Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - THCS Hồng Liêm

Tuần 1:

“Nghe giới thiệu về thầy cụ giỏo trong trường

Viết bản cam kết thi đua giữa cỏc tổ”

I/ Mục tiờu

+ Học sinh nắm được sơ bộ lý lịch của thầy cụ giỏo trong trường từ đú cú thỏi độ tụn trọng thầy cụ giỏo.

II/ Nội dung

a. Nghe bỏo cỏo về thầy cô giáo trong trường

b. Cỏc tổ thảo luận cam kết thi đua

III/ Tiến trỡnh hoạt động

1. Giỏo viờn chủ nhiệm giới thiệu sơ bộ lý lịch của thầy cô giáo trong trường

+ Em cú biết ai là người đó cú nhiều năm

 giảng dạy nhất ở trường ?

+ Ai là hiệu trưởng trường mỡnh khụng?

2. Cỏc tổ thảo luận thi viết đăng ký thi đua

+ Gọi đại diện tổ 1 đọc bản đăng ký thi đua

+ Gọi đại diện tổ 2 đọc bản đăng ký thi đua

+ Gọi đại diện tổ 3 đọc đăng ký thi đua

3. Cỏn bộ lớp phổ biến cụng tỏc cần làm

+ Thi đua học thật tốt để dành nhiều điểm 10

 ở cỏc mụn học

 

