Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Hiểu trách nhiệm của bản thân trong năm cuối cấp và thống nhất phương hướng hoạt động của lớp trong năm học này.

- Lựa chọn được đội ngũ cán bộ lớp năng động sáng tạo để góp phần phát huy truyền thống của trường, của lớp.

2. Kỹ năng

- Kĩ năng xác định tìm kiếm các lựa chọn hợp lí nhất để giới thiệu hoặc bình bầu đội ngũ cán bộ lớp.

- Kĩ năng trình bày suy nghĩ về đội ngũ cán bộ lớp,về cách thức lựa chọn cán bộ lớp.

- Kĩ năng kiểm soát cảm xúc lựa chọn cán bộ lớp

3. Thái độ

- Tự giác, nghiêm túc chấp hành nội quy.

- Luôn có ý thức cố gắng hoàn thành nhiệm vụ năm học.

 

doc32 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dẫn chương trình rút ra 1 câu hỏi đặt ở bàn BGK, đọc to dể các đội cùng suy nghĩ trong 1 phút . Khi có hiệu lệnh đội nào giơ tay trước thì đội đó được trình bày ý kiến của mình . Nếu trả lời không mạch lạc rõ ràng và kéo dài thời gian quy địnhthì người dẫn chương trình mời đội khác trả lời thay . Điểm số sẽ ghi cho đội trả lơi đúng . Nếu các đội thi đều không trả lời được thì người dẫn chương trình mời khán giả của lớp trả lời . Trong quá trình thi người dẫn chương trình lên linh hoạt diều chỉnh đẻ cuộc thi diễn ra vui vẻ và hấp dẫn . BGK theo dõi ghi điểm đánh giá Kết thúc cuộc thi, BGK công bố điểm cho từng dội tuyen dương đội thắng cuộc Hoạt động 3: Văn nghệ - Cỏc hỡnh thức văn nghệ : hỏt, mỳa, kể chuyện, đọc thơ, tiểu phẩm, diễn kịch.. - Cỏn bộ văn nghệ điều khiển lớp trỡnh diễn cỏc tiết mục văn nghệ. 3. Thực hành/luyện tập: Hoạt động 4:Trình bày kết quả trả lời - Người điều khiển lần lượt cho đại diện cỏc nhúm trỡnh bày kết quả của nhúm đó thảo luận. - Khi 1 nhúm trỡnh bày, cỏc thành viờn trong lớp lắng nghe và gúp ý kiến bổ sung. - Sau khi cỏc nhúm đó trỡnh bày, người điều khiển mời giỏo viờn cho ý kiến 4. Vận dụng Nhận xét tinh thần tham gia của lớp và thông báo kết quả đạt được sau “ hội vui học tập” Nhắc nhở động viên học tập tốt hơn để có được kì thi cuối năm dạt kết quả cao VI- TƯ LIỆU Một số cõu hỏi thảo luận Cõu1: Em hóy trỡnh bày kế hoạch học tập của mỡnh như thế nào là đạt kết quả tốt? Cõu 2:Qua chương trỡnh “Hội vui học học tập”,em rỳt ra được kết quả gỡ cho bản thõn? VII. RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm HS tự đánh giá Câu 1: Các hoạt động của chủ điểm “Hũa bỡnh và hữu nghị” đã giúp em hiểu biết những gì ? Câu 2: Em hãy tự xếp loại bản thân, thái độ và kết quả tham gia hoạt động của chủ điểm trong tháng? Tự đánh giá kết quả hoạt động của bản thân Tốt Khá Trung bình Yếu 2)Tổ HS đánh giá xếp loại Tốt Khá Trung bình Yếu 3) GVCN đánh giá xếp loại Tốt Khá Trung bình Yếu TUẦN CM: 36 Ngày dạy:12/05/2012 TIẾT CT:17 CHỦ ĐIỂM THÁNG 5 : BÁC HỒ KÍNH YấU Hoạt động 1,2 : THẢO LUẬN VỀ TRÁCH NHIỆM NGƯỜI ĐỘI VIấN THỰC HIỆN TỐT 5 ĐIỀU BÁC DẠY I. MỤC TIấU 1. Kiến thức: Nhận thức rừ trỏch nhiệm của người HS trong việc thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy. 