Tuần 1:
“Nghe giới thiệu về thầy cụ giỏo trong trường
Viết bản cam kết thi đua giữa cỏc tổ”
I/ Mục tiờu
+ Học sinh nắm được sơ bộ lý lịch của thầy cụ giỏo trong trường từ đú cú thỏi độ tụn trọng thầy cụ giỏo.
II/ Nội dung
a. Nghe bỏo cỏo về thầy cô giáo trong trường
b. Cỏc tổ thảo luận cam kết thi đua
III/ Tiến trỡnh hoạt động
1. Giỏo viờn chủ nhiệm giới thiệu sơ bộ lý lịch của thầy cô giáo trong trường
+ Em cú biết ai là người đó cú nhiều năm
giảng dạy nhất ở trường ?
+ Ai là hiệu trưởng trường mỡnh khụng?
2. Cỏc tổ thảo luận thi viết đăng ký thi đua
+ Gọi đại diện tổ 1 đọc bản đăng ký thi đua
+ Gọi đại diện tổ 2 đọc bản đăng ký thi đua
+ Gọi đại diện tổ 3 đọc đăng ký thi đua
3. Cỏn bộ lớp phổ biến cụng tỏc cần làm
+ Thi đua học thật tốt để dành nhiều điểm 10
ở cỏc mụn học
23 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - THCS Hồng Liêm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iờu biểu”
Tuần 3: Ngày:
Tìm hiểu về gương các anh chị đoàn viên tiêu biểu
I/ Mục tiờu
Qua cỏc gương sỏng đoàn viờn học sinh hiểu được truyền thống vẻ vang của dõn tộc ta, vai trũ của đoàn trong học tập, lao động, xõy dựng và bảo vệ tổ quốc, cố găng học tập và rốn luyện để trở thành đoàn viờn trong tương lai
II/ Nội dung và hỡnh thức
Nội dung
Khỏi quỏt túm tắt lịch sử của đoàn từ ngày thành lập cho đến nay
Kể chuyện gương sỏng về đoàn với lịch sử đấu tranh dõn tộc ta
Gương sỏng đoàn viờn trong học tập, lao động vượt khú lập thõn
Gương sỏng đoàn viờn ở trong trường, địa phương
Gương sỏng đoàn viờn qua cỏc bài hỏt, bài thơ
Hỡnh thức
Thi kể chuyện hoặc bốc thăm
III/ Tiến trỡnh hoạt động
Giỏo viờn chủ nhiệm nờu vấn đề hoạt động
Hướng dẫn học sinh hoạt động
Tập thể hỏt bài: “Cựng nhau ta đi lờn”
Người dẫn chương trỡnh, thư ký lờn làm việc
Đại diện cỏc tổ lờn bốc thăm, cỏc nhúm thảo luận 2 à3 phỳt rồi gọi đại diện lờn trả lời cỏc tổ khỏc bổ sung
Ban giỏm khảo đỏnh giỏ kết quả cho điểm
Cú thể cho xen kẻ văn nghệ
IV/ Kết thỳc hoạt động
Tập thể lớp hỏt bài tiến lờn đoàn viờn
Ban thư ký tổng hợp điểm, bỏo cỏo trước lớp
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột đỏnh giỏ giờ học và cụng bố chủ đề tuần sau.
Tuần 3:
“Tỡm hiểu về gương cỏc anh chị đoàn viờn tiờu biểu”
I/ Mục tiờu
Qua cỏc gương sỏng đoàn viờn học sinh hiểu được truyền thống vẻ vang của dõn tộc ta, vai trũ của đoàn trong học tập, lao động, xõy dựng và bảo vệ tổ quốc, cố găng học tập và rốn luyện để trở thành đoàn viờn trong tương lai
II/ Nội dung và hỡnh thức
Nội dung
Khỏi quỏt túm tắt lịch sử của đoàn từ ngày thành lập cho đến nay
Kể chuyện gương sỏng về đoàn với lịch sử đấu tranh dõn tộc ta
Gương sỏng đoàn viờn trong học tập, lao động vượt khú lập thõn
Gương sỏng đoàn viờn ở trong trường, địa phương
Gương sỏng đoàn viờn qua cỏc bài hỏt, bài thơ
Hỡnh thức
Thi kể chuyện hoặc bốc thăm
III/ Tiến trỡnh hoạt động
Giỏo viờn chủ nhiệm nờu vấn đề hoạt động
Hướng dẫn học sinh hoạt động
Tập thể hỏt bài: “Cựng nhau ta đi lờn”
Người dẫn chương trỡnh, thư ký lờn làm việc
Đại diện cỏc tổ lờn bốc thăm, cỏc nhúm thảo luận 2 à3 phỳt rồi gọi đại diện lờn trả lời cỏc tổ khỏc bổ sung
Ban giỏm khảo đỏnh giỏ kết quả cho điểm
Cú thể cho xen kẻ văn nghệ
IV/ Kết thỳc hoạt động
Tập thể lớp hỏt bài tiến lờn đoàn viờn
Ban thư ký tổng hợp điểm, bỏo cỏo trước lớp
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột đỏnh giỏ giờ học và cụng bố chủ đề tuần sau.