doc23 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - THCS Hồng Liêm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iờu biểu” Tuần 3: Ngày: Tìm hiểu về gương các anh chị đoàn viên tiêu biểu I/ Mục tiờu Qua cỏc gương sỏng đoàn viờn học sinh hiểu được truyền thống vẻ vang của dõn tộc ta, vai trũ của đoàn trong học tập, lao động, xõy dựng và bảo vệ tổ quốc, cố găng học tập và rốn luyện để trở thành đoàn viờn trong tương lai II/ Nội dung và hỡnh thức Nội dung Khỏi quỏt túm tắt lịch sử của đoàn từ ngày thành lập cho đến nay Kể chuyện gương sỏng về đoàn với lịch sử đấu tranh dõn tộc ta Gương sỏng đoàn viờn trong học tập, lao động vượt khú lập thõn Gương sỏng đoàn viờn ở trong trường, địa phương Gương sỏng đoàn viờn qua cỏc bài hỏt, bài thơ Hỡnh thức Thi kể chuyện hoặc bốc thăm III/ Tiến trỡnh hoạt động Giỏo viờn chủ nhiệm nờu vấn đề hoạt động Hướng dẫn học sinh hoạt động Tập thể hỏt bài: “Cựng nhau ta đi lờn” Người dẫn chương trỡnh, thư ký lờn làm việc Đại diện cỏc tổ lờn bốc thăm, cỏc nhúm thảo luận 2 à3 phỳt rồi gọi đại diện lờn trả lời cỏc tổ khỏc bổ sung Ban giỏm khảo đỏnh giỏ kết quả cho điểm Cú thể cho xen kẻ văn nghệ IV/ Kết thỳc hoạt động Tập thể lớp hỏt bài tiến lờn đoàn viờn Ban thư ký tổng hợp điểm, bỏo cỏo trước lớp Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột đỏnh giỏ giờ học và cụng bố chủ đề tuần sau. Tuần 3: “Tỡm hiểu về gương cỏc anh chị đoàn viờn tiờu biểu” I/ Mục tiờu Qua cỏc gương sỏng đoàn viờn học sinh hiểu được truyền thống vẻ vang của dõn tộc ta, vai trũ của đoàn trong học tập, lao động, xõy dựng và bảo vệ tổ quốc, cố găng học tập và rốn luyện để trở thành đoàn viờn trong tương lai II/ Nội dung và hỡnh thức Nội dung Khỏi quỏt túm tắt lịch sử của đoàn từ ngày thành lập cho đến nay Kể chuyện gương sỏng về đoàn với lịch sử đấu tranh dõn tộc ta Gương sỏng đoàn viờn trong học tập, lao động vượt khú lập thõn Gương sỏng đoàn viờn ở trong trường, địa phương Gương sỏng đoàn viờn qua cỏc bài hỏt, bài thơ Hỡnh thức Thi kể chuyện hoặc bốc thăm III/ Tiến trỡnh hoạt động Giỏo viờn chủ nhiệm nờu vấn đề hoạt động Hướng dẫn học sinh hoạt động Tập thể hỏt bài: “Cựng nhau ta đi lờn” Người dẫn chương trỡnh, thư ký lờn làm việc Đại diện cỏc tổ lờn bốc thăm, cỏc nhúm thảo luận 2 à3 phỳt rồi gọi đại diện lờn trả lời cỏc tổ khỏc bổ sung Ban giỏm khảo đỏnh giỏ kết quả cho điểm Cú thể cho xen kẻ văn nghệ IV/ Kết thỳc hoạt động Tập thể lớp hỏt bài tiến lờn đoàn viờn Ban thư ký tổng hợp điểm, bỏo cỏo trước lớp Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột đỏnh giỏ giờ học và cụng bố chủ đề tuần sau. Tuần 4: “Đỏnh giỏ kết quả hoạt động chủ điểm” I/ Mục tiờu Đỏnh giỏ toàn diện học sinh cỏc mặt nhận thức, tỡnh cảm kỷ năng trong việc học sinh thực hiện chủ đề “Tiến bước lờn đoàn” tạo động lực để học sinh học tập và rốn luyện tốt hơn. II/ Nội dung và hỡnh thức Học sinh tự đỏnh giỏ Tổ đỏnh giỏ xếp loại Giỏo viờn chủ nhiệm đỏnh giỏ xếp loại học sinh III/ Tiến trỡnh hoạt động Tập thể hỏt bài: “Tiến lờn đoàn viờn” Giỏo viờn chủ nhiệm phổ biến nội dung và yờu cầu Học sinh tự đỏnh giỏ Cõu hỏi 1: Qua cỏc chủ đề hoạt động “Vẻ đẹp truyền thống phụ nữ Việt Nam”, “Kể chuyện gương sỏng đoàn viờn” bản thõn em đó thu hoạch được gỡ? Cõu hỏi 2: Cỏc hoạt động đú em cú hứng thỳ khụng? Cú Khụng Khụng hứng thỳ lắm Cõu hỏi 3: Em hóy tự xếp loại bản thõn mỡnh về tinh thần thỏi độ và kết quả tham gia cỏc