2. Kĩ năng: Biết thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy ở mọi lỳc , mọi nơi. 3. Thỏi độ: Tớch cực, chủ độngvà vận động cỏc bạn thực hiện tốt 5 điều Bỏc dạy. II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong hoạt động - Kỹ năng lắng nghe, phản hồi tích cực ý kiến của các bạn về trỏch nhiệm của người đội viờn - Kỹ năng trình bày suy nghĩ III- CÁC PP/KTDH TÍCH CỰC Cể THỂ SỬ DỤNG: - Bản đồ tư duy. - Thảo luận. - Biểu đạt sỏng tạo. - Hỏi và trả lời. IV- PHƯƠNG TIỆN - Giấy khổ to, bỳt dạ, băng dớnh, kộo cắt cho cỏc nhom HS sử dụng để trỡnh bày cỏc ý kiến thảo luận. -Panụ, tranh ảnh cú nội dung 5 điều Bỏc Hồ dạy được trưng bày xung quanh lớp. V. Tiến hành hoạt động 1. Khám phá - Hỏt tập thể bài hỏt về Bỏc Hồ - Dẫn chương trỡnh: Phạm Thu Sương - Thư kớ: Trần Thị Cẩm Tiờn - BGK: LPHT 2. Kết nối Hoạt động 1: Chỳng em biết -Cử người điều khiển chương trỡnh. -Chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ xen kẽ nhằm giỳp phần cho buổi sinh hoạt thờm tuơi -Xõy dựng chương trỡnh buổi sinh hoạt. Hoạt động 3: Văn nghệ - Cỏc hỡnh thức văn nghệ : hỏt, mỳa, kể chuyện, đọc thơ, tiểu phẩm, diễn kịch.. - Cỏn bộ văn nghệ điều khiển lớp trỡnh diễn cỏc tiết mục văn nghệ. 3. Thực hành/luyện tập: Hoạt động 4:Thảo luận tổ -Thảo luận theo vấn đề mà lớp đó phõn cụng. Cỏc ý kiến được ghi trờn giấy to. -Quan sỏt và giỳp đỡ cỏc tổ cũn lỳng tỳng hoặc chưa sụi nổi. -Cõu hỏi thảo luận: Cõu 1: Yờu Tổ quốc, yờu đồng bào được thể hiện cụ thể như thế nào trong hành động hằng ngày của học sinh? TL:Trong hành động hàng ngày của học sinh, “Yờu tổ quốc, yờu đồng bào” thể hiện ở: +Cú hiểu biết về truyền thống tốt đẹp của dõn tộc, của địa phương mỡnh, hăng hỏi tham gia cỏc hoạt động giữ gỡn và phỏt huy truyền thống đú. +Lũng yờu đồng bào phải được thể hiện trong cuộc sống hằng ngày với những người xung quanh, với gia đỡnh, bạn bố, thầy cụ giỏokhi giao tiếp. Cõu 2:Bạn hóy giải thớch: Thế nào là Học tập tốt, lao động tốt ? Cho vớ dụ cụ thể. TL: Học tập tốt là xỏc định đỳng động cơ học tập, cú thỏi độ đỳng đắn trong học tập, chăm chỉ học đều cỏc mụn, khụng chỉ học trong sỏch vở mà học cả trong cuộc sống hằng ngày, cú phương phỏp học tập đỳng Lao động tốt là biết thực hiện học đi đụi với hành, biết giỏ trị của lao động, biết thực hiện lao động vừa sức, tớch cực tham gia cỏc lao động của tập thể Cõu 3: Tỡnh đoàn kết được thể hiện như thế nào? TL: Tỡnh đoàn kết thể hiện ở tỡnh cảm yờu thương con ngừơi , tỡnh bạn chõn chớnh giỳp đỡ nhau. Thể hiện lễ phộp với mọi người. Cõu 4: Vỡ sao phải cần phải cú “Kỉ luật tốt?” .Làm thế nào để thực hiện kỉ luật tốt? TL: Vỡ:-Giỳp học sinh biết tuõn theo và làm đỳng những quy định trong học tập, sinh hoạt hàng ngày. -Cú thực hiện kỉ luật tốt mới thể hiện được lũng tự trọng ở bản thõn. Cõu 5: Bạn hóy cho biết nội dung của giữ gỡn vệ sinh thật tốt? TL: Giữ gỡn vệ sinh thật tốt là giữ gỡn vệ sinh thõn thể, vệ sinh lớp học, trường học và trong gia đỡnh, nơi cụng cộng, học tập và vui chơi. Cõu 6: Thế nào là Khiờm tốn? Thật thà? Dũng cảm? Hóy liờn hệ bản thõn đó thực hiện được điều này chưa? TL: Khiờm tốn là biết tự trọng bản thõn, khụng tự kiờu món, lễ phộp và tụn trọng người lớn, bạn cựng tuổi. Thật thà đi đụi với ngay thẳng, trong sạch, khụng gian dối. Dũng cảm là biết núi sự thật, biết nhận ra lỗi lầm, là đức tớnh cao quớ nhất của con người. 