Tuần 4:
“Đỏnh giỏ kết quả hoạt động chủ điểm”
I/ Mục tiờu
Đỏnh giỏ toàn diện học sinh cỏc mặt nhận thức, tỡnh cảm kỷ năng trong việc học sinh thực hiện chủ đề “Tiến bước lờn đoàn” tạo động lực để học sinh học tập và rốn luyện tốt hơn.
II/ Nội dung và hỡnh thức
Học sinh tự đỏnh giỏ
Tổ đỏnh giỏ xếp loại
Giỏo viờn chủ nhiệm đỏnh giỏ xếp loại học sinh
III/ Tiến trỡnh hoạt động
Tập thể hỏt bài: “Tiến lờn đoàn viờn”
Giỏo viờn chủ nhiệm phổ biến nội dung và yờu cầu
Học sinh tự đỏnh giỏ
Cõu hỏi 1: Qua cỏc chủ đề hoạt động “Vẻ đẹp truyền thống phụ nữ Việt Nam”, “Kể chuyện gương sỏng đoàn viờn” bản thõn em đó thu hoạch được gỡ?
Cõu hỏi 2: Cỏc hoạt động đú em cú hứng thỳ khụng?
Cú
Khụng
Khụng hứng thỳ lắm
Cõu hỏi 3: Em hóy tự xếp loại bản thõn mỡnh về tinh thần thỏi độ và kết quả tham gia cỏc hoạt động chủ điểm trong thỏng
Tốt
Khỏ
Trung bỡnh
Tổ đỏnh giỏ xếp loại
Giỏo viờn chủ nhiệm đỏnh giỏ học sinh
IV/ Kết thỳc hoạt động
Tập thể hỏt bài: “Cựng nhau ta đi lờn”
Giỏo viờn chủ nhiệm cụng bố chủ đề tuần sau: “Hoà bỡnh và hữu nghị”
Chủ điểm thỏng 4:
“Hoà bỡnh và hữu nghị”
Tuần 1:
“Tỡm hiểu cuộc sống của thiếu nhi cỏc nước. Sưu tầm cỏc tư liẹu hỡnh ảnh về di sản văn hoỏ thiờn nhiờn trong nước và thế giới”
I/ Mục tiờu
Học sinh hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề hoà bỡnh hữu nghị giữa cỏc dõn tộc trong một quốc gia
II/ Nội dung và hỡnh thức
Nội dung
Thi tỡm hiểu cuộc sống của thiếu nhi thế giới
Hiểu di sản là gỡ? Gồm những loại nào? Vỡ sao phải bảo vệ? Làm thế nào để bảo vệ?
2. Hỡnh thức
Sưu tầm tư liệu tranh ảnh về cỏc di sản Việt Nam, thế giới
Thi tỡm hiểu về cỏc di sản đú
Sinh hoạt văn nghệ
III/ Tiến trỡnh hoạt động
Hoạt động 1: Giới thiệu kết quả sưu tầm của cỏc tổ
Hoạt động 2: Thi tỡm hiểu
Cỏc nhúm cử đại diện lờn bốc thăm và chuẩn bị trả lời
Ban giỏm khảo cụng bố điểm cho từng nhúm
IV/ Kết thỳc hoạt động
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột tinh thần, thỏi độ của học sinh
Rỳt kinh nghiệm về khõu chuẩn bị về cỏch điều khiển
Cụng bố chủ đề tuần sau:
Thảo luận chủ đề: “Xõy dựng tỡnh đoàn kờt hữu nghị”
Tuần 2:
Chủ đề: “Xõy dựng tỡnh đoàn kờt hữu nghị”
I/ Mục tiờu
Học sinh hiểu được rằng đoàn kết sẽ tạo nờn sức mạnh làm cho mọi người gắn bú với nhau hơn. Từ đú nhận thức được trỏch nhiệm của mỗi người phải vun đắp cho tỡnh đoàn kết hữu nghị
Tụn trọng tỡnh đoàn kết, cú ý thức săn sàng hợp tỏc với nhau
Rốn luyện kỹ năng giao tiếp
II/ Nội dung và hỡnh thức
Nội dung
Hiểu đoàn kết hữu nghị là gỡ?