hoạt động chủ điểm trong thỏng Tốt Khỏ Trung bỡnh Tổ đỏnh giỏ xếp loại Giỏo viờn chủ nhiệm đỏnh giỏ học sinh IV/ Kết thỳc hoạt động Tập thể hỏt bài: “Cựng nhau ta đi lờn” Giỏo viờn chủ nhiệm cụng bố chủ đề tuần sau: “Hoà bỡnh và hữu nghị” Chủ điểm thỏng 4: “Hoà bỡnh và hữu nghị” Tuần 1: “Tỡm hiểu cuộc sống của thiếu nhi cỏc nước. Sưu tầm cỏc tư liẹu hỡnh ảnh về di sản văn hoỏ thiờn nhiờn trong nước và thế giới” I/ Mục tiờu Học sinh hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề hoà bỡnh hữu nghị giữa cỏc dõn tộc trong một quốc gia II/ Nội dung và hỡnh thức Nội dung Thi tỡm hiểu cuộc sống của thiếu nhi thế giới Hiểu di sản là gỡ? Gồm những loại nào? Vỡ sao phải bảo vệ? Làm thế nào để bảo vệ? 2. Hỡnh thức Sưu tầm tư liệu tranh ảnh về cỏc di sản Việt Nam, thế giới Thi tỡm hiểu về cỏc di sản đú Sinh hoạt văn nghệ III/ Tiến trỡnh hoạt động Hoạt động 1: Giới thiệu kết quả sưu tầm của cỏc tổ Hoạt động 2: Thi tỡm hiểu Cỏc nhúm cử đại diện lờn bốc thăm và chuẩn bị trả lời Ban giỏm khảo cụng bố điểm cho từng nhúm IV/ Kết thỳc hoạt động Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột tinh thần, thỏi độ của học sinh Rỳt kinh nghiệm về khõu chuẩn bị về cỏch điều khiển Cụng bố chủ đề tuần sau: Thảo luận chủ đề: “Xõy dựng tỡnh đoàn kờt hữu nghị” Tuần 2: Chủ đề: “Xõy dựng tỡnh đoàn kờt hữu nghị” I/ Mục tiờu Học sinh hiểu được rằng đoàn kết sẽ tạo nờn sức mạnh làm cho mọi người gắn bú với nhau hơn. Từ đú nhận thức được trỏch nhiệm của mỗi người phải vun đắp cho tỡnh đoàn kết hữu nghị Tụn trọng tỡnh đoàn kết, cú ý thức săn sàng hợp tỏc với nhau Rốn luyện kỹ năng giao tiếp II/ Nội dung và hỡnh thức Nội dung Hiểu đoàn kết hữu nghị là gỡ? Vỡ sao phải cú tỡnh đoàn kết hữu nghị? Làm thế nào để cú tỡnh đoàn kết hữu nghị? Hỡnh thức Thảo luận cõu hỏi, tự liờn hệ bản thõn, vui văn nghệ III/ Tiến trỡnh hoạt động Xếp học sinh của lớp thành hỡnh chữ U. Giỏo viờn chủ nhiệm nờu chủ đề hoạt động Thảo luận giới hỡnh thức bốc thăm cõu hỏi ? Em hiểu thế nào là tỡnh đoàn kết hữu nghị ?Nếu mọi người cựng đoàn kết hữu nghị thỡ sẽ cú tỏc dụng gỡ ?Cần phải làm gỡ để xõy dựng tỡnh đoàn kết trong lớp Cỏc tổ bốc thăm trả lời, toàn lớp gúp ý xõy dựng, giỏo viờn chủ nhiệm bổ sung. tập thể lớp hỏt bài: “Em bay tung đờm phỏo hoa” IV/ Kết thỳc hoạt động Ban giỏm khảo cụng bố kết quả, giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột đỏnh giỏ chung giờ học Cụng bố chủ đề tuần sau: “Hỏt mừng ngày chiến thắng 30-4” Tuần 3: Chủ đề: “Hỏt mừng ngày chiến thắng 30-4” I/ Mục tiờu Giỳp học sinh ý thức được ý nghĩa vụ cựng to lớn của ngày giải phúng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước. Giỏo dục lũng tự hào dõn tộc, thỏi độ tụn trọng và biết ơn cha anh đó hy sinh xương mỏu vỡ sự nghiệp thống nhất đất nước. Luyện tập cỏc kỷ năng tham gia hoạt động văn nghệ của tập thể II/ Nội dung và hỡnh thức Nội dung Ca ngợi những tấm gương hy sinh quờn mỡnh vỡ độc lập của nước nhà Hiểu được truyền thống chiến đấu ngoan cường, chịu đựng gian khổ của đồng bào ta Hiểu ý nghĩa quan trọng của ngày 30-4, ngày giải phúng hoàn toàn miền Nam thống nhất tổ quốc Hỡnh thức Biểu diễn hỏt mỳa, kể chuyện đọc thơ III/ Chuẩn bị hoạt động Mỗi tổ chuẩn bị hai tiết mục văn nghệ (hỏt, mỳa, độc tấu, kể chuyện, ngõm thơ, trỡnh bày tranh ảnh,...) cú liờn quan đến chủ đề Cử người dẫn chương trỡnh Phõn cụng trang trớ lớp IV/ Tiến trỡnh hoạt động Người dẫn