4. Vận dụng -Học sinh tự đỏnh giỏ kết qủa hoạt động của bản thõn và của tổ mỡnh, lớp mỡnh. -Lớp cú thể làm bản cam kết thực hiện tốt năm điều Bỏc Hồ dạy, cú sự ghi nhận của giỏo viờn chủ nhiệm. VI- TƯ LIỆU Một số cõu hỏi thảo luận +5 điểu bỏc Hồ dạy cú tỏc dụng như thế nào đối với thiếu nhi? +Trỏch nhiệm của người HS trong việc thực hiện tốt 5 điều bỏc Hồ dạy? VII. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn:11.05.2009 Ngày thực hiện:12.05.2009 TIẾT 33. SINH HOẠT VĂN NGHỆ MỪNG 19/5 I-YấU CẦU GIÁO DỤC: Giỳp học sinh: - Nõng cao hiểu biết về tỡnh cảm và cụng lao của Bỏc Hồ đối với dõn tộc, với thiếu nhi. - Tự hào, kớnh trọng, biết ơn Bỏc Hồ, nguyện học tập và làm theo lời Bỏc dạy. - Tớch cực, tự giỏc rốn luyện để xứng đỏng là con chỏu của Bỏc Hồ kớnh yờu. II-NỘI DUNG VÀ HèNH THỨC HOẠT ĐỘNG: 1-Nội dung: - Những bài hỏt, điệu mỳa, bài thơ, cõu chuyện kể, tiểu phẩm .ca ngợi cụng lao của Bỏc Hồ đối với dõn tộc, với thiếu nhi. - Những sỏng tỏc về tỡnh cảm của Bỏc với dõn tộc, với thiếu nhi và ngược lại - tỡnh cảm của người dõn đối với Bỏc. 2-Hỡnh thức hoạt động: - Chương trỡnh biểu diễn văn nghệ của lớp mừng ngày 19/5 III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: 1. Phương tiện hoạt động: - Sưu tầm, tập hợp cỏc bài thơ, bài hỏt, cõu chuyện, tiểu phẩm... về Bỏc Hồ. - Một số nhạc cụ thụng thường. 2-Về tổ chức: - GVCN nờu nội dung hoạt động biểu diễn văn nghệ của lớp và hướng dẫn cỏc tổ và cỏ nhõn chuẩn bị tập luyện. - Thống nhất thời gain, kế hoạch tiến hành hoạt động cũng như thời gian cỏc tổ và cỏ nhõn, nhúm đăng kớ cỏc tiết mục tham gia. - Cử người dẫn chương trỡnh. - Phõn cụng tranh trớ. - Mời đại biểu. IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: 1. Tổ chức : 8C : /35. 2. Nội dung : Hoạt động 1 : Sinh hoạt lớp: - Hỏt tập thể . - Cỏc tổ trưởng lờn nhận xột hoạt động của tổ mỡnh trong tuần. - Lớp trưởng tổng hợp kết quả. - GVCN nhắc nhở, khen chờ kịp thời và nờu phương hướng cho tuần sau. Hoạt động 2: Hoạt động theo chủ đề: Hoạt động 2.1:Mở đầu : Người dẫn chương trỡnh : - Hỏt một bài hỏt tập thể. - Tuyờn bố lớ do - Giới thiệu khỏch mời. - Giới thiệu chương trỡnh hoạt động biểu diễn văn nghệ mừng ngày sinh nhật Bỏc. Hoạt động 2.2: Biểu diễn văn nghệ - Lần lượt mời cỏc tổ trỡnh diễn cỏc tiết mục của tổ mỡnh. - Cỏc tiết mục trỡnh diễn. - Cổ vũ, tặng hoa, quà cho cỏc tiết mục. V. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG: -Phỏt biểu cảm tưởng -Nhận xột chung về kết quả và sự chuẩn bị của học sinh

File đính kèm:

  • docgiao an HDNGLL7.doc