Vỡ sao phải cú tỡnh đoàn kết hữu nghị?
Làm thế nào để cú tỡnh đoàn kết hữu nghị?
Hỡnh thức
Thảo luận cõu hỏi, tự liờn hệ bản thõn, vui văn nghệ
III/ Tiến trỡnh hoạt động
Xếp học sinh của lớp thành hỡnh chữ U. Giỏo viờn chủ nhiệm nờu chủ đề hoạt động
Thảo luận giới hỡnh thức bốc thăm cõu hỏi
? Em hiểu thế nào là tỡnh đoàn kết hữu nghị
?Nếu mọi người cựng đoàn kết hữu nghị thỡ sẽ cú tỏc dụng gỡ
?Cần phải làm gỡ để xõy dựng tỡnh đoàn kết trong lớp
Cỏc tổ bốc thăm trả lời, toàn lớp gúp ý xõy dựng, giỏo viờn chủ nhiệm bổ sung.
tập thể lớp hỏt bài: “Em bay tung đờm phỏo hoa”
IV/ Kết thỳc hoạt động
Ban giỏm khảo cụng bố kết quả, giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột đỏnh giỏ chung giờ học
Cụng bố chủ đề tuần sau: “Hỏt mừng ngày chiến thắng 30-4”
Tuần 3:
Chủ đề: “Hỏt mừng ngày chiến thắng 30-4”
I/ Mục tiờu
Giỳp học sinh ý thức được ý nghĩa vụ cựng to lớn của ngày giải phúng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Giỏo dục lũng tự hào dõn tộc, thỏi độ tụn trọng và biết ơn cha anh đó hy sinh xương mỏu vỡ sự nghiệp thống nhất đất nước.
Luyện tập cỏc kỷ năng tham gia hoạt động văn nghệ của tập thể
II/ Nội dung và hỡnh thức
Nội dung
Ca ngợi những tấm gương hy sinh quờn mỡnh vỡ độc lập của nước nhà
Hiểu được truyền thống chiến đấu ngoan cường, chịu đựng gian khổ của đồng bào ta
Hiểu ý nghĩa quan trọng của ngày 30-4, ngày giải phúng hoàn toàn miền Nam thống nhất tổ quốc
Hỡnh thức
Biểu diễn hỏt mỳa, kể chuyện đọc thơ
III/ Chuẩn bị hoạt động
Mỗi tổ chuẩn bị hai tiết mục văn nghệ (hỏt, mỳa, độc tấu, kể chuyện, ngõm thơ, trỡnh bày tranh ảnh,...) cú liờn quan đến chủ đề
Cử người dẫn chương trỡnh
Phõn cụng trang trớ lớp
IV/ Tiến trỡnh hoạt động
Người dẫn chương trỡnh tuyờn bố lý đoàn kết giới thiệu đại biểu
Cỏc tổ lần lượt lờn biểu diễn cỏc tiết mục văn nghệ
Kết thỳc chương trỡnh: Cả lớp hỏt bài “Như cú Bỏc hồ trong ngày vui đại thắng”
V/ Kết thỳc hoạt động
Giỏo viờn chủ nhiệm đỏnh giỏ ý thức chuẩn bị của cỏc tổ
Tinh thần tham gia (Tuyờn dương những học sinh nhiệt tỡnh, ngoan, trỡnh bày tốt)
Cụng bố chủ đề tuần tới: Tổ chức “Hội vui học tập”. Đỏnh giỏ kết quả học tập theo chủ điểm.
Tuần 4:
Hội vui học tập. Đỏnh giỏ kết quả hoạt động chủ điểm
I/ Mục tiờu
Giỏo dục cỏc em cố gắng vươn lờn trong học tập ngoài những hiểu biết về kiến thứuc văn hoỏ thỡ cỏc em cũng phải hiểu biết nhiều kiến thức trong cuộc sống xó hội. Kớch thớch hứng thỳ học tập, tớnh chăm chỉ và tinh thần vượt khú trong học tập.
