Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Hoạt động 2: Chúng em ca hát về mẹ và cô giáo

I. YÊU CẦU GIÁO DỤC.

 Giúp học sinh:

- Biết thêm các bài hát về mẹ và cô giáo nhân kỷ niệm, ngày QTPN (8/3).

- Tự hào về truyền thống phụ nữ, biết ơn mẹ và cô giáo.

- Rèn luyện kỹ năng ca hát, tư duy sáng tạo trong hoạt động văn nghệ.

II. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG.

- Sưu tầm các bài hát, bài thơ, câu chuyện về mẹ và cô giáo.

- GVCN nêu nội dung, hình thức hoạt động, yêu cầu cả lớp chuẩn bị, mỗi tổ là 1 đội dự bị.

- Hội ý cán bộ lớp để phân công công việc cụ thể

- Chuẩn bị người dẫn chương trình, câu hỏi, câu đố.

- Cử ban giám khảo

 

docx3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1278 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Hoạt động 2: Chúng em ca hát về mẹ và cô giáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động 2: CHÚNG EM CA HÁT VỀ MẸ VÀ CÔ GIÁO. I. YÊU CẦU GIÁO DỤC. Giúp học sinh: Biết thêm các bài hát về mẹ và cô giáo nhân kỷ niệm, ngày QTPN (8/3). Tự hào về truyền thống phụ nữ, biết ơn mẹ và cô giáo. Rèn luyện kỹ năng ca hát, tư duy sáng tạo trong hoạt động văn nghệ. II. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG. Sưu tầm các bài hát, bài thơ, câu chuyện về mẹ và cô giáo. GVCN nêu nội dung, hình thức hoạt động, yêu cầu cả lớp chuẩn bị, mỗi tổ là 1 đội dự bị. Hội ý cán bộ lớp để phân công công việc cụ thể Chuẩn bị người dẫn chương trình, câu hỏi, câu đố. Cử ban giám khảo TIẾN HÀNH VÀ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN a. Khởi động - Hát tập thể bài: “ Em yêu trường em” Nhạc và lời Hoàng Vân - Tuyên bô lý do, giới thiệu ban giám khảo - Các tổ tham gia thi tự giới thiệu b. Cuộc thi - Lần lượt nêu các câu hỏi yêu cầu. Người dẫn chương trình + Hãy kể tên các bài hát về mẹ? + Hãy hát một câu, một đoạn bài hát có từ “mẹ” + Hãy trình bày một bài hát hát về mẹ. + Hãy hát một bài hát về cô giáo. + Hãy đọc một bài thơ về mẹ hoặc về cô giáo. - Tổ nào có tín hiệu sẽ được thực hiện trước. - Ban giám khảo sẽ chấm điểm, điểm của từng tổ được ghi lên bảng. III. Kết thúc hoạt động - Người dẫn chương trình: công bố kết quả cuộc thi. - GVCN nhận xét và đánh giá, rút kinh nghiệm. IV. Chuẩn bị cho tuần sau: TIẾN LÊN ĐOÀN VIÊN Hoạt động 1 : THI TÌM HIỂU VỀ ĐOÀN. I. YÊU CẦU GIÁO DỤC. Giúp học sinh: Nhận thức được ý nghĩa ngày thành lập Đoàn 26 - 3. Những mốc lịch sử lớn của Đoàn, những gương đoàn viên tiêu biểu. Tự hào và yêu mến tổ chức Đoàn. Học tập, rèn luyện tinh thần tiên phong của Đoàn. II. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG. Các tư liệu sưu tầm được về truyền thống của Đoàn. Các câu hỏi. GVCN nêu nội dung, yêu cầu của hoạt động. GVCN hội ý với cán bộ lớp và tổ trưởng để thống nhất chuẩn bị và phân công các công việc cụ thể. Cử người dẫn chương trình và ban giám khảo Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ. TIẾN HÀNH VÀ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN a. Khởi động - Hát tập thể bài: “Cùng nhau ta đi lên” (Nhạc và lời Phong Nhã) - Tuyên bố lý do, giới thiệu ban giám khảo Người điều khiển chương trình - Các đội thi tự giới thiệu Mỗi đội cử 1 người giới thiệu b. Cuộc thi: - Lần lượt nêu các câu hỏi: Người dẫn chương trình + Đoàn thành lập khi nào, lúc đó Đoàn mang tên là gì? + Từ ngày thành lập Đoàn đã mấy lần đổi tên? + Bạn hãy kể về người Đoàn viên thanh niên biểu hiện nay mà bạn biết? Suy nghĩ 10 giây - Hết 10 giây , đội nào có tín hiệu sẽ được trả lời trước. - Nếu có đội trả lời không đúng hoặc không trả lòi được thì cổ động viên đội nhà có quyền trả lời. - Sau mỗi câu trả lời đúng, người dẫn chương trinh xin ý kiến đánh giá của ban giám khảo. - Trong quá trình thi,có tiết mục văn nghệ xen kẽ. III. Kết thúc hoạt động Người dẫn chương trình: công bố kết quả cuộc thi. GVCN nhận xét và đánh giá, rút kinh nghiệm. IV. Chuẩn bị cho tuần sau: Chuẩn bị các bài hát về mẹ, vê cô giáo. Các bài thơ, câu chuyện nói về mẹ, về cô giáo, về người phụ nữ Việt Nam. Hoạt động 4: RÈN LUYỆN THEO GƯƠNG ĐOÀN VIÊN I. YÊU CẦU GIÁO DỤC. Giúp học sinh: Hiểu rõ những phẩm chất. Năng lực tốt đẹp của những gương sáng đoàn viên tiêu biểu trong đấu tranh, lao động và học tập. Cảm phục và yêu mến các gương sáng đoàn viên. Biết xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện theo gương sáng đoàn viên. II. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG. Sưu tầm, tìm hiểu về các gương sáng đoan viên. Các câu hỏi thảo luận Bản kế hoạch rèn luyện của cá nhân, tổ. GVCN nêu mục đích, nội dung thảo luận, hướng dẫn HS tìm hiểu các gương sáng đoàn viên. Cử người dẫn chương trình, người điều khiển văn nghệ. TIẾN HÀNH VÀ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN a. Khởi động - Hát tập thể bài: “ Tiến lên đoàn viên” Nhạc và lời Phạm Tuyên - Tuyên bố lý do, giới thiệu chương trình hoạt động Người dẫn chương trình b. Thảo luận xây dựng kế hoạch - Lần lượt nêu các câu hỏi thảo luận Lớp trưởng + Bạn hãy nêu một gương sáng đoàn viên mà bạn thấy cần phải noi theo? + Bạn học tập được gì ở gương sáng đoan viên đó? + Kế hoạch rèn luyện của bạn như thế nào? - Sau khi thảo luận, cá nhân phát biểu ý kiến và trình bày kế hoạch rèn luyện của mình theo gương sáng đoàn viên - Cá nhân - Các tổ trình bày kế hoạch rèn luyện của tổ theo gương sáng đoàn viên. Tổ trưởng - Xen kẽ văn nghệ - Người điều khiển văn nghệ - Tóm tắt kế hoạch rèn luyện của lớp - Lớp trưởng III. Kết thúc hoạt động Người điều khiển nhận xét kết quả hoạt động. GVCN phát biểu ý kiến. IV Chuẩn bị cho tuần sau:

File đính kèm:

  • docxChu diem thang 3.docx