chương trỡnh tuyờn bố lý đoàn kết giới thiệu đại biểu Cỏc tổ lần lượt lờn biểu diễn cỏc tiết mục văn nghệ Kết thỳc chương trỡnh: Cả lớp hỏt bài “Như cú Bỏc hồ trong ngày vui đại thắng” V/ Kết thỳc hoạt động Giỏo viờn chủ nhiệm đỏnh giỏ ý thức chuẩn bị của cỏc tổ Tinh thần tham gia (Tuyờn dương những học sinh nhiệt tỡnh, ngoan, trỡnh bày tốt) Cụng bố chủ đề tuần tới: Tổ chức “Hội vui học tập”. Đỏnh giỏ kết quả học tập theo chủ điểm. Tuần 4: Hội vui học tập. Đỏnh giỏ kết quả hoạt động chủ điểm I/ Mục tiờu Giỏo dục cỏc em cố gắng vươn lờn trong học tập ngoài những hiểu biết về kiến thứuc văn hoỏ thỡ cỏc em cũng phải hiểu biết nhiều kiến thức trong cuộc sống xó hội. Kớch thớch hứng thỳ học tập, tớnh chăm chỉ và tinh thần vượt khú trong học tập. II/ Nội dung và hỡnh thức Nội dung Nờu gương những học sinh của lớp của trường đó vượt lờn trờn khú khăn để đạt kết quả tốt Kể lại những gương học tốt của trường trong nhiều năm qua Những kiến thức về cỏc mụn học, cỏc kiến thức tụ nhiờn trong cuộc sống Hỡnh thức Bốc thăm trả lời cõu hỏi Tỡm ẩn số của từ, của nghĩa, tỏc giả của bài hỏt, bài thơ,... III/ Tiến trỡnh hoạt động Giỏo viờn chủ nhiệm nờu chủ đề, nội dung hỡnh thức và hướng dẫn học sinh chuẩn bị cử người dẫn chương trỡnh, thư ký Tập thể lớp hỏt bài: “Trẻ em hụm nay, thế giới ngày mai” Đại diện cỏc tổ lần lượt chọn cõu hỏi của từng mụn IV/ Kết thỳc hoạt động Học sinh tự đỏnh giỏ xếp loại: Viết thu hoạch qua hoạt động của chủ điểm “Hoà bỡnh hữu nghị” em rỳt ra được những gỡ? Tổ đỏnh giỏ xếp loại Giỏo viờn chủ nhiệm đỏnh giỏ xếp loại Tập thể lớp hỏt bài: “Như cú Bỏc hồ trong ngày vui đại thắng” Giỏo viờn chủ nhiệm thụng chủ điểm thỏng 5: bỏc hồ kớnh yờu Chủ điểm thỏng 5: “Bỏc Hồ kớnh yờu” Tuần 1: “Sưu tầm tranh ảnh Bỏc Hồ với thiếu nhi Cỏc mẫu chuyện về thời niờn thiếu của Bỏc Hồ” I/ Mục tiờu Nõng cao hiểu biết về Bỏc Hồ kớnh yờu đối vơid dõn tộc Đặc biệt tỡnh cảm của Bỏc Hồ đối với thiếu niờn nhi đồng Kớnh trọng và yờu quý Bỏc Hồ II/ Nội dung và hỡnh thức Nội dung Sưu tầm tranh ảnh Bỏc Hồ đối với thiếu nhi Tỡm hiểu cỏc mẫu chuyện về thời niờn thiếu của Bỏc Hồ Hỡnh thức Trỡnh bày tranh ảnh mà mỗi tổ sưu tầm được Kể chuyện về thời niờn thiếu của Bỏc Hồ III/ Tiến trỡnh hoạt động Người dẫn chương trỡnh tuyờn bố lý đoàn kết, giới thiệu đại biểu Đại diện cỏc tổ lần lượt kể chuyện Ban giỏm khảo cụng bố điểm Giỏo viờn chủ nhiệm gúp ý thờm Phỏt phần thưởng cho cỏc cỏ nhõn và tổ xuất sắc IV/ Kết thỳc hoạt động Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột tiết học Cụng bố chủ đề tuần sau Tuần 2: “ Hỏt về Bỏc Hồ kớnh yờu” I/ Mục tiờu Giỳp học sinh hiểu được cụng lao to lớn của Bỏc Hồ đối với dõn tộc ta núi chung với thiếu nhi núi riờng Tỏ lũng kớnh yờu và tự hào về Bỏc Hồ vĩ đại II/ Nội dung và hỡnh thức Nội dung Ca ngợi cụng lao to lớn của Bỏc Hồ Tỡnh cảm, sự quan tõm đặc biệt của Bỏc Hồ đối với thiếu nhi Hỡnh thức Biểu diễn văn nghệ Thi hỏt về Bỏc Hồ III/ Chuẩn bị hoạt động Về phương tiện Cỏc bài hỏt, bài thơ, cõu chuyện về Bỏc Hồ Về tổ chức Giỏo viờn chủ nhiệm phổ biến yờu cầu nội dung hoạt động Cỏn bộ lớp cho từng tổ chuẩn bị từ 1 đến 2 tiết mục văn nghệ Cỏn sự văn nghệ tập hợp cỏc tiết mục đăng ký IV/ Tiến trỡnh hoạt động Người dẫn chương trỡnh giới thiệu chương trỡnh Biểu diễn văn nghệ V/ Kết thỳc hoạt động Người dẫn chương trỡnh nhận xột chung giờ học

File đính kèm:

  • docGia0 an HDNGLL 7ca nam.doc