II/ Nội dung và hỡnh thức
Nội dung
Nờu gương những học sinh của lớp của trường đó vượt lờn trờn khú khăn để đạt kết quả tốt
Kể lại những gương học tốt của trường trong nhiều năm qua
Những kiến thức về cỏc mụn học, cỏc kiến thức tụ nhiờn trong cuộc sống
Hỡnh thức
Bốc thăm trả lời cõu hỏi
Tỡm ẩn số của từ, của nghĩa, tỏc giả của bài hỏt, bài thơ,...
III/ Tiến trỡnh hoạt động
Giỏo viờn chủ nhiệm nờu chủ đề, nội dung hỡnh thức và hướng dẫn học sinh chuẩn bị cử người dẫn chương trỡnh, thư ký
Tập thể lớp hỏt bài: “Trẻ em hụm nay, thế giới ngày mai”
Đại diện cỏc tổ lần lượt chọn cõu hỏi của từng mụn
IV/ Kết thỳc hoạt động
Học sinh tự đỏnh giỏ xếp loại: Viết thu hoạch qua hoạt động của chủ điểm “Hoà bỡnh hữu nghị” em rỳt ra được những gỡ?
Tổ đỏnh giỏ xếp loại
Giỏo viờn chủ nhiệm đỏnh giỏ xếp loại
Tập thể lớp hỏt bài: “Như cú Bỏc hồ trong ngày vui đại thắng”
Giỏo viờn chủ nhiệm thụng chủ điểm thỏng 5: bỏc hồ kớnh yờu
Chủ điểm thỏng 5:
“Bỏc Hồ kớnh yờu”
Tuần 1:
“Sưu tầm tranh ảnh Bỏc Hồ với thiếu nhi
Cỏc mẫu chuyện về thời niờn thiếu của Bỏc Hồ”
I/ Mục tiờu
Nõng cao hiểu biết về Bỏc Hồ kớnh yờu đối vơid dõn tộc
Đặc biệt tỡnh cảm của Bỏc Hồ đối với thiếu niờn nhi đồng
Kớnh trọng và yờu quý Bỏc Hồ
II/ Nội dung và hỡnh thức
Nội dung
Sưu tầm tranh ảnh Bỏc Hồ đối với thiếu nhi
Tỡm hiểu cỏc mẫu chuyện về thời niờn thiếu của Bỏc Hồ
Hỡnh thức
Trỡnh bày tranh ảnh mà mỗi tổ sưu tầm được
Kể chuyện về thời niờn thiếu của Bỏc Hồ
III/ Tiến trỡnh hoạt động
Người dẫn chương trỡnh tuyờn bố lý đoàn kết, giới thiệu đại biểu
Đại diện cỏc tổ lần lượt kể chuyện
Ban giỏm khảo cụng bố điểm
Giỏo viờn chủ nhiệm gúp ý thờm
Phỏt phần thưởng cho cỏc cỏ nhõn và tổ xuất sắc
IV/ Kết thỳc hoạt động
Giỏo viờn chủ nhiệm nhận xột tiết học
Cụng bố chủ đề tuần sau
Tuần 2:
“ Hỏt về Bỏc Hồ kớnh yờu”
I/ Mục tiờu
Giỳp học sinh hiểu được cụng lao to lớn của Bỏc Hồ đối với dõn tộc ta núi chung với thiếu nhi núi riờng
Tỏ lũng kớnh yờu và tự hào về Bỏc Hồ vĩ đại
II/ Nội dung và hỡnh thức
Nội dung
Ca ngợi cụng lao to lớn của Bỏc Hồ
Tỡnh cảm, sự quan tõm đặc biệt của Bỏc Hồ đối với thiếu nhi
Hỡnh thức
Biểu diễn văn nghệ
Thi hỏt về Bỏc Hồ
III/ Chuẩn bị hoạt động
Về phương tiện
Cỏc bài hỏt, bài thơ, cõu chuyện về Bỏc Hồ
Về tổ chức
Giỏo viờn chủ nhiệm phổ biến yờu cầu nội dung hoạt động
Cỏn bộ lớp cho từng tổ chuẩn bị từ 1 đến 2 tiết mục văn nghệ
Cỏn sự văn nghệ tập hợp cỏc tiết mục đăng ký
IV/ Tiến trỡnh hoạt động
Người dẫn chương trỡnh giới thiệu chương trỡnh
Biểu diễn văn nghệ
V/ Kết thỳc hoạt động
Người dẫn chương trỡnh nhận xột chung giờ học
File đính kèm:
- Gia0 an HDNGLL 7ca nam.doc