Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 10: Chăm ngoan học giỏi - Hoạt động 2: Lễ giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân

I/ Mục tiêu hoạt động:

1/ Kiến thức:

 - Hiểu được thế nào là một tiết học tốt và những yêu cầu mà các em cần thực hiện trong tiết học đó

2/ Kỹ năng:

 Rèn luyện kỹ năng học bài, làm bài, ghi chép, pháy biểu ý kiến trong giờ học

3/ Thái độ:

 Xác định thái độ học tập đúng đắn, rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, tính chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. Biết đấu tranh, phê phán những biểu hiện sai trái trong học tập

II/ Các kỹ năng sống và nội dung tích hợp:

1/ Các kỹ năng sống có liện quan:

 Kỹ năng hoạt dộng nhóm

 Kỹ năng vấn đáp

2/ Nội dung tích hợp:

 Thi đua giữa các tổ

 Tích hợp đạo đức Hồ Chí Minh trong thi đau phải trung thực

III/ Các PP/ KTDH tích cực:

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 10: Chăm ngoan học giỏi - Hoạt động 2: Lễ giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10 Ngày dạy: 22/10/2011 Tiết chương trình: 4 Chủ điểm tháng 10: CHĂM NGOAN HỌC GIỎI Hoạt động 2: LỄ GIAO ƯỚC THI ĐUA GIỮA CÁC TỔ, CÁ NHÂN I/ Mục tiêu hoạt động: 1/ Kiến thức: - Hiểu được thế nào là một tiết học tốt và những yêu cầu mà các em cần thực hiện trong tiết học đó 2/ Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng học bài, làm bài, ghi chép, pháy biểu ý kiến trong giờ học 3/ Thái độ: Xác định thái độ học tập đúng đắn, rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, tính chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. Biết đấu tranh, phê phán những biểu hiện sai trái trong học tập II/ Các kỹ năng sống và nội dung tích hợp: 1/ Các kỹ năng sống có liện quan: Kỹ năng hoạt dộng nhóm Kỹ năng vấn đáp 2/ Nội dung tích hợp: Thi đua giữa các tổ Tích hợp đạo đức Hồ Chí Minh trong thi đau phải trung thực III/ Các PP/ KTDH tích cực: Dạy học nhóm Đặt và giải quyết vấn đề IV/ Tài liệu và phương tiện */ Về phương tiện hoạt động: Đăng kí theo các tiêu chí sau: + Chuẩn bị tốt bài học, bài làm ở nhà. + Giữ kỉ luật trật tự trong giờ học. + Số điểm tốt sẽ đạt được. + Phát biểu ý kiến trong giờ học. * Về tổ chức: Phân công trang trí: Ảnh Bác, lọ hoa, khăn bàn. Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ. IV/ Tiến hành hoạt động: 1/ Khám phá - Hát tập thể bài “ mái trường mếm yêu” - Người điều khiển chương trình tuyên bố lí do lễ phát động thi đua “ tiết học tốt” - Giới thiệu đại biểu, công bố chương trình làm việc. Người điều khiển chương trình đưa ra từ khóa tiết học tốt 2/ Kết nối: Cả lớp trao đổi về một câu hỏi như: + Thế nào là 1 tiết học tốt? + Tác dụng của những tiết học tốt là gì? + Để có những tiết học tốt, người học sinh cần phải làm gì? Sau khi trao đổi, giáo viên cán bộ lớp tổng kết ý kiến, rút ra những yêu cầu chính mà mỗi học sinh cần tực hiện trong tiết học 3/ Thực hành – luyện tập: - Đại diện từng tổ lên đăng kí , ghi chỉ tiêu lên bảng - Cả lớp trao đổi thêm về chỉ tiêu thi đua và biện pháp thực hiện - Hát tập thể và cá nhân, kể chuyện về gương học tập xen kẽ trong phần thảo luận 4/ Vận dụng: Cả lớp thống nhất bảng đặng kí GVCN phát biểu nhận xét kết quả thảo luận và tổng kết Người điều khiển nhân xét kết quả thảo luận và tổng kết */ Đánh giá hoạt động: GVCN đánh giá bằng phiếu theo câu hỏi như sau: trong hai hoạt động trên em thích hoạt động nào nhất ? vìsao? Chuẩn bị hoạt động tháng 11( quy mô trường) VI/ Tư liệu: Sách GD kỹ năng số cho HS, tài liệu tích hợp GDĐĐHCM VII/ RKN:

File đính kèm:

  • docHDNGLLtiet4.doc