏi đó nếu nhóm đó không trả lời được. Trong trường hợp không ai trả lời được thì DCT nêu đáp án. -Ban giám khảo cho điểm công khai. 10 ph 10 phút DCT - Phần thứ 2: Thi trả lời nhanh. DCT lần lượt nêu các câu hỏi, câu đố -Cổ động viên xung phong trả lời. Nếu không ai trả lời thì DCT nêu đáp án. 5 phút XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÚP ĐỞ CÁC GIA ĐÌNH CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG Người thực hiện Nội dung Thời lượng DCT Đại diện các tổ. DCT. Phần thứ nhất: Báo cáo kết quả tìm hiểu về các gia đình có công với cách mạng ở địa phương. - Đại diện các tổ lên trình bày. -Các tổ khác góp ý trao đổi, hỏi thêm những điều chưa rỏ. -Người điều khiển chương trình tổng kết. 5 phút Đại diện các tổ - Phần thứ 2: Xây dựng kế hoạch giúp đở các gia đình có công với cách mạng. -Báo cáo danh sách các gia đình có công với cách mạng. - Phân loại các gia đình theo hoàn cảnh và yêu cầu giúp đở. -Tổ chức học sinh theo tổ tự nguyện giúp đở các gia đình có công với cách mạng. - Từng tổ lập đề án giúp đở: +Tên các gia đình có công với cách mạng. +Hoàn cảnh gia đình. +Mục tiêu cần đạt. +Những ngươid thực hiện. +Nội dung giúp đở. +Thời gian và kế hoạch thực hiện. +Nội dung giúp đở. -Đại diện tổ báo cáo trước lớp. -Lớp góp ý bổ sung. -DCT tổng kết. 5 phút DCT -DCT: Các tổ tham gia một vài tiết mục văn nghệ. 5 phút V. Kết thúc hoạt động: (5 phút) - Bạn DCT nhận xét đánh giá buổi sinh hoạt ( Khâu chuẩn bị, tham gia thảo luận, tham gia văn nghệ.) - Mời giáo viên nhận xét và dặn dò công việc sắp tới .

File đính kèm:

  • doct9hdgdngll t12.doc
Giáo án liên quan